Kinh doanh Wii [Thảo luận]

Cửa hàng game Nintendo nShop

:em04: hôm nay đi tìm nguồn mua máy.
Bảo mua 10 cái Wii cả hàng trợn mắt nhìn:em04:
khi em bảo mua máy về mở hiệu [-( chẳng ai hưởng ứng cả.

Tại Wii ko hay à? hay ko kinh tế.

Mọi người đã chơi Wii lâu rồi cho em hỏi ý kiến với.
thử nghịch tý mình đã mê , chắc sẽ mua nhưng để kinh doanh thi phải xem ý kiến giúp đỡ của mọi người :clap2[1]:
:-* giup em đi mà

có lẽ hỏi vậy hơi chung chung.
em xin hỏi cụ thể thế này:

1-các game Sport của Wii khi chơi se
tăng dần cấp độ vậy nó sẽ lưu vào đâu, thế ngừoi mới chơi vào sau làm sao chơi đc khi đã có cao thủ chơi.
2-để chơi 2 người chỉ cần mua remote hay phải 2 máy + 2 man hình ( game Bóng dá , teniss, đám bốc , .. đua xe )
3- Vấn đề các game mới phát hiện đc mod chip ko cho chạy thì teo téo teo hết cả dàn máy của em rùi.
4- Có phải Wii vì hình ảnh Anime nên chỉ hấp dẫn học sinh PTTH ko , sao thấy sinh viên toàn chơi PS2 và 3 vậy.

Mình ở HN nếu bạn nào biết quán Wii nào ở HN thì cho mình biết để tham khảo , học hỏi nhé.
các Mod giúp đỡ mình đi mà, :D
cám ơn nhiều
 

lemonadess

Banned
Hỏi mod thì có mod đây :D
1- Wii Sports và các game khác đều lưu trên bộ nhớ của máy. Wii Sports dùng Mii, tức là nhân vật do mình tạo ra trong Mii channel. Ai mún chơi thì cứ chọn nhân vật mình đã tạo mà chơi.
Cái khó là ngoài tiệm, người ta delete profile của mình thì chỉ có mà ói máu :))

2-Để chơi 2 người cần có ít nhất là 2 remote, và 1 cái tivi (như PS3 hay XBOX) Game Wii Sports và 1 số game khác có hỗ trợ tới 4 người 1 máy, chơi vậy thì tiệm lỗ là cái chắc :)
Vài game khác yêu cầu phải có Wiimote+ Nunchuck. Tức là full bộ điều khiển.
3- Hiện nay thì trên 95% các game mới ra máy Wii đều chơi được đối với máy Nhật và 100% đối với máy Mỹ. Vì một số game yêu cầu phải patch language này nọ để chơi trên máy Nhật. Nhưng các game trước đây bó tay thì giờ đây đã patch và chơi được hết rồi. Tốt nhất là mua 5 máy Mỹ, 5 máy Nhật, như thế sẽ bảo đảm hơn :) Tham khảo ở đây về list game chơi được trên máy Nhật
4- Wii thích hợp cả trẻ em lẫn người già, thanh thiếu niên. Tùy thuộc vào gu mỗi người. Trên Wii vẫn có những game hành động rất đỉnh. Nhưng hiện giờ mở tiệm Wii thì chưa kinh tế lắm. Chắc tại vì VN chưa ai dám thử. Nếu bạn là người đi trước, với những sáng tạo riêng, sẽ tạo nên 1 cú hit thì sao?

Còn mọi người thì sao. Vào tư vấn cho bạn ấy đi nào.
 
Hỏi mod thì có mod đây :D
1- Wii Sports và các game khác đều lưu trên bộ nhớ của máy. Wii Sports dùng Mii, tức là nhân vật do mình tạo ra trong Mii channel. Ai mún chơi thì cứ chọn nhân vật mình đã tạo mà chơi.
Cái khó là ngoài tiệm, người ta delete profile của mình thì chỉ có mà ói máu :))
Mii có save ra được thẻ nhớ SD ko bạn, vì sẽ xảy ra trường hợp khách quay lại chơi mà có người ngồi máy đấy rồi:em04: nếu save đc thì giải quyết đc cả 2 vấn đề.

Chắc mình vẫn sẽ thử làm , đang tìm lại địa điểm vì chơi thử Tenis thấy ko ngồi cách nhau 1 cánh tay chắc ko đc.

cám ơn bạn đã trả lời rất rõ ràng các thắc mắc của mình tiếc bạn ở TP nên ko gặp để học hỏi đc. Có thể cho mình Add YM để thỉnh thoảng hỏi han đc ko , hi hi
 

Chibicomic87

Nấm bình thường
Thành viên BQT
y kien hay do nhug cung nen suy nghi ki lai nha ban
Minh thay Wii chi thich hop choi tai nha vi se co khong gian hon,chu neu mo tiem thi chac nha ban phai to lam moi chua noi 10 may wii
PS2,PS3,XBOX... ng choi chi ngoi 1 cho ko ton khog gian nhieu con Wii thi phai van dong moi hung thu dac biet choi Wii Sport ko the nao ma gioi han khog gian dc
Wii dung cong nghe cam ung tu xa minh choi minh con thay lo(nghe toi cam ung la thay lo),so ko biet co anh huong gi den may trog luc minh choi ko, noi gi den viec khach choi
Ki trc co di coi thu may WII o trung tam dien may Ngkim hichich nhin ma thay sot cai Nunchunk+wiimote te tua vi cho khach choi free ma neu co thu tien thi khach cung wan niem"minh bo tien ra ma choi sao thi tuy minh...ehheh"
Day chi la y kien cua minh
Chuc ban se thanh cong voi y tuong "WII&U"
 

ppkhoa

V.I.P Member
Mii không thể save ra sd mà chỉ có thể save trực tiếp ra Wii Remote, mỗi remote save được trên 8 con Mii
 

lemonadess

Banned
Sặc nước! Viết 1 tràng dài thì mạng hỏng. Thế là mất hết nội dung vừa đánh.
Nick chat của mình là jamesryan_9x

Chibi nói đúng: Chơi Wii cần có không gian rộng. Và phải ngồi xa máy 1 chút. Vậy sóng mới bao quát toàn bộ. Mấy vụ giữ gìn thì cần treo bảng lưu ý khách hàng là ok rồi :D
Quan trọng vẫn là cách thu hút khách hàng thôi. Số lượng game Wii hiện giờ đủ giữ khách lui tới trong 1 năm rồi. Còn tính năng wifi nữa. Nếu mở tiệm, nên lắp wifi để khách trong tiệm đấu online. Tính năng này chỉ có ở Wii thôi nhá :)

P/s: Mình edit bài bạn, vì bạn muốn quote lời của mình, nhưng thiếu dấu gạch
'/' nên mình thêm giùm. Không phiền chứ :D
 
Đây là một ý tưởng rất hay.

Theo mình nghĩ bạn nên mua trước khoảng 2 máy để thử nghiệm đã. Không gian để chơi 1 máy Wii cần ít nhất là đủ rộng cho 2 người vung vẩy thoải mái.

Bạn cũng cần 1 người trông quán ko được lơi mắt vì vận động thì dễ va chạm. Đánh nhau lúc nào không biết đâu.

Hiện giờ nếu mở quán Wii thì đối thủ cạnh tranh khốc liệt nhất không phải là các quản PS2, PS3 mà là các quán game online.

Như mình hồi còn trẻ con thì chỉ biết đến NES thôi, giờ thì trẻ con chủ yếu hướng đến game online là chính. Tuy nhiên những đứa rành về game 1 chút sẽ rất thích Wii.

Đưa 1 ví dụ cụ thể nhất là thằng em họ mình học lớp 5, nhà có PS2 với PS3 với đủ mọi trò thằng anh nó gửi về cho từ bên Nhật nhưng nó vứt xó để chơi MU. Cái duy nhất kéo được nó ra khỏi MU là WiiSport của mình.

Về đầu game thì giá game khá rẻ 20k 1 đĩa nên có vẻ ko quá quan trọng. Nên đầu tư nhiều vào các game party ngắn, không quá dài dòng (dài như Mario Party là không nên). Nên có tập hợp các trò chơi cổ trên NES, SNES - tương thích với WII.

Về mặt quảng cáo thì nên để 1 cái biển quảng cáo thật to ví dụ như WII - TRÒ CHƠI VẬN ĐỘNG - VỪA VUI VỪA KHỎE. Thường thì bố mẹ thích con cái vận động chứ ko thích chúng nó ngồi thu lu 1 chỗ nên có thể ăn điểm ở khoản này.

Hiện giờ đây là 1 bước đi khá mới và khá độc. Tuy nhiên vẫn có thể thành công như NES thủa nào.

Tất cả những gì bạn cần là địa điểm (mặt đường rộng rãi là tốt nhất, nếu có các tầng và chia được làm nhiều phòng nhỏ thì càng tuyệt) khoảng 20tr cho 2 chiếc máy Wii và phụ kiện, game đi kèm. Bạn nên có 1 chỗ trông đồ riêng, chứ chẳng may thằng nào nó cho Wiimote vào túi mang về là toi mất 800 nhé.

Giá cả thì đừng quá đắt, cứ như giá PS2 thôi. Nhưng tính theo Wiimote ý. Tiền thuê chơi Wiimote 1 giờ là 2000 chẳng hạn. Có Nunchuck là 3000. Nên mua pin sạc cho Wiimote để tiết kiệm tiền pin.

Giờ đang là bước chuyển giao từ PS2 sang Next-Gen ở VN, các hàng game PS2 giờ hầu như chỉ còn chiêu bài bóng đá Nhật. Wii đang thắng thế trên thế giới và hi vọng nêu bạn mở cửa hàng Wii, đó sẽ là 1 đối thủ rất mạnh của các cửa hàng PS3 đang nhen nhóm mọc lên ở Việt Nam.
 
Nếu muốn mở tiệm Wii thì trước hết bạn cần...xây một tiệm Wii đã, xây cho mỗi ngăn vừa đủ cho 1 tivi và 1 Wii, vì Omni lo lắng rằng những anh chàng remote sẽ không nhận được ra đâu là chủ thật của nó, rồi sẽ lằng nhằng hết cả lên. Còn nếu muốn xếp cho các máy Wii cạnh nhau như PS2 thì cũng càng bất cập khi những game như Tennis, bóng chày, hay những game cầm kiếm chém, rất dễ va quệt và...xô xát u đầu chảy máu là rất...có thể :| Hơn nữa em Wii thì mỏng manh, nâng như nâng trứng, hứng như hứng hoa, mạnh tay là dễ hỏng lắm, mấy bác tức quá lừa lúc chủ không để ý, vỗ em remote đánh bộp vào tường là chết giở :| Lại còn cái thu phát sóng nữa, cái dây nối mỏng như sợi chỉ, cầm chỉ sợ đứt, người cao, người thấp, kẻ đứng, người ngồi, chỉnh tới chỉnh lui thì cũng...không nói trước được tương lai :|

Theo Omni thì nếu muốn mở cửa hàng Wii, thì phải xây một center chuyên để chơi Wii đã :)
 
đã từng nghĩ đến chuyện này và cũng nghĩ giống bác omnislash
Hơn nữa em Wii thì mỏng manh, nâng như nâng trứng, hứng như hứng hoa, mạnh tay là dễ hỏng lắm, mấy bác tức quá lừa lúc chủ không để ý, vỗ em remote đánh bộp vào tường là chết giở
confirmed.
vì Omni lo lắng rằng những anh chàng remote sẽ không nhận được ra đâu là chủ thật của nó, rồi sẽ lằng nhằng hết cả lên
cái này thì bạn không phải lo :)
 
Mình nghĩ ko gian là vấn đề quan trọng. Bạn nên bố trí 2 phòng. 1 phòng chơi wii sport và 1 phòng chơi console.

Bạn thử tưởng tượng mình bước vào hàng game, mình thì ngồi ghế trà đá chơi SMG hoặc Super Paper Mario. Trong khi cái thằng bên cạnh cứ khua chân múa tay như chỉ muốn đập cả cái remote vào mặt mình. Liệu bạn có ngồi chơi đc không.

Chưa kể đến khách chơi thể loại sport. Mình chơi wii ở nhà của mình còn giữ gìn cẩn thận, đeo dây bảo hiểm đàng hoàng. Nhg nếu ra tiệm thì 10 thằng thì đến 6, 7 thằng coi cái dây là đồ bỏ. cứ tay ko cầm remote mà quăng thôi. Mà đã là game bây giờ thì phải đầu tư LCD. Ví dụ nó trượt hay văng.... ko dám nói đâu... thì cũng mệt cho cả chủ lẫn khách. (Tất nhiên là vấn đề nhắc nhở là sẽ có, nhưng kèm theo là trông hàng thì phải trông luôn cả người chơi. :|)

Vấn đề save trg wii sport cũng khá quan trọng. Ví dụ chơi bowling hoặc boxing, con mii của khách đã trên 1000 poit và đến pro rồi. Thằng nào vào sau nghịch dại tóm cổ vào thùng rác thì cũng... buồn. :|

Cũng giống như PS2 or PS3, nếu đã mở tiệm thì 1 máy phải có 2 tay. Nếu mua 10 máy thì ít nhất phải có 15 remote + 10 numchuck. Ít đứa vào quán game 1 mình lắm bạn ạ. Thường nó đi 2 thằng, mà 2 thằng thì... chẳng lẽ 1 thằng chơi 1 thằng đứng vỗ tay mừng trà đá. :|

Về vấn đề game mới thì cũng cần phải giải quyết. Hiện nay mở PS3 là đỡ cực đầu, còn mở Wii thì chủ tiệp Wii kiêm luôn là 1 hacker wii. Ví dụ như dàn đĩa SMG hiện nay ở HN đều bị lỗi sản xuất. Chỉ có nc lên mạng down torrent như mình về burn. Không lên diễn đàn nhiều mà chỉ biết trông máy thì cũng.... giống như mua 1 cục console về rồi kinh doanh ko nâng cấp

Wifi thì quán game PS3 nào cũng có, do vậy điều này bắt buộc để lôi cuốn người chơi. Ko có gì phải bàn (có thằng khách nào nó tốt nó vác credit card của nó mua poit cho máy mình thì sướng cả đêm - Cho mình nằm mơ chút thôi :D)

Nói về độ lôi cuốn thì thật sự wii đánh trúng vào tâm lý gamer. Như mình từ hồi PS1 đi vào đồ cổ (cách đây 4 năm gì đấy). Gần như mình ko chú ý vào thị trường console. Từ khi mình xem đoạn giới thiệu wii và share cho bx. bx mình thích lắm và... mình quyết tâm làm cái wii để tặng. :D. Sau đó mình gần như bị lôi cuốn vào cách chơi của nó. Phong cách, ấn tượng. Đặc biệt là độ bền, ko có gì phải bàn. Do vậy kinh doanh wii khá mới lạ và sẽ đánh vào tâm lý giới game.

Lúc đầu mình cũng có ý định mở quán game như bạn nhg sau khi nghĩ lại mình đã phải từ bỏ vì không thể đáp ứng được sự đòi hỏi như mình viết ở trên. Mình rất hi vọng bạn sẽ thực hiện đc ước mơ và chúc bạn thực hiện đc nó. Mình cũng ở Hn và khi đó sẽ đến quán của bạn luôn đó. :P

Mấy điều trên chỉ là ghi lại nhg điều trc đây mình nghĩ thôi. Nếu có gì thiếu xót hoặc ko đúng mong mọi người thông cảm!
 

lemonadess

Banned
Chà mọi người đóng góp ý kiến nhiều quá. Tha hồ mà học hỏi nha Wii & You.
Cần phải có khá nhiều hiểu biết về Wii thì mới mở tiệm được đó. Tốt nhất là hãy "vọc" trên các diễn đàn online khoảng 2-3 tuần trước khi có ý định mở tiệm. Giá 2 máy không tới 20 triệu đâu.
15 triệu là ổn lắm rồi.
Chơi Wii không cần nhiều phụ kiện, chỉ làm vướng víu thêm thôi. Kinh nghiệm mình mua quá trời, cuối cùng cũng chỉ ngắm à.
 
Điểm tôi băn khoăn (mà một số bác đã để cập) là vấn đề tay Wiimote nào sẽ nhận máy Wii nào. KHông khéo (nếu 2 khách vào một luợt) sẽ loạn cả lên. Còn nhiều hệ lụy khác như không gian... như các bác bàn ==> phức tạp đa!
 
sáng ra quá trời ý kiến, cám ơn các bạn rất nhiều.
bây giờ còn 2 vấn đề lớn nhất (theo mình ) thôi.

1 - mặt bằng : tính sơ sơ 1 máy 2 người chơi cần diện tích 3 x3 mm(gian tiêu chuẩn hội chợ triển lãm -hic hic ) vì 2 người trung bình 1 cánh tay 0.7m x 4 + vai ==> 3 mm ngang, màn hình cách người chơi 1 m + ghế bàn ==> 2.5m chiều dọc + 0.5m dành cho 1 bạn đi cùng ngồi sau chờ vì nếu đi 3 đánh tenis thua ra được vào ko lẽ đứng ra góc cho đỡ vướng. Như thế 10 máy cần 90m2 1 quán cần 100m2 để làm hơi khó kiếm 1 tý mà chi phí sẽ lên rất nhiêu so với dự tính.
2- Save game: mình định 10 máy ==>20 remote ==> 160 chú Mii được nhớ là tạm được. Nhưng khách đang chơi remoteowr máy 1 có lưu con Mii của ông chơi máy 3 thì sẽ rất bất tiện khi muốn lấy để chơi.

pikachur có thể nói rõ vấn đề Remote nhận máy được không vì nếu cần ngăn các phòng thì mình cũng sẽ thiết kế lại cho thẩm mỹ ==> chi phí lại lên rồi
hic hết ký tự tý em pót tiếp
 

ppkhoa

V.I.P Member
Remote nào cũng có thể nhận ra Wii nhưng chỉ có thể nhận tạm thời, nếu muốn nhận luôn mà không cần phải sync lại thì phải bấm sync trên máy Wii và remote. Nhưng do bạn lập tiệm nên chỉ cần sync tạm thời bằng cách bật máy Wii lên, bấm 2 nút 1 và 2 trên Wii Remote, chờ 1 tí là có thể chơi, nhưng sau khi tắt máy bật lại thì phải làm lại từ đầu ! Mỗi lần nhận ra remote thì remote đó chỉ giao tiếp được với máy Wii mà nó đã sync nên bạn cũng không cần cách ly từng phòng ra đâu ! Với lại, bạn khỏi lo Mii, bạn cứ save Mii vào remote, mỗi remote có thể lưu 10 con Mii nên với 20 Remote, bạn có thể lưu tới 200 con Mii, khỏi lo nhé ! Hoặc là bạn có thể để Mii trong máy, số lượng không giới hạn, bất cứ người mới người cũ nào, nếu có thì xài, không có thì tạo mới, đâu có vấn đề gì ?
 

lemonadess

Banned
Là do 2 máy cùng nhận 1 cái remote nên có thể người chơi bị ảnh hưởng. Với lại chơi nhiều Wiimote cùng 1 lúc sẽ gây "nhiễu sóng" cũng không chừng. Nếu nhận nhầm thì sync cái wiimote với cái máy lại là được.
Nếu có điều kiện thì ngăn ra, khu chơi game cần không gian rộng (Wii Sports), khu chơi game không gian nhỏ. Các máy ngồi đối diện nhau thì bảo đảm không nhận nhầm máy được :)
Mấy vấn đề này chưa ai thực nghiệm nên chưa thể nói rõ hết đâu. Bạn cứ làm hy vọng từ từ rồi sẽ kiếm đủ "vốn" :D
 
Có lẽ các bác chưa thử, nhưng em tình cờ "test" rùi: đang chơi, bận việc, vác cái Wiimote chạy theo ra ngoài, cách gần chục mét, cách mấy cái tường. Thằng con tranh thủ lúc mình ra ngoài chơi "ăn gian" tiếp tục đấm đá con Mii của mình, tuy nhiên mình vẫn nhận ra vì dù cách xa đến vậy, cái Wiimote vẫn còn nhận được tín hiệu khi con Mii của mình "ăn đòn" (rung lên bần bật + sound). Vậy nên chuyện các bác bàn về ngăn vách, hay vị trí sắp xếp máy... cần được xem xét lại cho kỹ. Dĩ nhiên giải pháp hạ sách là sync Wiimote chết với từng con Wii để tránh nhận tín hiệu nhầm.
 

lemonadess

Banned
Anh duongtrung nói vậy. Chứ nếu đứng xa như vậy thì anh không thể điều khiển nhân vật đâu anh (cái đó là dĩ nhiên).
Trường hợp của anh là do đã thiết lập chơi 2 người nên vẫn nhận sóng như thế. Anh chỉ cần đứng xa ra khoảng 6m hoặc sensor bar ko phủ sóng trọn vẹn là bảo đẩm bấm túi bụi nó cũng ko ăn thua :D Ưu tiên số I, không cần lặp lại nữa: Không gian càng rộng càng tốt
 
Cái vụ Mii tớ thấy không cần lắm. Người ta vào chơi vui là chính, mình ở nhà chơi suốt ngày mới quan tâm đến cái đó, còn người ta thì pick đại 1 con Mii nào đấy cũng đc.
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top