Hướng dẫn cách chơi game NES/SNES trên máy PS1/PS2

Cửa hàng game Nintendo nShop

PerfectSun

Nấm nhỏ
Mấy sao sao nhể. Topic này được lập thì phải tự hào mới đúng. Chứng tỏ có nhiều người. Mặc dù sống bên Sony nhưng vẫn để tâm hồn ở Nintendo. Dùng PS chơi SNES giống tui dùm PSP chơi giả lập Mario Bros vậy .

Chừng nào ai post bài hỏi: Làm sao chơi Game PS1 trên Wii hay Sao gắn tay cầm PS để chơi Wii.

Lúc đó hãy
Nói cái gì vậy chả hiểu nói gì??
Có ai ko hiểu giống bác này ko????
Do tui nói khó hiểu hay bác này ko muốn hiểu nhỉ :bye2[1]:
 
Có ai chỉ mình cach chép game ps1 ra đĩa để chơi trên máy ps1 kô?? Mình down về có đuôi iso chép vô đĩa cd trắnng là chơi được à?? Chỉ mình với thanks nhìu lắm
 

DraconKing

Nấm nhỏ
Trên mấy cái đầu của tàu chơi được nes bằng riêng emulator của nó nên chỉ có cách tải cái đĩa đó về rồi ghi ra thôi.
 

banh_he90

Nấm bình thường
Có ai chỉ mình cach chép game ps1 ra đĩa để chơi trên máy ps1 kô?? Mình down về có đuôi iso chép vô đĩa cd trắnng là chơi được à?? Chỉ mình với thanks nhìu lắm
Đúng rồi, chỉ cần chép vào đĩa trắng bằng ImgBurn, chọn tốc độ chép chậm nhất và untick "Verify" là okie!
 
hè hè tớ thử hết rồi.......nhưng củng không được ....
hình như cái đầu nhà tớ chỉ chơi được cái đĩa 10 game/1 part
 
Mình xin hướng dẫn cách để chơi các game của NES/SNES trên máy PS/PS2 cho bạn nào có nhu cầu.
- - Tạo CD game NES:
- Trước tiên các bạn tải cái Rombank về rồi bung vào một thư mục nào đó, rồi nhấn vào rombank.exe, chọn nút Add ở trên bên trái để Add nguyên cái thư mục game NES mà bạn đã bung ra sẳn trên HDD, sau đó nhấn vào nút Build IMBNES ISO ở dưới bên trái rồi chọn Build ISO và Save nó vào chổ nào đó. Cuối cùng thì dùng bất cứ phần mềm Burn dạng Image nào cũng Burn được cái file.ISO đó vào CD để chơi, vì mỗi game NES có dung lượng rất nhỏ nên ta Add bao nhiêu cũng được cả, miễn sao không quá 1 CD là được. Chú ý là đừng Add mấy cái có nhiều game trong đó nha, chỉ chơi được nếu Add các trò riêng lẻ thôi. (Mình add khoảng 1200 game mà dung lượng mới chỉ 270MB, 1 CD chắc chứa hơn 3000 game).
- Trên PS1 thì nhét vô là chơi bình thường, còn trên PS2 Slim thì nhấn 2 lần Reset để chơi như game PS1 thôi, muốn chơi trò khác thì nhấn Reset 2 lần để vào Menu lại.
- Trên tay cầm thì ta nhấn nút Analog cho đèn sáng đỏ để có thể điều khiển nhân vật bằng nút L3. Nút X là nút A, nút Vuông là nút B, nút O và Tam giác là nút tự động cho A và B và có 4 chế độ xoay vòng, nhấn lần 1 sẽ bắn hoặc đánh tự động nhanh nhất, nhấn lần 2 sẽ bắn và đánh tự động vừa, nhấn lần 3 là bằn và đánh tự động chậm, nhấn lần 4 là trở về không dùng tự động.
- Tạo CD game SNES:
- Bạn tải cái Snes Station bên dưới về rồi bung vào thư mục, sau đó mở Nero Burning Rom lên và làm theo các bước sau:
- Mình dùng Nero 8 Portable để làm.




- Các bạn đổi dòng File System: ISO 9660 + Joliet thành ISO 9660 only để chuyển tên của các game từ chữ thường sang chữ hoa cho dể nhìn.



- Các khung khác vẫn giữ mặc định.
- Sau đó nhấn vào New sẽ hiện ra cái bảng, bạn nhấn vào thư mục snes_0_2_3_20040124, chọn 3 file rồi Copy to Compilation.



- Kế tiếp ta chọn thư mục có chứa các file game Snes đã bung sẵn rồi Copy to Compilation, hoặc Copy rồi Paste sang khung bên kia như trong hình. Các bạn cũng có thể phân loại tên game theo chữ cái rồi cho vào từng thư mục riêng thay vì chỉ một thư mục.



- Muốn Burn ra DVD thì theo hướng dẫn như sau, cũng giống các hình như Burn CD ở trên nhưng có một số thay đổi của các thông số:
- Mở Nero Burning Rom lên rồi chọn DVD ở góc trên bên trái, rồi kéo xuống chọn mục cuối là DVD-ROM (UDF/ISO), sau đó ở phần Multisesstion thì chọn No Multisession, tới phần ISO thì ở mục Data Mode sẽ bị mờ khung Mode 1, phần File System thì chọn ISO 9660 only, phần File name length (ISO) thì chọn Max.of 31 chars (Level 2), phần Character set (ISO) thì chọn ISO 9660 (standard ISO CD-ROM), ở phần Burn thì chọn 4x thôi. Cuối cùng nhấn New rồi làm như hình hướng dẫn của CD rồi nhấn biểu tượng Burn là xong.
- Cuối cùng nhấn vào Burn và chờ cho việc ghi đĩa hoàn tất. CD game SNES này để vào PS2 nhấn Reset 1 lần như chơi đĩa DVD vậy, vẫn hiện thoáng logo PlayStation 2 sau đó sẽ vào màn hình của Snes Station, nhấn nút Tam giác để vào Option thay đổi 2 nút vai mặc định là L2-R2, đổi lại là L1-R1 cho dể điều khiển, còn L2+R2 đổi thành màn hình Save, Load hay Quit chọn game khác, cái phần Save rất hay là khi chọn Save ngay cảnh đang chơi của trò đó thì sau khi nghỉ và muốn chơi lại thì ta vào chọn Load sẽ ra ngay cảnh ta đã Save của trò đó, phần Save toàn bộ game SNES sẽ được lưu trên Memory Card của PS2. Nhấn X để chọn trò chơi. Chú ý là đĩa này không chơi được trên máy PS1.

File snes:
http://www.mediafire.com/?ddocei4z22i

- Have fun ! :D
Bạn kiểm tra lại giúp mình với! Mình thấy bạn có hướng dẫn tạo đĩa chơi game Snes cho máy PS1 nhưng mình làm theo thì khi đưa đĩa vào nó chỉ hiển thị đến màn hình load của PS thôi, ko chơi được. Mình cũng tìm trên google thì chưa thấy bài viết nào nói về việc PS1 chơi được game SNES cả (chỉ chơi được game NES thôi). Các bài viết trên mạng chỉ nói PS2 chơi game Snes thôi. Bạn check hộ mình là có đúng PS1 chơi được game SNES ko? mình mê mấy trò game SNES lắm nhưng chơi trên PC ko thích mà nhà mình thì còn 1 máy PSOne Slim. Giúp mình với nhé!
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top