News Nintendo Wii U dần trở thành "hàng khó bán".

Cửa hàng game Nintendo nShop

Tirexxx

Khủng long chân dài
Thành viên BQT
Nintendo Wii U dần trở thành "hàng khó bán".

Ông Iwata thẳng thắn thừa nhận rằng: “Thời gian gần đây, Nintendo gặp khó trong việc kinh doanh sản phẩm Wii U.”.

Đã 8 tháng trôi qua, kể từ khi Nintendo giới thiệu chiếc Wii U, và sản phẩm này từng có một khởi đầu rất khả quan. Tuy nhiên, doanh số của chiếc máy chơi game console mới nhất đến từ Nintendo đang có dấu hiệu sụt giảm mạnh, trên nhiều thị trường khác nhau. Nintendo cho biết: Họ đang theo dõi tình hình thị trường hết sức cẩn trọng, và tổng hợp tất cả thông tin liên quan để đưa ra giải pháp nhằm cải thiện tình hình này.

Ông Iwata nói: “Chúng tôi nhận trách nhiệm về việc tiếp cận thị trường, khiến cho nhiều khách hàng vẫn chưa nhận thấy được những ưu điểm, và những nét đặt trưng chỉ có trên chiếc Wii U. Chúng tôi luôn luôn cố gắng thực hiện những điều thật riêng, chưa từng có trước đây. Đó là một lợi thế, và đồng thời cũng là một thử thách cho chính những người đảm nhiệm khâu tiếp cận thị trường của chúng tôi. Họ phải tìm ra định hướng thật hợp lí, để mọi người có cơ hội hiểu về sản phẩm mới. Từ đó, tạo rasức hút thật sự từ sản phẩm, và đây chính là nền tảng cho tất cả mọi bước đi kế tiếp.”

Có thể dễ dàng nhận thấy, Wii U có rất ít phim quảng cáo. Ít hơn nhiều so với người anh em Wii của nó, đó là lí do khiến cho người dùng khó có thể hình dung được những hiệu năng mới mà Wii U mang lại. Nhất là những người chơi game không chuyên, và họ đã sở hữu chiếc Wii. Đa số, họ nghĩ rằng Wii U chỉ đơn gian là ‘một chiếc Wii được dậm mắm, thêm muối’, hơn là một sản phẩm hoàn toàn mới, với nhiều tính năng và sức mạnh hơn hẳn chiếc Wii.


Dư âm của chiếc Nintendo Wii vẫn còn đó, người dùng có thể bắt gặp nhiều tấm áp phích cỡ lớn với hình chiếc Wii, rãi rác đâu đó trong các cửa hàng bán lẽ các thiết bị giải trí điện tử. Tưởng chừng như ‘vô hại’, nhưng đó lại là ‘trở ngại’ cho hình ảnh của chiếc Wii U giành được chỗ đứng trong ‘danh sách mua sắm’ của người dùng.

Ông Iwata cũng chia sẽ về vấn đề ‘cắt giảm giá bán’: “Ngay khi ra mắt thị trường, chúng tôi đã giới thiệu sản phẩm ở mức giá hết sức cạnh tranh. Do đó, chúng tôi nghĩ rằng việc cắt giảm giá bán, không phải là một lựa chọn”.

Sau sự kiện Hội chợ ngành hàng giải trí điện tử - E3 2013, cả SONY và Microsoft đã công bố gần như đầy đủ chi tiết về thế hệ sản phẩm kế tiếp của họ, đó là chiếc PlayStation 4 và Xbox One. Theo đó, Wii U được xem như sản phẩm có giá bán thấp nhất, và có lợi thế về thời gian ra mắt thị trường. Tuy nhiên, việc tập trung giới thiệu những tựa game đến từ các hãng thứ 3 giành cho Wii U như hiện nay, liệu có giúp tình hình bán hàng của Nintendo khởi sắc, trong khoảng từ đây đến ngày phát hành các hệ máy đến từ SONY và Microsoft hay không (?!).

Vẫn còn thời gian, để Nintendo có thể làm điều gì đó, mà không phải chịu cảnh 'người đi trước, nhưng lại đến sau'.


 

anminh

Nấm bình thường
Nintendo tuyệt vọng rồi, họ đã từng thuyết phục người dùng Wii rằng Wii U là một sản phẩm hoàn toàn mới nhưng có vẻ như chả ai quan tâm thì phải =((
Cũng khó để thuyết phục vì cách chơi của cả Wii và Wii U giống hệt nhau, người chơi casual khó có thể nhận ra sự khác biệt giữa hai hệ máy ngoài đồ họa cải tiến và cái tay cầm cảm ứng mới đi kèm. Để có thể làm cho Wii U thoát khỏi cái bóng của Wii thì chỉ có thể bằng cách thay đổi cách nhìn của mọi người về Wii U, rằng có những thứ hơn cả đồ họa mà Wii U có thể đem lại.
Điều đó có thể nhận thấy rõ nhất từ 3DS. Trước Super Mario 3D Land, người ta chỉ biết tới 3DS như là một chiếc DS có hình ảnh 3D, nhưng sau khi Super Mario 3D Land ra mắt ứng dụng trực tiếp đồ họa 3D vào gameplay, lúc đó các game thủ mới thực sự bị thuyết phục rằng 3DS là một chiếc handheld hoàn toàn mới và từ đó 3DS thoát khỏi cái bóng của DS trước đây.
 
Sai lầm của wii u y chang 3ds, đó là thiếu game hay độc quyền. Đáng lẻ nintendo phải thúc đẩy thời gian cho các sản phẩm này ra gần thời điểm ra mắt hoặc cùng lúc, ko thì ém hàng chờ nâng cấp những thứ khác (cấu hình chẳng hạn) . Game là quan trọng nhất, nhiều người chê ps3/360 toàn game mutil nhưng nó lại là thành phần chính làm kho game đa dạng hơn và ảnh hưởng nhiều đến quan tâm của người dùng. Còn về game casual những người có wii khi chưa thấy sự khác biệt lớn thì họ sẽ ko bỏ tiền ra mua cái mới đâu, thành phần này khó thiết phục hơn người chuyên chơi game nhiều.
 

aliviss

V.I.P Member
bên mỹ cũng có vẻ hẻo lắm họ đang chờ xbox one với ps4 hơn. giờ nintendo mà cắt giảm giá hoặc bỏ region lock + thêm game first party như kiểu Zelda techdemo thì mới được hoặc những game multi có thể chơi lâu dài như thể thao hay đối kháng chứ thấy EA cũng ko mặn mà với wii u lắm
 

Tiểu-Bảo

Super Baby Mario
Thành viên BQT
Nói thật wii u mình chỉ chơi lúc mới mua dc 2 tháng đầu với nintendo land và new mario. Sau đó cảm giác như nó chung số phận cái vita mình mua, ko có game hợp ý để chơi. Nin tính toán chuyến này quá tệ, dù fan nin nhưng cũng thấy lo cho tương lai wii u
 

Ashera

Nấm bình thường
kô biết cảm ứng của wii u thế nào, nhưng việc vẫn sử dụng wii remote sẽ tạo cảm giác chức năng cảm ứng trên wii u không khác wii là mấy ( ở wii thì vốn rất cùi, kể cả khi có monition plus )
Hiện tại thì chức năng này không còn mới mẻ j nữa, và khó gây tò mò hay hấp dẫn người chơi. Trong khi chức năng mới là màn hình cảm ứng ở tay cầm, cá nhân mình thấy nó chẳng khác j màn hình dưới của DS. Hay là việc chơi game ngay trên đó mà k cần TV cũng k giải quyết đc j nhiều, một game hay với đồ họa đẹp, HD chơi ở đó chỉ tổ phí.
Nói chung wii U kô có j đột phá cho lắm, kô thể làm đc như wii, lauch titles thì toàn tựa game bt, kô có các game first party khủng, đến bây h game cũng vẫn ít.
Hy vọng 1 game Zelda đúng chất ( âm u huyền ảo chứ kô màu mè cel shading như Skyward sword ), Smash bros hoặc một Spin-off mới của Pokemon sẽ cứu vãn tình trạng này.
 

anminh

Nấm bình thường
Dù ít hay nhiều thì tay cầm cảm ứng cũng đóng góp một chút game play mới lạ cho Wii U, nhưng nó lại được bán như một phụ kiện đi kèm khiến cho những game muốn tận dụng nó vào gameplay đều gặp trở ngại vì không phải ai cũng có tay cầm cảm ứng. Nếu ngay từ đầu tay đó là tay cầm chính còn wiimote chỉ là phụ kiện thì có lẽ tình hình sẽ khác.
Có khá nhiều tính năng mà mình thấy tay cầm cảm ứng đóng góp cho gameplay hơn màn hình phụ như của DS. Mình nhớ lúc mới công bố, họ đã trình diễn tay cảm ứng như một cửa sổ cho ta một cái nhìn khác về thế giới trong game vậy.
 
những gì các bạn nghĩ được chẳng nhẽ nintendo họ không nghĩ ra được chắc, nhưng khoảng cách giữa nói và hành động là rất lớn, đâu thể trong ngày một ngày hai
 

gameboybin

Nấm nhỏ
Hy vọng Wii U sẽ sớm có nhiều bản update cải thiện máy hơn, hiện tại máy cũng đã có thể update lên bản 3. rồi nên không chậm như hồi trước nữa. Ngoài ra Nintendo cũng đang cải thiện nhanh chóng việc thiếu hụt game. Nói chung cái gì cũng cần thời gian cả
 

htduy

Nấm nhỏ
Thế mạnh đôi khi cũng là điểm yếu
về cái Wii U gamepad thì mình thấy khó chịu vô cùng, nhất là pin, sau đó là vấn đề nếu như chơi xong rút dây nguồn ra thì khi gắn lại gamepad luôn báo lỗi kết nối hoặc kết nối yếu, lại phải rút nguồn cắm lại rồi chờ, bực bội vô cùng, có khi đang chơi sát ngay đó mà cứ lag do kết nối ở cái tay cầm, sau đó nữa là đôi khi chơi không cần màn hình phụ ( như Super Mario Bros không thể chơi 2 người bằng gamepad lẫn tay cầm Wii, chơi tay Wii thì phải tắt thủ công màn hình gamepad ) mà Nintendo không tính đến để làm nút khóa màn hình cho đỡ tốn pin.
Từ Wii cho đến Wii U đều lỉnh kỉnh phụ kiện tay cầm, mua cái này thì cái kia có khi không tương thích
Còn game Zelda hôm demo Wii U lúc trước tới giờ vẫn không thấy đâu
 
Cải thiện là đều sớm muộn cũng làm nhưng sắp tới ps4 ,one được bán ra . Lợi thế phát hành trước là rất lớn, nếu mất điều này là thua thiệt lớn cho nintendo khi đã hi sinh cấu hình và tận dụng thành công về đích sớm của wii. Vấn đề nếu trong thời gian 2-4 quý nữa wii u ko có gì tiến bộ đáng kể thì đã hi sinh các điều trên, ngồi cùng mâm với 2 đứa kia thì khó mà thành công như 3ds/wii được
 

shenlong213

Thành viên lâu năm
Thế mạnh đôi khi cũng là điểm yếu
về cái Wii U gamepad thì mình thấy khó chịu vô cùng, nhất là pin, sau đó là vấn đề nếu như chơi xong rút dây nguồn ra thì khi gắn lại gamepad luôn báo lỗi kết nối hoặc kết nối yếu, lại phải rút nguồn cắm lại rồi chờ

Từ lúc mua máy về mình chưa từng bị (hoặc nghe tới) trường hợp như Duy nói bao giờ
 

htduy

Nấm nhỏ
Từ lúc mua máy về mình chưa từng bị (hoặc nghe tới) trường hợp như Duy nói bao giờ
thế mà của D lại bị mới ác, Long Long google xem, nhưng lúc như vậy rút dây nguồn ra cắm lại, bị từ ngay lúc unbox set up. Nhưng cắm để luôn thì không sao. Nếu ở bển thì đem đổi cho lẹ
Mã:
http://techforums.nintendo.com/thread/18312
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top