Lone Wolf DS - Tiểu thuyết tương tác cho DS

Cửa hàng game Nintendo nShop

go2_ars

Shakugan no Shana
Thành viên BQT

Lone Wolf là một bộ gamebook gồm 28 quyển (sắp thành 32 rồi) của tác giả Joe Dever, bắt đầu phát hành vào tháng 7/1984 và trở thành một trong những bộ gamebook nổi tiếng nhất, đã được dịch ra 13 ngôn ngữ và bán được hơn 10 triệu bản trên thế giới.

Vậy thì gamebook là gì nào? Gamebook là một loại tiểu thuyết đặc biệt khá phổ biến vào những năm 1980. Nó cho phép người chơi tham gia vào câu chuyện bằng cách đưa ra những lựa chọn để thay đổi hướng đi của nhân vật trong truyện thông qua các trang sách khác nhau.
VD: bạn đọc tới trang 60, nhân vật đang đứng trước một cánh cửa, có 2 lựa chọn được đưa ra là mở cửa thì lật tới trang 80, bỏ qua thì lật tới trang 100. Bạn quyết định mở cửa và lật tới trang 80 của sách, nội dung trang này như sau "Một con quái vật bay ra cắn chết bạn, cuộc hành trình kết thúc tại đây"... ^^
Gamebook hỗ trợ cả hệ thống item, vũ khí, skill và chiến đấu với quái vật thông qua hình thức đổ xúc xắc (xí ngầu) hên xui.

Quay trở lại với Lone Wolf DS, game được thiết kế theo dạng xoay máy lại giống như đang cầm một quyển sách, các thao tác ghi nhớ item, đổ xúc xắc, lật trang đều được thực hiện tự động. Nhạc nền hào hùng, hoành tráng, phù hợp với bối cảnh của truyện. Phông chữ dễ nhìn, màu sắc hơi tăm tối tí xíu. Có chế độ cho người thuận tay trái.
Hiện chỉ mới có 4 tập đầu là được đưa lên DS, file save của tập trước có thể dùng cho tập sau để mang theo item, vũ khí, chỉ số nhân vật. Đặc biệt là một số item ở tập trước có thể dùng để thay đổi hướng đi cho tập sau.

Từ tập 1 đến 12 người chơi sẽ nhập vai Lone Wolf, hậu duệ cuối cùng của các chiến binh Kai, trải qua nhiều cuộc phiêu lưu và trưởng thành về sức mạnh và trí tuệ để tiêu diệt kẻ thù không đợi trời chung, Darklords của Helgedad. Từ tập 13 đến 20 sẽ kể tiếp sự trưởng thành của nhân vật, trở thành Kai Grand Master. Và 8 tập cuối cùng cho phép người đọc tạo một chiến binh Kai mới, một thành viên của tổ chức new Order được sáng lập bởi những nổ lực của Lone Wolf.

Download​
Đây là một game homebrew hoàn toàn miễn phí. Theo yêu cầu của tác giả thì mình chỉ đưa link trang web của game lên thôi, mọi người bấm vào mục Download để tải game (có phần Donate trong đó luôn, ai có $ thì ủng hộ tác giả nha)


Đề nghị mọi người tôn trọng tác giả, không up game lên các host khác, muốn chia sẻ với ai khác thì cứ đưa link trang chủ là được rồi.

Screenshot​



Demo Video​
[YOUTUBE]KSO1PqwgZe8[/YOUTUBE]​

Story​
Chapter 1: Flight from the Dark

"Đột nhiên, một cột khói đen xuất hiện từ phía trời tây. Rất nhiều những sinh vật với đôi cánh màu đen che xuất hiện, che khuất cả ánh mặt trời. Darklords, kẻ thù từ xa xưa của Sommlending, đang tấn công. Chiến tranh bắt đầu . . . .
Khi đang từ từ mất đi ý thức, cảnh tượng cuối cùng bạn nhìn thấy là những cây cột của tu viện đang đổ ầm xuống mặt đất."

Chapter 2: Fire on the Water

"Ngươi đã làm tất cả những gì có thể, nhưng cô ấy thật sự rất cần ngươi . . . . Hy vọng duy nhất của chúng ta nằm ở Durenor với sức mạnh đã từng đánh bại Darklords nhiều năm trước. Lone Wolf, ngươi chính là hậu duệ cuối cùng của Kai - ngươi có thể sử dụng những sức mạnh đó. Ngươi có đi đến Durenor và trở về với thanh kiếm của mặt trời Sommerswerd không? Chỉ có thanh kiếm của Chúa ban tặng đó mới có thể đẩy lùi được cái ác và cứu quê hương chúng ta." - Vua Ulnar nói với Lone Wolf.

Chapter 3: The Caverns Of Kalte

"Tin tức về Vonotar vẫn còn sống lan khắp nơi tại Sommerlund. Hàng ngàn Sommlending tập trung quanh thủ đô và yêu cầu Vonotar phải trả giá cho sự phản bội của hắn. Nhà vua tuyên bố sẽ đưa kẻ phản bội về Holmgrad và xét xử."

Chapter 4: The Chasm Of Doom

"Vàng và các kim loại quý khai thác tại Ruanon đóng vai trò rất quan trọng đối với đất nước. Những đoàn xe được bảo vệ an toàn rời khỏi nơi đây và hành trình đến thủ đô đã là chuyện bình thường cho đến vài tháng trước, đột nhiên toàn bộ liên lạc với Ruanon đều bị cắt đứt. Một đội kỵ binh lên đến 100 người đã được phái đến . . . . họ cũng biến mất mà không để lại một dấu vết nào.

Nhà vua đã triệu tập bạn, Lone Wolf, hậu duệ cuối cùng của các chiến binh Kai, đến thành lũy của ngài tại Holmgard. Nhiệm vụ của bạn là tìm chỉ huy D'Val và người của ông ấy, khám phá điều gì đã xảy ra với những đoàn xe, và vén màn bí mật tại Ruanon."

Compability​

Game chạy được trên các FC sau, ai chơi được trên FC khác thì hú lên cho mọi người biết ^^
- Acekard2i
- CycloDS Evolution
- R4
- R6 Gold
- M3 Real (chạy trên M3 manager 3.6. Nếu không được thì thử DS Organize)
- M3-Lite\M3-miniSD\M3-SD
- M3 Perfect
- Supercard DS One
- Datel Games N Music
- G6 Real
- Max Media Player
- DSTT
- Supercard DS Two thì xài thêm các plugin này, cách xài tự tìm hiểu ^^
http://filetrip.net/f12061-DStwo-Lone-Wolf-1-plug-in-1-0.html
http://filetrip.net/f12062-DStwo-Lone-Wolf-2-plug-in-1-0.html
http://filetrip.net/f12063-DStwo-Lone-Wolf-3-plug-in-1-0.html
 
game này lúc trước có lên GBA down về test thử ,sau 15 phút mò mẫm đã quyết định del lun vì .... ko hiểu cách chơi :D (hơi ngu tiếng anh =.= )
 

go2_ars

Shakugan no Shana
Thành viên BQT
^ Oài, bộ này hay thế cơ mà
Muốn viết giới thiệu cái này lâu rồi nhưng mà đợi tới giờ nó mới chạy được trên Acekard :em34:
 

ansonhai

Thành viên lâu năm
Mới đọc vài đoạn nhỏ trong screen shot đã thấy truyện này hay quá, tiếc là game không chạy được trên giả lập, phải tối về mới chơi được ^^.
 

gameboy89

V.I.P Member
Kiểu chơi có vẻ hay nhỉ :-?, ngó qua lại kiểu gần như game text 8-}, nếu có thêm hình minh họa kiểu như travian thì hay :D......Mà eng mình gà chắc hok chơi đc cái này =)
 

go2_ars

Shakugan no Shana
Thành viên BQT
Tác giả vừa tung ra tiếp tập 4 "The Chasm Of Doom", cũng như các tập khác thì ta có thể tiếp tục chơi với file save từ phần trước :yahoo[1]:
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top