3DS Bravely Default: For the Sequel - Phần tiếp theo của Bravely Default

Cửa hàng game Nintendo nShop

Dark_Akuma

Thành viên lâu năm
Ko biết nữa, chắc trang gamefaqs ghi nhầm thì phải-.-
Hy vọng game ra năm sau vì năm sau mình mới mua đc game mới vì đã dồn hết tiền để dành mua PKM X - Y và RF 4 rồi-,-
 
Sửa lần cuối:

anminh

Nấm bình thường
Bác giống em rồi :D
Tháng này đã đú tới tận 3 game rồi. Hết RF4, Pokemon giờ lại chuẩn bị ra Ace Attorney nữa. Xác định từ giờ tới cuối năm khỏi phải mua game nữa nên hi vọng nó sẽ ra vào năm sau:)
 

Nobita!

Tuổi già, cáo lão ở ẩn...

Hèm hèm, đối với anh em hệ US thì coi mòi quý I 2014 - năm release của Breavely Default: Where the Fairy Flies (BD:WTFF) hay Bravely Default: For the Sequel (BD:FTS) vẫn còn xa vời lắm. Tuy không hiểu lí do gì mà bên EU lại có game để vọc trong tháng 12 năm nay mà US phải đợi đến tận sang năm, nhưng sau khi đọc list nhưng cải tiến của BD:WTFF so với phần 1 thì có vẻ sự chờ đợi là đáng giá. Nào, trong khi tiếp tục sự đợi chờ thì sao chúng ta không cùng điểm qua list 100 cải tiến được dự thảo góp ý, sửa đổi và bổ sung trong phần 2 nhỉ. Danh sách này được lập dựa vào phản hồi từ phía người chơi và được phía nhà sản xuất Asano công bố trền tạp chí FamitsuLIVE, tháng 11/2013. Vì là danh sách bằng tiếng Nhật nên có thể một vài điểm sẽ hơi khó hiểu, chịu khó vậy nhé ^^. Lưu ý đây là phần dịch của một thằng chưa từng được chơi game là tớ, nên có những đoạn nào khó hiểu thì cứ tự kỉ ám thị đấy là do thằng dịch từ bản tiếng Nhật ngu nhé :">

Những dòng bị gạch là những gợi ý không được sử dụng, trong khi đó một vài ý sẽ được nhập chung lại với nhau để thành một cải tiến chung tốt hơn.

********Về toàn bộ game nói chung**********
1. Mở đầu game dài quá!!! Hãy cho phép skip qua opening logo để đến luôn start screen đi.
2. Một save slot là không đủ, cho lên ba đê.
3. Thêm tính năng Auto Save, ngay trước những màn đầu trùm (thằng nào suggest cái này thế :|, bình thường đã có save point rồi mà. Bây giờ cho thêm auto save vào nhỡ trước đó lỡ tay manh động gì thì chỉ có nước ngồi khóc thôi =.='')
4. Thêm chế độ "New Game +", và người chơi được chọn mang theo những item gì khi chọn New game.
5. Cho phép người chơi đồng bộ file save từ bản BD cũ lên bản mới.
6. Cốt truyện chính hơi dài, hãy cô đọng lại trong khi thêm các quest và cốt truyện phụ bên lề.
7. Kĩ năng Synthesis: thu thập material để tạo áo giáp và vũ khí, và thêm cả tùy chọn để nâng cấp chúng nữa.
8. Tăng hoặc giảm EXP JP và Money rate.
9. Thêm Job, đồ đạc, map, quái vật, cốt truyện, hay thầm chí là DLC cho những người đã hoàn thành game còn có thứ để mà chơi tiếp.
10. Người chơi rời khỏi thuyền ở chỗ nào thì làm ơn để nó ở nguyên đấy cho bọn tôi nhờ, đừng có dịch chuyển nó đi lung tung nữa!!
11. Đổi "tomodachi" thành "friends" để cho giống với home menu của 3ds.
12. Hãy cho nhưng người là thành viên của Square Enix Members có thể check tất cả mọi thứ về game chỉ với menu của 3ds (không cần phải lên hẳn site của game từ máy tính nữa)
13. Chú ý thêm vào phần tutorial của game để giúp người mới chơi làm quen với game dễ hơn.
14. Thêm NPC (nhưng nhớ là phải dễ thương vào nhé =P~)
15. Cho phép tùy chọn cắt animation khi skip những phân đoạn có voice text.
16. Cải thiện về mặt đồ họa cho encyclopedia trong game (như thêm các chi tiết về quái (hiệu ứng khi tấn công, cử động,...), vũ khí,...
17. Cho phép chuyển profile tùy ý sau mỗi trận đánh.


********Về menu chính của game**********
18. Nhập chung map menu và menu chính vào làm một, chia 2 cái ra như ban đầu rất là khó sử dụng.
19. Làm cho thanh Parameter dễ nhin thấy hơn trong menu Equip.
20. Thêm phần Ranks trong menu Equip.
21. Chỉ nhìn thấy được sức tấn công chung trong khi đang equip 2 vũ khí thật là bất tiện. Chia thành 2 chỉ số riêng biệt cho tay trái và tay phải xem nào.
22. Cho phép thấy nhân vật (3D) ở màn hình trên trong menu Equip.
23. Làm việc chuyển qua lại giữa các menu Job, Ability và Equip mượt hơn (có thể thêm vào vài shortcut button chẳng hạn).
24. Cách thức lật trang sách D journal rất khó, chuyển thành sử dụng 2 nút trái phải của D-pad đi (D journal là cái gì nhỉ, chắc là lỗi dịch, có lẽ mục này ý muốn đổi cách lật trang sang 2 nút trái, phải cho đơn giản thôi)


********Về map của game**********
25. Khi đang ở trong town hay city, di chuyển nhân vật ở màn hình dưới.
26. Màn hình Dungeon map không chỉ rõ những đoạn nào bị chắn không đi được, hay những phần map nào chưa được khám phá. Hãy làm cho rõ ràng hơn.


********Về điều khiển trong game**********
27. Sửa lại để Slide Pad không thể confirm hay cancel được nữa.
28. Sửa lại D-pad sao cho "Select with up/down left cancel, right confirm." (cái quái gì thế o_O, chắc là nút left là cancel, right là confirm?); không thể chuyển qua lại giữa các tab trong menu screen
29. Thêm tùy chọn bật/tắt chức năng confirm/cancel của D-pad.
30. Sửa lại để người chơi có thê vào map menu bằng cả nút bấm, thay vì chỉ bằng touch screen như bây giờ. Ví dụ như ấn R để chuyển qua màn hình dưới chẳng hạn.


********Về Ability**********
31. Hiển thị tất cả các thông tin về job trong khi chọn job
32. Vì các dòng description rất ngắn gọn, nên đôi khi khá là khó hiểu. Hãy bỏ giới hạn 20 kí tự đí.
33. Làm cho người chơi thấy được tất cả các ability của một job khi họ chọn job đó.
34. Giúp cho người chơi dễ hiểu hơn khi nào họ có được Genome Abilities
35. Khả năng Default hiện tại mạnh quá vì vừa giúp người chơi tích BP, vừa giúp tăng defense nữa. Them vào khả năng Default destroying (?)
36. Thêm thông tin khi sử dụng Scan (như hiện tất cả element của quái khi chúng có nhiều hơn 2)
37. Cải tiến ability Counter.
38. Thêm Summons (hiện tại mới chỉ có summon để tấn công, hãy thêm vào summon hỗ trợ/hồi máu nữa).
39. Khi nhân vật nào rời party thì cứ giữ nguyên ability của họ, đừng reset.


********Về Support Ability**********
40. Phải cuộn tít xuống mỗi khi muốn unset Support abilities mất thời gian quá. Sửa lại bằng phím X thôi chẳng hạn.
41. Vì người chơi chỉ được phép có 1 Support, hãy làm thêm một tab nhỏ để người chơi có thể chuyển đổi qua lại các support, ví dụ như movement, Magic Boss, Status Boss,...
42. Trong trận đấu, rất khó để biết các support abilities đang được sử dụng như thế nào. Hãy hiển thị tên của các ability đang được sử dụng thì sẽ tốt hơn.


********Về Vũ khí và Giáp**********
43. Hiển thị những trang thiết bị nào được sử dụng tốt nhất cho ai (Thêm dòng S rank/A rank bên cạnh mỗi nhận vật khi mua đồ trong shop chẳng hạn).
44. Rất khó để biết job nào thì nên equip đồ gì, vì vậy hãy chia vũ khí thành 2 phần: 1 equip được và 1 không equip được.
45. Chia lại bảng vũ khí.
46.Hiển thị defense nói chung sẽ tăng được lên bao nhiêu trước khi phải equip một giáp nào đấy.
47. Vũ khí từ Nolende quá mạnh so với những thứ được bán trong shop. Hãy cho shop bán vũ khí và giáp mạnh hơn.
48. Tăng defense cho giáp và khiên nói chung.


********Về Battle**********
49. Sự khác biệt khi chuyển từ một job có level cao sang job level thấp quá lớn (có thể nói về chỉ số, vvv..). Hãy hạn chế bớt điều đó.
50. Tăng damage cap > 9999. Yay!
51. Phần lựa chọn action, khi chọn Brave thì các action sau không ảnh hưởng đến các action trước được (ví dụ, action 1 chọn hồi sinh nhân vật bị KO, thì action 2 không thể cùng lúc cast Cure lên nhân vật đó luôn được, vì nhân vật đó vẫn bị coi là đang chết; hay không thể chọn action 1 uống 1 lọ Ether, và action 2 sử dụng magic luôn). Hãy cải tiến lại việc này.
52. Thêm các ability liên quan đến việc sử dụng BP của quái vật.
53. Khi chọn Default, hãy tăng thêm cả defense đối với các status như poison, sleep,...
54. Thêm các voice clip trong trận đấu.
55. Phong phú thêm các background trong trận đấu.
56. Thêm lựa chọn về độ khó.
57. Sửa lại số lần thi triển Deathblow của những đòn mà khó làm được hơn so với các đòn khác (tăng lên hả :x?)


********Về Battle Animation**********
58. Làm phong phú thêm animation lúc bắt đàu trận đấu.
59. Nhân vật trong khi chờ command sẽ có thêm những hành động/cư xử nhỏ hợp với tính cách của họ.
60. Thêm vào tùy chọn skip những dòng text mô tả trong trận đấu, xem đi xem lại nhiều lần phát chán lên rồi.


********Về Battle Screen**********
61. Khi con quái nào bị tiêu diệt thì tên của nó ở màn hình dưới sẽ biến mất trước. Sửa lại lỗi đó.
62. Các thông báo về status nhanh quá, rất khó đọc. Sửa lại để có thể vừa đọc nhanh vừa đọc dễ.
63. Rất khó để biết rõ chỉ số tăng hoặc giảm chính xác là bao nhiêu khi sử dụng các phép liên quan đến buff/debuff. Hãy hiển thị con số chính xác.
64. Hiển thị BP của quái vật.
65. Có quá nhiều item làm việc scroll rất mất thời gian. Hãy chia item theo các mục nhỏ hơn thuận tiện cho việc tìm kiếm.
66. Khi lựa chọn command rất khó để xác định khi nào sẽ đến lượt nhân vật tiếp theo (nhất là khi sử dụng Brave). Hãy hiển thị tổng số command đã được chọn của mỗi nhân vật.
67. Có thể nhìn thây sự thay đổi từng chỉ số khi thay đổi trang bị trong trận đấu.
68. Với các con quái quá cao, rất khó để nhìn xem mình vừa oánh nó được bao nhiêu damage. Hãy chỉnh lại cho dễ coi hơn.
69. Khi tấn công sử dụng 2 vũ khí cùng lúc, rất khó để nhìn từng số sát thương trên quái vật của từng vũ khí, hãy sửa lại.
70. Nhân vật đứng sát nhau quá, nhất là khi từng nhân vật bước lên trước để nhận command. Cho họ đứng giãn nhau ra.
71. Khi hiển thị ở 3D, các dòng thông báo xuất hiện ở cùng một mặt phẳng, hãy sửa lại để dòng của nhân vật nào thì sẽ xuất hiện cùng mặt phẳng với nhân vật đó.


********Về Battle Control**********
72. Thêm shortcut cho những chức năng được sử dụng nhiều (ví dụ L cho Brave, R cho All, Y cho Repeat,...)
73. HIển thị danh sách các command đã được chọn trong trân đấu để giúp người chơi có thể kiểm tra lại xem có bị nhầm hay sai sót ở đâu không để sửa.
74. Thêm dòng "Comfirm?" sau khi tất cả các command đã được chọn xong, để tránh việc "Nàng Kiều lỡ bước", khi có sự nhầm lẫn mà không thể quay trở lại được vì tất cả các nhân vật đã được trao command để hành động hết rồi.
75. Để con trỏ mặc định ở "All" khi tấn công hoặc hồi máu, thay vì ở nhân vật/quái vật đầu tiên trong party.


********Về tốc độ trận đấu**********
76. Tăng tốc độ khi chọn command.
77. Thêm tùy chọn tua qua màn ăn mừng chiến thắng, ví dụ như ấn B để skip toàn bộ chẳng hạn.
78. Cắt bớt các frame trong các animation về Ability để tăng tốc độ trận đấu.
79. Thu nhỏ các animation khi nhân vật/quái vật tấn công hoặc chịu đòn. Vì có rất nhiều quái vật có animation rất dài nên thu nhỏ animation lại sẽ làm tăng tốc độ trận đấu.
80. Tăng tốc độ của những đòn multiple attack.
81. Tăng tốc độ khi select.
82. Tăng tốc độ khi sử dụng magic tấn công toàn bộ quái vật-"All"
83. Tăng tốc độ đòn đánh của quái vật.


********Về quái vật**********
84. Thêm nhiều loại quái vật hơn, và cách chúng xuât hiện theo nhiều group khác nhau.
85. Số lượng boss khiến bạn phải sử dụng kết hợp cả Breave&Default quá ít. Cho thêm đi.
86. Thêm vào Symbol Encounters, giúp người chơi có thể chọn trận đấu để đánh.
87. Giữ nguyên Random Encounter nhưng nên cho người chơi tùy chọn có muốn oánh nhau hay không.


********Về Nolende Village**********
88. Cho dài ra thêm đi (nhưng vẫn phải đảm bảo có thể clear được nhé).
89. Cho dài ra vô tận (vô phương để beat luôn).90. Tất cả biến mất khi bạn thoát game mà không save, thêm chức năng auto-save riêng biệt ra so với save chính.
91. Thêm những thứ cho dân làng phải làm (như bảo vệ town khỏi quái vật tấn công chẳng hạn)


********Về Party Chat**********
92. Thêm nút bấm phía bên tay trái để kích hoạt Party chat.
93. Thêm chức năng Replay Part Chat.
94. Thêm cảm xúc cho nhân vật trong khi chat.


********Về Events**********
95. Thêm tùy chọn auto-play để người chơi không phải liên tục chọt để tiếp tục.
96. Thêm tùy chọn coi lại các events, với các job khác nhau.
97. Các event mà chẳng may có sử dụng các job che hết khuôn mặt thì chẳng còn gì thú vị cả. Hãy để mặc định là luôn luôn cho thấy mặt nhân vật.
98. Thêm những event bé bé xuyên suốt game, ví dụ như cho nhân vật chơi piano chẳng hạn.


********Về Background music**********
99. Khi ở trong các dungeon, nhạc nền sẽ reset lại sau mỗi trận đấu. Hãy sửa lại để cho chúng chơi liên tục.
100. Khi mở menu, thì nhạc nền của menu sẽ bắt đầu chơi. Tuy nhiên, hãy sửa lại để sao cho khi ở những nơi như town, dungeon thì nhạc nền của những nơi đó chỉ bị bé đi thôi, chứ không phải là tắt hẳn luôn.


Vậy đó, list 100 cải tiến của BD:WTFF so với bản gốc. Không biết mọi người thế nào, chứ tớ thì đang mong game ra mắt từng phút từng giây đây. Có thể đây sẽ là game hot nhất sau Pokemon X/Y, ai mà biết được.
 
Sửa lần cuối:

Nobita!

Tuổi già, cáo lão ở ẩn...
E Nô mua 3DS hồi nào thế ehhehehe
thấy post bài hết hồn
Hè hè, mới hạ sơn được một thời gian, nhìn anh em lên level nhiều quá đứng trên núi cầm lòng không đặng phải xuống đú đởn tí :)). Mình là mem mới, vừ mới mua 3ds tại NShop. Vì là nữ nên không biết gì đâu, các bạn giúp đỡ nhé :-*
 

Nobita!

Tuổi già, cáo lão ở ẩn...
Bản đặc biệt của Châu Âu các bác ạ.....giá mà có bộ của Bắc Mỹ. TT^TT

Nobita! không thích bài này :|, cứ đợi đến bản U thì sẽ có đi kèm Agnes Figurine Swimsuit ver. =P~

Box art nhìn sáng sủa nhỉ, trái ngược hẳn với phần 1, trông cứ như game của nintendo o_O
 

Nobita!

Tuổi già, cáo lão ở ẩn...

Trong khi Bravely Default: Where the Fairy Flies (BD:WTFF) đang làm fan trông ngóng từng ngày với 100 cải tiến của mình, thì bên cạnh đó cũng có những "cải lùi" làm méo mặt người chơi. Ngoài việc nghĩ ra một cái tên game mà tưởng chừng đã không thể còn "chuối củ" hơn được nữa, thì theo joystiq.com, BD:WTFF sẽ thêm vào hệ thống battle một chức năng mới: Bravely Second. Theo đó, khi sử dụng Bravely Second trong trận đấu, người chơi sẽ có khả năng dừng thời gian và thoải mái hành động theo ý thích trong khi mọi thứ xung quanh đứng yên bất động.




......dừng mọi thứ đang diễn ra và bắt đầu vào trạng thái "Bravely second".....





...để bắt đầu màn chém giết với ưu thế tuyệt đối hay buff đến level bất khả xâm phạm....



.....quên, tớ đã nói là khả năng này có thể sử dụng được nhiều lần trong một trận đấu chưa nhỉ?

Thật tuyệt phải không, đến đây người đọc sẽ tự hỏi, vậy "cải lùi" ở đây là gì? Câu trả lời chính là ở kĩ năng "Breavly Second". Khi sử dụng, Breavly second, bạn sẽ không sử dụng Battle point (BP) như bình thường, mà thay vào đó người chơi sẽ dùng đến SP (chưa rõ là viết tắt của từ gì). Lượng SP này sẽ giảm đi mỗi khi bạn sử dụng các năng lực đặc biệt. Để kiếm thêm SP, người chơi phải để 3DS ở chế độ sleep mode, và với mỗi 8 tiếng sleep mode, bạn sẽ kiếm được 1 SP (!). Lâu quá phải không, không vấn đề gì, giờ là lúc Square Enix xuất hiện và ra tay trợ giúp người chơi. Bạn có thể đoán ra rồi, Square Enix có hàng loạt các lọ potion giúp người chơi tăng lượng SP mà không cần phải chờ đợi một phút giây nào. Vấn đề là, các lọ potion này được bán trên eShop, ngoài đời thực, và bạn sẽ phải mua chúng bằng tiền thật của mình!



...nếu chịu chi vài đô la, bạn sẽ có được 1 lọ potion, 3 SP, và 1 Agnes trong bộ đồ kimono... chậc, nếu là bikini thì tớ còn có thể phân vân nhé =.=''

Nhà sản xuất Tomoya Asano phát biểu trước hành động sặc mùi "Square Enix" này: "Có thể người chơi sẽ không thích ý tưởng này, nên chúng tôi đã phải giành nhiều thời gian để suy nghĩ. Cuối cùng, chúng tôi quyết định thêm yếu tố này vào game với mong muốn giúp khuyến khích nhiều người chơi beat game hết mức có thể. Một vài người khi chơi muốn theo dõi diễn biến của câu truyện nhưng họ không thể giết đượcmột con trùm dù có làm cách nào đi nữa, và dần dần họ sẽ dừng lại không chơi nữa. Đó là điều cuối cùng chúng tôi muốn." . Theo đó, Tomoya Asano muốn người chơi luôn luôn "have fun" mà không phải quan tâm quá nhiều về độ khó của game.

Ồ, vậy là đã rõ, như vậy là Square Enix thực ra rất quan tâm đến giới game thủ chúng ta, đây rốt cuộc chỉ là một động thái giúp đỡ người chơi qua các phần khó của game, chứ hoàn toàn không phải là hành động "hút máu" người chơi như ta đã từng thấy trong khoảng.....vài chục game trước đây của Square. Tớ biết mà, lúc nào cũng tin tưởng vào Square :x!

Nói đi cũng phải nói lại, Tomoya Asano cũng thông báo chức năng này vẫn còn đang trong giai đoạn phát triển và chưa hoàn thiện, nên có thể sẽ còn nhiều thay đổi. Thêm nữa, việc mua SP là hoàn toàn tùy thuộc vào người chơi. Vì game vẫn chưa ra mắt chính thức nên ta cũng chưa thể nói gì được nhiều, tuy nhiên theo ý kiến cá nhân của tớ, nếu có thể beat game mà không cần phải sử dụng đến chức năng Bravely Second này thì việc Square làm gì với nó cũng không ảnh hưởng lắm đến tớ. Nhưng Square ơi, nhớ nhé, một game thành công không phải dựa vào việc đòi hỏi người chơi phải chi hơn những gi họ cần để "have fun" đâu.
 
Sửa lần cuối:

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
Bravely Default, bạn bè hội ngộ


Cũng như Fire Emblem, Bravely Default sẽ phát hành đĩa truyện nói (drama CD). Bộ đĩa này có tên "Lễ hội tái hợp" và có phần cốt truyện mới hoàn toàn với nội dung "đem những người quan trọng lại với nhau trong một buổi họp mặt kỷ niệm".

Những ai mua đĩa truyện này sẽ nhận được một mã tải về đặc biệt gồm 4 bộ trang phục mới cho dàn nhân vật chính của Bravely Default. Tiz có đồ sĩ quan mạnh mẽ, Agnes sexy với đồ thỏ trắng, Edea thì thanh lịch với đồ sĩ quan nữ, còn Ringabel...anh có đồ để quyến rũ phái nữ...




 

shenlong213

Thành viên lâu năm

Nói đi cũng phải nói lại, Tomoya Asano cũng thông báo chức năng này vẫn còn đang trong giai đoạn phát triển và chưa hoàn thiện, nên có thể sẽ còn nhiều thay đổi. Thêm nữa, việc mua SP là hoàn toàn tùy thuộc vào người chơi. Vì game vẫn chưa ra mắt chính thức nên ta cũng chưa thể nói gì được nhiều, tuy nhiên theo ý kiến cá nhân của tớ, nếu có thể beat game mà không cần phải sử dụng đến chức năng Bravely Second này thì việc Square làm gì với nó cũng không ảnh hưởng lắm đến tớ.
Không cần đến SP thì mình vẫn clear game dễ dàng, game không khó lắm đâu (đối với hard core Fan RPG) =)
 
Agnes đồ nhìn sexy quá, cái rốn bị kéo dài ra luôn :)) Thấy có mỗi Edea là đẹp nhất. Đồ Genuine kiểu này thì được cái độc :)) dành cho ai là fan thích sưu tầm cũng được.
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top