Tư vấn học tập

Cửa hàng game Nintendo nShop

Thấy trên mạng nhiều forum cũng có cái tư vấn này lắm nè. Mạn phép lập Topic này để ai có vấn đề gì trong học tập thì hỏi, để các bậc tiền bối tư vấn giúp. Vậy xin mọi người nhiệt tình hỏi và trả lời nhé.:myemo0107:

Đồng thời,có lẽ lập cái topic này cũng để kiểm tra Forum mình thiên tài đến đâu.

Sao ai trong forum cũng thông minh dữ vậy, không cần hỏi gì à, hic...
 

LightGem

Nightingale
Thành viên BQT
bác này nóng quá, đợi qua 24h nếu không có ai hỏi thì mới kết luận forum toàn thiên tài được chứ :em19:

mà hỏi thì ai trả lời đây :em16:
 

ZhumZhum

Nấm bình thường
Có câu này thắc mắc lâu lắm rùi, đã hỏi rất nhìu người mà chưa được ai trả lời...
Lâu lắm rùi xem trên VTV2 có cái chương trình của Nhật Bản hay lém nối về tính chất của các hình đặc biệt, trong đó có cái hình (phần tô đậm nhé vẽ không đc chuẩn lắm)

Có ai giúp mình tìm tên của cái hình nè và các tính chất của nó hem... (không biết câu nè có liên quan tới vẫn đề học tập không)
 

gameboy89

V.I.P Member
Hình đấy chắc là gọi là hình kim tự tháp :em33:

Ah tớ cũng có 1 thắc mắc từ hồi lớp 1 nhưng vẫn chưa ai trả lời đc :-?
Đơn giản là 1+1=2 ai cũng bít rùi :D Vậy có ai trả lời hộ tớ tại sao 1+1 lại = 2 hok mà hok phải = 3 ??? :-/
(như kiểu bố + mẹ = con ý :P )
 

LightGem

Nightingale
Thành viên BQT
thấy giống hỏi khó nhau hơn ;))

hình Zhum đưa thấy giống bảng 3 màu cơ bản, chỉ biết là ở giữa luôn là màu đen, còn có thêm tính chất gì nữa không thì không biết :">

câu của GB thì đơn giản là do lúc lập ra bảng số người ta không dùng 3 chỗ số 2 mà dùng 2, số 3 nghĩ ra sau nên để chỗ số 3 thôi =))

còn tại sao 1+1 = 2 lại liên quan đến bố + mẹ = con thì bí ~X(
 

NKid

V.I.P Member
Trong giới hạn kiến thức của mình chỉ có thể trả lời đơn giản như vầy:

Vì từ thời xa xưa không có khái niệm về bất cứ thứ gì, cho nên người ta bắt đầu gán cho sự vật, hiện tượng những cái tên và những quy ước, dần dần lâu ngày tạo thành thói quen và người ta xem đó là điều hiển nhiên, không ai thắc mắc gì nữa.

Trường hợp của bạn Gameboy cũng vậy, người La Mã quy ước "I" là để chỉ những thứ đơn lẻ, nếu có 2 cái thì sẽ là II, 3 cái sẽ là III... Nhưng dần dần con số này lên đến hàng chục, hàng trăm thì không thể nào ghi hàng chục, hàng trăm số 1 được, nên người ta bắt đầu thay bằng những kí hiệu, chẳng hạn 5 là V, 10 là X, 50 là L... Thế là hệ số La Mã ra đời.

Còn những chứ số của chúng ta đang xài hiện giờ có nguồn gốc từ Ấn Độ, người ta quy ước những thứ đơn lẻ sẽ kí hiện bằng "hình số một", hai cái sẽ kí hiệu bằng "hình số hai" (nếu khi xưa người ta quy ước hai cái sẽ kí hiệu bằng "hình con giun" thì bây giờ 1+1 sẽ bằng... con giun :D), và cứ thế tiếp diễn... Đến con số 10 thì người ta bắt đầu cảm thấy sẽ không thể nào nhớ nổi nếu cứ tiếp tục biểu tượng mỗi con số bằng một "hình ảnh" khác nhau, vậy là họ quyết định dùng lại những số trước đó, thiết lập một trật tự để chúng cùng nhau thể hiện được các giá trị một cách hợp lí nhất, dễ chấp nhận nhất. Vậy là chúng ta có hệ số Thập Phân. Do ưu điểm của hệ số thập phân là thể hiện giá trị rất gọn so với số La Mã (1991<=>MCMXCI) nên chúng được sử dụng ngày càng phổ biến.

Hiện tại người ta đang cố thay đổi những quy ước bằng những cột mốc cố định, vĩnh cửu để có được mẫu so sánh ngày càng chính xác hơn. Điển hình là Kilogram mẫu được các nhà khoa học định nghĩa lại và đến nay vẫn chưa có kết quả thống nhất, bạn có thể tham khảo thêm: http://vietbao.vn/Khoa-hoc/Da-den-luc-dinh-nghia-lai-don-vi-do-luong-kg/45154132/188/

Hiện tại chúng ta đang sống trong một thế giới tạo dựng bởi những quy ước, những nhà bác học sẽ cố tìm cách định nghĩa chúng trong khi những người bình thường sẽ chấp nhận chúng. Cho nên không cần phải có cái nhìn khác với một người hỏi rằng "tại sao cái này lại được gọi là..." :D
 

rock

Nấm bình thường
cho mình hỏi câu này nhá (áp dụng chương trình lớp 8, không dùng kiền thức lớp trên nhá) :
cho tam giác thường ABC, từ 3 cạnh tam giác ddựng 3 tam giác đều: ABD, BCE, CAF. cm: tại sao khi nối ba đường xuất phát từ 3 trọng tâm của 3 tam giác đều thì ta có 1 tam giác đều khác ?
 

rock

Nấm bình thường
thế ra tư vấn về vấn đề khác à, tưởng có toáoán gì chứ.
cho hỏi: tại sao con vật không cần đánh răng mà vẫn rắn chắc, còn con người có đánh răng cỡ nào cũng rụng ?
 

gameboy89

V.I.P Member
thế ra tư vấn về vấn đề khác à, tưởng có toáoán gì chứ.
cho hỏi: tại sao con vật không cần đánh răng mà vẫn rắn chắc, còn con người có đánh răng cỡ nào cũng rụng ?
Vì con vật nó hok ăn mấy thứ mà con người hay ăn nên răng mới khỏe vậy :D
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top