[Disscuss] Đoạn kết của Doraemon!

Cửa hàng game Nintendo nShop

Mình đã đọc mấy cái kết của doraemon (ko phải của Fujiko Fujio) rồi : nào là nobita bị tâm thần, nào là nobita bị tai nạn, nào là doraemon bị hết pin ....

Theo mình nghĩ , mấy cái kết này "người lớn quá " trong khi truyện doraemon là truyện dành cho trẻ con. Mấy cái kết này phá nát đi hình ảnh doraemon giỏi giang, nobita hậu đậu, xuka thông minh, xeko mỏ nhọn, chaien nóng tính...

Một truyện mang tính giải trí, giáo dục đơn giản nhưng đầy ý nghĩa như doraemon có cần mấy cái kết bi đát như vậy không ? Theo mình nghĩ, cứ để doraemon tồn tại mãi như một câu chuyện không có hồi kết là ổn. Sẽ có nhiều truyện hơn, nhiều phim hơn về doraemon vì ý tưởng của con người chưa bao giờ cạn đâu. Lấy ví dụ cụ thể như phim Pokemon đó (từ 1998 cho đến nay ), thằng Ash Ketchum (nhân vật chính trong phim) cứ thế, chả thấy lớn tí nào cả ( theo wiki thì nó vẫn 10 tuổi từ ấy đến giờ) .
P/S:
@honquoc: -Nếu mình nhớ ko nhầm thì có tập nobita dọn dẹp phòng rồi gặp lại con lật đật ngày xưa mà bà nội tặng cho nó, nobita nhớ bà rồi nhờ doraemon trở về quá khứ gặp bà. Đọc xong tập này mình khóc quá trời. Thấy thương nhất là lúc bà dạy nobita đừng bao giờ gục ngã như con lật đật => Giờ nhắc lại cũng muốn khóc
-Còn có một tập nữa là nobita khi còn nhỏ ko biết là bà nội có của quý gì mà giấu mãi trong hộp. Sau này mới biết trong hộp đó là mớ hạc giấy mà nobita gấp tặng cho bà khi bà bị ốm. Bà còn bảo là đó là tấm lòng thơm thảo của cháu dành cho bà, bà sẽ mang theo lên thiên đường => Đoạn này mình còn nhớ như in.TT_TT
 
Cá nhân mình chẳng thích một cái kết nào cả. Doraemon là truyện không cần kết. Nó sống mãi....
Và đầy, một câu truyện không cần một cái kết là điều mà ai cũng muốn.
Một truyện mang tính giải trí, giáo dục đơn giản nhưng đầy ý nghĩa như doraemon có cần mấy cái kết bi đát như vậy không ? Theo mình nghĩ, cứ để doraemon tồn tại mãi như một câu chuyện không có hồi kết là ổn.
Mình rất đồng ý với ý kiến của bạn winny_trung.
Câu chuyện nào cũng phải có 1 kết thúc, nhưng Doraemon hãy để nó tồn tại mãi mãi thì sẽ tốt hơn chăng :D
 
mình rất đồng tình với ý kiến của bạn doremon ko bao giờ hết mà nó luôn sống trong lòng mỗi người và riêng bản thân mình nó dường như sống mãi mình đã đoc đi đọc lại bộ truyện rất nhiều lần nhưng chưa bao giờ chán đó là cái mà dường như ko bộ truyện nào làm dược (theo ý mình) mình cũng xem nhiều cái kết nhưng dường như cái kết doremon hết pin là có phần hợp lí nhất bởi vì dường như chính nobita chính là ngưới tạo nên tương lai và niềm vui cua minh vậy rất ý nghĩa nhưng dù gì thì trong lòng mình doremon vẫn ko hề kết thúc no vẫn sống mãi
 

Gấu Ú

Doraemon Master
Do là một bộ manga có kết cấu tương đối độc lập, các câu chuyện chỉ có chung bối cảnh và nhân vật, còn cốt truyện của các tập Đôrêmon ít có liên hệ với nhau vì vậy cho tới khi qua đời năm 1996 hầu như chưa bao giờ họa sĩ Fujiko đề cập tới một "đoạn kết" cho bộ truyện. Chỉ có ba lần "đoạn kết" của Đôrêmon được xuất bản trong đó có hai đoạn kết với mục đích kết thúc bộ truyện vì các độc giả của Đôrêmon đã lớn hơn và nhà xuất bản nghĩ rằng Đôrêmon cần một cái kết thực sự. Hai đoạn kết này sau đó không được tái bản:

* Tháng 3 năm 1971 tạp chí Shogaku 4-nensei đã xuất bản một đoạn kết theo đó vì những người đến từ tương lai gây ra quá nhiều rắc rối, chính phủ ở thế kỉ 22 đã quyết định cấm hoàn toàn việc du hành thời gian, đồng nghĩa với việc Đôrêmon phải quay trở lại thời đại của cậu và phải rời xa Nôbita.
* Tháng 3 năm 1972 cũng tạp chí Shogaku 4-nensei đã đưa ra một đoạn kết khác theo đó Đôrêmon vì vài lý do phải quay trở lại tương lai nhưng cậu phải bịa ra lý do là vì trục trặc kĩ thuật để Nôbita có thể để chú mèo máy ra đi. Nôbita tin vào lý do đó và hứa sẽ đợi đến khi Đôrêmon khỏe lại. Nhận ra rằng Nôbita có thể chịu đựng được sự ra đi của mình, Đôrêmon nói cho cậu sự thật và Nôbita đã chấp nhận nó. Cuối cùng Đôrêmon trở về thời tương lai.

Đoạn kết thứ ba được coi là đoạn kết chính thức thực ra là vì xếp hạng của bộ truyện trên truyền hình thấp và một phần vì hai tác giả của bộ truyện quá bận với các công việc khác. Tháng 3 năm 1973 trong ấn phẩm của tạp chí Shogaku 4-nensei, Nobita trở về nhà sau khi lại bị Chaien bắt nạt. Sau đó, Đôrêmon nói với Nôbita rằng cậu phải quay trở về tương lai. Nôbita cố gắng thuyết phục Đôrêmon ở lại nhưng sau khi nói chuyện đó với bố mẹ mình, cậu đã chấp nhận để Đôrêmon ra đi. Hai cậu bé cùng nhau đi dạo lần cuối trong công viên. Sau khi hai người chia tay, Nôbita gặp Chaien và lại bị bắt nạt. Nhưng lần này, Nôbita đã cố gắng thắng Chaien bằng mọi giá chỉ với mục đích là Đôrêmon sẽ an tâm về cậu khi chú mèo quay trở lại tương lai, vì Nôbita nhất định không đầu hàng dù bị đánh tơi tả, cuối cùng Chaien phải công nhận Nôbita là người thắng cuộc. Đôrêmon tìm thấy Nôbita khi đi ngang qua và đưa cậu về nhà. Ngồi cạnh Nôbita đã thiếp đi, sau một hồi suy nghĩ, Đôrêmon quyết định trở về tương lai. (Đoạn kết này cũng có thể tìm thấy ở chương cuối của tập 6 bộ truyện tái bản). Tuy nhiên Đôrêmon luôn nằm trong tâm trí của hai người và bộ truyện lại được tiếp tục chỉ một tháng sau đó. Năm 1981, câu chuyện kết này được làm thành một tập phim hoạt hình (có tên "Đôrêmon trở lại"), và đến năm 1998 thì được phát hành như một bộ phim hoạt hình riêng.
Hình vẽ Đôrêmon do Yasue T. Tajima thực hiện

Đã có nhiều người hâm mộ hoặc các họa sĩ manga nghiệp dư tìm cách xây dựng một "đoạn kết" cho Đôrêmon. Trong đó nổi tiếng nhất là đoạn kết do họa sĩ manga nghiệp dư có bút danh Yasue T. Tajima xây dựng[18]. Theo đó bộ pin của Đôrêmon cạn năng lượng, và Nôbita phải chọn lựa giữa việc tự mình thay thế bộ pin bên trong chú mèo máy bất động (việc này có thể dẫn đến Đôrêmon bị cài đặt lại từ đầu và mất hoàn toàn trí nhớ) hoặc cậu phải chờ một nhân viên kĩ thuật đủ khả năng phục hồi lại Đôrêmon một ngày nào đó. Ngay từ hôm đó Nôbita tự hứa rằng mình sẽ chăm chỉ ở trường, tốt nghiệp loại ưu và sẽ trở thành một chuyên viên về robot. Cuối cùng trong tương lai cậu đã thực sự trở thành một giáo sư về robot và thành công trong việc làm sống lại chú mèo máy. Cậu trở thành một chuyên gia trí tuệ nhân tạo thành đạt và sống hạnh phúc, thậm chí còn giúp đỡ con cháu giải quyết những khó khăn tài chính đã dẫn đến việc họ phải gửi Đôrêmon về cho Nôbita.[19] Ý tưởng về kịch bản kết này được Tajima đưa lên Internet năm 1998, năm 2005 anh chuyển nó thành dạng manga và chỉ trong vòng hơn một năm Tajima đã bán được tới trên 13.000 bản Đoạn kết của Đôrêmon (với giá 500 yên mỗi bản). Sự việc đi xa tới mức nhà xuất bản Shogakukan, nơi giữ bản quyền Đôrêmon đã phải buộc Tajima ngừng phát hành, họ cũng công nhận rằng nét vẽ của người họa sĩ nghiệp dư này không khác nhiều lắm so với nét vẽ của họa sĩ quá cố Fujiko[20], một số người còn nhận xét rằng cái kết do Tajima xây dựng có tính giáo dục sâu sắc không kém những câu chuyện Đôrêmon "thật".

Theo Winkipedia @};-
 
Đoremon không có đoạn kết ( do Fujiko không vẽ ) nên các đoạn kết đều do các tác giả khác vẽ , phần lớn mang tâm trạng u buồn nên không được ủng hộ , chỉ có đoạn vẽ trên là được đánh giá cao nhất .
 

Gấu Ú

Doraemon Master
Vài tin tức hay ho liên quan đến tác giả này:

Người tạo nên kết thúc của chú mèo máy Doraemon đã phải xin lỗi và trả lại một số tiền kiếm được cho chủ nhân của bản quyền.

Bộ truyện Doraemon kể về chú mèo máy đến từ tương lai được nhiều thế hệ trẻ em Nhật và thế giới yêu mến. Tuy nhiên, bộ truyện bị ngừng vĩnh viễn năm 1996 vì tác giả Fujio F. Fjiko qua đời.

Vào năm 2005, người đàn ông 27 tuổi dưới bút danh Yasue T. Tashima đã viết nên tập truyện “Doraemon: Saishuwa” (Doreamon: Kết thúc.) Tập này kể câu chuyện Doraemon bị hết pin và không hoạt động được nữa. Do đó, cậu bé hậu đậu Nobita – từng được Doraemon giúp đỡ nhiều nhất - đã cố gắng học hành và trở thành kỹ sư robot trứ danh, sau đó cứu sống lại chú mèo máy đáng yêu của mình.

Nội dung câu chuyện vốn không mới lạ, và đã được phổ biến trên cộng đồng online vào cuối năm 1998. Tashima nhân đó đã chuyển thể thành truyện tranh 20 trang và bán chúng trên mạng cũng như ở các tiệm sách Akihabara với giá 500 yen. Ông đã bán hơn 13 ngàn cuốn.

Vào ngày 30/5/2007, Tashima đã xin lỗi nhà xuất bản Shoagakukan và hãng Fujiko Productions vì đã vi phạm bản quyền. Ông cũng đã ngưng việc phát hành tập “Doraemon: Kết thúc”, tuy nhiên, nó vẫn được phổ biến trên ebay với giá 5000 yen / tập.

Sưu Tầm
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top