Wii U: Everything You Need to Know

Cửa hàng game Nintendo nShop

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
Buổi Developer Roundtable (buổi thứ 2) của Nin với Ubisoft cuối cùng cũng lên youtube rùi nè. :D

[YOUTUBE]8M8f8n7z3dU[/YOUTUBE]

Tiện thể đây là toàn bộ buổi trình diễn của Nin dành cho bạn nào quan tâm ^^
[YOUTUBE]p1JJPkd4Q28&hd=1[/YOUTUBE]
 

go2_ars

Shakugan no Shana
Thành viên BQT
Hình ảnh về gian hàng của Nintendo tại E3, máy Wii U bị bu lại xem quá chừng luôn, xếp hàng 1 tiếng sau mới được chơi

















 

87519533

nWriter
4 điều bạn sẽ nghĩ đến khi biết Wii U
Bạn có một cửa sổ để bước vào thế giới ảo
Điểm nhấn về console mới của Nintendo là một controller đặc biệt. Dù muốn hay không, Nintendo lại một lần nữa đưa thế giới game đến gần hơn với thứ gọi là 'thực tế ảo'. Với controller mới này, mọi người sẽ được bước vào thế giới ảo mà họ có thể tưởng tượng ra hoặc hằng mong đợi.
Game đầu tiên tôi chơi khi bước vào E3 là một tựa game demo "Shield Pose", game yêu cầu bạn sử dụng controller để đỡ những mũi tên theo nhiều hướng khác nhau theo nhịp của một bài hát. Không có nhiều người chơi game này dễ dàng, và cũng không ai trong số họ đứng trong những 'tư thế kỳ lạ' theo lời giới thiệu của game...À ừh, thực ra thì cũng chỉ có một người thực sự đang nhảy vào lúc cuối. Thật khó để bạn có thể nhận ra bạn đang nhảy nhót mà vẫn đảm bảo rằng không chết đau đơn từ những mũi tên của cướp biển từ nhiều hướng khác nhau.
Bạn sẽ đứng trên một con tàu và 3 con tàu khác ở đối diện bạn trên làn nước xanh thăm thẳm và ánh trăng huyền ảo rọi xuống thuyền (xạo ý) và mũi tên được bắn tên theo 4 hướng khác nhau. Và cả trò chơi có thể được nhìn thấy toàn bộ 360 độ với định dạng cao nếu như bạn xoay controller sang nhiều hướng. Bạn chơi thử sẽ biết nó tuyệt tới mức nào.

Nhìn trong như một khung tranh đắt tiền bảo vệ bạn khỏi những mũi tên :bleh[1]:
Bạn sẽ chẳng cần ngừng chơi game bất cứ lúc nào nữa
Ví dụ như bạn đang ngồi chơi một vài màn New Super Mario Bros. và bạn cùng phòng/mẹ/bạn gái bạn bước vào, ép bạn ngừng chơi rồi nhường cái TV cho họ để xem được tập cuối của phim Heroes. Trước khi có Wii U, thế nào cũng có một cuộc cãi vã nổ ra và một trong 2 người sẽ bỏ đi đóng sập cửa lại và...ngủ.

Heroes giờ HẾT RỒI ! KHÔNG CÓ TẬP MỚI ĐÂU !
Bây giờ thì mọi chuyện đã khác rồi. Tất cả những gì bạn cần làm là nhấn một cái nút, game của bạn sẽ chuyển từ TV sang UController, hoàn toàn chơi được, mọi thứ cần thiết sẽ hiển trị trong đó. Đó là bao hàm rằng controller này sẽ chơi tốt trên Wii games cũng như Wii U games, và bây giờ bạn chẳng cần phải đợi để được chơi cho đến khi bạn gái bạn xem xong cảnh Sylar chết.
Nhưng mà không phải game nào cũng sẽ hỗ trợ như thế. Như những game dạng Ghost Recon: Online, không có cách nào để đem game vào trong UController được vì Controller không thể xem được những thứ cần thiết. Có thể sau này nhà phát triển sẽ thay đổi để bạn chơi được, nhưng mà bây giờ thì chỉ một vài game có khả năng đó.
HUD đang nằm trong tay bạn
Có vẻ như quá khập khiễng nhưng đây là thứ tuyệt nhất mà tôi thấy về Wii U rằng khả năng hiển thị HUD (Heads-Up Display) trong gameplay, đặc biệt như Ghost Recon Online. Trong game này, bạn bắt đầu chọn class và tùy chỉnh vũ khí thông qua touch-pad, nghe như hơi lạ và không có gì nổi bật nhưng trong một vài lý do, nó khiến mọi thứ tuyệt gấp 10 lần.
Một thứ khác được thêm vào làm bạn đắm chìm vào là hệ thống map 3D (không phải 3D chìm mà giống như Metroid Prime Maps 3D) trên touch-screen. Bạn quay UController để quay map, zoom vào và ra bằng touch-screen, thấy được những điểm đến của đồng đội đơn giản chỉ cần chạm vào bất cứ chỗ nào của map bằng tay. Thêm vào đó, bạn có thể bấm vào nút "Drone" để gửi một con ong mật có camera (như thiết bị điều khiển từ xa trong Call of Duty). Những kẻ địch mà con ong này thấy sẽ tự động thêm vào map của bạn bất cứ khi nào họ trong tầm nhìn của con ong, họ cũng sẽ hiển thị dưới dấu chấm đỏ trên TV nên bạn có thể biết được họ đang ở đâu.

Một điểm thú vị của UController nữa là, nếu bạn đã thành thạo rồi, bạn vẫn có thể chơi và bắn trong khi đang xem map, điểu khiển con ong. Không có việc gì để dừng lại trên TV screen, vì đơn giản bạn có cả 2 màn hình ! Nghe như WiiU là một anh trai lớn của DS theo một cách kì lạ.
Cái tên dở tệ
Người ta nói rằng một bức ảnh cũng có thể nói lên ngàn từ. Tôi thì có 2 hình này.

Weeyuu, Pee-wee!

WEEEEYUUUUUWEEEEYUUUUUWEEEEEYUUUUUU
Thôi nào, bạn (Nintendo) thực sự không nghĩ ra bất cứ từ gì có thể uốn lưỡi một cách dễ dàng hơn sao ? Như là "Nintendo Café", hay "Nintendo Game System", mọi thứ đều tốt hơn WiiU.
Thực ra tôi không có ý xấu. Khi tôi thốt lên 2 từ Wii U thì nó nghe như đại diện cho chúng tôi trong ngôi số ít (U = You - Bạn) hơn là một tập thể gọi là "we". Tôi chẳng có vấn đề gì với việc này nhưng mà "Wii-Những-Miếng-Khoai-Tây" có lẽ vẫn hay hơn chứ nhỉ ? Đùa thôi !
Theo NintendoEverything
 
Như bài mình đã dịch ở trên, màn hình đó là cảm ứng điện trở, tức là cảm ứng đơn điểm.
Đa điểm vẫn có bút riêng để điều khiển, chứ không phải là cứ có bút là đơn điểm.
 

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
CẬP NHẬT TIN VẮN

Mass Effect "hầu như" sẽ phát hành trên Wii U

Frank Gibeau của Electronic Arts đã cho biết khi được hỏi về tựa game này liệu có lên Wii U hay không như sau:"Tôi không thể nói chúng tôi có thực hiện nó trên Wii U hay không, nhưng các bạn có thể mường tượng ra những việc mà chúng tôi có thể làm với chiếc tay cầm của Wii U trong không gian Mass Effect. Điều này thực sự phù hợp với nhau (game và tay cầm), nhưng chúng tôi sẽ công bố khi đúng thời điểm.

Darksiders 2 sẽ là tựa game khai pháo cùng Wii U

Được biết, sau chỉ 5 tuần làm công việc chuyển đổi, chỉnh sửa game đã chạy trơn tru hoàn hảo trên Wii U. Do đó việc tựa game này sẽ phát hành cùng lúc với Wii U cũng không có gì đáng ngạc nhiên. Ngoài ra, THQ cũng cho biết họ đang nhắm đến mục tiêu có thêm 2 tựa game khác nữa phát hành cùng thời điểm này cho Wii U.

Nintendo tiếp cận Kojima Productions
Đây hoàn toàn là thông tin chính xác về việc Nintendo đã liên hệ với Kojima Productions để đề nghị thực hiện game cho Wii U. Hiện tại vẫn chưa biết là lời đề nghị này có được hiện thực hóa thành một tựa game nào hay không. Chỉ biết rằng phía Kojima Productions cho hay họ đang có một vài ý tưởng trong đầu khi biết đến Wii U, và phần nào còn xem phản ứng của mọi người như 1 trong số những nhân tố để bắt đầu thực hiện.

Tương lai của Final Fantasy trên Wii U
(main series)

"Ba hay bốn năm trước, chúng tôi từng đùa cợt với nhau về việc sẽ phát triển một game Final Fantasy với Wii Fit balance board. Nhưng sau khi chứng kiến sự ra mắt Wii U tại buổi diễn thuyết của Nintendo, chúng tôi bây giờ đang xem xét những khả năng để mang dòng Final Fantasy lên định dạng này." - Square producer Yoshinori Kitase. (Coi bộ Square Enix bị ấn tượng rồi đây, khà khà)
 

mariobeo

Thành viên lâu năm
Nin bước chân vào lĩnh vực game hardcore quả là tin mừng :yahoo[1]: Đã mạnh về casual, bây giờ thêm hardcore nữa thì thật vô đối. Chấm dứt cảnh ngồi nhìn bao nhiêu tựa game hardcore hoành tá tràng exclusive cho PS3 với Xbox 360 :bleh[1]::bleh[1]:
 

warriosbest

Banned
có khi nào FFVII remake trên Wii U hông ta ?!
FFVII:CC á -

giờ thì games độc quyền theo hệ máy dần dần bị port đi liên tục^^
ICO + SHadows of the collosus - 2 epic game đc port lên ps3 - đối thủ đáng gờm của WiiU đây\m/
 

Ruji

Nấm bình thường
E3 năm nay nằm trong tay Nintendo rồi:myemo0111: Đi đâu cũng bàn tán về Wii U\m/
Nintendo xông pha trên mọi mặt trận DS, 3DS, Wii và Wii U:em35:
 

troy28790

Banned
Wii U công nhận đã thiệt, chơi game quá hay lun. độc đáo nhiều lần Wii nữa. Nhiều ứng dụng tương tác thực nữa
 

warriosbest

Banned
chơi Wii đỡ phải ngồi 1 chỗ - - toàn vận động - khỏe mạnh cơ thể :myemo0111:

cuối năm nay bản Collection ICO + Shadow lên HD là đỉnh của nghệ thuật
phải gọi là super epic \m/ ... mỗi tội cái Ico nó bí quá nên éo complete đc:bleh[1]:
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top