Tạm biệt Gameboy...buồn...

Cửa hàng game Nintendo nShop

Kawaii

Super Princess Peach
Nintendo hy sinh Game Boy, củng cố DS



Tại E3 năm nay, gian hàng của Nintendo tuyệt nhiên không còn các thiết bị Game Boy, một điềm xấu đã đến với các fan hâm mộ của chiếc máy cầm tay vốn đã ra đời từ năm 1989. Và trong phát biểu của mình trước hàng trăm khán giả, chủ tịch Nintendo Satoru Iwata đã nhắc đến "một cuộc chia tay cần thiết" với sản phẩm này.

Iwata cho rằng việc đầu tư vào chiếc máy chơi game cầm tay cổ điển Game Boy sẽ không mang lại hiệu quả cao trong thời gian tới khi thiết bị 2 màn hình thế hệ mới DS đang dần khẳng định được vị trí của mình. Bởi vậy, hãng đại gia Nhật Bản sẽ xem xét khả năng ngừng sản xuất tất cả các phần mềm và phần cứng đối với chiếc máy tí hon nhưng cao tuổi này.

Tính đến thời điểm tháng 12 /2005, Nintendo đã bán ra được hơn 72 triệu máy Game Boy Advance. Chính doanh số này đã đưa thương hiệu của hãng trở thành kẻ thống trị làng game cầm tay trên thị trường thế giới.

Phát biểu nói trên của Satoru được đưa ra sau khi một nghiên cứu mới đây của các nhà phân tích game chỉ ra rằng Nintendo đã tiêu thụ hết hơn 16 triệu máy DS hai màn hình, vượt qua hàng triệu đơn vị so với số lượng bán ra của đối thủ trực tiếp PSP bên phía Sony.

Rio N. (theo Reuters)

Nhưng dù cho thế nào đi nửa trong lòng mổi chúng ta gâmeboy vẩn còn sống vì sao, vì mổi chúng ta đều có thể gặp lại người anh em trên DS.
 

Tiểu-Bảo

Super Baby Mario
Thành viên BQT
Gameboy Advance thật sự đã qua thời vàng son và nhường chỗ lại cho người em DS trẻ khỏe tiếp tục công cuộc chinh phục gamer :) Tuy nhiên điểm lại giờ GBA vẫn còn giá trị riêng của nó bởi một lượng game khổng lồ tha hồ mà chơi Emu ^^ Sự chia tay vào lúc này là thời điểm thích hợp , để lại nhiều kỉ niệm đẹp trong lòng người chơi ..
 

Unicorn9x

Nấm nhỏ
phí wá!! bít dzậy hồi trước em hổng mua gameboy để tiền mua DS với Wii là bi giờ dư xăng thưởng thức rùi!!
 
Chỉ là Gameboy Advance lui một bước cho NDS thui mà :) bây giờ nhìn lại GBA cũng đã có một số lượng games lớn :D tại thời điểm này thì GBA đang thua NDS,nhưng không có nghĩa là nó đã hết thời :) như PS2 chẳng hạn :))
 
TUy GBA đã vào bảo tàng nhưng game vẫn còn sản xuất,,,chỉ chưa bit khi nào nó sẽ ko còn sản xuất game nữa thôi...chưa có thể nói là tạm biệt nó đc :D
 
GBA là 1 bước chuyển tiếp mà bất kì gamer nào cũng đã trải qua trước khi chuyển sang DS .

Nó chỉ chết trên thị trường thôi , còn dấu ấn của nó thì vẫn sẽ còn , giờ chơi lại mớ game trên GBA vẫn còn hay chán :))
 
Theo em thì GBA sẽ sống sót cho đến hết năm nay.Một vài game tiêu biểu chưa phát hành là harry potter 5 và Crash of The Titans.Em hy vọng là cái Graphic của Harry đủ mạnh để lôi cuốn lại các nhà SX,vì thấy mấy cái screen trên gamespot của harry 5 tháy triển vọng lắm.
 

Unicorn9x

Nấm nhỏ
đúng em ủng hộ bác kawaii!! mong là máy GBA sẽ ko chết sớm wá có gì thì đợi chừng nào em bán dc cái gba sp thì hãy chít!!:D
 
Uh trông cũng khá ổn đấy nhỉ !
Tớ cứ nghĩ là bọn SquareEnix nó còn remake cái Crono Trigger lên GBA nữa cơ, vì mấy games đỉnh trên Snes với nes nó đều làm lại trên GBA hết rồi, ai ngờ lại không phải , buồn quá !
 
Ko có nữa đâu pác Kawaii ui,có thể nói là HP5 là game gần cuối òi,sau đó chỉ còn cái Crash of The Titans thui.Iem hi vọng là cái HP5 này bọn EA Games nó cải tiến đồ họa bằng cách nào đấy để các nhà SX khác biết là GBA vẫn còn tiềm năng.
Zelda >.<
 
Còn có mấy games ăn theo các series film truyền hình của nước ngoài nhưng chẳng nói làm gì !!!

Ngoài ra còn có cái Broken Circle trông cũng tàm tạm.



 
Yggdra Union ra từ năm trước rồi mà !!! Còn trong năm nay chả có trò nào ra hồn cả , cái FF 6 ra để làm quả cuối hoành tráng cho GBA rồi.
 
Cái Teenage Mutant Ninja Turtle đánh đấm cũng sướng tay lắm mà.Trên GBA hiếm lắm mới có 1 trò beat 'em up đc Gamespot cho 8.1 điểm đấy
 
www.gamespot.com đã loại GBA khỏi tab chính,chỉ còn để 1 cái tab phụ ở dưới cùng trang web...:( sau nhiều nỗ lực củng cố về mặt đồ họa,ko biết các nhà sx game có vực GBA lại được ko.
NDS xài trên PC cũng nặng kinh,mình có xài qua 1 game là dysnatic warrior trên NDS giả lập "no$gba" và thấy speed chậm kinh khủng chứ chưa nói đến game đó ko hay
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top