Những chuyện lạ thế giới!!

Cửa hàng game Nintendo nShop

Nobita!

Tuổi già, cáo lão ở ẩn...
Tìm thấy rồi, nhưng không phải của dantri :|, lục lọi mãi thì chỉ thấy cái link của bọn GSM forum, còn link dantri thì chịu, chẳng biết tại sao không thấy nữa. Mà link GSM forum này tớ lại lấy từ một blog của ai đó (http://blog.360.yahoo.com/blog-xBx5kgU3eqjJY3WH3L66GHrYZqhNOq6KRw--?cq=1&p=126) copy từ GSM forum sang, rắc rối thật :)). Nhưng thôi, mời anh em chiêm ngưỡng thông điệp từ người ngoài hành tinh:


Hy vọng hay vô vọng

Ngay từ khi phát minh ra các thiết bị thu phát sóng vô tuyến, chúng ta đã bắt đầu công cuộc tìm kiếm “những người anh em trong vũ trụ” qua khả năng phát xạ sóng vô tuyến từ những nền văn minh của họ. Kỷ nguyên tìm kiếm có hệ thống của con người bắt đầu từ năm 1960, khi nhà thiên văn người Mỹ Francis Drake cho hướng bộ phận ăng ten dài 26m của kính thiên văn vô tuyến tới hai ngôi sao gần trái đất nhất. Cho đến ngày nay, các tín hiệu “đáng ngờ” được ghi nhận lại không phải là ít.

Tháng 8-1977, kính thiên văn cỡ lớn tại bang Ohio-Mỹ trong vòng một phút đã ghi lại được một tín hiệu vô tuyến ngắt quãng, rất giống với tín hiệu nhân tạo có công suất gấp 30 lần so với công suất tín hiệu thông thường của nền vũ trụ. Đáng tiếc là những nỗ lực thu nhận tín hiệu tiếp theo lại không có kết quả. Vụ trụ lại “im lặng” trong nhiều năm tiếp sau đó. Niềm hy vọng của con người lại được nhem nhóm vào tháng 1-1996, khi các nhà khoa học Đại học Tổng hợp Califonia-Mỹ thu nhận được những tín hiệu rất giống tín hiệu truyền hình phát ra từ chòm sao Xử Nữ. Không rõ vì nguyên nhân gì mà việc giải mã những tín hiệu này lại không được tiết lộ.

Trước sự im lặng bướng bỉnh của vũ trụ, đội ngũ các chuyên gia tìm kiếm bắt đầu có dấu hiệu chia rẽ. Một số đã đánh mất sự lạc quan, bắt đầu nói về sự vô vọng trong lĩnh vực này và nghiêng về ý tưởng cho rằng chúng ta là nền văn minh duy nhất trong vũ trụ. Một số chuyển sự tập trung sang những thế lực thần bí dường như nằm ngay dưới chân chúng ta - những hiện tượng kỳ lạ được coi là những tín hiệu của nền văn minh khác. Trước tiên là những bức tranh kỳ lạ có ý nghĩa, hàng năm xuất hiện ở nhiều cánh đồng trên khắp thế giới. Chúng xuất hiện nhanh một cách khá bất ngờ: nhiều khi là một bức tranh lớn không kém gì sân bóng đá, đúng hơn là một dạng họa ngữ với hàng trăm thành phần phức tạp, được thực hiện với độ chính xác tuyệt đối về toán học, có thể xuất hiện trong thời gian rất ngắn.



Công nghệ làm ra những bức hoạ ngữ như vậy trên thực tế là rất khó hiểu. Những loài thực vật nằm trong những bức tranh này có những thay đổi khá kỳ lạ. Một số thành phần hóa học của chúng giảm đi rất nhiều (Canxi, Mangan, sắt, kẽm,…) trong khi một số kim loại nhẹ hơn lại tăng lên đáng kể (Liti, Kali). Về thực chất, đây là hiện tượng chuyển vị các thành phần hóa học trong thực vật - điều mà công nghệ con người còn xa mới làm được.

Những bức thông điệp kỳ lạ


Các nhà khoa học hiện đại đã chuyển sang một chiến lược mới trong việc tìm kiếm nền văn minh ngoài Trái đất: Không chỉ thụ động tìm kiếm họ, mà cần phải thông báo cho toàn vũ trụ biết được về sự tồn tại của nền văn minh Trái đất.

Ngày 16-11-1974, kính thiên văn vô tuyến khổng lồ Arecibo đã lãnh ”ấn tiên phong” sau khi gửi một bức thông điệp kéo dài 3 phút vào vũ trụ với nội dung:



“Chúng tôi đang ở đây! Chúng tôi là những sinh vật có trí tuệ! Nếu như trong vũ trụ có ai đó ngoài chúng tôi - xin hãy hồi đáp!”.




Hướng gửi tín hiệu là tới chòm sao Hercules hoàn toàn không phải là ngẫu nhiên: đây là nơi được đánh giá có hàng triệu ngôi sao tương tự như Mặt trời. Thông điệp đầu tiên được con gười gửi có thể coi là một bức tranh với nhiều ký hiệu khác nhau mô tả thế giới của chúng ta: trong đó có hệ số đếm của chúng ta (các con số từ 1 đến 10), số nguyên tử của 5 thành phần hoá học tạo nên cơ sở cho sự sống của Trái đất (Hydro, Ôxi, Nitơ, Cácbon và Phốtpho), kể về cầu trúc ADN của con người bằng hình vẽ cặp lò xo xoắn với các nucleotid của nó. hình dáng và kích thước của chiếc kính viễn vọng vô tuyến đã được gửi thông điệp. Theo dự tính, thông điệp sẽ du hành (nếu như nó không bị biến mất giữa đường) trong khoảng 25.000 năm trước khi tới được đích đã định.

Không ai hy vọng và câu trả lời nhanh chóng, người ta chỉ gửi và hy vọng nhiều thế hệ sau nhận được. Tuy nhiên, câu trả lời đã đến rất nhanh một cách đáng ngạc nhiên….. chỉ sau có 27 năm. Đó chính là những hình vẽ kỳ lạ trên một cánh đồng, có nhiều khác biệt so với những họa ngữ con người từng được biết trước đó, xuất hiện ngay gần đài thiên văn Chilbolton-Hampshire (phía Nam nước Anh). Trường hợp lần này có nhiều điều kỳ lạ đáng phải phân tích tỉ mỉ. Đêm thứ 3 ngày 14-8-2001, trên cánh đồng lúa mỳ tại khu vực này bất ngờ xuất hiện một bức tranh lớn – “một khuôn mặt người” với kích thước 49m x 55m.





Chỉ 6 ngày sau, sáng ngày 20-8 người ta phát hiện bên cạnh đó một bức hoạ không kém phần thú vị - bên cạnh bức chân dung của người nhận là một bức thông điệp nào đó. Qua cái nhìn đầu tiên từ trên cao, bức tranh gợi nhớ lại thông điệp bằng sóng vô tuyến mà con người đã gửi đi vào năm 1974.





Những bước phân tích tiếp theo đã cho những kết quả khá thú vị để khiến con người tha hồ tưởng tượng.

Khác với thông điệp của Trái dất, nơi mà vị trí sinh sống của con người chỉ là một hành tinh (đứng vị trí thứ 3 trong Hệ Mặt trời), bức tranh còn chỉ ra hai hành tinh thứ tư và thứ năm nữa. Nếu cho rằng câu trả lời cũng mô tả chính Hệ Mặt trời của chúng ta (mô tả đủ 9 hành tinh), thì hai hành tinh đươc đánh dấu bổ sung (tức là có sinh vật có trí tuệ sống) chính là sao Hoả và sao Mộc, trong đó sao Mộc trong bức thông điệp có phần đươc nhấn mạnh đặc biệt hơn. Cần chú ý là hành tinh này có nhiều vệ tinh có kích thước tương đương Trái đất. Một trong số đó là Evropa gần đây được các nhà khoa học đánh giá khá nghiêm túc về khả năng có sự sống trên đó. Đối với 5 nguyên tố hoá học chủ yếu của chúng ta, thông điệp bổ sung thêm nguyên tố Silic. Có vẻ như người bạn vô hình của chúng ta cho rằng, cơ sở để tạo nên sự sống không chỉ có Cácbon mà còn có cả Silic (các nhà khoa học từ lâu đã tranh luận về khả năng này trên lý thuyết của sự sống). Các lò xo xoắn của những phân tử ADN cũng có khác biệt so với chúng ta: vòng cung khác biệt bên trái cho thấy họ đang muốn nói về một cấu trúc phân tử khác, số lượng các nucleotid trong ADN (nằm trong cột thẳng đứng giữa các lò xo xoắn) cũng khác so với con người. Tất nhiên là hình dáng của người đối thoại với chúng ta cũng khác biệt, có cái đầu lớn không cân xứng với thân hình nhỏ bé và mảnh dẻ (chiều cao ước tính chỉ khoảng 100,8cm). Trong thông điệp của chúng ta có ghi rõ số dân trên Trái đất vào thời điểm gửi là 4,29 tỷ, còn thông điệp trả lời của họ là 21,3 tỷ. Còn một điểm khác biệt nữa về phương pháp truyền thông tin. Dưới cùng bức tranh của mình, chúng ta mô tả chiếc kính viễn vọng parabol và chỉ rõ nó có đường kính 300m. Còn trong thông điệp trả lời là một thiết bị phát kỳ lạ nào đó.

Ngay sau sự kiện này, một số nhà nghiên cứu đã nhận định: những bức tranh gần đài thiên văn Chilbolton chỉ là bước đi đầu tiên của những sinh vật có trí tuệ nhằm tiếp xúc với người Trái đất, chắc chắn sẽ có những bước tiếp theo. Nhận định trên đã được khẳng định là chính xác. Bức thông điệp kỳ lạ tiếp theo đã nhận được chỉ 1 năm sau sự kiện “thư trả lời năm 2001”. Đó là một bức tranh mới xuất hiện vào đêm ngày 14-8-2002 cũng tại Hampshire, chỉ cách đài thiên văn Chilbolton có vài dặm.

Các nhà nghiên cứu khẳng định: đây không thể là trò bịa đặt do con người làm ra. Khi tận mắt chứng kiến bức tranh từ trên trực thăng, các nhà nghiên cứu đều có chung cảm giác ngạc nhiên, thán phục, bối rối và cả sợ hãi,…..

Trên diện tích rộng lớn của cánh đồng lúa mì , nổi lên một bức chân dung rõ nét, đó không phải là một bức chân dung con người, mà là chân dung một người hành tinh khác có bề ngoài khá kỳ dị. Trên nền của chân dung còn có một thông điệp khác có phần phức tạp và nhiều thông tin hơn cái trước. Nó có hình dáng khiến ta liên tưởng đến chiếc đĩa compact thông dụng của con người hiện nay.



Chính vì vậy mà bức tranh đã được đặt tên là “Người ngoài hành tinh và chiếc đĩa compact”.

Bức thông điệp về sau đã được đưa lên máy tính giải mã, sắp xếp thành câu theo bảng chữ cái Latin với ý nghĩa như sau:

“Hãy tránh xa những tặng vật giả dối và những lời hứa suông. Sẽ có nhiều nỗi đau, nhưng vẫn còn thời gian…. Bên cạnh đó còn có lòng tốt. Chúng tôi chống lại sự giả dối. Kết thúc liên lạc.”

Diễn giải nội dung thông điệp trên đã khiến cho các nhà khoa học hết sức đau đầu. Ai là
”chúng tôi” trong bức thông điệp trên hiện vẫn chưa được làm rõ. Những bí ẩn còn liên quan đến cả bức chân dung. Các chuyên gia không hiểu ai được mô tả trong tranh: người cần phải đề phòng (như nội dung trong thông điệp) hay chính các tác giả của thông điệp?

Nếu theo những phỏng đoán trên thì rõ ràng, nhân loại đang trong một “cuộc chơi không công bằng” với những người hành tinh khác. Họ biết tất cả về chúng ta còn chúng ta thì hầu như chẳng biết gì về họ. Đó là chưa kể đến trình độ công nghệ của họ cao hơn chúng ta rất nhiều. Tất cả nhận thức của nhân loại về điều này có lẽ vẫn chỉ là một bức tranh mũ mờ không rõ nét. Điều duy nhất mà chúng ta có thể khẳng định: Thế giới bao la của vũ trụ mà mới cách đây không lâu, chúng ta còn cảm thấy đầy câm lặng và không có sự sống đã mở sang một trang hoàn toàn mới. Dù còn phải tốn nhiều thời gian và công sức, nhân loại vẫn có quyền hy vọng về một tương lai mới nhận thức được toàn bộ thế giới cùng khả năng liên lạc với trí tuệ của vũ trụ bao la.

Nguồn GSM.com.vn/forum

Cái này tớ đọc cũng khá lâu rồi, nghĩ cũng có nhiều người biết :D, mà hình của cái link này không rõ bằng cái tớ xem lần trước (nhất là hình cái thông điệp mã hóa người ngoài hành tinh gửi lại trên cánh đồng ý, nhìn mờ quá, rồi cả hình so sánh 2 thông điệp nữa)
 
@heavengreen:

1.Lebanoncircle là trang chuyên cung cấp mô hình giả của Anh tin này được đưa lên đúng ngày 1/4/2007. tham khảo tại đây:
http://www.lebanoncircle.co.uk/DeadFairy.htm
http://www.lebanoncircle.co.uk/DeadFairy_redirect.htm
2.Đây là thư của tác giả:
The following statement was issued by Dan Baines on 1st April 2007 -


Dear All

Thank you for the interest you have shown in my story.

Even if you believe in fairies, as I personally do, there will always have been an element of doubt in your mind that would suggest the remains are a hoax. However, the magic created by the possibility of the fairy being real is something you will remember for the rest of your life.

Alas the fairy is fake but my interest and belief has allowed me to create a work of art that is convincing and magical. I was also interested to see if fairy folklore is still a valid belief in modern society and I am pleased to say that yes it is! I have had more response from believers than I ever thought possible.

As well as an artist I am also a magician and you have been my fantastic audience. That spark of magic ignited your imagination and made your day more memorable and exciting.

I believe fairies to be Earth spirits rather than physical beings so my performance was slightly flawed. The question stills begs to answered though, are they made of flesh and blood like you and I?

I hope you have not been offended by the events of the past few days but if you are I sincerely apologise. It took 50 years for the Cottingley fairies to be revealed as a hoax; at least you’ve only had to endure a few days of mystery.

I will be adding a section to by website to document the Derbyshire Fairy, please let me know if you’d like to be updated.

Kind Regards

Dan
3.Mô hình này đã được rao bán trên Ebay, chỉ tiếc là lâu quá nên link mất rồi.
Nếu thích thì bạn copy link ebay trên search cũng ra kha khá đó.
:D
 
Link bạn đưa die hết rùi .
mà ý bạn là sao ??? cái chuyện fairies là giả hả ??? mình cũng ko bít nữa nhưng những hình ảnh đó trông có vẻ thật lắm mà ? bạn đưa link lại nhé .
thank
 

Nobita!

Tuổi già, cáo lão ở ẩn...
hờ hờ,... vậy lần này là gì đây nào, Roswell nhé :D. Chắc anh em 8x đã từng xem phim Roswell và đã từng nghe về vụ đĩa bay của người ngoài hành tinh rớt xuống bang Roswell của Mĩ và ngay lập tức bị che đậy rằng đó là "thử nghiệm của quân đội" chứ. Cái này hồi xưa rùm beng lắm, hông rõ các bạn sinh sau 1990 có biết nhiều về Roswell không? Nhưng nếu từng xem phim thì chắc cũng mường tượng ra nhỉ? Thôi khỏi lỗi thôi, vào phần tin tức nào:

(nguồn: dantri.com)
Lời tự thú của một nhân chứng Roswell


Đĩa bay ở Roswell. (Ảnh: News.com.au).


(Dân trí) - Sáng ngày 8/7/1947 dưới sự chỉ đạo của Tổng tư lệnh Căn cứ không quân Fort Worth, đích tay Trung úy Walter Haut đã viết bản thông cáo báo chí làm chấn động dư luận thế giới: bắt được đĩa bay ở Roswell. Vậy mà chưa đầy một ngày sau, thông cáo này đột nhiên bị tuyên bố "là một sự nhầm lẫn đáng tiếc”.


Có lẽ người ta sẽ mãi tin đó là nhầm lẫn thật, nếu như không có chúc thư do Walter Haut để lại trước khi qua đời.



Ông cụ Walter Haut trút hơi thở cuối cùng từ mùa hè năm ngoái nhưng mãi cho đến cuối tuần rồi, bản chúc thư mới được hé mở theo đúng lời dặn dò của cụ trước lúc lâm chung.



Với lời tuyên thệ nghiêm trang, Trung úy Walter Haut từng một thời phục vụ trong Căn cứ không quân Fort Worth hé lộ bí mật mà ông đã cất giấu cả đời: quả cầu khí tượng bằng nhôm và gỗ balsa - “thủ phạm” gây nên nhầm lẫn đáng tiếc trong sự kiện UFO rùm beng ở Roswell năm 1947 - thực chất chỉ là một trò che đậy bịa đặt của quân đội Mỹ. Thực chất, chiếc đĩa bay “nguyên gốc” trước đó đã được Lực lượng không quân Roswell thu hồi và cất giấu tại một kho chứa tuyệt mật.



Và không chỉ thu lượm được đĩa bay, họ còn phát hiện cả thi thể người ngoài hành tinh “thứ thiệt”.



Walter Haut không phải nhân chứng duy nhất nói về sự xuất hiện của “người ngoài hành tinh” trong kỳ án Roswell năm nào.



Còn nhớ ông Glenn Dennis - người chuyên cung cấp dịch vụ tang lễ trong vùng - không biết bao lần đã kể câu chuyện: sau vụ chạm trán UFO hư thực năm 1947, một quan chức chính quyền đã liên tục tới tìm ông để đặt một số lượng lớn cỗ quan tài cỡ trẻ nhỏ.



Khi Dennis tới Căn cứ quân sự giao hàng, một nữ y tá cho ông hay những chiếc hòm sẽ được dùng vào việc cất giấu thi thể sinh vật ngoài trái đất, hình dáng gần giống người nhưng kích thước nhỏ hơn. Nữ y tá này không lâu sau biến mất không để lại tung tích.



Tuy nhiên chỉ có Haut là người duy nhất khẳng định đã tận mắt nhìn thấy người ngoài hành tinh.







“Người ngoài hành tinh Roswell” từng xuất hiện trong một bộ phim tư liệu sau này đã bị chứng minh là đồ “rởm”






Trong chúc thư của Haut có kể về cuộc hội đàm tuyệt mật giữa Đại tá William Blanchard - chỉ huy căn cứ quân sự và Tướng Roger Ramey, nguyên Tổng tư lệnh Lực lượng không quân số 8, trong đó ông là một trong số rất ít người trực tiếp tham dự.



Họ đã truyền tay nhau mảnh vỡ đĩa bay thu lượm ở trang trại Foster ngoại ô Corona, New Mexico. Không ai “dám” có bất cứ bình luận gì về chất liệu làm nên mảnh vỡ.



Theo giải thích của Haut, quân đội Mỹ buộc phải phát đi thông cáo báo chí vào sáng hôm 8/7 là vì câu chuyện “UFO rơi ở trang trại Foster” đã trở nên quá rùm beng, có muốn giấu dân địa phương cũng không nổi. Vả lại trang trại Foster cũng không phải là nơi duy nhất có mảnh vỡ đĩa bay rơi. Trên thực tế còn có một địa điểm khác quan trọng hơn nhiều, và để đánh lạc hướng sự chú ý của người dân, quan chức quân đội dự tính sẽ “hy sinh” việc tiết lộ địa điểm thứ nhất.



Công việc xóa dấu vết không chỉ đơn thuần là việc đính chính bản thông cáo và đưa ra tang chứng “quả cầu khí tượng”. Liên tục trong nhiều tháng tiếp đó, quân cảnh sục sạo từng ngõ ngách ở hai điểm rơi với mục đích không bỏ sót bất cứ mảnh vỡ nào, đồng thời xóa mọi dấu vết được coi là “bất thường” khi UFO xuất hiện gây ra.



Chi tiết này trùng khớp với lời kể của nhiều người dân địa phương, rằng những mảnh vỡ họ nhặt được đem về nhà làm kỷ niệm sau đó đã bị quân cảnh đến thu hồi sạch.







Bức hình chụp đĩa bay này là thật 100%, tuy nhiên
Căn cứ không quân giải thích nó chỉ là
một “thử nghiệm” của quân đội.




Phần tiếp theo của bản chúc thư mới gây sửng sốt tột độ: ấy là khi Haut kể về việc đích thân cùng Đại tá Blanchard đến “Tòa nhà 84” - một trong những kho chứa máy bay tuyệt mật ở Roswell - để chiêm ngưỡng chiếc đĩa bay đã sứt mẻ nhiều phần.



Đó là một vật thể bằng kim loại có hình tròn như quả trứng, dài khoảng 3,6 - 4,5 mét, rộng khoảng 1,8 mét, không cửa sổ, không đuôi máy, không cánh, thậm chí không thiết bị tiếp đất...



Và cũng chính tại đây, Haut nhìn thấy cái gọi là “sinh vật ngoài trái đất”: hai thi thể nằm trên mặt đất được phủ tấm vải dầu, chiều dài ước chừng 1,2 mét và đặc biệt có cái đầu lớn quá khổ.



Cuối chúc thư, Haut một lần nữa tuyên bố: “Tôi tin tưởng tuyệt đối rằng, chính mắt tôi đã trông thấy đĩa bay và phi hành đoàn đến từ ngoài trái đất”.



Điều đáng nói là, khẳng định này trái ngược hẳn với những gì Walter Haut phát biểu trong những cuộc phỏng vấn trên truyền hình, trước báo giới hồi ông còn sống trước đây. Nếu như muốn kiếm tìm sự nổi tiếng, chắc hẳn ông sẽ không chờ cho đến lúc chết mới tiết lộ.



Những lời trăng trối cuối cùng của Haut vẫn chưa đủ sức thuyết phục những người thuộc chủ nghĩa hoài nghi. Dù sao đó vẫn chỉ là câu chuyện của một người đã khuất, hoàn toàn vô chứng cớ.



Hải Minh

Theo News.com.au
 
Mình sinh 1992 nè mà mình đâu bít gì dzụ này đâu .
nobita ơi bạn có thể tìm 2 cái hình so sánh bức thư khác rõ hơn dc ko ? mình thấy thích vụ crop circle này nhất ,mà khi thấy mấy bức hình của bạn càng làm mình thích thú hơn . vậy bạn tìm mình cái hình khác rõ hơn nghen !!
thanks .
 
Link bạn đưa die hết rùi .
mà ý bạn là sao ??? cái chuyện fairies là giả hả ??? mình cũng ko bít nữa nhưng những hình ảnh đó trông có vẻ thật lắm mà ? bạn đưa link lại nhé .
thank
2 link đầu vẫn sống nhăn mà :|,còn cái link Ebay die là phải rồi, nó chỉ lưu 90 ngày thôi.
Ừ, giả 100%, thằng dân trí đưa tin, ghi source, mà chả biết cái source đó là gì.
 
nó mới sống dậy đấy . hồi sáng nó chết ngắc .
đọc tiếng anh ở cái link 1 sau đó so sánh với bài viết TV bên dân trí thì thấy giống như nhau => chắc nói lấy từ đây .
hóa ra làm đồ dỏm ,đưa tin lừa đảo trẻ em .hic ... bùn 5 phút ...
 

Nobita!

Tuổi già, cáo lão ở ẩn...
hóa ra là tiên nữ lởm =((...

@thiên đàng xanh: tớ đã bảo rồi mà, lần đó đọc ở đâu đó giờ lục không ra nữa :((, nhưng mấy cái ảnh phía trên coi cũng tạm được, chỉ có đoạn nó để 2 cái thông điệp so sánh thì hơi mờ chút đỉnh thôi :D. Thôi coi tạm vậy, tớ cũng thích cái tin này nhất vì nó ít ra cũng có bằng chứng đưa ra tận mắt mình (dù hổng hỉu gì ráo :|)
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top