Hỏi đáp chung về tin học

Cửa hàng game Nintendo nShop

Tình hình là khuyên bạn nên xài Vista do sẽ có Support về driver tốt hơn, và cài thêm một máy ảo để chạy XP khi cần thiết thôi, còn nếu như bạn vẫn muốn cài XP trên lappy thì có thể tham khảo bài này: http://forum.notebookreview.com/showthread.php?t=212981&highlight=how+to+install+xp+m1530

Mặc dù bạn có thể kiếm được driver tương thích thì cũng không có gì chắc chắn là trong quá trình sử dụng sẽ không phát sinh này nọ bởi vì những driver đó là driver cũ hoặc dành cho các dòng khác. Trước đây mình cũng nhiều lần cài lại XP cho lappy nhưng bây giờ đã chuyển sang Vista sau khi cân nhắc lại về lợi ích khi được Support driver trên Vista, đôi lời góp ý cùng bạn :em36:
 

NKid

V.I.P Member
Cái đĩa Driver là "bùa hộ mạng" của máy tính đó, bạn cố giữ cho kĩ. Nếu chẳng may mất nó rồi thì bạn có thể dùng chương trình Driver Magic để Back-up/Restore lại và nó cũng giúp bạn tự dò driver mới nhất cùng link download. Món này khá được việc nhưng cũng đừng tin nó quá.

Ngoài ra còn có vấn đề phát sinh khi bạn tự cài lại win là nó sẽ không "mượt" bằng win cài sẵn khi mua. Cụ thể là laptop tự cài lại sẽ mất ô chọn hibernate, sleep... Task Manager thì y như bù nhìn, End Task hoài mà chả chịu tắt process giùm. Cái này không biết có phải do đĩa "lậu" củ chuối không :-??

Còn bất đắc dĩ phải cài lại thì chẳng có gì phức tạp, cứ việc theo y hướng dẫn: chọn ổ đĩa (lưu ý là ổ cài win sẽ bị xóa sạch), gõ tên, CD key,...

Dù sao xài đồ "zin" vẫn an tâm nhất.
 
umh, minh` có cả dĩa OS Vista lẫn driver đủ cả, cả recovery nữa nên có thể quay về vista an toàn. Có điều đi tìm hiểu downgrade về XP sao thấy nguy quá, lỗi phát sinh từa lưa hết nên ngại chưa dám làm =.=. Tại laptop là " bùa hộ mạng", no' ko work là toi luôn. Phen này chắc mình nghe theo số đông, típ tuc sống với Vista vậy, đợi mốt bay lên 7 luôn cho lành.
 
Vấn đề về chơi online ds

Xin được hỏi 1 chút vì mình hơi mù về vấn đề này

Nhà mình mới bắt internet dùng dịch vụ của megavnn

Mình có 1 máy chơi game ds

Vì lý do ở xa nên mình không thể mua usb wifi để chơi online ds được

Vậy mình định mua 1 bộ phát sóng wifi để gắn vào router để có thể phát sóng khắp nhà để có thể chơi ds online có được 0 nhỉ

và nếu mua thì nên mua loại nào để có giá vừa phải mà vẫn chơi được ds
 

ptanhkhoa

V.I.P Member
Được, chỉ cần mua 1 cái wireless router thôi bạn ạ. Đôi lúc mình cũng dùng ké wireless ở chỗ cafe gần nhà :). Giá của một bộ wireless khoảng 900- 1triệu 1 cái. Tham khảo thêm giá trên một số trang web bán hàng như phong vũ, siêu thị viễn thông ...

Nếu có điều kiện nhà bạn đã có mạng thì nên mua usbwifi thôi 300k 1 cái . Mà bạn ở đâu mà ko mua usb wifi được ?
 

AsheyTisade

Thành viên lâu năm
Như nhà em thì đầu tiên em lắp ADSL, sau đó mua 1 cái bộ phát (D-LINK ~600k ). Nối đường ADSL vào cái bộ phát, config, set pass hầm bà lằng tầm 10'. Sau đó DS, PSP, Iphone và laptop đã sẵn sàng chiến wifi rồi. Máy tính để bàn mua thêm cái card mạng 30k và bộ thu là đc ( D-LINK nốt tầm 300k )

( Áp dụng cho nhà khoảng 90m2, e lắp bộ phát ở tầng 4 sóng tốt ở tầng 5 và 3, tầng 2 chỉ còn 2 vạch, tuy nhiên tầng 1 vẫn dùng đc =)) )
 

vodoi_em

Nấm nhỏ
Như nhà em thì đầu tiên em lắp ADSL, sau đó mua 1 cái bộ phát (D-LINK ~600k ). Nối đường ADSL vào cái bộ phát, config, set pass hầm bà lằng tầm 10'. Sau đó DS, PSP, Iphone và laptop đã sẵn sàng chiến wifi rồi. Máy tính để bàn mua thêm cái card mạng 30k và bộ thu là đc ( D-LINK nốt tầm 300k )

( Áp dụng cho nhà khoảng 90m2, e lắp bộ phát ở tầng 4 sóng tốt ở tầng 5 và 3, tầng 2 chỉ còn 2 vạch, tuy nhiên tầng 1 vẫn dùng đc =)) )
Tớ lên tầng 2 tắt tiếng= =
Mua cái USB wifi thôi, chứ cái router phí tiền lắm:|
 

Nobita!

Tuổi già, cáo lão ở ẩn...
Thử cách này xem, tạo mạng wireless từ một laptop cho các laptop khác, hi vọng DS cũng dùng được (chưa thử :D), tạo trên Vista:
- Mở Control Panel/Network and Sharing Center
- Set up a connection or Network
- Set up a wireless ad hoc (computer to computer) network
- Điền tên mạng tùy ý, chọn Security type là WEP, key điền tùy ý
- Nếu nó hỏi "turn on..." thì chọn yes.

---> Kết quả là máy laptop được gắn mạng sẽ tạo ra một mạng wireless cho các máy laptop xung quanh truy cập được Internet. Vì thế tớ nghĩ chắc là DS cũng dùng được, thử xem sao :-?
 
Cách format máy và cài lại wins

Cho em hỏi cách format máy đơn giản và cài lại wins, em tìm dc 1 cách đơn giản là bỏ đĩa CD wins lúc cài nó hỏi có format ko thì chọn full format em làm hoài mà ko dc!!!:em23:
 

vodoi_em

Nấm nhỏ
Cho em hỏi cách format máy đơn giản và cài lại wins, em tìm dc 1 cách đơn giản là bỏ đĩa CD wins lúc cài nó hỏi có format ko thì chọn full format em làm hoài mà ko dc!!!:em23:
boot từ dos
Bạn vô màn hình của bios, chỉnh cái 1st boot là ổ CD là xong.
Khi nó hiện lên màn Please.... khi khởi động lại, nhấn enter và theo hd của máy
 

Tirexxx

Khủng long chân dài
Thành viên BQT
Nếu không được thì nó hiện thông báo như thế nào hả bạn !?
Phải biết nó báo như thế nào mới biết là do đĩa cứng hư, hay đĩa CD chứa Windows hư, hay do 1 lí do nào khác ... :|

Hoặc có thể bạn chưa phân vùng đĩa cứng (create partitions)...
 

LethalRedArmy

Nấm bình thường
Ví dụ trong máy có 2 phân vùng (ổ đĩa) là C và D. C là ổ cài Win. Nên đặt tên cho dễ nhớ, ví dụ như C (Windows), D (Data).
Sau khi đã cài đầy đủ Win + driver (đừng cài phần mềm, hoặc chỉ cài những thứ cần thiết như WinRAR, Unikey), tạo 1 bản ghost dự phòng.
  • Ở màn hình khởi động, bấm F11 hoặc Del để vào BIOS, chọn 1st Boot from CD. Save & Exit.
  • Dùng đĩa CD Hiren boot (ra tiệm đĩa mua 1 cái), bỏ vào máy, chọn Boot from CD, tìm đến Disk Clone Tools > Norton Ghost.
  • Tạo file ghost: chọn Local > Partition > To Image. Sau đó chọn ổ C và làm theo hướng dẫn. Sẽ được 1 file đuôi *.GHO, ví dụ như XP.GHO
  • Sau này cần cài lại Win thì tiến hành bung ghost: Local > Partition > From Image. Tìm đến file GHO kia và ấn OK.
    Lưu ý quan trọng: lúc nó hỏi vị trí bung ghost, nhớ chọn phân vùng đầu tiên, dòng trên cùng.
Nói dông dài thế chứ thực ra cũng đơn giản, chỉ cần 1 chút cẩn thận. Với XP chỉ mất 5 phút để tạo file, và 2 phút để khôi phục. Vista thì 15 và 7.
Còn nếu cài bằng đĩa Win thì cứ làm theo hướng dẫn là xong. Chọn phân vùng cần cài đặt, sau đó chọn Quick Format.
 

hieu

Nấm nhỏ
Có ai làm ơn chỉ mình cách lấy lại dữ liệu trong thẻ nhớ cái :(( cái thẻ nhớ của mình tự nhiên nó bắt format lại trong khi mình không muốn :( và đã có sử dụng cái Memory Card Recovery nhưng không biết sao nó lại bắt phải có nhập mã vào :(( .Ai cỏ cách chỉ với !
 

LightGem

Nightingale
Thành viên BQT
hieu dùng đt hay là thiết bị nào đó có dùng loại thẻ đó cắm vào máy tính là nó sẽ nhận dạng được thôi ^^

ai có cách nào làm cho cái thẻ nhớ bị như vậy trở lại bình thường không, cũng đang mệt mỏi vì vụ này :((
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top