Pocket Station

  • Lượt xem Lượt xem: 746
  • Cập nhật mới nhất Cập nhật mới nhất:

Cửa hàng game Nintendo nShop


  • Phát triển: Sony Computer Entertainment
    Chế tạo: Sony
    Sản phẩm chung dòng: Playstation
    Loại: thiết bị ngoại vi
    Thế hệ phát hành: 5
    Ngày phát hành: JP: January 23, 1999
    Thời gian phát hành: 1999-2002
    Ngưng sản xuất: JP: July 2002
    Media PlayStation CD-ROM
    CPU ARM7T (32 bit RISCProcessor)
    Bộ nhớ: 2 KB
    Nguồn: 1 CR-2032 lithium battery
    Kích thước: 64 mm (2.5 in) (h)
    42 mm (1.7 in) (w)
    13.5 mm (0.53 in) (d)
    Nặng: 30 grams (1.1 oz)
    Kế nhiệm: PlayStation Portable

    PocketStation là một thiết bị ngoại vi của Sony Computer Entertainment cho trò chơi video PlayStation. Được Sony phân loại như là một sự kết hợp của thẻ nhớ và trợ lý kỹ thuật số cá nhân thu nhỏ, thiết bị có màn hình tinh thể lỏng đơn sắc (LCD), khả năng giao tiếp hồng ngoại, đồng hồ thời gian thực, bộ nhớ flash tích hợp và âm thanh. Để sử dụng chức năng thẻ nhớ của thiết bị, nó phải được kết nối với PlayStation thông qua khe cắm thẻ nhớ. Được phát hành độc quyền tại Nhật Bản vào ngày 23 tháng 1 năm 1999.

    Phần mềm cho PocketStation thường được phân phối như các tính năng bổ sung cho các trò chơi PlayStation, bao gồm trong CD-ROM, tăng cường các trò chơi với các tính năng bổ sung. Phần mềm độc lập cũng có thể được tải xuống thông qua bảng điều khiển PlayStation. Phần mềm này sau đó được chuyển đến PocketStation để sử dụng. Giao diện dữ liệu hồng ngoại tích hợp cho phép truyền dữ liệu trực tiếp như save game giữa các PocketStation.

    Ban đầu PocketStation dự tính được tung ra ngày 23 tháng 12 năm 1998, nhưng bị trì hoãn cả tháng. Sony chỉ xuất xưởng 60.000 thiết bị ngoại vi ban đầu khi nó được phát hành vào ngày 23 tháng 1 năm 1999. Ban đầu nó có hai màu vỏ: trắng và trong. Nó tỏ ra rất nổi tiếng, bán hết trên toàn khu vực. Sony đã lên kế hoạch phát hành PocketStation bên ngoài Nhật Bản, tham gia vào hoạt động quảng cáo ở châu Âu và Bắc Mỹ, nhưng việc phát hành đã không xảy ra. SCEA trích dẫn một sự bất lực đáp ứng nhu cầu của Nhật Bản là lý do cho sự vắng mặt của PocketStation. Mặc dù vậy, một số trò chơi, chẳng hạn như Final Fantasy VIII và SaGa Frontier 2, vẫn giữ lại chức năng PocketStation trong các phiên bản được bản địa hoá của chúng.

    Trò chơi phổ biến nhất của PocketStation là Dokodemo Issho, bán được hơn 1,5 triệu bản ở Nhật Bản và là game đầu tiên gắn sao linh vật của Toro của Sony. Các PocketStation đã ngưng phát hành vào tháng 7 năm 2002 sau khi đã xuất xưởng gần năm triệu cái.

    Vào ngày 5 tháng 11 năm 2013, PocketStation thông báo sẽ được hồi sinh như một ứng dụng cho PlayStation Vita, cho phép người dùng chơi minigames định dạng PocketStation cho bất kỳ trò chơi PlayStation cổ điển nào mà họ sở hữu. Ban đầu nó chỉ có sẵn cho các thành viên của PlayStation Plus, sau đó được phát hành cho công chúng. Nhưng vẫn là một độc quyền đối với PlayStation Vitas của Nhật Bản.

    PocketStation có những điểm tương đồng với VMU của Sega trên máy Dreamcast
    -------------------------------------------------------------------------
    Bài viết của thành viên Kame-Hino
Top