Wii U: Everything You Need to Know

Cửa hàng game Nintendo nShop

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
Mistwalker muốn làm game nhập vai dành cho Wii U


Mistwalker muốn phát triển game nhập vai dành cho Wii U, đó là những gì chúng ta biết được thông qua Takuya Matsumoto, trưởng nhóm thiết kế của game The Last Story.

Khi được hỏi liệu nhóm (thực hiện game The Last Story) có làm thêm các tựa game nhập vai hành động nữa không, Matsumoto đã trả lời với GameZone: "Nhóm phát triển và ông Sakaguchi đang có mong muốn làm nhiều (game thể loại nhập vai hành động) hơn nữa, đặc biệt là cho Wii U vì cỗ máy này có thêm một màn hình ngay trước mặt người chơi. Điều này sẽ thêm vào tính chiến thuật cho những game nhập vai hành động. Vì vậy chúng tôi thực sự muốn điều đó, nhưng hiện tại thì chưa có cái gì được lên kế hoạch cả."

Bỏ qua phần nội dung tuyến tính, chỉ xét về gameplay thì The Last Story thực sự mang lại sự thú vị và hương vị mới cho thể loại game Nhập vai Nhật Bản. Rất mong Mistwalker sẽ tiếp tục mở rộng hướng đi này và đặc biệt là trên Wii U.
 

go2_ars

Shakugan no Shana
Thành viên BQT
Wii U suýt nữa đã không ra đời vì giá thành quá cao​

Ý tưởng cơ bản của Nintendo dành cho Wii U đó là có thêm 1 màn hình trên tay cầm để game thủ có thể tiếp tục chơi kể cả khi không sử dụng TV. Trong một phát biểu mới đây với tờ Telegraph, ngài Satoru Iwata cho biết, vì ý tưởng này mà suýt nữa đã không có Wii U.
"Đã có nhiều lần trong những cuộc thảo luận, chúng tôi gần như từ bỏ ý tưởng về màn hình thứ hai"
"Lí do là chúng tôi lo ngại giá thành của sản phẩm sẽ bị đội lên quá cao. Việc tạo ra một sản phẩm như thế này và bán với giá phải chăng là rất khó".
Tuy vậy đây cũng có thể coi là lời trấn an của ngài Iwata với các fan về giá của Wii U. Iwata khẳng định Wii U sẽ được bán với giá phù hợp với túi tiền của các bạn, vì thế không cần phải lo lắng.
Bạn dịch có vẻ không được chính xác lắm, bài viết đó nói là cái ý tưởng màn hình phụ cho gamepad có thể đã bị hủy bỏ, trở về lại dạng nút bấm truyền thống chứ không phải nói nguyên cái máy Wii U bị hủy bỏ
 

mariobeo

Thành viên lâu năm
Bạn dịch có vẻ không được chính xác lắm, bài viết đó nói là cái ý tưởng màn hình phụ cho gamepad có thể đã bị hủy bỏ, trở về lại dạng nút bấm truyền thống chứ không phải nói nguyên cái máy Wii U bị hủy bỏ
Uhm mình cũng thấy thế. Thật ra là Iwata nói là cái idea bị hủy bỏ chứ không phải Wii U. Để mình xem xét rồi sửa lại sau.
 

go2_ars

Shakugan no Shana
Thành viên BQT
CryEngine 3 chạy rất mượt trên Wii U


Crytek cho biết có một nhà phát triển cũng khá tên tuổi đang thực hiện một game trên Wii U sử dụng CryEngine 3 của hãng. Crytek cũng cho biết game này sẽ sớm được tiết lộ trong thời gian tới, CEO Cevat Yerli còn nói thêm là CryEngine 3 chạy rất tốt trên Wii U.

"Tôi đánh giá cao Wii U. Đáng tiếc là hiện tại chúng tôi không có cơ hội thích hợp để làm game cho nó."

"Điều này không có nghĩa là CryEngine 3 không hoạt động được trên Wii U - thực ra nó chạy rất mượt. Thật sự là có một hãng game khá nổi tiếng đang làm game trên đó. Tôi đã xem thử qua nó, game rất tuyệt."
 

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
Nintendo chấm dứt thời kỳ thua lỗ


Nintendo vẫn chưa công bố giá bán chính thức của Wii U, nhưng tất cả những dấu hiệu đều hướng đến một mức giá hợp lý. Trong một bài phỏng vấn ngắn trên tờ Yomiuri Shimbun, ngài Satoru Iwata đã chia sẽ một chút về chiến thuật giá của Wii U: "Chúng tôi sẽ không lập lại sai lầm như đã từng làm với 3DS, điều đã gây nhiều phiền toái cho khách hàng."

Iwata và những nhân viên cấp cao khác trong Nintendo có cùng quan điểm này trong các câu trả lời, tuy nhiên giá cụ thể của Wii U vẫn được tránh nói tới. Iwata hứa rằng Nintendo sẽ đưa ra sản phẩm (Wii U) hấp dẫn khi phát hành. Ông nhấn mạnh, nhờ vào tay cầm độc đáo và tính năng kết nối mới đây sẽ là "thiết bị không giống với bất kỳ thứ gì trước đây."

Iwata cũng nói đôi điều về tình hình tài chính của Nintendo. Năm tài chính vừa rồi, do sự tăng giá của đồng Yên và giảm giá 3DS, hãng đã chịu lỗ lần đầu tiên. Trong khi những khó khăn vẫn còn do đồng Yên tiếp tục tăng giá, Iwata cho biết: "Chúng tôi đã sửa chữa được vấn đề lợi nhuận của 3DS, và theo đó công ty sẽ có lời khi kết thúc năm tài chính hiện tại."
 

mariobeo

Thành viên lâu năm
[Tin đồn] Sẽ có nhiều phiên bản Wii U khác nhau được phát hành?


Tin từ wiiudaily.com cho biết, Nintendo đang cân nhắc việc phát hành các phiên bản Wii U khác nhau. Giám đốc của Nintendo France, Stephan Bole, cho biết, có khả năng sẽ có một phiên bản Wii U phát hành kèm theo Wiimote và một số đầu game trong hộp. Lí do đưa ra là vì Nintendo lo ngại có một số người chưa quen thuộc với máy Wii, khi Wii U yêu cầu sử dụng Wiimote cho chế độ chơi nhiều người. Mặc dù đã có hơn 200 triệu Wiimote được bán ra trên toàn thế giới, nhưng không có gì đảm bảo là những ai mua Wii U trong tương lai đều đã sở hữu cho mình một chiếc Wii.
Một tin đồn khác là Nintendo sẽ có một phiên bản Wii U bán kèm theo game Nintendoland.
Hiện vẫn chưa rõ trong ngày đầu phát hành, Nintendo có ra mắt cả hai phiên bản Wii U trắng và đen hay không, mặc dù hai phiên bản này đều xuất hiện tại E3 vừa qua. Rất có thể, phiên bản màu đen là phiên bản "premium" có kèm theo một ổ cứng mở rộng gắn trong máy.
 

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
Shin'en đề cao Wii U


"Phần cứng của Wii U có kiến trúc rất tuyệt, và quan trọng nhất là rất dễ để các nhà phát triển tận dụng được sức mạnh của nó. Ngay lúc này, chúng tôi có một tựa game hành động với hàng ngàn đối tượng chuyển động theo đúng nghĩa đen, nhưng không hề có một rắc rối nào khi dựng hình toàn bộ thế giới trong game, thậm chí ngay cả khi thực hiện gấp đôi cho mục chơi hai người sử dụng Wii U GamePad. Các bạn có thể dễ dàng lấy nhiều tựa game Wii từ Retro Studio hay Nintendo phát hành lại với định dạng HD và chúng còn nhìn, cũng như chơi tốt hơn nhiều tựa game HD hiện tại. Tôi tin nguồn lực quan trọng nhất trong phát triển game chính là con người, chứ không phải cấu hình phần cứng thực sự." - Manfred Linzner, Shin'en developer

Shin'en là một nhà phát triển game của Đức. Studio này gắn bó với Nintendo từ khá sớm, thời Gameboy Color. Những game của Shin'en thực hiện, tuy không được đánh giá vượt trội về gameplay nhưng lại có thể cho ra những hình ảnh rất đẹp, mượt mà trên phần cứng hạn chế và thường chiếm dung lượng rất nhỏ (so với dung lượng trung bình của một game tương đương). Một số trò chơi của hãng có thể kể đến như Art of Balance TOUCH!, Nano Assault, Jett Rocket, Nanostray... Ngoài làm game, Shin'en còn thực hiện phần soundtrack cho hơn 200 trò chơi khác nhau.
 

mariobeo

Thành viên lâu năm
Hồi trước từng chơi Iridion và Iridion II của Shin'en trên GBA, quả thật rất bất ngờ với chất lượng đồ họa, hình ảnh 3D rất đẹp mà rom chỉ có khoảng 10MB. Đã thế lại còn là launch title của GBA. Nanostray sau này của DS cũng tiếp bước của Iridion luôn ;))
 

mariobeo

Thành viên lâu năm
Shigeru Miyamoto muốn làm một game FPS ?


Những Super Mario, The Legend Of Zelda, Pikmin, Donkey Kong... bất hủ đã quá đủ để người ta kính trọng Shigeru Miyamoto. Game designer huyền thoại này mới đây đã nói rằng, ông muốn làm một trò chơi kiểu Doom hay Call of Duty.
Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Stephen Totilo, cộng tác viên của trang Kotaku, ngài Miyamoto nói: "Thực lòng tôi rất muốn làm một game FPS. Nhưng tôi không có thời gian cho việc đó".
"Thay vì những câu hỏi như "Tôi sẽ có loại vũ khí nào?" hay "Tầm sát thương của chúng đối với kẻ địch là ra sao?", tôi nghĩ rằng, cấu trúc của một tựa game FPS mới là điều đáng chú ý. Được tự do thoải mái đi lại, ngắm nhìn và khám phá thế giới trong môi trường 3D, nhất là khi cùng với một người khác, quả là một cảm giác rất thú vị".
Trả lời câu hỏi của Stephen về việc tại sao Wii U chỉ hỗ trợ hai GamePad, Miyamoto trả lời: "Tôi không nghĩ đến một lúc nào đó, chúng tôi sẽ nói rằng Wii U hỗ trợ đến 4 GamePad. Hai GamePad là quá đủ với mong muốn của mọi người".
Miyamoto cũng nói thêm về màn hình của GamePad: "Sự kết hợp của GamePad và TV khi bạn chơi game FPS sẽ giúp bạn xoay chuyển bất cứ hướng nào bạn muốn". Điều này giống như minigame Zelda trong Nintendoland: Nếu bạn đóng vai cung thủ trong game, những gì hiển thị trên màn hình của GamePad sẽ là góc nhìn của nhân vật của bạn. Khi bạn giơ GamePad xoay xung quanh căn phòng, GamePad sẽ đóng vai trò như một chiếc kính ngắm cho phép bạn thay đổi góc nhìn của nhân vật ở thế giới ảo trong game. "Đó sẽ là một trải nghiệm rất vui, nhất là khi có hai người cùng chơi".

Tại hội chợ E3 vừa qua, John Carmack, cha đẻ của Doom, đã giới thiệu một chiếc kính đặc biệt có khả năng giúp bạn có được góc nhìn giống như nhân vật trong game. Khi bạn ngước đầu lên, góc nhìn trong game sẽ hướng lên trần nhà; khi cúi đầu xuống, góc nhìn cũng hướng xuống sàn, khi bạn nhìn quanh, bạn sẽ thấy kẻ địch đứng xung quanh mình. Ý tưởng này cũng tương tự như của Miyamoto, chỉ khác là thiết bị của Miyamoto thì cầm trên tay, còn của Carmack thì đeo trực tiếp vào mắt.

Thực ra, trước đây ngài Miyamo đã từng góp một phần nhỏ trong Metroid Prime trên GameCube, nhưng việc phát triển hẳn một tựa game FPS thì thật táo bạo. Những game của Miyamoto từ trước đến nay chưa bao giờ dính dáng đến bạo lực, súng ống hay máu như trong game FPS. Liệu đến một ngày ý tưởng của Miyamoto sẽ thành sản phẩm hoàn chỉnh?

Vậy thì, hãy cho ngài Miyamoto thời gian.
 

go2_ars

Shakugan no Shana
Thành viên BQT
Metroid sẽ tận dụng tốt tay cầm của Wii U


Trong một bài phỏng vấn với IGN, ông Shigeru Miyamoto cho biết hai series game ông muốn thấy xuất hiện trên Wii U nhiều nhất đó là Metroid và StarFox.

"Rất dễ để tưởng tượng ra những cách tận dụng tay cầm Wii U cho Metroid. Tôi nghĩ rằng có thêm một màn hình nữa cùng với cảm biến gia tốc sẽ tạo ra nhiều khả năng thú vị cho các nhà phát triển, và chúng ta có thể làm ra những tựa game độc đáo như thế."

Mặc dù ông cho rằng Metroid sẽ rất tuyệt trên Wii U nhưng cá nhân ông lại mong chờ StarFox nhất.
 

mariobeo

Thành viên lâu năm
Tập trung vào Star Fox thì hơn, các fan của dòng này đã chờ đợi quá lâu cho 1 bản mới rồi :em05:
Thiết nghĩ, với cấu hình khủng của Wii U thì 1 tựa F-Zero là cần thiết để thể hiện sức mạnh máy :em05:
 

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
Wii U sẽ có game theo dạng Free-to-Play, xác nhận bởi Virtual Toys


"Chiến lược của chúng tôi trong tương lai ở mảng F2P không chỉ là thâm nhập vào đó chỉ vì chúng tôi muốn có sự hiện diện tại khu vực này, mà còn bởi vì chúng tôi muốn tạo ra những game chất lượng trong thị trường này. Theo hướng đó, chúng tôi đã, đang phát triển một tựa game mới mà về cả mặt công nghệ lẫn đồ họa đều có thể gọi là nghệ thuật của dạng game F2P. Đây là một game đa nền (PS3, PS Vita, Wii U, PC, browser...). Và về mặt gameplay, nó là một sự khác biệt, trải nghiệm độc đáo trên cả console hay PC. Đây là một dự án thực sự, thực sự lớn." - Virtual Toys

Qua những lời giới thiệu của Virtual Toys, chúng ta có thể biết được thêm một thông tin hữu ích. Đó là Wii U sẽ hỗ trợ, cho phép các chơi cả các game F2P. Đây là một sự mở rộng mới của Nintendo.

Virtual Toys là một nhà phát triển game có cơ sở tại Madrid. Hãng tập trung chủ yếu vào việc phát triển các game nhỏ, giải trí đơn giản dành cho nền di động và cầm tay. Một số game của Virtual Toys có thể kể ra như dòng Imagine, HoopWorld, Torrente ...
http://www.virtualtoys.net/
 

go2_ars

Shakugan no Shana
Thành viên BQT
Game online có 2 loại, một là pay-to-play, trả phí theo giờ chơi, như đóng bao nhiêu tiền đó thì chơi trong một tháng. Loại kia là free-to-play, chơi miễn phí, nhưng sẽ mở một shop trong game bán đồ bằng tiền thật. Một số game thì kết hợp cả hai loại này, thu phí và vẫn có shop
 

kelvin8652200

Pen Warrior
TIN NÓNG HỔI, GAMESTOP ITALY ĐÃ LÀM LEAK 1 VÀI GAME LAUNCH CỦA WII-U MÀ TRC H CHÚNG TA CHƯA HỀ NGHE TỚI

Wii U console bianca : € 399 – 07/12/12
Ben10 Omniverse : € 54.98 – 29/11/12
F1 Race Stars : € 54.98 – 29/11/12
Ninja Gaiden 3: Razor’s Edge : € 59.98 – 29/11/12
PES 13 : € 59.98 – 15/02/13

Rise of the Guardians : € 54.98 – 21/11/12
Sonic & All-Star Racing Transformed: € 59.98 – 30/11/12
Sport Island 12 : € 59.98 – 30/12/12
Tekken Tag Tournament 2 : € 54.98 – 29/11/12
Warriors Orochi 3 : € 59.98 – 30/11/12
 

kelvin8652200

Pen Warrior
Sega Confirm launch month "dùm" Wii-U,khi hãng đang nói về Wreck-It Ralph’s sẽ có mặt trong game Sonic & All-Stars Racing Transformed, chính xác là SEGA nói “game sẽ bắt đầu có thể download trên các hệ Xbox 360, PlayStation 3, PlayStation Vita, Nintendo 3DS, Nintendo’s Wii U, và PC vào tháng 11 này:xm0008:.”
 

FROZENSATTHU

Nấm bình thường
free to play là giống dạng mấy game online đó như: đột kích, tam quốc chí, thiên long bát bộ. Muốn chơi bao lâu cũng được \m/, mà muốn mạnh thì phải mua đồ trong shop bằng tiền thiệt, còn ko thì chỉ lè tè đánh cấp thấp thôi :bye2[1]:
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top