Rune Factory I & II - Thảo luận về "new HM" đi ^^

Cửa hàng game Nintendo nShop

thằng mắt hí thì phải. Hay là phải tới cái dungeon nào thì mới upgrade nhà đc,lâu ko nhớ kĩ lắm :(
Bản đầu hình cũng khá lắm mà. Bản này còn đẹp hơn, thấy đom đóm bay tùm lum :). Có điều, máy giựt hình khiếp, 1 cái chuồng ko chứa nổi 4 con, để 3 con là vừa, ko thì bị giựt hình. Hoặc lễ hội j cũng vậy , 3 nhân vật trở lên bắt đầu giựt. THẻ nhớ sandisk mình cũng xịn, có serial đàng hoàng mà kì vậy ta
Bản này medecin herb nhiều quá, lên máu cũng khiếp, nhiều khi thấy bình máu đời đầu hơi thừa :(. Sau này đánh boss cần nạp máu nhanh chắc mới cần, ko thì cứ gặm rau là ok.
 
Ôi trời, RF2 hic, mình tưởng RF1, thôi chờ mình tí vậy , sắm gặm em CECILIA rồi, 8FP và 8LP rồi, hay là chờ MANA nhỉ? 7-7. Thôi MANA đi cho nó đúng bài hen. Cái chính đang kéo ROsalin lên, để làm nhiều quest của nó chút,,mới 6-6, quest nó với thằng MAX nhiều tiền khiếp
 

ptanhkhoa

V.I.P Member
Tớ <= Full 10 hết toàn bộ các " ứng cử viên" chỉ trong cuối mùa hè :D. Chủ yếu để xem cốt truyện của từng người ^^. Tưới cây thì chỉ việc nhờ 2 con Pirates ( con quái đầu tiên gặp trên đảo Balesca ấy ) 10 Heart thì tưới toàn bộ farm. Harvest cũng nhờ 2 con orcs là xong :).
- Chỉ khổ mấy cái farm trong dungeon thôi. Nhưng về sau tiền dư dả thì nhờ Alicia cầu mưa 2 ngày/1 lần. Đầu tư hiệu quả nhất trong thời gian đầu là Pinaple (=> cái này nên trong dungeon thì tốt hơn : 20 ngày/ regrow trong 5 ngày ). Sau khi thực hiện xong 1 số quest sẽ có Greenfield ( tăng năng suất cây trồng ), khá hiếm và chỉ được dùng 1 lần. Cái này ở đời sau có mấy tạo hạt giống mới có hiệu quả.

@Pokeball : mới vô đã có nhà 2 tầng, đâu cần upgrade :(.
_ Có xây thêm chuồng và trường học ( sau khi có con ).
_ Ngoài ra ở đời con thì có upgrade nhà nuôi thú với upgrade trường học để học thêm các kỹ năng mới như forging, cooking.
 
bữa h ko bít vụ harvest với tưới nước, tức muốnc hết, tưởng tới đời con mới có. Làm bây h tụi kia toàn 8FP hết ráo, h mới lò dò đi kiếm mấy con tưới cây với thu hoạch. Lười nhất là thu hoạch, với mấy cây cho ra quả liên tiếp
thks anyway
 
thu hoạch = con Orc có nhanh hơn bọn Ant ko nhỉ?
mà các request ở bulletin board cứ nhỏ giọt làm mình có những hôm chẳng biết làm gì, tưới cây cối xong là đi oánh quái vật tăng level hoặc lại chuồn về nhà khò khò, đang thấy buồn buồn quá đi. Mana LP mới chỉ có...1 :((
 

ptanhkhoa

V.I.P Member
Update ........................

Nuôi thú
Để tăng point cho thú : phải thỏa mãn 2 điều kiện :
+ Trong kho lúc nào cũng đủ thức ăn cho chúng. Ở bản này tốt nhất đừng nên mua rơm mà nên trồng cỏ thu hoạch sẽ rẻ hơn rất nhiều. Nên chừa ít nhất 4 ô trên ruộng để trồng cỏ
+ Skill communication càng cao thì bạn dễ tăng điểm FP cho thú hơn. ( Để tăng skill này chỉ có cách sử dụng nó nhiều, tốt nhất là nuôi hết 16 con thú trong nhà )
+ Nếu như ngày nào bạn cũng chải và nói chuyện với chúng thì bọn nó có thể đạt 10 FP trong vòng 15 ngày
+ Đối với các con quái vật harvest được thì :
1-3 : sản phẩm nhỏ
4-7 : sản phẩm vừa
8-10: sản phẩm lớn
( Hơi lạ nhưng lông của con cừu bán được giá nhất 600 G so với các sp cùng loại =.=' )
+ Khi đạt 7 FP thì bọn thú sẽ bu lại, lúc đó bạn có thể chải lông cho chúng cùng 1 lúc.
+ Một số loại quái vật có thể dùng để tưới nước như con Golbin Pirates ( gặp đầu tiên trên đảo Blessica ) hay thu hoạch như con Orc hay Ant, gặm trong rừng Trieste. Thông thường. nếu đạt max 10FP thì chỉ cần 4 con ( 2 con tưới, 2 con harvest ) là lo liệu toàn bộ trang trại của bạn. Tất nhiên những farm trông dungeon thì bạn vẫn phải tự tay làm lấy.
+ HP của quái vật sẽ tăng nếu bạn tăng FP cho nó. Cụ thể 1 con sói 10FP sẽ đạt 190 máu và đánh mạnh hơn. Trong phiên bản này sói ( Silver Wolf ) khá hữu dụng, ngoài đánh khá mạnh có thể cưới nó để đi nhanh hơn tiết kiệm thời gian. Bạn có thể để sói đánh bọn quái trong khi làm các công việc khác trong dungeon ( câu cá, trồng trọt, đào mỏ ) và kĩ năng chiến đấu của bạn sẽ tăng khi sói đánh, rất tiện lợi.
Câu cá
Trong phiên bản này cá không đem lại nhiều thu nhập nhưng lại rất thích hợp và dễ kiếm để làm quà cho một số nhân vật. Như Dorothy thích Char, Barret thích Salmon, Douglas thích skipjack .... Ngoài ra trong lễ hội câu cá, bạn phải câu được con cá to nhất của một loại cá nào đó để đoạt giải. Mình sẽ liệt kê bên dưới danh sách các loại cá và nơi câu nó. Được chia làm 2 loại ( cá sông và cá biển )
Ocean Fish
_ Shrimp: 360G. Bắt ở biển vào Spring, Summer ở Alvarna hay bờ biển Blessia Island
_ Turbot: 93G. Bắt ở cảng vào Spring, Summer hay bờ biển Blessia Island
_ Sardine: 70G.Ở biển vào tất cả mọi mùa tại Alvarna hay bờ biển Blessia Island
(Thường gặp nhất =.=' )
_ Needlefish: 45G. Ở biển vào mùa Spring, Summer
_ Skipjack: 150G. Ở biển vào mùa thu
_ Pike: 22G. Ở biển vào mùa thu.
_Yellowtail: 260G. Ở biển vào mùa đông
_ Girella: 65G. Ở biển vào mùa đông
Fresh Water Fish
_ Chub: 35G. Gặp ở nhiều nơi. Nhiều nhất là tại Padova Mountains
_ Char: 66G. Thường câu ở Blessia Island, khu vực 3.
_ Masu Trout: 50G. Đi đâu cũng gặp con này =.='
_ Pond Smelt: 42G. Câu ở Padova Mountains
_ Salmon: 160G. Câu ở khúc sông gần cây cầu tại Messhina Valley. Khu vực 3
 
má ơi, game này tốn thời gian dã man, chắc bằng 5 lần game khác. Bở hơi tai luyện skill cho cố, qua tới đời thằng con, vào núi thử, nó táng cho 4 cái lăn quay. Sói thì táng mấy phát cũng bay. Hic, cứ coi như chơi lại từ đâu, khiếp. Hèn gì thằng gamefaqs lâu có faq thế.
Cái này phiền thêm 1 cái nữa là forge ko thành công nó + thêm có chút xíu exp, hồi trước khá hơn nhiều, đã vậy trừ sức hay máu khí thế luôn. Vậy làm cách nào để mau lên skill forge, nấu ăn...?
 

ptanhkhoa

V.I.P Member
Chơi Harvest Moon mà muốn về nước sớm là sao ^^. Nếu chơi thật sự ( để đúc được thanh kiếm mạnh nhất và luyện nó lên cấp thật cao cũng mất khá nhiều thời gian rồi ). Forge để lên cấp nhanh thì chỉ nên strenthen 1 món đồ nào đó thôi. Còn vụ dungeon thì như mình đã nói : ở đời cha nuôi 1 con sói lv 10 Heart thì lên đời con rất đỡ. Qua đời con chỉ việc kiếm 1 con Hunter Wolf là mình vừa câu cá vừa để sói đánh cũng được ^^. Nấu ăn à, nếu bạn để ý thì khi nấu ko thành công thì tỉ lệ tăng skill vẫn cao hơn các bản harvest moon khác đấy + 4.
 
HIc,cái con sói đó, vô nó đập mấy phát nằm 1 đống. Đời cha con sói đó uýnh mấy thằng viking ko kịp ngáp, đánh cả ngày cũng đc, đời con chỉ đánh nổi mấy con pomme và mấy con orc thôi
Cái này lâu thì cũng đúng, nhưng bản RF1 ít lâu,dài dòng hơn cái này nhiều. Gặp trùm tùm lum. Còn RF2 này lâu gặp trùm chết.
Cay cái vụ forge ko thành công gần như ko tăng exp quá,mà uống máu như bia.
 

megazord2

Nấm nhỏ
Kakakakakaka lấy được con nhỏ Alicia rồi, vất vả quá. Lấy con nhỏ mana thì thường quá 2 tháng là được còn con Alicia theo suốt 4 tháng tặng đồ như điên mà ko lên tim nản đành chờ shooting star lên 10 tim.
Hốt về động phòng liền kakkaa. Cuối cùng cũng có được thằng cu :D
@ptanhkhoa: Con Alicia nó đâu có love cái spinach. Tui vừa tặng cho nó spinach nó sán vào mặt tui 1 cái bạt tai ( đau vãi ) nó nói i hate it. Trời sặc máu luôn chắc phải remove thanks thôi
Đề nghị xem lại
 

ptanhkhoa

V.I.P Member
@ptanhkhoa: Con Alicia nó đâu có love cái spinach. Tui vừa tặng cho nó spinach nó sán vào mặt tui 1 cái bạt tai ( đau vãi ) nó nói i hate it. Trời sặc máu luôn chắc phải remove thanks thôi
Đề nghị xem lại
Đó là thứ nó ghét, tớ quen chèn chữ ghét vào thôi ;)). Còn Alicia lên tim chậm vì như nó nói ấy : nếu bạn để nó bói nhiều ( ngày nào cũng xem dự báo thời tiết ) thì sẽ lên tim nhanh. Còn bạn này nhận thấy Mana nhanh lên tim hơn mấy cô khác vì bạn làm ruộng nhiều ( trồng cây, thu hoạch )..

@Rosalind có mấy món kia khó kiếm, chỉ có thứ dễ kiếm là rượu ^^. Đừng tiếc tiền mua vì quest cuối của Rosalind cho đến 50000. Cách cưới thì cô nào cũng như cô nào. Chỉ thực hiện quest. Rosalind thì quan trọng là gặp đứa anh trai Max. Có mấy quest yêu cầu phải gặp Max trong phòng riêng ( Thường thì vào biệt thự khoảng 5 giờ chiều là gặp nó trong phòng ). Lúc Rosalind đủ 10 tim gặp Max trong phòng, anh ta sẽ đưa bạn một đóa hoa hồng để làm "của hồi môn".

@Tat_shinta : Bạn thử bắt con Hunter Wolf , mạnh hơn con Silver Wolf nhiều. Còn giết boss tớ thấy cũng ko khó khăn lắm. Nói chung là giết hết 4 con boss ở 4 dungeon về nói với Barret, lên tìm cuốn sách Dragon Break ở thư viện. Cuốn sách đó dùng để giết con boss ở Dungeon cuối, nếu ko thì bạn ko thể tấn công được nó đâu ( Xây tầng 28 ở nhà thú là vào được ) .
 
Làm quest kiếm găng tay, tới đảo xoa đầu con đầu tiền trên đào về cho nó tưới. ptanhkhoa chỉ rồi mà bồ. kiếm con thu hoạch luôn cho rảnh. con kiến hay con orc đánh gần
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top