3DS Thám tử Pikachu tới đây! (Detective Pikachu: Birth of a New Duo)

Cửa hàng game Nintendo nShop

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
Thám tử Pikachu tới đây!
(Detective Pikachu: Birth of a New Duo)


Bạn còn nhớ tựa game bí ẩn có Pikachu làm nhân vật chính từng được nhắc đến cách đây rất lâu, tận tháng 10 năm 2013 chứ? (Link topic cũ). Sau vài năm bặt vô âm tín và chìm vào quên lãng thì hôm nay tựa game này lại bất ngờ "sống dậy", phát triển đủ hình hài và chuẩn bị phát hành vào tuần sau. Việc này đã gây không ít bất ngờ cho cộng đồng fan Pokemon.

Trò chơi có tên đầy đủ là Detective Pikachu: Birth of a New Duo, một game dành riêng cho hệ máy Nintendo 3DS (2DS) và chỉ có dạng digital, tải về thông qua eShop. Ngày phát hành phiên bản tiếng Nhật là 3/2/2016, tức thứ tư tuần sau với giá 1.500 Yên.


Cùng với sự ra mắt đầy bất ngờ là trailer đầu tiên của game. Đoạn clip bắt đầu với cảnh thám tử Pikachu đi dạo cùng đồng sự, và sau đó bạn sẽ Pikachu nói những câu như: "có vẻ như có một vụ án đây," "anh ta đi đâu vậy?"... Vâng, chất giọng nam tính đó chính là của Pikachu đấy. Bạn không nghe lầm đâu. Hiện vẫn chưa rõ gameplay của game sẽ thế nào, nhưng nếu tuần sau phát hành thì những thông tin mới chỉ nay mai là sẽ tràn ngập. Còn lúc này, bạn ấn tượng với nghề nghiệp mới của Pikachu chứ?

 
Sửa lần cuối:

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
Detective Pikachu chơi như thế nào?

The Pokemon Company vừa cập nhật thêm thông tin mới trên website của tựa game Detective Pikachu: Birth of a New Duo công bố cách đây không lâu và chuẩn bị phát hành tuần sau. Chúng ta sẽ được tìm hiểu qua một số nhân vật trong game, cũng như cách mà trò chơi diễn ra.

Bối cảnh của Detective Pikachu là thành phố Rhyme. Ở nơi đây, con người và Pokémon chung sống với nhau. Một cậu trai trẻ tên Tim đến thành phố này để thực hiện một mục đích của mình. Cậu đã gặp Pikachu và mọi chuyện bắt đầu.

■ Pikachu


Pikachu trong game này là một đại thám tử, có thể nói chuyện được với Tim. Chú ta khá hách và luôn tự đề cao mình. Điểm yếu của thám tử Pikachu là mềm lòng trước những cô gái đẹp, và hay thúc giục Tim mời những phụ nữ thú vị đến uống trà.


Thám tử Pikachu thích dùng cà phê ở quán quen mình thường ghé. Anh không bao giờ ngừng nói về những thứ mình biết. Pikachu trong game luôn đi bằng hai chân, kể cả trong những trường hợp nguy cấp. Tréo ngoe là tốc độ di chuyển của anh khá chậm, cho dù đã chạy hết tốc lực.


Pikachu không thể dùng bất cứ đòn tấn công nào hoặc phóng điện thành không, và cũng không thích bị lên lớp.

Cuối cùng, anh là một thám tử lớn với nhiều kỹ năng và khả năng đánh giá.

■ Các nhân vật khác

Giám đốc phòng thám tử, Mike Baker


Trợ lý phòng thám tử, Amanda Braxton


Trợ lý đạo diễn mới của kênh truyền hình, Emilia Christie


Đạo diễn truyền hình, Maiko Okamoto


Chủ quán cafe High Hat, Pablo Milan


■ Pokemon

Aipom nghịch ngợm


Furfrou thời trang


Scraggy chơi trong công viên


Slurpuff phát mẫu thử đồ uống


Fletchling giao hàng


Bồi bàn Ludicolo hay buôn chuyện


Trevenant già cỗi trong sân


Drifblim cuốn theo chiều gió


Litwick sống trong bóng tối


■ Cách game vận hành
Người chơi sẽ vào vai Tim và đi xung quanh để thu thập thông tin, bằng chứng. Những lúc như thế này bạn thường hoạt động chung với Pikachu.

Tìm kiếm thông tin


Bạn có thể lùng sục mọi ngõ ngách với Pikachu. Tim sẽ lấy được thông tin từ mọi người, trong khi Pikachu lấy được thông tin từ Pokémon.

Thu thập bằng chứng

Việc thu thập bằng chứng ở đồ vật và địa điểm rất quan trọng. Nếu bạn điều tra đúng điểm, bạn có thể phát hiện ra những vật mà bình thường mình không chú ý.

Kiểm tra “Pikachu Sign” (Dấu hiệu Pikachu)


Khi Pikachu nghĩ mình phát hiện ra điều gì đó, một "Pikachu Sign" sẽ xuất hiện. Cham vào dấu hiệu này để nghe điều Pikachu nói. Anh ta có thể đưa ra những gợi ý mới cho bạn.

Hành động phối hợp


Đôi lúc sẽ có những hành động phối hợp giữa Tim và Pikachu đòi hỏi bạn phải nhấn các nút theo chỉ dẫn trên màn hình. Dựa vào mức độ thành công của bạn, biểu hiện của bộ đôi này sẽ thay đổi. Vi dụ như Pikachu đang ngã từ trên cây xuống. Nếu bạn nhấn nút A đúng lúc, Tim sẽ đỡ được anh ấy. Nếu bạn nhấn hụt, Pikachu sẽ ngã thẳng xuống mặt đất. Cốt truyện sẽ tiếp tục diễn ra cho dù bạn thất bại.

Suy luận

Sử dụng các bằng chứng và lời khai bạn có được để đi đến kết luận.
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top