[News] Bộ truyện tranh Đôrêmon phiên bản cũ sẽ bị ngưng xuất bản tại Việt Nam

Cửa hàng game Nintendo nShop

Bạn nghĩ thế nào về quyết định này của NXB Kim Đồng?


  • Số thành viên bình chọn
    63
  • Poll closed .

hangrant

Nấm nhỏ
Tổ chức "Hội nghị thẩm tra, trách móc và phàn nàn" được chứ?

Để xem mấy chả làm ăn ra sao :D. Lôi thôi là ăn bom bom thư của phụ huynh:myemo0117:.
 

troy28790

Banned
Ôi thế là toi đời đàn em mình rồi.Ko được đọc đô rê mon thì coi như đã mất 1/3 tuổi thơ
Tuổi thơ của trẻ em phải là:
-Vui chơi
-Học hành
-....đọc đô rê mon
 

congthanh

Nấm nhỏ
Ngày 18/5 tại Hà Nội đã diễn ra Lễ giới thiệu sách Doraemon phiên bản mới do NXB Kim Đồng tổ chức. Kể từ khi ra đời đến nay, Doraemon được coi là bộ truyện tranh được yêu thích hàng đầu trên thế giới, trở thành biểu tượng văn hóa của đất nước Nhật Bản. Phiên bản mới Doraemon sẽ được ra mắt vào ngày 29/5 trên toàn quốc.


Doraemon là loạt truyện tranh của tác giả Fujio người Nhật Bản, được sáng tác từ năm 1969 dành cho lứa tuổi thiếu nhi. Tại Việt Nam, bộ sách Doraemon được Nhà xuất bản Kim Đồng xuất bản từ cuối năm 1992 với tên Doremon. Vì tranh truyện hiện đại Nhật Bản là thể loại hoàn toàn mới đối với độc giả Việt Nam nên Nhà xuất bản Kim Đồng đã biên tập và biên soạn, đổi trên các nhân vật, thay đổi một số chi tiết trong nội dung sách và thay đổi bố cục các tập sách để phù hợp với bạn đọc Việt Nam.

Doraemon mang diện mạo, hình ảnh theo đúng phong cách Nhật Bản với cách đọc từ phải sang trái, nội dung truyện được khôi phục sát với nguyên tác sẽ khiến bạn đọc cảm nhận được cái hay, ý nghĩa nhân văn, niềm khát khao trong mỗi câu chuyện.



Doraemon được coi là một tác phẩm đáng yêu và giàu tính nhân bản nhất, nó có tác động tích cực về nhiều phương diên đối với trẻ em trên thế giới. Với thế hệ độc giả hâm mộ Doraemon hiện nay, bộ truyện còn mang ý nghĩa đề cao mỗi quan hệ gia đình, tôn trọng truyền thống và văn hóa dân gian.

Nhân dịp ra mắt phiên bản mới của bộ sách, NXB tổ chức “ Ngày hội Vui cùng Doraemon” tại Công viên Bách Thảo HN (22/5) và tại Nhà Thiếu nhi TP HCM ( 29/5) nhằm tạo một sân chơi bổ ích và lý thú cho các em trong những ngày nghỉ hè.

Đến với “ Ngày hội Vui cùng Doraemon”, các em sẽ được thưởng thức các chương trình ca múa nhạc, tạp kĩ đặc sắc, xem phim hoạt hình, thám hiểm mê cung, đọc sách, giải đố cùng Doraemon để nhận những phần quà hết sức thú vị và độc đáo. Đây cũng là lời cảm ơn của NXB đến tất cả các độc giả nhỏ tuổi, những người bạn thân thiết của chú mèo máy Doraemon.

Một số hình ảnh của buổi họp báo:















Doraemon là loạt truyện tranh của tác giả Fujiko.F. Fujio người Nhật, sáng tác từ năm 1969 dành cho thiếu nhi. Bộ truyện kể về chú mèo máy Doraemon đến từ thế kỷ 22 được gửi về quá khứ để giúp đỡ cậu học sinh lớp 4 hậu đậu Nobita.
Doraemon có một chiếc túi thần kì trước bụng với đủ loại bảo bối của tương lai. Mỗi khi Nobita trở về nhà khóc lóc vì những rắc rối cậu gặp phải ở trường, Doraemon sẽ đưa ra một bảo bối giúp Nobita giải quyết. Nhưng rồi Nobita thường đi quá xa so với dự định ban đầu và còn gặp rắc rối hơn trước. Đôi khi bạn bè (thường là Suneo hoặc Jaian) lấy trộm bảo bối và sử dụng không đúng mục đích. Nhưng cuối mỗi câu chuyện, những ai sử dụng bảo bối sai sẽ phải chịu hậu quả do mình gây ra và người đọc rút ra được bài học đạo đức từ đó.
Bối cảnh của Doraemon là xã hội Nhật những năm 1970 trong khu phố ngoại ô Tokyo, nơi có những gia đình khá giả với biệt thự, xe hơi như gia đình Suneo nhưng cũng có gia đình bình dân như gia đình Nobita, ông bố là một viên chức nhỏ còn bà mẹ luôn lo lắng việc chi tiêu trong nhà. Chủ đề truyện xoay quanh quan hệ bè bạn của Doraemon - Nobita - Shizuka - Jaian - Suneo hay quan hệ giữa các cô cậu bé với gia đình, họ hàng, thú nuôi trong nhà. Nhưng đôi khi tác giả cũng đặt nhóm bạn vào chủ đề "nghiêm túc" như bảo vệ môi trường, sự phụ thuộc của con người vào khoa học hay mâu thuẫn giữa các thế hệ trong gia đình, qua đó đưa ra cho độc giả nhỏ tuổi những bài học đạo đức nhẹ nhàng. Không chỉ đề cập tới các "bảo bối" vốn xuất phát từ trí tưởng tượng, tác giả Fujiko.F.Fujio còn qua Doraemon giới thiệu những thành tựu lớn của khoa học - kĩ thuật như Thuyết tương đối, tia laser hay du hành vũ trụ.
Fujiko.F. Fujio là bút danh của họa sĩ manga (truyện tranh Nhật) Fujimoto Hiroshi. Bộ truyện ra mắt lần đầu vào tháng 12 năm 1969 và theo lời tác giả khi đang bí đề tài cho nhân vật truyện mới, ông bỗng thấy cô con gái chơi với một con lật đật. Thế là ông nảy ra ý tưởng tạo ra nhân vật mới có hình dáng là sự kết hợp của một con mèo với lật đật - đó chính là hình dáng của nhân vật Doraemon sau này.
Tạp chí TIME Asia đánh giá, trong số các "sản phẩm văn hóa" được nước Nhật xuất khẩu ra thế giới thì Doraemon là sản phẩm đáng yêu và giàu tính nhân bản nhất. Những "bảo bối" cùng các cuộ phiêu lưu trong Doraemon đã xây dựng cho độc giả nhỏ tuổi sự ham thích tìm hiểu khoa học - công nghệ. Hơn hết, cách nhìn tương lai với con mắt tích cực cùng các kết thúc có hậu trong truyện giúp trẻ em có niềm tin vào tương lai. Với thế hệ độc giả hâm mộ Doraemon ngày nay, bộ truyện này còn có thêm một ý nghĩa khác. Đó là sự đề cao những quan hệ gia đình gắn bó, tôn trọng truyền thống và văn hóa dân gian... đang có nguy cơ phai nhạt dần trong hoàn cảnh xã hội phát triển hiện đại.



Các nhân vật và bảo bối trong truyện:
* Doraemon (Đôrêmon) Ở những tập đầu tiên, Doraemon có hình dáng không cân đối, đầu bé thân to, nhưng sau đó thì cân đối hơn với một thân hình "tròn trịa", ngay cả hai bàn tay cũng tròn và vì thế mà luôn luôn thua Nobita trong trò "oẳn tù tì". Chú mèo còn nổi bật với làn da xanh, cái chuông vàng và chiếc mũi đỏ.
Mặc dù được gọi là một người máy "hoàn thiện" của tương lai nhưng Doraemon lại đáng yêu chính vì sự không hoàn hảo của mình. Doraemon thích bánh rán dorayaki và thường bị mọi người mời ăn bánh để thuyết phục chú cho mượn bảo bối. Thêm vào đó, tuy được coi là chú mèo máy thông minh nên Doraemon thường xuyên được Nobita cầu cứu. Nhưng mỗi khi gặp phải tình huống khẩn cấp, chú mèo luôn luống cuống rút nhầm bảo bối. Mặc dù vậy, với cái túi thần kì đầy ắp các bảo bối của thế kỉ 22, và nhất là lòng dũng cảm, quý mến bạn bè, Doraemon vẫn là vị cứu tinh cho Nobita, thậm chí cho cả nhân loại lúc hiểm nguy. Và ý nghĩa hơn, Doraemon chính là "ông bụt" thời hiện đại, khuyến khích độc giả nhỏ tuổi biết ước mơ và cố gắng thực hiện ước mơ.
* Nobita (Nôbita) Tên đầy đủ: Nobi Nobita. Cậu học sinh lớp 4 và là con một trong nhà. Có nhiều tính xấu như học dốt, hậu đậu, lười biếng, ham ngủ ngày, yếu đuối và nhu nhược, Nobita thường gây rắc rối cho chính mình và cho mọi người. Tuy vậy cậu cũng có những tài năng riêng như bắn súng bách phát bách trúng hay chơi đan dây tạo hình. Trong truyện, Nobita là một đứa trẻ rất yêu quý gia đình, ông bà, bố mẹ, Doraemon và rất thích động vật (trong khi mẹ của cậu lại cấm nuôi chó mèo). Mặc dù hậu đậu và yếu đuối, nhưng trong nhiều câu chuyện Nobita lại trở thành "anh hùng" nhờ sự tốt bụng và ý muốn bảo vệ công lý của mình.
* Shizuka (Xuka) Tên đầy đủ: Minamoto Shizuka. Bạn cùng lớp với Nobita và sau này trở thành vợ Nobita. Shizuka là con ngoan, trò giỏi, thích chơi violon, thích ăn khoai lang nướng và đặc điểm tiêu biểu nhất là thích tắm.
* Jaian (Chaien) Tên thật là: Goda Takeshi. Jaian là bạn cùng lớp của Nobita và rất hay bắt nạt Nobita. Đó là một cậu bé to béo, tính tình thích gây gổ, chiếm đoạt đồ vật của người khác và luôn tự hào về giọng hát kinh khủng của mình. Tuy hay bắt nạt bạn bè nhưng Jaian rất yêu thương em gái mình là Jaiko.
* Suneo (Xêkô) Tên đầy đủ: Honekawa Suneo. Bạn cùng lớp với Nobita, thường được gọi là “mỏ nhọn” do cái tật hay khoe khoang, khoác lác về sự giàu có của gia đình mình với bạn bè.
* Dorami (Đôrêmi) Em gái của Doraemon, sinh ngày 2 tháng 12 năm 2114, cao 100cm, da không xanh như anh trai mà có màu vàng, trí thông minh cũng vượt trội ông anh ngờ nghệch nhưng lại sợ gián. Thỉnh thoảng Dorami lại xuất hiện để giải quyết những rắc rối do Nobita và cả Doraemon gây ra.
* Jaiko (Chaikô) Em gái của Jaian, có cảm tình với Nobita. Là một cô bé dù vẽ xấu nhưng luôn ước mơ trở thành họa sĩ truyện tranh.
* Dekisugi (Đêkhi) Bạn cùng lớp của Nobita, luôn là người học giỏi nhất lớp, hay đi cùng với Shizuka và luôn là đối tượng để Nobita ghen tị.
* Minidora (Đôrêmini) Những phiên bản thu nhỏ của Doraemon.
Gia đình Nobita:
* Nobi Nobisuke (Ông Nôbi) Bố của Nobita. Từng thể hiện năng khiếu trong hội họa nhưng sau đó ông Nobi lại trở thành một viên chức bình thường, sợ vợ, nghiện thuốc lá và có tật rung đùi bỏ mãi không được.
* Nobi Tamako (Bà Nôbi) Mẹ của Nobita. Hay gắt gỏng và phàn nàn về chuyện tiền nong, nhưng yêu quý con hết mực.
* Nobisuke (Nôbitu) Con trai của Nobita và Shizuka. Ngược lại với ông bố yếu đuối Nobita, Nobisuke chuyên bắt nạt con của Jaian và Suneo. Cậu bé này cũng rất lười học.
* Sewashi (Nôbitô) Cháu ba đời của Nobita, người đã gửi Doraemon về thế kỉ 20 để chăm sóc Nobita.
Một số bảo bối thường xuất hiện trong các tập truyện Doraemon:
* Trực thăng tre: Là một chiếc chong chóng tre giúp con người có thể bay lượn giữa không trung. Bảo bối này xuất hiện ở hầu hết cả bộ truyện. Tuy rất nhỏ nhẹ, tiện dụng (có thể cắm vào bất cứ vật gì cần bay) nhưng trực thăng tre có thời gian sử dụng ngắn và người dùng thường phải dừng lại để nạp pin giữa chừng.
* Máy thời gian: Bảo bối này không nằm trong túi của Doraemon mà nằm trong hộc bàn học của Nobita. Đây là bảo bối xuất hiện đầu tiên, nó có tác dụng đưa người sử dụng về quá khứ hay đến tương lai ở bất cứ thời điểm nào mong muốn. Tuy nhiên máy thời gian của Doraemon không còn mới và thỉnh thoảng lại hỏng hóc, gây rắc rối cho Nobita và bạn bè. Và điều này thường trở thành xuất phát điểm cho các cuộc phiêu lưu trong truyện Doraemon.
* Bánh mì phiên dịch: Bảo bối này thường được Doraemon sử dụng để nói chuyện với những người bạn đến từ hành tinh khác, thế giới khác, thậm chí là những loài động vật. Chỉ cần ăn bánh mì phiên dịch vào là bạn có thể nói và hiểu bất cứ ngôn ngữ nào.
* Cánh cửa thần kì: Đây là bảo bối được Doraemon thường xuyên sử dụng. Nó giúp ta đi đến bất cứ nơi nào chỉ với một động tác đơn giản là bước qua cánh
Hổng lẽ in cùng lúc 45 quyển hả trời :em17::em17::em17::em17::em17::em17:
 

Nintendoman

Anime God
Thành viên BQT
Sợ vãi hà, cứ tưởng nó đổi cả tên bảo bối thì mình móm =))

Chết rồi, thế này thì Doraemon 2010 dịch tên nhân vật ra sao đây


PS: Con lu chết đi
 

hangrant

Nấm nhỏ
Phần phía dưới sao giống trong wiki thế :D.

Ai ở HCM thì góp tiền với tớ nhé. Một mình ham không nổi.

Ngày 29/5 lẻn vào NVH xem thử, hy vọng không bị đuổi ra do quá độ tuổi :">.
 

congthanh

Nấm nhỏ
Thi ĐH xong mềnh sẽ mua Eiga Doraemon bản Limited Edition :x

Lúc đó sẽ căn cứ theo bản của NXB KĐ mà dịch. Dám "Cửa thần kì" => "Cánh cửa đi đến mọi nơi" lắm à =))

Bên Senchou chắc cũng phải chuẩn bị đổi Jaian thành Gian đi >:)

Mà có ai thấy Doraemon TV Series bên đó lâu lâu lỗi không :(
 

gameboy89

V.I.P Member
Bây h` phát hành quyển mới 300 trang thì chắc có khi giá phải từ 15-20K/quyển :em11:, có lẽ mình chờ bản scan down cho khỏe :em33:
 

congthanh

Nấm nhỏ
@Nintendo: Bất lịch sự thế :sleep[1]: đây là lần đầu tiên mình bị reply câu "WTF" vào mặt :-L

VD: Ở tập 4 disc 1, lúc Nobita thoát khỏi Doraemon đang trong trạng thái tưng tưng do xịt thuốc tăng tốc độ, lúc Nobita ra khỏi nhà đóng cửa lại nghe tiếng "bụp". Tải tập đó bao nhiêu lần cũng vậy. Tập 2 disc 2, đầu phim lúc chiếu cái bảng "Buổi biểu diễn của Jaian", giọng của cậu ta bị nhảy trong tíc tắc :em33:

Hình như file AVS có vấn đề??? :cc_surrender[1]::cc_surrender[1]::cc_surrender[1]:
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top