☢ Story of Seasons

  • Lượt xem Lượt xem: 726
  • Cập nhật mới nhất Cập nhật mới nhất:

Cửa hàng game Nintendo nShop

  • Story of Seasons
    Harvest Moon: Linking the New World


    Phát triển: Marvelous AQL
    Phát hành:
    Đạo diễn: Takahiro Yura
    Sản xuất: Yoshifumi Hashimoto
    Họa sỹ: Igusa Matsuyama
    Âm nhạc: Riyo Kinugasa và Noriko Ishida
    Loạt trò chơi: Story of Seasons
    Hệ máy: Nintendo 3DS
    Phát hành:
    • JP: 27 February 2014
    • NA: 31 March 2015
    • EU: 31 December 2015
    • AU: 9 January 2016
    Thể loại: Farm simulation, role-playing

    Story of Seasons, tên gốc là Bokujō Monogatari: Tsunagaru Shin Tenchi (牧場物語 つながる新天地 Ranch Story: To The New World) là một trò chơi mô phỏng nông trại. Trò chơi không thuộc loạt Harvest Moon ở Bắc Mỹ do quyền sở hữu của tên Natsume. Tuy nhiên, chưa đầy một tháng sau, bản thân Natsume đã công bố tựa game gốc của riêng mình, không được sản xuất bởi Marvelous, Harvest Moon: The Lost Valley chỉ phát hành ở Bắc Mỹ và châu Âu, cũng phát hành vào năm 2014 cho Nintendo 3DS.

    Cốt truyện
    Người chơi chán với công việc và cuộc sống buồn tẻ của mình hiện tại, cho đến một hôm một tờ rơi tuyển nông dân từ thị trấn Cây sồi (Oak Tree Town) được gửi đến. Người chơi quyết định liều tất cả, đăng ký nộp đơn và đã trúng tuyển, người chơi chuyển đến thị trấn, trong thị trấn còn có những người chủ trang trại khác sẽ giúp đỡ người chơi quản lý trang trại của mình.

    Cách chơi
    Đầu tiên người chơi chọn giới tính cho nhân vật của mình rồi đặt tên, tên đặt sẵn của nhân vật là Jonhny (Ibuki trong tiếng Nhật, nam) và Annie (Minori trong tiếng Nhật, nữ)

    Cách chọn nhân vật của Story of Seasons giống với Harvest Moon: A New Beginning, người chơi được thay đổi kiểu tóc, màu tóc, mắt, màu da, quần áo, mũ, kính và phụ kiện. Gieo hạt, tưới nước hay thu hoạch cùng một lúc thay vì phải làm từng khoảng một. Khác với A New Beginning, các cây trồng theo mùa sẽ chết ngay sau khi chuyển mùa chứ không tiếp tục phát triển.

    Giống với các game Harvest Moon khác, người chơi có thể trồng trọt, chăn nuôi. Ngoài những cây trồng thường thấy, người chơi còn có thể đặc trồng cây Mario, một loại cây đặc biệt không thường thấy trong các game trước và vật nuôi mới là thỏ Angora.
    Người chơi cũng có thể dựng khu bảo tồn có chứa các con vật hoang dã như khỉ, vẹt... và dẫn dân làng đi tham quan, khá giống với Garden Tour trong A New Beginning.

    Trong game có cả cuộc thi giữa với các nông dân khác, người chơi phải thi đấu với các nông dân khác để có thêm đất trồng trọt. Có nhiều phần đất và người chơi phải thi đấu qua ba cuộc thi bao gồm: các lễ hội theo mùa, số lượng nông sản đã bán và số tiền kiếm được sau khi bán nông sản phẩm. Sau khi thắng, người chơi sẽ dùng mẩu đất đó trong khoảng thời gian nhất định.

    Trong phần kết hôn, sẽ có 6 nhân vật để người chơi có thể chọn. Kết hôn sẽ không làm ảnh hưởng đến cốt truyện. Đối tượng kết hôn tùy theo giới tính của nhân vật mà người chơi điều khiển. Đầu tiên bạn phải kết bạn với đối tượng mình muốn cưới, xem hết bốn sự kiện hoa qua các mức độ tình bạn khác nhau, cũng như nâng cấp nhà của bạn. Bạn phải có nhẫn cam kết (Commited Ring), bạn có thể tỏ tình với đối tượng của mình (hoặc đối tượng sẽ tỏ tình với bạn) và 2 bạn sẽ bắt đầu hẹn hò. Sau khi đã đưa nhẫn cam kết, bạn sẽ không thể xem các sự kiện hoa của đối tượng khác. Sau một thời gian hẹn hò, bạn có thể ngỏ lời cưới với người yêu, để làm vậy bạn còn phải có chiếc lông xanh (Blue Feather).

    Tên gọi
    Natsume là chủ sở hữu tên gọi Harvest Moon cho đến năm 2014. Lúc đó, Natsume duy trì quyền sở hữu tên Harvest Moon sau khi Marvelous thông báo rằng nó sẽ có công ty con, XSEED Games, tiếp quản phân phối ở Bắc Mỹ. Vì lý do này, XSEED đã giới thiệu trò chơi với khu vực Bắc Mỹ dưới tựa đề Story of Seasons, bắt đầu với việc phát hành trò chơi có cùng tên.

    Tháng 9 năm 2015, Nintendo châu Âu xác nhận rằng họ sẽ xuất bản trò chơi ở châu Âu dưới tên gọi chính thức là Story of Seasons. Các trò chơi trước đây được phát hành dưới tên Harvest Moon tại Châu Âu là của Rising Star Games.

    Trong khi đó, Natsume đã có cơ hội để phát triển loạt Harvest Moon của riêng mình ở Bắc Mỹ và Châu Âu, bắt đầu với việc phát hành Harvest Moon: The Lost Valley. Kết quả là loạt spin-off đã gây ra khá nhiều nhầm lẫn cho người hâm mộ về nguồn gốc của trò chơi.

    Tiếp nhận
    Story of Seasons là một trong những game bán chạy nhất ở Nhật vào tháng 3 năm 2014 (131.000 bản) được IGN chấm 8.4 điểm trên 10 với nhận xét: "Story of Seasons thành công nhờ kết hợp kinh tế và tính cách thành game mô phỏng nông trại". Game cũng được đánh giá 78% trên Metacritic.

    Vào tháng 7 năm 2015, hãng XSeed cũng thông báo Story of Seasons là game bán chạy nhất của hãng từ trước tới giờ với hơn 100.000 bản được bán ra ở Bắc Mĩ.

    -------------------------------------------------------------------------
    Bài viết của thành viên Kame-Hino
Top