[Disscuss] Đoạn kết của Doraemon!

Cửa hàng game Nintendo nShop

Nobita!

Tuổi già, cáo lão ở ẩn...
Trước hết mình muốn nói lời cảm ơn một thành viên nào đó trong forum (mà mình không nhớ nick, tha lỗi nhé :) ) có chữ kí dẫn đến forum olala-hinhnhula để mình có thể đọc được đoạn kết của Doraemon này (dù dĩ nhiên không phải do chính tác giả Fujiko F. Fujio vẽ (vì ông qua đời năm 1996). Việc thứ 2 là ban đầu định post vào Box Thư giãn nhưng có lẽ đoạn kết này không được "Thư giãn" là mấy, và ngay từ nhỏ, Doraemon đã trở thành một phần tâm hồn mình, nên mình post vào đây, trong phụ mục "Tâm sự" này. Sau này anh em muốn move qua đâu cũng được.

Cuối cùng xin chân thành cảm ơn Sentimental?N, admin của forum olala-hinhnhula đã cho mình cơ hội được đọc đoạn kết của Doraemon. Chân thành cám ơn.
Dưới đây là bài viết của Sentimental?N:

Đôrêmon (tiếng Nhật: ドラえもん) là một truyện tranh hiện đại Nhật Bản của tác giả Hiroshi Fujimoto, bút danh là Fujiko F. Fujio về một chú mèo máy thông minh đến từ thế kỷ 22 để giúp một cậu bé hậu đậu và rất thích ngủ ngày tên là Nôbi Nôbita để Nôbita và con cháu của mình được nhờ trong tương lai thay vì bị khổ.

Câu truyện đã được ra mắt vào tháng 1 năm 1970.Các tập được đồng thời xuất bản trên 6 tạp chí.Có tất cả 1.344 câu chuyện đã được phát hành. Toàn bộ các tập được giữ trong Thư viện trung tâm Takaoka, Toyama, Nhật Bản, nơi sinh của ông Fujimoto. Tại Việt Nam, truyện tranh này được Nhà xuất bản Kim Đồng xuất bản từ năm 1992 (dịch từ bản tiếng Thái), khi chưa được phép tác giả. Sau khi Nhà xuất bản Shogakukan tại Nhật tỏ ý phản đối, nhà xuất bản Kim Đồng và nhà xuất bản Shogakukan có thương lượng vào năm 1996 sẽ trả toàn bộ tiền bản quyền. Tiền này được nhà xuất bản Shogakukan gửi tặng vào quỹ học bổng Đôrêmon.

Đôrêmon đã được trao tặng giải thưởng văn hóa Tezuka Osamu năm 1997.

Từ khi ra mắt đọc giả vào năm 1970, những tập truyện Đôrêmon đã được đóng thành 45 sách (1974-1996), có 80.000.000 ấn bản vào năm 1992. Thêm vào đó, Đôrêmon đã xuất hiện trong nhiều tranh truyện hiện đại khác của nhà xuất bản Shogakukan. Các truyện sau 45 tập này được xuất bản trong bộ Đôrêmon Thêm. Nỗ lực chiếu Đôrêmon trên hoạt hình vào năm 1973 không được nhiều người hưởng ứng cho nên Đôrêmon chỉ có hiện diện trên giấy cho đến 1979, khi hệ thống TV Asashi sản xuất một bộ phim hoạt hình Đôrêmon được phổ biến (1979 -). Bộ này trở thành rất phổ biến và "cơn sốt Đôrêmon" xuất hiện khắp Nhật Bản.

Vào năm 1980, phim đầu tiên trong một số phim dài hoạt hình được sản xuất. Các phim này có tính chất phiêu lưu hơn, đem các nhân vật quen thuộc trong Đôrêmon đến các nơi nguy hiểm và kỳ lạ. Nôbita và các bạn đã đến thời kỳ khủng long, những nơi xa xôi trong ngân hà, giữa châu Phi nơi họ tìm thấy một giống chó có tính người, dưới đáy đại dương, và trong thế giới phép thuật. Nhiều phim phỏng theo các thần thoại (như Atlantis và các tác phẩm văn học như Tây Du Ký và 1001 Đêm). Một số phim đề cập những vấn đề hệ trọng, đặc biệt là về việc bảo vệ môi trường và cách sử dụng các công nghệ mới.


















Vì bộ truyện Đôrêmon có sự đóng góp của 2 người là đồng tác giả nên họ lấy bút danh chung là Fujiko F. Fujio. Vào năm 1987, cái liên kết đồng tác giả đã không còn nữa, một kết thúc chính thức cho tập truyện chưa bao giờ được hai người thảo luận tới. Từ khi ông Hiroshi Fujimoto chết vào năm 1996, mọi kết thúc của câu truyện chỉ là những giả thuyết của những người hâm mộ, đó là những giả thuyết sau:

1. Kết cục thứ nhất và cũng là kết cục lạc quan được đồn đại vài năm trước đây. Khi Đôrêmon không còn hoạt động nữa, Nôbita phải quyết định hoặc đổi pin cho Đôrêmon (như thế sẽ làm cho nó mất hết trí nhớ) hoặc chờ một người nào đó sửa được. Nôbita từ đó quyết tâm chăm chỉ học tập để khi ra trường có thể trở thành một giáo sư về người máy và lập trình viên trí tuệ nhân tạo và làm Đôrêmon sống lại, từ đó tìm lại được hạnh phúc.

2. Kết cục thứ hai bi quan hơn cho rằng Nôbita bị bệnh tự kỷ và tất cả những nhân vật trong truyện (kể cả Đôrêmon) chỉ là những nhân vật nó tưởng tượng ra để bớt đau khổ. Điều này đã làm rất nhiều người hâm mộ thất vọng hoặc bực tức.

3. Kết cục thứ ba tỏ ra "kém" bi quan hơn, nhưng cũng mang nét buồn. Một hôm, Nobita ngã đập đầu xuống hòn đá, và từ lúc đó, cậu chìm vào trong cơn hôn mê và sống cuôc sống thực vật. Để có tiền cho cuộc phẫu thuật, Đôrêmon đã phải bán gần hết những bửu bối trong túi bốn-chiều của mình. Nhưng, cuộc phẫu thuật đã không thành công. Và bửu bối cuối cùng của Đôrêmon là vật có thể đưa Nôbita đến bất cứ nơi đâu, tại bất cứ thời điểm nào. Và, Nôbita đã chọn điểm đến là thiên đường.

4. Kết cục thứ tư là Đôrêmon sau khi đã giúp Nôbita nên người, trở thành người giàu có và yêu Xuka thì cậu ấy đã quay về thế giới tương lai. Nhưng cậu đã không thể ngăn nỗi nhớ về Nôbita nên đã quay về với Nôbita.

Tuy nhiên đại đa số đều hy vọng rằng đây chỉ là tin đồn, để cho nhóm bạn 5 người này mãi mãi nằm trong lòng các độc giả nhỏ tuổi.

Nguyên gốc tại: kejut.com/doraemon1
Nguyên gốc bản dịch của YoutaMoutechi
 

trthths

NDS Member
Vậy cho em hỏi cái nào là kết thúc thật. Từ nhỏ em đã mê bộ truyện này và đến giờ cũng vậy. Đây là bộ truyện đầu tiên em đọc. Nó cũng là bộ truyện duy nhất mà em chưa từng thấy chán.
Trong các tập truyện. Khi Nobita cùng Doraemon đến tương lai thì ko thấy sự xuất hiện của Doraemon của tương lai nữa. Trước ngày Nobita cưới Xuka cũng vậy, ko thấy có Doraemon trong tương lai, vậy cậu ta đã đi đâu?
Hóa ra Nobita lại là người đánh thức Doraemon dậy. Nobita đồng thời cũng dạy cho chúng ta thấy dc nếu cố gắng thì việc gì cũng có thể thực hiện được. Nhưng để thực hiện cố gắng đó em nghĩ cần có 1 động lực và em cũng như mọi người đang cần động lực đó
 

Tiểu-Bảo

Super Baby Mario
Thành viên BQT
Chuyện cổ tích thì sẽ không bao giờ có kết thúc. Dù thế nào thì Doraemon vẫn sống mãi trong lòng mình , nó gắn liền với những tháng ngày tuổi thơ êm đẹp ... Vì thế mình mong rằng nó mãi là câu chuyện dang dở còn để mỗi lần nhìn lại thêm nhớ thương :)
 
Cái này hình như ko phải kết thúc thật, cái này của fan vẽ thôi. Nhưng mà đọc xong muốn khóc wá đi... Mình cũng là fan Doraemon... Nobita coi Movie Doraemon The Magic 2007 chưa. >,<
 

Unicorn9x

Nấm nhỏ
đúng là Doremon là bất tử rồi!! làm cho nó một cái kết chỉ làm cho người ta thêm tiếc nuối thôi!! tốt nhất là mỗi người hãy nghĩ ra một cái kết cho chính mình!! và cố gắng thực hiên cái kết đó thôi!!
 

Nobita!

Tuổi già, cáo lão ở ẩn...
Cái này hình như ko phải kết thúc thật, cái này của fan vẽ thôi. Nhưng mà đọc xong muốn khóc wá đi... Mình cũng là fan Doraemon... Nobita coi Movie Doraemon The Magic 2007 chưa. >,<
cái này quả thật là mình chưa xem bao giờ. Tất cả những hoạt hình về Doraemon dù hoàn toàn có điều kiện nhưng mình chưa bao giờ muốn xem (trừ lúc còn bé thì muốn nhưng lúc lớn thêm một chút thì mới thấy hoạt hình chỉ làm cho các nhân vật trong truyện sống động lên, chứ thực ra nó làm mất khá nhiều ý nghĩa cửa truyện, sự cô đọng sau mỗi câu chuyện chẳng hạn,... cái này bạn xem Bác sĩ quái dị là biết ngay, hoạt hình làm giảm hẳn ý nghĩa so với truyện gốc). Thành ra chưa coi bao giờ, hông biết mặt mũi nó thế nào nữa...
 

Kawaii

Super Princess Peach
Thật sự manga bao giờ cũng có cái cách truyền đạt hay hơn anime nhiều lắm , Nobita nhận xét rất đúng.

Hơn nửa tác giả là 1 bậc thầy về lỉnh vực truyện tranh , hiểu tâm lý trẻ thơ , và điều wan trọng là ông đả áp dụng wa từng khung hình , wa từng cử chỉ khiến cho bộ truyện được liệt vào hàng kinh điển , hay nhất của mọi thời đại.

Tuy anime đầy màu sắc , nhưng manga vẫn tuyệt vời hơn , vì nó mang chính phong cách của tác giả mà anime do các đạo diễn ko thể truyền đạt được.

Nobita đúng là 1 fan chính nghĩa của manga Doraemon.

Kawaii >,<
 

espeon

V.I.P Member
Khung truyện tớ thích nhất trong Doraemon là trong tập "Con ma ốm đói và cây gậy hay quên" lúc Doraemon và nobita tranh nhau cái bệ xí..."nào nào đừng chen lấn" :))
 
:)) hồi mới có cái kết thúc này, mình cùng bạn( đương nhiên là G rồi:D) ngồi đọc, đọc đc 1 đoạn bạn ý khóc:D... ko biết dỗ thế nào:D
Nói chung Doremon ko nên kết thúc, để 1 ngày nào đó đồ đệ của F...(quên tên rồi) còn viết đc tiếp:D
Hỏi luôn, trong các mange bạn thix mâng nào nhất?
Mình thì mình thix Crayon Shinchan:D-ko hiểu sao CS bị NXB KD ngừng lại( nghe bạn nói là bị lên TV?-CS có gì mà bậy bạ đâu nhỉ)
 
Doraemon hay thật bây giờ nghĩ lại thấy hay hay em thường đọc Doraemon
trong lúc nghỉ học nhưng đó là thời thơ ấu. Còn bây giờ thì em sưu tập đủ thứ về pokemon và đọc pokemon.Còn Doraemon đã vào quá khứ...
 

Annieslover

V.I.P Member
hix , mặc dù của fan viết nhưng thế thì cũng hay lắm T_T , đọc đến cái đoạn nobita được điểm nhất kì thi kô hiểu sao mà mắt đã nhỏ lệ .
Ngày xưa tuổi thơ gắn bó với Doraemon nổ đĩa :(( , còn có thời mua cả băng nhạc dora của nhà xuất bản KD nữa :) , có lẽ chuyện này chẳng bao giờ có kết thúc , còn nếu có kt thì như ở trên có lẽ là ý nghĩa nhất
 

Nobita!

Tuổi già, cáo lão ở ẩn...
có lẽ... Nobita dành gần như cả cuộc đời của mình để tìm cách làm Doremon sống lại, với mục đích chỉ để những quá khứ giữa 2 người từ thưở ấu thơ không biến mất, cái giá thật đắt nhưng không hề phí phạm chút nào cả, phải không? Doramon tiếp tục hoạt động là cái kết hay nhất rồi.
Cái tập "Con ma ốm đói và cậy gậy hay quên" hồi xưa tớ còn lấy kéo cắt luôn cả mất khung hình ý ra cơ, vì nhìn chúng rất ngộ, không nhịn được cười.
 
Ko ngờ bạn lại là 1 fan đúng nghĩa của Doraemon
Tăng bạn đoạn movie intro bộ Doraemon The Magic 2007
http://olala.tv/forum/showthread.php?t=231
Đoạn movie này đc làm lại và trau chuốt rất nhìu về .... tất nhiên là màu sắc rồi, chứ hình ảnh nhân vật Nobita, Doraemon , ... vẫn như ngày nào.
Còn đây là theme song of Doraemon The magic
http://olala.tv/forum/showthread.php?t=230
Nghe rất cool và romantic.
 

Unicorn9x

Nấm nhỏ
hồi nhỏ đọc xong tập một Doremon ngày nào cũng mơ dc như thèng Nobita(trong truyện nhá!! ko phải trong 4rum:D). ước giề Doremon tới nhà cho mình máy in tiền nhỉ??=))
em cũng có đủ hai cuộn băng nhạc Doremon đấy!! nghe thích lắm!! hay đến nỗi nghe mãi ko chán:D!
 

Nobita!

Tuổi già, cáo lão ở ẩn...
hùi nhỏ ai cũng nghĩ như vậy nhỉ ...^^
hôm trước vô blog của sếp Bảo chơi mới phát hiện ra ảnh biết cái kết Doramon này từ lâu rồi, up lên trước cả mình :(
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top