Giải đáp thắc mắc chung về Wii

Cửa hàng game Nintendo nShop

fly_us

Nấm bình thường
HDD thì hên xui :D

Tui xài 2 cái 320GB Hitachi, mở 24/24 down điên cuồng không việc gì cả, thêm 1 cái 250GB Seagate xài gần 3 năm, vẫn tốt như thường.. Quan trọng là đừng để nó bị nóng quá, sẽ giảm tuổi thọ, giải nhiệt thông thoáng tí là không vấn đề..
 
thử mario galaxy sau khi up lên 1.9g beta, không chạy, chỉ chạy cho wiikey trên máy pal. vậy là bro ppkhoa ra thay chip à, chán ghê, tụi bên chỗ mình ở toàn là wiikey máy Pal, chả ai lo nghiên cứu cho máy ntsc cả, hic
 
Máy Wii không kết nối được Wifi mặc dù vẫn thấy mạng

Tui dùng máy Wii US, ở nhà có Wifi (dùng laptop bình thường), dùng Wii kết nối thì nó tìm được mạng (Access Point) nhưng khi Test Connection thì cứ "Unable to connect to the Internet", trong khi laptop vẫn vào phây phây. Cả router wifi, laptop và Wii đều ở chung trong 1 phòng.

Có bác nào rành mấy chuyện này có thể giải đáp được không ạ? Mình không rành chuyện cònig mạng cho lắm
 

ppkhoa

V.I.P Member
Bạn có thể thiết đặt bằng tay, xem trong hướng dẫn kém theo máy để biết thêm. Với lại nếu máy laptop của bạn xài số ip nào thì đặt cho cái Wii số ip đó nhưng số cuối cộng thông 1 đơn vị. vd: laptop: 192.168.1.93, wii: 192.168.1.94. Làm thế này tránh nhầm lẫn, với lại những thông số kia bạn giữ nguyên. Xem lại modem xem có thiết lập chặn mac address hay không ? Chúc bạn thành công
 

ppkhoa

V.I.P Member
Có thể modem của bạn không hỗ trợ máy Wii, trong hướng dẫn có nói về modem không hỗ trợ Wii, bạn xem lại nhé. Còn nếu không phải thì mình chịu !
 

ppkhoa

V.I.P Member
Super Smash Bros. Brawl có phần bảo mật mới !?

Hiện nay trong các diễn đàn đều nói tới vấn đề bảo mật của game mới do Nintendo phát hành đó là Super Smash Bros. Brawl (Dairantou Smash Brothers X).Vậy thực hư ra sao ? Thật ra, game này có dung lượng rất lớn: 8.3 GB, một con số qua lớn để đưa vào đĩa DVD bình thường, vì thế Nintendo đã phát hành game này trên đĩa Dual-layer (đĩa 2 lớp, khác với đĩa 2 mặt hay còn gọi là DVD9) có thể lưu trữ đến 8.7GB. Vấn đề ở chỗ, một số chip không hỗ trợ đĩa Dual-layer nên sau khi qua màn hình loading, đều hiện thông báo phát hiện lỗi. Wiikey là một trong số đó. Mặc dù trên trang chủ ghi rằng trong bản update 1.9g có hỗ trợ Dual-layer nhưng thực chất lại không chơi được. Các loại modchip chơi được game SMG và hỗ trợ dual-layer là chơi được. Biện pháp hiện thời là sử dụng bản rút gọn (4.7GB, có thể tải về trong phần Wii Game Iso). Khuyết điểm của bản này chính là phần phim. Phần phim của game đã chiếm tới 6,3 GB nên người upload đã lược bỏ bớt phần này nhưng phim intro vẫn được giữ. Điều này dẫn tới phần chơi đơn (Solo), sau khi kết thúc màn đầu sẽ báo lỗi và buộc phải tắt máy. Một số thể loại khác trong phần solo vẫn chơi được nhưng cũng bị tính trạng trên, cũng hơi buồn nhỉ ! Còn phần Group và Wi-fi vẫn được bình thường nhưng vì số người chơi hiện nay còn hạn chế nên tìm người chơi cũng khó, chỉ có thể vào xem người ta đấ̀u mà thôi. Tóm lại, các chế độ chơi của game hoạt động bình thường nhưng trong một số giai đoạn cần dùng đến phim thì sẽ báo lỗi, khi đó bạn bấm giữ nút power trong 4 giây để tắt. Còn việc không chơi được đĩa Dual-layer mình chưa kiểm chứng được nên chừng nào có bản 8.3 GB thì mình sẽ tải về và thử. Đĩa này còn có thể dùng để up lên firmware 3.1J và sửa Semi-brick
 
Mình có biết chuyện đó, modem của mình là CNet Car-854, không biết có nằm trong danh sách ko hỗ trợ ko. Hic...

Còn vấn đề nữa: Máy mình là US (ver 3.1U), bỏ đĩa Super Mario Galaxy US vào máy nhận tốt (trong Disc Channel), nhưng khi bấm Start thì hiện thông báo "Game disc could not be read". Đĩa này mình mượn của đứa bạn, nó vẫn chơi ngon.

Vậy vấn đề là do máy (hay modchip) kén đĩa hay do cái đĩa ?
 
Có chỗ này mình vẫn chưa hiểu: ý bạn là tất cả các mód chip wiikey đều ko chơi được hay chỉ những modchip ko chơi được SMG thì ko chơi được bởi vì wiikey thì cũng có cái chơi được SMG ,cái thì ko.
 

ppkhoa

V.I.P Member
Ý mình nói ở đây, là tất cả các loại modchip (Cyclowiz, YAOSM, Wiikey...) chơi được SMG thì chơi được game này
 

ppkhoa

V.I.P Member
Đúng rồi ! Nhưng máy bạn phải là hệ Nhật mới up lên được, còn nếu hệ khác thì có nguy cơ brick đó !
 

ppkhoa

V.I.P Member
Bạn có thể nói rõ hơn về màn hình đó được không ? Nếu nó màu đen, ở trên ghi Error 001 Game Disc could not be read thì đó là lỗi do modchip. Còn trước đó bạn có chơi Galaxy hay không ? Nếu là lần đầu thì phải có update chứ ? Bạn mô tả rõ hơn hay tốt hơn là chụp hình thì việc "chẩn đoán bệnh" sẽ dễ dàng hơn
 
Bảng thông báo lỗi là của game, chứ ko phải của máy (ko có chữ Error). Chữ trắng nền xanh dương, tương tự như khi bác chơi SMG mà lấy đĩa ra nó hiện thông báo bỏ đĩa vô lại ấy.

Mình mới chơi lần đầu, và trước khi chơi nó đã bắt mình update, làm xong rồi.
 
Bảng thông báo lỗi là của game, chứ ko phải của máy (ko có chữ Error). Chữ trắng nền xanh dương, tương tự như khi bác chơi SMG mà lấy đĩa ra nó hiện thông báo bỏ đĩa vô lại ấy.

Mình mới chơi lần đầu, và trước khi chơi nó đã bắt mình update, làm xong rồi.
Lấy dĩa ra, rửa bằng nước, lau khô xong bỏ vô chơi tiếp. Cái này tui bị hoài à.
 

ppkhoa

V.I.P Member
Có thể đĩa bị trầy bề mặt, bạn thử lên mạng tải về lại xem, có SMG bản Mỹ trên mega đấy !
 
OK, thanx các bác chỉ giáo. À mà cho tui hỏi, may tui đã là ver 3.1U, update bằng cái đĩa SMG (mà ko chơi đc) rồi, giờ bỏ SMG Jap vào nó có bắt update nữa ko ?
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top