Wii U Splatoon - Mực bắn mực

Cửa hàng game Nintendo nShop

ansonhai

Thành viên lâu năm
Chế độ mới Rainmaker sẽ được cập nhật vào ngày mai:


Splatoon sẽ có thêm một chế độ chơi Ranked Battle mới là "Rainmaker" được cập nhật miễn phí nhằm giữ cho game luôn mới mẻ. Bản cập nhật này sẽ được đưa lên Wii U Bắc Mỹ ngày 14/8, lúc 7 giờ tối (giờ PT), còn UK là 10 giờ tối (giờ ET).

Về cơ bản, hai đội chơi sẽ chiến đấu để dành quyền kiểm soát Rainmaker và tìm cách đưa nó đến cứ địa của đối phương. Khi một người mang Rainmaker thì sẽ cần những thành viên khác bảo vệ. Thế nên đây là những trận đấu đòi hỏi tính đồng đội cao.






 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

ansonhai

Thành viên lâu năm
Map mới Flounder Heights:






Giải đấu Splatoon Koshien 2016 sẽ diễn ra tại các thành phố lớn của Nhật vào tháng 1 năm sau:


 

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
Splatoon có giải đấu triệu đô


Không còn nghi ngờ gì nữa, Splatoon là một trong những thương hiệu mới thành công nhất của Nintendo. Trò chơi này sắp tới còn trở thành esport. Bạn không tin ư? Tổng giải thưởng 1 triệu USD sẽ khiến bạn nghĩ khác.

Một giải đấu Splatoon mới sẽ bắt đầu vào tháng sau với hàng loạt sự kiện trải dài khắp Nhật Bản. Tập đoàn truyền thông Kadokawa Dwango, công ty mẹ của Nicovideo sẽ đứng ra tổ chức giải đấu này. Trận chung kết sẽ diễn ra tại Tokyo ngày 30/1 năm sau.


Splatoon là một game bắn súng đồng đội góc nhìn người thứ ba. Người chơi bắn mực, có khả năng biến hình thành con mực để di chuyển nhanh qua những khu vực có dính màu mực của mình.

Tuy tổng giá trị giải thưởng không khẳng định vị thế của một game trong hệ thống esport, nhưng chúng ta vẫn có một so sánh nhỏ với các giải đấu khác. Giá trị (thưởng) của sự kiện này ngang ngửa Capcom Cup (Street Fighter) và gấp 4 lần Hearthstone World Championships.


 

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
Splatune - Âm nhạc từ Splatoon


Splatoon là một hit lớn, nhất là ở Nhật Bản và phong cách âm nhạc độc đáo của game cũng góp một phần không nhỏ vào thành công này. Vì vậy, cũng không ngạc nhiên mấy khi Nintendo quyết định tung ra đĩa soundtrack của Splatoon với cái tên rất sáng tạo: "Splatune". Nó sẽ được phát hành bởi nhà xuất bản Kadokawa vào ngày 21/10 với giá 3.456 Yên.

Đây là bộ gồm hai đĩa với 61 bản nhạc tất cả, trong đó có: 31 bản nhạc nền, 10 nhạc báo hiệu và 14 hiệu ứng âm thanh. Bộ đĩa cũng đi kèm với sách giới thiệu và một bìa đảo (bìa có in mặt trong để thay thế).






 
Sửa lần cuối:

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
Splatoon’s Fresh Art Book


Sau album đĩa nhạc riêng thì Splatoon sẽ có thêm art book chính hãng. Trò chơi bắn súng đồng đội đang gây sốt này sẽ được Nintendo xuất bản sách art rất hoành tráng vào tháng 10 tới tại Nhật.


Sách lớn, dày 320 trang với hàng loạt hình ảnh artwork của Splatoon. Bạn sẽ tìm thấy hàng loạt concept art và các kiểu thiết kế khác nhau từ giai đoạn đầu của game đến khi phát hành. Phần hình bìa sẽ do Seita Inoue, art director của game thực hiện.

Splatoon’s Fresh Art Book phát hành tháng 10 với giá 2.400 Yên.
 

ansonhai

Thành viên lâu năm
Video hậu trường thu âm soundtrack Splatoon


Trong khi phải còn tới gần cả tháng nữa thì đĩa soundtrack Splatune của Splatoon mới được phát hành, thì Nintendo lại vừa chia sẻ một video clip hậu trường quá trình tạo ra những bản nhạc tuyệt phẩm của Splatoon. Nhóm phát triển không sử dụng toàn bộ âm thanh điện tử mà thu trực tiếp với nhạc cụ và cả ca sĩ.

Trong clip, bạn sẽ được nghe và thấy những trích đoạn nhạc công chơi trong quá trình thu âm. Những bản nhạc của Spaltoon rất vui nhộn và bắt tai, chúng khiến người ta muốn nhún nhảy theo.​

 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
Splatoon nhồi bông


Splatoon lại tiếp tục có những sản phẩm ăn theo mới. Lần này là 4 mẫu thú nhồi bông gồm Callie, Marie, Inkling Boy và Inkling Girl. Các mẫu này sẽ được bán ra vào khoảng tháng 12 cuối năm nay, mỗi con là 2.500 Yên.

 
Sửa lần cuối:

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
Đĩa nhạc Splatoon khởi đầu thuận lợi


Không như những nhà phát hành game khác, Nintendo ít khi phát hành đĩa soundtrack của những game mình tạo ra. Thường chỉ những game lớn mới có đĩa nhạc riêng (đa số chỉ có trên Club Nintendo). Chính vì vậy mà mỗi khi Nintendo phát hành đĩa rộng rãi là là một niềm vui mừng lớn của fan hoặc những nhà sưu tập.

Đĩa nhạc nền của game Splatoon với tên gọi Splatune vừa được phát hành tại Nhật. Bộ đĩa nhạc này có một khởi đầu khá thuận lợi. Theo bảng xếp hạng Daily Oricon thì Splatune đã bán được 24.355 đĩa trong trên thị trường. Nó là album bán chạy thứ 2 của Nhật, xếp sau Japonism (Arashi). Điều này chứng tỏ giới game thủ Nhật Bản vẫn dành khá nhiều sự quan tâm cho Splatoon.
 
Sửa lần cuối:

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
Splatoon có update mới ngay lúc này


Splatoon sẽ nhận được một bản cập nhật lớn trong hôm nay. Tổng cộng trò chơi có thêm tới 40 trang bị mới, phần lớn trong số đó liên quan đến chủ đề mùa đông.

Ngoài ra, 2 map mới trong Splatoon cũng được công bố là Museum d’Alfonsino và Mahi-Mahi Resort. Map Museum d’Alfonsino có các bục nền chuyển xuyên suốt bản đồ, đòi hỏi người chơi phải di chuyển nhanh qua lại liên tục. Map Mahi-Mahi Resort sử dụng nước lên xuống để đưa tạo địa hình mới.

 

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
Nhạc hội "Splatoon Squid Sisters Live 2016"


Thương hiệu game hoàn toàn mới Splatoon đã vượt mốc 1 triệu bản bán ra. Và để kỷ niệm cột mốc đáng nhớ này, Nintendo quyết định tổi chức một buổi nhạc hội có tên "Splatoon Squid Sisters Live 2016" vào ngày 30/1/2016 tới.

Con số 1 triệu bản này bao gồm cả bản đĩa vật lý, bản digital và game bundle cùng máy Wii U. Buổi nhạc hội Splatoon Squid Sisters Live 2016 sẽ diễn ra ở trung tâm hội nghị của thành phố Chiba, Nhật Bản. Đây sẽ là một sự kiện đáng nhớ dành cho fan của trò chơi bắn súng rất hấp dẫn này.

Ngoài ra, vào hôm nay, game Splatoon cũng có bản nâng cấp mới lên version 2.4.0. Phần nâng cấp này sẽ sửa và điều chỉnh nhiều lỗi, chế độ chơi trong game.

 

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
Thêm 2 manga mới dành cho Splatoon


Trang Famitsu của nhà xuất bản Kadokawa vừa thông báo rằng tạp chí Weekly Famitsu sẽ bắt đầu đăng tải hai series manga mới dựa trên tựa game Splatoon của Nintendo. Series đầu tiên là Honobono Ika 4-Koma theo thể loại truyện 4 khung do tác giả Kino Takahashi thực hiện. Series thứ hai có tên Splatoon Play Manga thì do nhiều tác giả cùng vẽ.

Có vẻ tựa game mới của Nintendo vẫn đang rất nóng và nhận được nhiều sự quan tâm tại Nhật Bản.
 

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
Nhạc hội Splatoon tung clip diễn tập


Hồi tháng 12, Nintendo từng thông báo về sự kiện đại nhạc hội của Splatoon với sự tham gia của 2 chị em nhà mực Squid Sisters sẽ được diễn ra vào thứ 7, 30/1 này. Hôm nay, hãng đã đưa lên một video diễn tập của buổi nhạc hội này.

Squid Sisters sẽ xuất hiện trước công chúng, nhảy và hát nhờ công nghệ hologram như đã từng được sử dụng trong show của Hatsune Miku.

 

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
Toàn bộ Nhạc hội của Splatoon

Sự kiện Nhạc hội của Splatoon đã diễn ra vào hôm qua tại Nhật Bản với sựu trình diễn của 2 ca sĩ ảo là chị em nhà mực Squid Sisters. Buổi diễn được thực hiện bằng công nghệ hologram, chiếu ảnh 3 chiều tương tự như của show Hatsune Miku. Toàn bộ buổi diễn này có phát trực tiếp trên NicoNico, và là một phần của Splatoon Koshien 2016.

Nếu bạn bỏ lỡ buổi truyền hình trực tiếp (hoặc do không có Premium account để xem) thì đừng lo lắng. Toàn bộ chương trình đã được người xem thu lại là đưa lên youtube. Có thể trong thời gian ngắn tới Nintendo sẽ đưa lên bản chính thức với chất lượng cao hơn. Còn bây giờ, chúng ta cứ thưởng thức đi đã.

 

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
Súng nước Splatoon sẵn sàng cho mùa hè oi bức


Mùa hè đã tới gần, tất nhiên là không thể thiếu những buổi đi chơi biển, những màn bắn súng nước vừa mát vừa vui nhộn được rồi. Đón đầu nhu cầu giải trí ngoài trời của giới game thủ Nhật Bản, mẫu súng nước làm theo game Splatoon đã được tung ra.

Mẫu súng này sẽ có mặt trên thị trường vào tháng 7 sắp tới. Nó được làm rất giống vũ khí cơ bản trong game Splatoon đang rất được các game thủ Nintendo yêu thích. Súng bán với giá 2.700 Yên.
 

Lovely Boy

Thành viên lâu năm
Bài bộ Splatoon


Tựa game Splatoon lại sắp có thêm một sản phẩm mới theo chủ đề của mình. Lần này là các bộ bài tây với hình ảnh từ game Splatoon được thiết kế rất bắt mắt. Sản phẩm do chính Nintendo sản xuất với 3 bộ bài với 3 phong cách khác nhau, mỗi bộ có giá 1.080 Yên, phát hành vào tháng 7 ở Nhật.







 

Lovely Boy

Thành viên lâu năm
Splatoon mừng 1 tuổi với đĩa nhạc mới


Vậy là tựa game Splatoon của Nintendo trên máy Wii U đã được 1 tuổi. Chỉ trong một năm, từ chỗ là một cái tên mới hoàn toàn, trò chơi này đã chinh phục được một số lượng lớn fan hâm mộ và dần bộc bộ tiềm năng của một thương hiệu mạnh. Để tổ chức sinh nhật mừng 1 tuổi của Splatoon, Nintendo chắc chắn sẽ có thêm nhiều nội dung mới hấp dẫn cho game. Một trong số đó là việc phát hành đĩa nhạc của Squid Sisters.

Bạn còn nhớ đợt biểu diễn trực tiếp của hai chị em nhà mực ở sự kiện Game Party Japan hồi thắng 1 và NicoNico Choukagi tháng 4 chứ? Bạn có thích chúng và muốn thưởng thức thêm nhiều lần nữa không? Nếu có thì đừng bỏ qua Squid Sisters Live Album với tên gọi "Splatoon Live in Makuhari – Squid Sister Live" nhé. Album nhạc này sẽ ra mắt tại Nhật ngày 13/7 tới đấy. Nó có giá 2.700 Yên.


"Splatoon Live in Makuhari – Squid Sister Live" có toàn bộ phần thu âm hai lần biểu diễn trực tiếp của Squid Sisters (bao gồm luôn cả đoạn trò chuyện với fan). Ngoài ra, album này cũng có thêm hai bản nhạc riêng là:

  • Tokimeki ☆ Bomb Rush (Callie)
  • Sumisoae no Yoru (Marie)
Phần artwork bìa đĩa do Seita Inoue vẽ.
 

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
Artbook Splatoon xuất bản tiếng Anh năm sau


Năm ngoái, tại Nhật Bản đã có một sách artbook dày 320 trang với tên gọi The Art of Splatoon được phát hành. Cuốn sách hấp dẫn này chứa đựng hàng loạt concept art, storyboard, comic, sketch, weapon design, và nhiều thứ khác của tựa game bắn súng Splatoon, cực kỳ nổi tiếng trên Wii U. Hiện Darkhorse Comics đã mua bản quyền của artbook này và sẽ xuất bản bản tiếng Anh ở khu vực Bắc Mỹ trong năm sau, cụ thể là ngày 23/6/2017. Quả là một tin hấp dẫn cho fan Splatoon và những ai yêu thích style thiết kế nghệ thuật, rực rỡ của trò chơi.

 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top