Level-5 Inc.

  • Lượt xem Lượt xem: 732
  • Cập nhật mới nhất Cập nhật mới nhất:

Cửa hàng game Nintendo nShop

  • Tên bản ngữ: 株式会社レベルファイブ
    Tên phiên âm: Kabushiki gaisha Reberu Faibu
    Thành lập: tháng 10, 1998; 20 năm trước
    Trụ sở chính: Fukuoka, Japan
    Nhân viên chủ chốt:
    Akihiro Hino
    (CEO and President)
    Sản phẩm:
    Dark Cloud series
    Professor Layton series
    Inazuma Eleven series
    Little Battlers Experience series
    Ni no Kuni series
    Yo-kai Watch series
    Số nhân viên:300
    Chi nhánh:
    Level-5 abby
    Level-5 Motion Capture Studio
    Công ty con:
    Freestyle Work
    Level-5 Comcept
    Website: level5ia.com


    Level-5 Inc. là nhà phát triển và phát hành trò chơi điện tử của Nhật Bản có trụ sở tại Fukuoka, nổi tiếng nhất với các loạt Professor Layton, Inazuma Eleven, Ni no Kuni, và Yo-kai Watch. Công ty được thành lập vào tháng 10 năm 1998 bởi Akihiro Hino sau khi ông rời khỏi Riverhillsoft đã phá sản.

    Ngay từ ban đầu, công ty rất thích mối quan hệ chặt chẽ với Sony Computer Entertainment, với nhiều tựa game được tài trợ và sản xuất cùng nhau. Bắt đầu từ năm 2007, công ty bắt đầu tự phát hành tựa của riêng mình tại Nhật Bản, trong khi Nintendo tiếp quản công bố phát hành trên hệ máy của họ trên toàn thế giới. Đến đầu những năm 2010, Level-5 là một trong mười công ty trò chơi video lớn nhất ở Nhật Bản, chiếm thị phần 3,2%.

    Lịch sử

    Level-5 được thành lập vào tháng 10 năm 1998 bởi Akihiro Hino và nhóm phát triển của mình tại Riverhillsoft, sau khi phát hành OverBlood 2. Vì Hino ban đầu không tin rằng nhóm của anh có thể trở thành nhóm phát triển độc lập, nên anh giao kết mối quan hệ với Sony Computer Entertainment, mà sẽ cho phép anh phát triển cho hệ máy Playstation 2 sắp tới của họ với điều kiện là anh ấy phải thành lập công ty riêng của mình. Cái tên "Level-5" là một tham chiếu đến các thẻ báo cáo tại trường học ở Nhật Bản, nơi "Level-5" là điểm cao nhất có thể. Ngay sau khi được thành lập, công ty có mười một nhân viên.

    Sản phẩm hoàn thiện đầu tiên của Level-5 là trò chơi nhập vai hành động Dark Cloud, được phát triển theo hợp đồng của Sony Computer Entertainment. Dự định là một game ra mắt cho hệ máy PlayStation 2 của Nhật Bản, nó đã bị trì hoãn, trước khi ra mắt vào tháng 3 năm 2000 để phát triển hơn nữa, cuối cùng được phát hành tại Nhật Bản vào tháng 12 năm 2000 và trên toàn thế giới vào năm 2001. Bắt đầu ngay lập tức làm phần tiếp theo có tiêu đề Dark Chronicle (Dark Cloud 2 ở Bắc Mỹ). Dù không thành công như phần đầu, Dark Chronicle vẫn đạt được ca ngợi và bán được hơn nửa triệu bản trên toàn thế giới.[cần dẫn nguồn]

    Giữa năm 2002, công ty đã được công nhận đáng kể khi nó bắt đầu phát triển ba tựa trò chơi cao cấp:

    True Fantasy Live Online cho Microsoft, một MMORPG đã trở thành một trong những tựa game hàng đầu cho dịch vụ Xbox và Xbox Live ở Nhật Bản trước khi nó đột ngột bị hủy bỏ vào năm 2004.
    Dragon Quest VIII: Journey of the Cursed King cho Square Enix, người đã chọn mặt gửi vàng cho Level-5 để phát triển thương hiệu dưới sự giám sát của nhà thiết kế của loạt Yuji Horii và đội của anh ta tại Armor Project.
    Rogue Galaxy, RPG thứ ba của hãng cho Sony Computer Entertainment, với ngân sách lớn hơn và tự do sáng tạo hơn các sản phẩm trước đây.

    Chỉ trong bốn năm, Level-5 đã khởi nghiệp từ 1 xưởng nhỏ đến một trong những nhà phát triển RPG hàng đầu tại Nhật Bản, và kể từ đó đạt được những thành công quan trọng và thương mại to lớn. Đầu năm 2007, công ty tự phát hành tựa game đầu tay đầu tiên tại Nhật Bản, Professor Layton and the Curious Village, đã có được thành công doanh thu đáng kinh ngạc, hơn 840.000 bản đã bán ra và đã chính thức đưa Level- 5 thành nhà phát triển và phát hành trò chơi giải trí video tương tác ở Nhật Bản.

    Yasumi Matsuno, đạo diễn của Vagrant Story, Final Fantasy Tactics, và chuỗi Ogre Battle, tham gia vào Level-5 tháng 6 năm 2011, đã rời công ty sau khi hoàn thành công việc với Crimson Shroud cho Nintendo 3DS. Vào tháng 10 năm 2015, Level-5 thành lập một công ty con ở Santa Monica, hợp tác với Dentsu, được gọi là Level-5 Abby. Mục đích là phát triển giải trí đa phương tiện cho nhân khẩu học phương Tây.

    -----------------------------------------------------------------------
    Bài viết của thành viên Kame-Hino
Top