Radical Dreamer's Origami World

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trước tiên vẫn phải là phần giới thiệu, những bác nào đã biết xin thứ lỗi vì tui hơi dài dòng !

Origami = Nghệ thuật xếp giấy.

Thông thường các nghệ sĩ Origami chỉ sử dụng một tờ giấy vuông và không cắt dán để gấp nên mọi hình dáng mà họ trông thấy được hay tưởng tượng được. Không ai biết chính xác Origami ra đời từ khi nào và ở đâu nhưng phần đông đều thừa nhận Nhật Bản như là quê hương của nó. Đến thế kỷ 20 thì Origami được tái sinh,thoát khỏi những mẫu gấp truyền thống nhờ vào công lao của một người Nhật là Yoshizawa Akira. Ông được xem là ông tổ Origami hiện đại.
Nói nhiều rồi , bây giờ là lúc show hàng !

Unicorn
- Con này làm kha khá lâu rồi ! \:D/
Author : Kamiya Satoshi
Size : 35 * 35 cm2 ( Fold from Diagram ) ( Diagram: là dạng hướng dẫn xếp giống như trong mấy quyển sách phát hành lậu ở VN)

 
CP = Crease Pattern : Đồ hình triển khai. Đại thể nó là một tờ giấy gồm nhiều nếp gấp lồi , lõm như thế này ( Đây là một CP bình thường, còn nhiều cái khác có tới hàng chục , hàng trăm các nếp gấp , nhìn hoa cả mắt :em19: )


Từ CP chúng ta tạo được ra base (khung xương của mẫu), sau đó dựa vào các hình ảnh mẫu gấp của tác giả hoặc của các folder khác mà thêm da, thêm thịt cho giống . Nói chung xếp từ CP khó hơn rất nhiều so với làm từ Diagram và chỉ có thể đạt được tối đa 99,99... % mẫu , nếu muốn 100% thì phải làm từ Dia ( mà không phải mẫu nào tác giả cũng vẽ Dia cho nó được 8-x )

Đây là một mẫu tiêu biểu do tui làm từ CP

Virgo Doll - Em này làm vài hôm trước !
Author : Trần Trung Hiếu
Size: 50 * 50 Cm2 (test fold from CP)



P/S: Nếu ai hứng thú với Origami thì liên lạc với tui nhé !
 
Đánh quả nữa rồi đi ngủ ! :roll2[1]:

Icarus - Con này làm lâu lắm rùi không nhớ nữa !
Author: Hojyo Takashi
Size: 50*50 Cm2 ( Fold from Diagram )

 
quá tuyệt vời mình lúc nhỏ cũng rất mê xếp giấy, bạn có hình hay tài liệu hướng dẫn xếp hình không và cả dùng loại giấy nào để xếp nữa (chỉ chổ mua lun hehe) up lên cho mình thử tay nghề với
các từ này dịch như vầy đúng ko???

CP = Crease Pattern : Gấp nếp Mẫu
Fold from Diagram : Nếp gấp từ Sơ đồ
 
Ở ngoài HN hình như có hội xếp Origami gì nổi tiếng lắm, hôm bữa thấy trên báo điện tử Vnexpress. Tui thì cũng mê lắm nhưng không biết phải bắt đầu từ đâu, hồi đó có mua mấy cuốn sách nhưng nó chụp hình sao thấy không rõ, không biết gấp----> bỏ luôn từ đó đến giờ. Mà mấy cái này mình tưởng tượng ra rồi gấp hay là có mẫu sẵn trước
 

Chibicomic87

Nấm bình thường
Thành viên BQT
cái này gọi là phong cách gì thế Radical,tui nghĩ nó phải có 1 tên riêng cho thể loai này.hichic Pro lắm mới làm nổi chứ mấy mãu thường thường như "rồng Châu Âu" còn ko làm nổi khâm phục.....
 

Unicorn9x

Nấm nhỏ
khíp gấp cái này khó dã man!! gấp thường thường như mấy cún sách chỉ em còn làm dc chớ làm giống anh Radical Dreamer là pó tay!! ê có con Unicorn kìa:))!!
 
Mẫu Icarus giống tên của cái thằng cha trong truyện Doremon và Xứ sở của loài chim :)). Trong đây thix nhất mẫu Unicorn. Radical Dreamer hướng dẫn mọi người tập xếp cơ bản đi ^^
 
Đúng là VN ta có một site riêng dành cho Origami là Vietnamorigami.org , quy tụ rất nhiều tài năng về xếp giấy và design mẫu không thua kém gì nước ngoài ! Các bạn thấy hứng thú thì xin mời vào tham quan !

Các mẫu xếp hầu hết là đều có bản quyền (trừ một số mẫu free trên net), nếu post lên nơi công cộng mà có người nước ngoài kiện cáo sẽ gây ảnh hưởng đến NVN của chúng ta. Nên các bạn nếu cần Dia hay CP để bắt đầu thì add cái Y!M của tớ cyber_beast_gregar tớ sẽ send cho ! :roll2[1]:

bạn có hình hay tài liệu hướng dẫn xếp hình không và cả dùng loại giấy nào để xếp nữa (chỉ chổ mua lun hehe) up lên cho mình thử tay nghề với
các từ này dịch như vầy đúng ko???
Giấy thì có nhiều loại , nhưng loại thường được dùng nhất là giấy nhăn, giấy bạc, giấy xi măng ... bạn có thể hỏi các cửa hàng bán giấy gói quà hoặc ra chỗ bán hàng mã để hỏi mua.
Bạn dịch rất sát với ý nghĩa của nó ! :clap2[1]:
 
hay nhỉ
nhưng gấp mấy cái hình trên cầu kì lắm nhỉ
tớ chỉ bít gấp mấy cái đơn giản như hòa trà, hoa hồng thui ^^
học gấp cái này chắc đến già ^^
 

NKid

V.I.P Member
Muốn vào được hòm mail đó thì còn phải reg nick forum, rồi activate nữa chứ. Bác đưa link vậy ai mà kiếm cho được ;))
Kua gái thì chơi món Kusumasda hay OA (Oirgami Architect) là tuyệt nhất, chỉ tội phát nhàm chán :P
@Radii : Sao toàn test fold thế này :-??
 
Kua gái thì chơi món Kusumasda hay OA (Oirgami Architect) là tuyệt nhất, chỉ tội phát nhàm chán
@Radii : Sao toàn test fold thế này :-??
Muốn kua gái thì phải theo tên Chocobo , suốt ngày hoa với lá ! :stupid[1]:
Các mẫu tớ làm chỉ là thử xem nó khó hay không rồi sau đó làm lại , nhưng mà khi làm xong thì lười đâm ra đều ... test fold ! /:)
Chậc ! Gần đây dính với DS đâm ra chẳng làm được mẫu nào ra hồn cả ! :myemo0136:
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top