Starwars: The Force Unleashed - Top or Flop

Cửa hàng game Nintendo nShop

fly_us

Nấm bình thường
Bữa nay cũng đã có game để chơi trước ngày phát hành 2 ngày :D. Có điều cảm giác hy vọng bao nhiêu thì thực tế thất vọng bấy nhiêu. Thậm chí thất vọng còn hơn Top Spin 3 hồi đó =))



Nội dung
Chapter đầu tiên chủ yếu là tutorial, người chơi sẽ điều khiển Darth Vader chứ ko phải nhân vật chính sau này. Đi vòng vòng chém giết Wookiee tới cuối vòng thì bắt được 1 thằng nhỏ đem về làm Apprentice (mấy từ này ai là fan của Star Wars thì biết :))). Các chapter tiếp theo là thằng nhỏ đó lớn lên, đi làm nhiệm vụ cho Darth Vader, và từ từ tuỳ theo cách người chơi mà có thể đi theo còn đường trở thành Jedi hay thành Sith.

Nói chung là cốt truyện khá hấp dẫn, nằm ở khúc giữa của The Revenge of the Sith với lại A New Hope. Có khá nhiều kết thúc tuỳ vào cách người chơi, và mỗi tình huống có thể được xử lý khác nhau. Cái này không hoàn toàn rõ ràng như Knight of The Old Repulic, nhưng cũng có nét hấp dẫn.

Gameplay
Phần chơi solo thì là action, chủ yếu là chém giết từ đầu tới cuối :))... Cũng có 1 số phần giải đố như dùng Force để sắp xếp đồ vật để mở đường đi, nhưng ko nhiều lắm.

Battle thì kết hợp giữa Lightsaber với lại Force, có điều lightsaber quá cùi :|, trong khi force quá mạnh. Đi càn từ đầu vòng tới cuối vòng chỉ cần xài force là 1 lần giết được 4-5 lính, trong khi chém 2-3 cái mới chết 1 thằng mà phải sáp lại gần nữa (quăng lightsabler cũng được, có điều cũng yếu xìu). Tới đấu trùm thì có kết hợp thêm minigame, lắc Wiimote hay nunchuck tuỳ theo icon trên màn hình để kết thúc battle sau khi đánh gần hết máu. Năng lượng hay combo có thể được mua thêm để nâng cấp cho sau này.

Phần multiplayer thì ko có gì để nói nhiều, người chơi chỉ việc chọn nhân vật đã unlock trong quá trình chơi solo và chém :D

Graphic
Cái này thì phải nói là tệ vì làm model khá thô, thậm chí sai tỷ lệ giải phẩu học nữa 8-}... Tông màu đơn điệu, cử động người cũng ko mượt, nhiều khi giống như là đang kéo đi chứ ko phải là tự di chyển. Ko phải là Wii ko làm được tốt hơn (nhìn Metroid 3 là biết), có điều LucasArt thực hiện phải nói là khá chán.

Có điều bù lại thì effect của các force khá đẹp, Lighting với Sith power rực rỡ, với lại force field nhìn khá hấp dẫn.




Control
Cái này cũng là cái mong đợi nhất, và chắc tại mong đợi nhiều quá nên cuối cùng thất vọng :D. Wiimote điều khiển Lightsaber và Nunchuck điều khiển Force. Đúng là vung Wiimote để chém, có điều cũng ko khác gì bấm nút vì nhân vật sẽ chém theo combo có sẵn (giống như bấm nút 1, 2, 3, 4 lần vậy). Thà làm như No More Heroes chơi còn dễ chịu hơn với lại cũng đỡ mỏi hơn =)).

Nunchuck điều khiển force khá đa dạng, từ lắc để xài force push, bấm Z để xài di chuyển đồ vật, C để xài các power của Jedi, giữ nút và kết hợp lắc để làm nhiều combo khác. Nói chung là phần điều khiển Force làm tốt, chỉ có lightsaber là quá bình thường thôi.

Tổng kết
Thật ra đây ko phải là một game quá tệ, có điều game có thể tốt hơn nhiều. Đối với 1 trong những hit lớn và được mong chờ khá lâu bởi fan của Star Wars thì thất vọng nhiều hơn là hài lòng.

Kết luận: 1 game trung bình khá ko hơn ko kém. Nhưng bù lại phần multiplayer cũng gỡ gạc lại :D
 
Đúng là làm các mẫu hình người thô thật, những tưởng những game sau làm phải khá hơn chứ dòm thua xa cả God Of War 1 nữa.
Xem ss hình nhỏ thì thấy đẹp, khi anh fly_us post hình to lên rồi mới thấy xấu :(.
Sao anh có đc ss độ phân giải cao vậy anh, cứ tưởng Wii chỉ ở tầm 480i thôi mà ?
 

fly_us

Nấm bình thường
SS đó là của Gamespot, có điều bự quá nên dẹp rồi. Nó chụp xong rồi phóng to ra thôi.

Dòm em gái pilot lúc đầu xuất hiện muốn té xỉu, giống model hồi trên PS1 vậy :((
 

lemonadess

Banned
Đã chơi trò này trên PSP, phải nói là đồ hoạ chán thật. 1 trò thất vọng quá. Không biết ai thử được trên X360 sẽ ra sao. Game này ko biết có ra trên X360 hay PS3 không, hình như có.

Chỉ được cái âm thanh tốt thôi. Chứ còn lại thất vọng hơi nhiều.
 

fly_us

Nấm bình thường
Game này ra đủ hệ hết, console nào cũng có 1 bản, quyết tâm gom sạch mà. Có điều có lẽ do chia sức ra phát triển nhiều quá nên ko đầu tư hết sức cho cái nào hết, chán ghe.

Nói chung là Star Wars cho tới ngoài ngoại trừ Knights of Old Republic còn lại toàn game xí muội hết :(
 
Mình vừa chơi xong trò này trong vòng 2 ngày (khoảng gần 9 tiếng). Nói chung hình ảnh của game thì cũng oải thiệt nhưng bù lại tuyệt chiêu thì đẹp vô cùng! Chơi trò này cứ bình thản mà chơi chứ không như Resident Evil 4 (bắn còn không dám bắn nữa là) vì không sợ hết máu (dọc đường nhiều bình máu cực kỳ) hay năng lượng (tự bơm) gì hết! ( MÌnh over trò này mà chỉ mất có 1 mạng khi gặp boss cuối cùng thôi). Nếu chấm điểm cho trò này thì mình thấy nó được khoảng 6 điểm thôi.
 

lemonadess

Banned
Resident Evil nha. Không phải President đâu. Trò này chơi hơi ít hồi hộp. Khó mà sánh được với RE4 đã quá đỉnh.
Chơi để giải trí cho biết cốt truyện nó sao thôi. Mình đã unlock 100% game này trên PSP rồi. Còn thiếu các holocron, chứ các mục phụ đều chơi qua.
 

fly_us

Nấm bình thường
anh unlock được khoảng 80% holocron rồi, lấy đủ hết crystal cho lightsaber xong dẹp luôn vì cứ toàn đi càn ko...

Cái này phần chính có lẽ là phần multiplayer chứ single play ngắn cũn, khoảng chừng 7-8h chơi là hết.
 
Trò này hình nhìn xấu vô đối, xấu hơn cả bản PS2. Riêng em Juno trên PS3/X360 xinh bao nhiêu, Thùy Dung thẹn thùng bấy nhiêu thì trên Wii Thùy Dung vênh mặt bấy nhiêu
 
Mình chơi trò này trên Xbox 360 nè, nói chung tất cả các mặt đều như Fly-us nói. Nhưng đồ họa thì chắc là đẹp, không đến nỗi, nói chung Graphic được chừng 7-8 điểm (theo tui).

Còn cái Lost in Blue Shipwrecked đúng là vô đối :| Đồ họa và âm thanh làm mình liên tưởng đang chơi game... PS1

Chân thành khuyên không nên mua về chơi, thất vọng cực kỳ!!!
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top