Wii U: Everything You Need to Know

Cửa hàng game Nintendo nShop

cái controller có strap mà , không strap rơi vỡ mẹt
tớ nghĩ chắc là nó ko có strap, với cái controller như thế thì chắc chắn Nintendo sẽ ko ngốc đến độ thiết kế những game thể thao nặng cho controller, cao nhất là chỉ có giơ lên chụp bóng hoặc đưa wa đưa lại thôi. Còn những dạng motion khác thì đã có Wii mote hỗ trợ rồi.

What disappointed Level-5 CEO Akihiro Hino about today's Nintendo press conference?
It seems that Level-5 CEO Akihiro Hino was a bit disappointed by Nintendo's E3 press conference today.
Was he disappointed by Nintendo's new console?
Actually, he didn't give an opinion.
Was he disappointed by his crappy seat?

Nope.. no complaints!

Hino was actually disappointed at Nintendo's handling of the 3DS. Said Hino via Twitter, "More than the new system, I'm watching the 3DS strategy." Following the conference, he wrote, "I was hoping for at least some color variation announcements."

It's unclear if Hino was hoping for the color announcements as a fan or as the CEO of a company that has thrown its full support behind the 3DS. Level-5 had the system's biggest Japanese launch title in Professor Layton and has many of its biggest upcoming titles on the way, including Inazuma Eleven and Professor Layton VS Ace Attorney.
sau khi Sony công bố giá Vita sẽ ngang bằng 3DS, tớ cũng hơi lo về chiến thuật của Nintendo để thúc đẩy 3DS. Nếu ko có 1 đợt price drop dành cho 3DS thì tình hình hơi bị căng à :read:
 

Ruji

Nấm bình thường
Giảm giá là điều chắc chắn nhưng không phải ngay bây giờ>:)

Cái Wii U hay thật, thích nhất là màn phóng phi tiêu, đánh golf và đồ họa Zelda:myemo0111:
 
tớ nghĩ chắc là nó ko có strap, với cái controller như thế thì chắc chắn Nintendo sẽ ko ngốc đến độ thiết kế những game thể thao nặng cho controller, cao nhất là chỉ có giơ lên chụp bóng hoặc đưa wa đưa lại thôi. Còn những dạng motion khác thì đã có Wii mote hỗ trợ rồi.
chắc chắn có strap, mấy cái live vid thấy nó có strap mà :|
giảm giá đê ;))
 


Hình do fan làm thôi, không phải game thật đâu nhé, nhưng mà rất có tiềm năng =))
Holy Sheet, tiềm năng quá:myemo0111:
Đoạn giới thiệu của Nintendo năm nay cũng hài như năm trước nhỉ, toàn lôi Iwata với Myamoto ra=))
Còn đoạn demo chú chim sẻ kia thì quá tuyệt, không gian rộng lớn, hoa anh đào khắp nơi, chuyển động mượt mà, hiệu ứng nước khá tốt.
 

boytoof198

Pokemon Master
từ lúc trưa hôm nay mình ngồi xem trailer của WiiU đã bị lạnh gáy =)) ko ngờ Nin lại nghĩ ra cái ý tưởng như thế đc. Mình chỉ muốn nói là...
 
Yesterday's announcement of the Wii U was an exciting time for Nintendo and its fans. Unfortunately for the company, its investors didn't share in that enthusiasm.

According to Bloomberg, Nintendo's stock took quite the hit following the Wii U's announcement at this year's E3, falling 5.7%. At 16,930 Yen per share, this is a five year low for Nintendo's stock. Additionally, "more than 2.2 million shares changed hands, compared with a six-month daily average of about 720,000."

Bloomberg cites Yusuke Tsunoda, an industry analyst in Japan, as stating that "there were high expectations from the new version of the Wii and this fell far short. People had expected to see something more at a big event like... E3, but there wasn't really anything more than what's already reported."
what the.... tụi nhà đầu tư chắc toàn là Sony fanboy với toàn thấy cái gì bự bự ko nhét vừa túi quần là la làng cả lên :myemo0130:
 

LightGem

Nightingale
Thành viên BQT
Chẳng biết có truyền đạt nhầm không mà bác Re nói control của Wii U chỉ bán bộ chứ không bán rời :|

Anw, list game của Wii U (tới thời điểm hiện tại)

Đã xác nhận:
  • Pikmin 3
  • Smash Bros.
  • Lego City Stories
  • Darksiders II
  • Ninja Gaiden: Razor’s Edge
  • Batman: Arkham City
    [*]New Ubisoft FPS IP
    [*]New Ubisoft multi-sports family IP
  • Ghost Recon Online
  • Assassin’s Creed
  • Rabbids
  • FIFA
  • Tekken
  • Aliens: Colonial Marines

Có khả năng:
  • Dirt (showreel)
  • Metro Last Light (showreel)
  • Battlefield
  • Madden NFL

Có thể có (hoặc không):
  • BioShock (Ken Levine was a talking head on video at Nintendo conference)
  • Zelda HD (one of the demos)
  • New Super Mario Bros. Mii (one of the demos)

Demos:
  • Chase Mii
  • Shield Pose
  • Zelda HD
  • New Super Mario Bros. Mii
  • Battle Mii
 

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
Cập nhật thêm clip về Wii U. :D

[YOUTUBE]pHDSA3F-57I[/YOUTUBE]

[YOUTUBE]VhutCG1seOg[/YOUTUBE]

(Thêm 1 cái Zelda HD nữa nha, vì nó hấp dẫn mừ ^^)
[YOUTUBE]hTkCIJGTe_U[/YOUTUBE]
 

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
Cập nhật về game Wii U của Ubisoft (đang cập nhật trong post này)

5 tựa game (trong đó có 2 thương hiệu mới hoàn toàn):
- Killer Freaks, phát triển bởi Ubisoft Montpellier, game FPS độc quyền cho Wii U http://www.nintendovn.com/forum/showthread.php?t=17406
- Multi-Sports, theo tên gọi thì là game thể thao :))
- Ghost Recon Online http://www.nintendovn.com/forum/showthread.php?t=17402
- Rabbids mới
- Assassin's Creed mới


Thông tin về Killer Freaks from Outer Space

Game bắn súng được phát triển bởi Ubisoft Montpellier, độc quyền cho Wii U, với tuyên bố là sẽ định nghĩa lại thế nào mới là Multiplayer thật sự ;))

Cấu trúc đa nhân mạnh mẽ và bộ nhớ lớn của Wii U hỗ trợ phát triển game rất tốt.

Cốt truyện:
- Một vật thể lạ từ ngoài hành tinh đã đi xuyên qua cả không gian và thời gian rớt xuống London. Một bầy quái vật ăn thịt từ trong đó xông ra và tàn phá mọi thứ. (Hiện tại chỉ mới thấy có 1 loại duy nhất nhìn khá giống mấy con thỏ Rabbids). Nhân vật chính tên Darren Boyd.


Điều khiển:
- Tận dụng cảm ứng chuyển động của controller, tất cả mọi chuyển động của người chơi đều sẽ được đưa vào game
- Có thể cần phải có một không gian rộng mới chơi được
- Tùy vào diễn biến trong game mà nhân vật trong game sẽ xoay chuyển nhanh hơn. VD nếu kẻ địch xuất hiện sau lưng thì chỉ cần lắc nhẹ là tự xoay 180 độ, không yêu cầu người chơi phải xoay hết người lại
- Jetpack và súng
- Màn hình của controller để xem bản đồ, thay vũ khí, xem thông tin, giải puzzle, ...

Local multiplayer, 1 vs 1:
- 1 người dùng Classic Controller, 1 người dùng Wii U Controller.
- Người chơi thứ 2 đóng vài trò chỉ huy của đội quân quái vật, xem bản đồ trên màn hình controller, chọn các loại quái vật và thả vào người chơi 1. Người chơi 1 dùng Classic Controller để chơi như một game bắn súng bình thường, tiêu diệt quái do người kia thả xuống. Cả 2 đều có thể xem bản đồ từ góc nhìn trên xuống (chắc là hiển thị trên TV)

Tạm thời là vậy thôi do game chỉ mới trong giai đoạn đầu phát triển.






[YOUTUBE]KSnOy7Z6qKo[/YOUTUBE]​

http://www.alien-conspiracy.com/index2.html
 

DraconKing

Nấm nhỏ
Hôm qua ngồi xem quả thật là shock, nhất là khi xem cái Battle Mii...
Cách chơi một lần nữa đã vượt qua Motion Controller, Nintendo đúng là luôn đi đầu về công nghệ và sáng tạo.
Tiếc quá, nhà chỉ mình mình chơi game, chẳng phát huy hết được sức mạnh của hệ máy này của Nintendo. Nhưng sẽ mua khi WiiU có game hay và exclusive xuất hiện :D
Mấy cái như DarkSider hay Ninja Gaiden thì thú thật là cầm tay cầm PS3 chơi đã hơn.
Vẫn xài được classic controller mà.

Nin đúng là cao tay, càng nghĩ càng cái controller mới tuyệt thật mang công nghệ cảm ứng của những chiếc smartphone để combine với console thế này có khi còn chiếm luôn cả thị phần của một số tablet ý chứ. Nin vô đối \m/
 
CẢM NHẬN CỦA NGƯỜI DÙNG THỬ TẠI E3
(chưa dịch, trông chờ lòng tốt của 1 người nào đó >:))​

IGN:
In short, Nintendo's gamble works. The controller is the best of both worlds, mixing traditional button inputs with the advantage of having an interface unlike anything we've seen from a home console.
-------
One of the more interesting alterations to conventional design is the system features two analog sliders at the top of the controller rather than traditional sticks. Don't make the mistake of thinking these sliders are like the 3DS "circle pad." The texture and top shape of the sliders are much more akin to Wii's nunchuk, meaning the grip and precision of movement are much better.
-------
The tablet itself appears large, but is actually quite comfortable to grip. The two sliders both being located at the top of the tablet make holding it considerably easier. A staggered configuration would only have worked with a much smaller design. Nintendo was also smart in making the new controller extremely light for its size, resulting in something that might look strange but is not as burdensome as it would seem.
-------
Nintendo played an interactive cinematic that put all my fears to rest. The difference in quality between that sequence and this was light years apart, making me wonder why I watched the hawk video in the first place.

The second major tech demonstration featured live footage of Japan, with a camera moving down a crowded street, hovering above vehicles. Like the hawk demo, the tablet was also featuring the footage shown on the television. But as I moved the new controller, I was able to see more of the city around me, without altering what was being shown on the larger screen. I could move the tablet upward to see the sky, or downward to see the street moving under me. Even more impressive, I could start to rotate the controller or "aim" it behind me to see where I had been. Pressing a button would also flip the portable display behind me, allowing me to see backwards similar to a rearview mirror. The potential for racing games with this sort of technology is truly impressive.
---------
I played two Mii mini-games on the new console. In a word, they are both fantastic. In concept, execution, scope and entertainment, they are leaps and bounds beyond what you experienced on Wii.
---------
I wasn't able to control Link, but the battle between him and Gohma that I saw was breathtaking nonetheless. Between changing the lighting, camera controls and even the tablet's display, this (Zelda) demo above all the others proved how Nintendo franchises might benefit from increased power. This was gorgeous stuff.

---------------------------------------------------------​

Gamespot
The second game, Battle Mii, dropped Miis into a Metroid themed map and pit them against an opponent riding a saucer that’s meant to look like Samus Aran’s spaceship. This time, two players guided their Metroid suited Miis in a split screen hunt for the spaceship in a large space themed level using Wii remotes and nunchuks. Each suited player had 3 health points that could be replenished by hearts floating in bubbles that could be collected once the bubble was popped and it dropped to the ground. In addition, question mark icons could be collected to earn a helmet for the armor suit that upgraded the firing speed.

The player using the tablet to control the ship relied solely on the display, all movement and aiming was controlled by the motion controls and the circle pads, which were used to adjust height and direction. What was especially cool was the ability to use the gyros in the tablet to quickly target your enemies. The simple game of hide and seek was extremely fun and easy to pick up and definitely sold us on the notion of using the tablet’s screen in conjunction with a game.
--------------------------------------
Overall we have to say we were impressed by what we saw. The way the controller works with the system and game experiences was very clever and offered a wide variety of possibilities that were exciting. The new controller is a very smart element that we reckon will be a gamechanger for what Nintendo does on the console. The backwards compatibility with Wii games and peripherals was also a masterstroke, ensuring consumers will get the most out of the raft of peripherals they undoubtedly own.

---------------------------------------------------------​

Engadget
Screen
The dominant feature is the center-mounted 6.2-inch touchscreen, which actually looks really good. We'd expected Nintendo would cheap out to keep costs low, but that doesn't appear to be the case, at least not in our first impressions.

... we're certainly looking at a resistive touch display.
----------------------------------------
Controller weight / feel
In the hand the controller feels light, and it feels comfortable. It's most similar to the old GameCube controller, really, but much wider and with more buttons.
----------------------------------------
HD Zelda
Finally, there's a title called HD Experience, which is basically just a tech demo showing what Twilight Princess might look like rendered in HD. You can't do much other than control the camera and change from day to night but the graphics are certainly impressive -- much better than the Wii could manage. We're not ready to say we're talking superior graphics to the current competition, the Xbox 360 or the PS3, but it's certainly a big jump forward. And, of course, being able to pump those graphics to either the controller or the TV is a nice touch.
Nào dịch nhé, giờ mới có thời gian:
IGN
Nói ngắn gọn, đây là nước cờ đỏ đen của Nintendo. Tay điều khiển sử dụng tốt trong cả thế giới ảo lẫn thật, pha trộn giữa nút bấm truyền thống cùng lợi thế có một giao diện mà hình cảm ứng không giống bất cứ những gì chúng tôi thường thấy trong một máy chơi game home console.
------
Một trong những thay đổi thú vị hơn trong thiết kế truyền thống của các home console là Wii U có 2 analog slider hơn là analog thường thấy trên các hệ máy khác. Đừng nhầm mấy circle pad này giống của 3DS. Bề mặt và hình dạng của đỉnh các slider giống với analog trên Nunchuck của Wii, điều này có nghĩa là độ bám và chính xác của chuyển động sẽ tốt hơn rất nhiều.
------
Chính tay cầm mới khá là to, nhưng lại cầm rất thoải mái. 2 analog thiết kế trên cùng khiến việc giữ dễ dàng hơn. Việc đặt 2 analog so le nhau chỉ dùng được khi có một thiết kế nhỏ hơn nhiều. Nintendo cũng rất thông minh khi thiết kế tay cầm lớn nhưng rất nhẹ\m/, khiến cho tay cầm dù rất lạ nhưng lại không nặng nề như nhìn bên ngoài.
------
Nintendo đã trình diễn một đoạn phim tương tác khiến mọi nỗi sợ của tôi đều biến mất. Sự khác biệt trong chất lượng giữa đoạn phim đó và đây cách nhau hàng năm ánh sáng, khiến tôi không hiểu tại sao mình lại xem đoạn phim con chim ưng đó(?).
Đoạn tech demo tiếp theo có khung cảnh ở Nhật Bản, với một camera di chuyển xuống đoạn đường đông người, lơ lửng trên các phương tiện. Như đoạn demo con chim ưng, tay cầm cũng thể hiện hình ảnh trên TV. Nhưng khi tôi dịch chuyển tay cầm, tôi có thể nhìn được khung cảnh thành phố quanh mình, mà không thay đổi hình ảnh đang hiện lên ở trên màn hình TV(cool\m/). Tôi có thể di chuyển lên trên để nhìn bầu trời, hoặc xuống dưới để nhìn đường phố dưới chân. Ấn tượng hơn, tôi còn có thể xoay tay cầm hoặc "ngắm" nó đằng sau người để xem mình đã đi qua đâu. Nhấn một nút cũng lật hình ảnh ở đằng sau tôi, giúp tôi nhìn cảnh vật đằng sau như nhìn qua 1 gương chiếu hậu. Tiềm năng phát triển game đua xe trên hệ máy này là rất lớn.
------
Tôi đã chơi thử 2 mini-game Mii trên hệ máy mới. Nói gọn lại, chúng rất tuyệt vời. Trong ý tưởng, thực hiện, phạm vi và giải trí, chúng đều nhảy vọt hơn những gì bạn từng trải nghiệm trên Wii.
------
Tôi không thể điều khiển Link, nhưng trận đấu giữa cậu ta và Gohma thực sự ngoạn mục. Giữa sự thay đổi ánh sáng, điều khiển camera và thậm chí cả hình ảnh trên tay cầm, bản demo (zelda) này đều nổi bật hơn mọi bản khác chứng tỏ các nhượng quyền thương mại của Nintendo có thể hưởng lợi. Đây của là một hệ máy tuyệt vời.
---------------------------------------------------------​
Gamespot
Trong trò chơi thứ 2, Battle Mii, thả các Mii vào một bản đồ mang phong cách Metroid và cho chúng chiến đấu với với đối thủ đang lái đĩa bay trông giống tàu của Samus Aran. Lần này, 2 người chơi điều khiển con Mii mặc đồ giống Metroid trong một trận đấu săn đĩa bay ở chế độ chia đôi màn hình (split screen), trong một không gian rộng lớn sử dụng Wii Remote và Nunchuck. Mỗi người chơi có 3 chỉ số sức khỏe, có thể hồi phục bằng cách thu thập các trái tim trong các bong bóng bay loanh quanh. Ngoài ra, các biểu tượng dấu chấm hỏi (?) có thể thu thập để lấy mũ bảo hiểm cho bộ giáp nhằm tăng tốc độ bắn.
Người chơi sử dụng tay cầm mới để điều khiển con tàu chỉ phụ thuộc vào hình ảnh trên màn hình của tay cầm, moị điều khiển chuyển động và ngắm đều bởi cảm ứng chuyển động và analog pad, dùng để chỉnh độ cao và hướng. Điều rất tuyệt ở đây là sử dụng cảm ứng gyro để ngắm địch thật nhanh. Trò chơi trốn tìm đơn giản nhưng lại rất vui nhộn, dễ chơi và cho chúng tôi khái niệm về việc sử dụng màn hình trên tay cầm để kết hợp vào các game.
------
Nhìn chung chúng tôi phải nói rằng chúng tôi thực sự ấn tượng về những gì chúng tôi đã thấy. Cách tay cầm hoạt động với máy và các trải nghiệm trong game thực sự thông mình và đưa ra nhiều khả năng thú vị. Tay cầm mới là một yếu tố rất thông minh mà chúng tôi tin nó sẽ là 1 gamechanger (?)(từ này không biết dịch ra sao) với những gì Nintendo đã làm cho Wii U. Khả năng tương thích ngược với game của Wii và các thiết bị ngoại vi điều quan trọng, đảm bảo cho người tiêu dùng có thể dùng các thiết bị ngoại vi mà họ chắc chắn đang có.
---------------------------------------------------------​
Engadget
Màn hình
Yếu tố chiếm ưu thế là màn hình cảm ứng 6.2 inches đặt ở giữa, thực sự trông khá tốt. Chúng tôi mong Nintendo sẽ hạ giá thành, nhưng đó không phải là vẫn đề, ít nhất đó không phải là ấn tượng ban đầu của chúng tôi.
... Hiện giờ chúng tôi chắc chắn đang nhìn vào một màn hình cảm ứng điện trở (tức là đơn điểm đấy)
--------
Sức nặng/cảm nhận của tay cầm
Khi cầm trong tay, tay cầm mới khá nhẹ và thoải mái. Nó rất giống tay cầm Gamecube trước đây, nhưng to hơn và nhiều nút hơn.
----------------------------------------
Bản demo Zelda HD
Cuối cùng cũng có một tựa game Zelda có mác HD, thực chất chỉ là một tech demo cho thấy Twilight Princess sẽ ra sao nếu render HD. Bạn không thể làm gì khác ngoài điều chỉnh camera, chuyển giữa ngày và đêm nhưng đồ họa thì cực kì ấn tượng -- hơn nhiều so với những gì Wii có thể làm được. Chúng tôi chưa sẵn sàng để nói chúng tôi đang nói đến đồ hoạ đẹp nhất trong cuộc đua hiện giờ, PS3 và Xbox 360, nhưng đây đúng là một bước tiến lớn. Và dĩ nhiên, việc đưa đồ hoạ như vậy vào TV hay trên tay cầm quả là một điều tuyệt vời.
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top