Những điều cần biết khi mua NDS [Trung tâm tư vấn ^^]

Cửa hàng game Nintendo nShop

Mình tính mua lại 1 con DS Lite, thấy trên Taobaodao có mấy cái DS giá rẻ hơn bình thường (89.99 usd) , không biết chất lượng thế nào ? Liệu có phải hàng 2 nd không? Nhờ anh em tư vấn giùm.
 

buta_buta

Nấm bình thường
Cho mình hỏi cách chek máy DSi cũ, mình sắp mua 1 cái, xưa h xài psp, h mới bước vào thế giới nintendo

Thanks rất nhiều
Sửa lại chút bài của anh Huy cho phù hợp.

* Phần cứng:
-Kiểm tra tất cả các nơi vặn ốc mà bạn có thể nhìn thấy, xem ốc có bị trầy chưa,có thiếu ốc không(Cái này Mimi cũng đã từng chơi) mặt sau của nơi siết ốc có bị đội lên như 1 cái mụt mụn không, nếu có thì tuyệt đối không mua.
-Kiểm tra toàn bộ vỏ máy xem có nứt, gãy không
-Kiểm tra xem phụ kiện theo máy đầy đủ hay không

Nếu tất cả các điểm trên đều Ok, bạn bắt đầu kiểm tra tới phần mềm máy nhé.

* Phần mềm
- Bật máy lên yêu cầu cho chơi thử game.
- Kiểm tra độ cảm ứng của màn hình dưới (có thể vào Pitochat quẹt tá lả thử)
- Load thử trò chơi có màn hình đen thui để tìm điểm chết trên màn hình.
- Nghe thử loa.
- Yêu cầu cho test wifi nếu thấy cần. Test bằng web browser của máy.
- Chụp thử ảnh ở cả 2 camera. Chất lượng bằng máy ảnh 0.3/webcam cỡ trung.


Mua máy cũ thì tốt nhất phải thỏa thuận với người bán bảo hành trong 1 tuần, trục trặc gì thì hoàn lại. Về nhà dùng thử xem pin chơi được mấy tiếng, nếu để độ sáng thấp nhất chạy được khoảng 5-7 tiếng và xạc dưới 3 tiếng thì pin vẫn còn tốt.
 
Các bạn xin cho mình hỏi :
mình mua con dslite 2nd đã thay vỏ rồi
khi cắm sạc thì đèn cam chỉ nháy 1 cái rồi tắt
mà mình đọc instruction thì thấy đèn cam sáng trong khi sạc chỉ tắt khi sạc đầy
vậy cái dsl của mình có vấn đề gì ko?
 

buta_buta

Nấm bình thường
Mọi người cho em hỏi NDS hàng Trung QUốc dùng có được ko vậy, thấy có 2.2 triệu :D
à cái R4 là như thế nào nữa :D
Hầu như DS nào cũng là hàng China cả bạn ạ, dùng tốt :D. R4 là một trong các loại flash cart phổ biến hiện nay.

FC là một thiết bị có hình dạng giống game card, dùng để chơi game lậu (download mọi game DS về rồi nhét vô chơi) không mất tiền mua băng gốc. Nhưng nếu có kinh tế thì bạn nên mua FC Acekard2i (300~450k) thay vì R4. R4 bây giờ nhiều cái bất tiện lắm :D.
Nếu giàu thì mua luôn DS2 (800k) chơi game khỏi lăn tăn gì, còn có real-time-save.
 
Ý bạn ấy là nói cái iQue DS Lite đấy ạ chứ ko phải hàng sản xuất ở Trung Quốc đâu ^^
Vì thời này máy DS nào mà chả sx ở TQ :)
 

buta_buta

Nấm bình thường
DS Lite Ique thì mình lại thích hơn DSL thường :x. Màn hình sáng hơn, đóng mở không có tiếng cạch cạch khó chịu, bản lề cứng cáp.
 

0902070937

Nấm nhỏ
Help me plz.

Mình đang định mua 1 cái DS fat. Nó bị lỗi không cảm ứng được, vs cả không có stylus. Còn lại máy vẫn ổn, có thẻ R4 và flashcard + sạc! Không biết máy như vậy thì khoảng bao nhiêu hả mọi người. Cái ông bán máy nói nếu không hỏng cảm ứng thì giá là 850k, có vẻ hơi mắc thì phải. Mọi người cho mình lời khuyên với.
P/s: Mình không biết bài này có viết nhầm box không, nếu nhầm thì mod chuyển dùm, đừng xóa bài nha!
 

0902070937

Nấm nhỏ
Ủa mình tưởng xác là phải hỏng hóc nhiều lắm mới gọi là xác chứ. Hôm qua ông bán máy bật lên cho mình chơi thử vẫn thấy ngon lành mà. Cả 2 màn hình đều sáng bt, mỗi tội khi ấn vô màn hình cảm ứng thì không đc thôi.
 

buta_buta

Nấm bình thường
Máy DSL không phụ kiện bây giờ đã mua được với giá 700k~1tr rồi, có bạn suýt mua được giá 700k dưới box quảng cáo kìa. Huống gì là DSFat, lại còn hỏng hóc tùm lum.

Cái gọi là R4 chính là flashcard, không phải 2 thứ. Còn để xem có phải origin không, nếu không lại càng mất giá vì không chơi được nhiều game sau này.

Nói chung đã hỏng màn hình cảm ứng thì mình khuyên không nên mua, ra tiệm sửa phải hết mấy trăm ngàn nữa = =.
 
bây giờ ds lite khó mua lắm bán rất nhanh người mua nhiều mà người bán ít.Giá bị đội lên cao không có chuyện dưới 1tr đâu bác
 
máy ds có cần dán cả keo cho máy luôn ko mấy bạn, thấy một số người bảo dán cho khỏi trầy trụa, dính này kia. một số khác bảo ko vì vấn đề tản nhiệt?
 

bioibi24

Nấm nhỏ
Dán keo là dán như ĐTDĐ á , xấu lắm bạn ơi . máy chơi game nào cũng thế mua cái case nhựa bảo vệ là chắc ăn nhất , đẹp nữa :D .
 
mình hỏi thêm họ nói máy ds đang chơi game thì ấn tổ hợp phím R+L+ AB hay gì đó sẽ ra ngoài dc, mình ấn hoài ko vô ko biết tại sao (đang dùng wood)
 

nhoc_way

Nấm nhỏ
Thắc mắc về dán màn hình DSI XL

Mình mới tậu một cái DSi XL tại MiMi, có cho sẵn cái dán màn hình. Khi sử dụng bút thì nó in lại những đường quẹt của bút. Mình đã chùi rồi nhưng vẫn không ra :cry[1]::cry[1]::cry[1]:. Mình cũng đã thay một miếng khác tại Hiepluc nhưng tình trạng vẫn vậy. Có bác nào biết tại sao không? Chỉ cho mình với. Thanks.
 

ratmoonser

Thành viên lâu năm
Mình mới tậu một cái DSi XL tại MiMi, có cho sẵn cái dán màn hình. Khi sử dụng bút thì nó in lại những đường quẹt của bút. Mình đã chùi rồi nhưng vẫn không ra :cry[1]::cry[1]::cry[1]:. Mình cũng đã thay một miếng khác tại Hiepluc nhưng tình trạng vẫn vậy. Có bác nào biết tại sao không? Chỉ cho mình với. Thanks.
Có thể do miếng dán dỏm, hoặc do cầm bút ko đúng cách nên làm trầy. :D !!!!!! Nhưng nếu chơi bình thường thì cứ chơi thôi cậu, lo gì !!! Nó là miếng dán bảo vệ màn hình, nên nó có trách nhiệm phải bị trầy, thế mới phải dán chứ =]] !!!!
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top