Các vấn đề về DSi

Cửa hàng game Nintendo nShop

Chơi DS có mic thổi phù phù với hét Objection mà bọn bạn đã nhìn mình như thằng điên rồi. Chơi DSi có camera chắc còn lắc lư người nữa, không biết bọn nó nghĩ mình bị làm sao =)) .

Nhưng mà mọi người cứ bình tĩnh. Chưa có DSi tiếng Anh, và đến lúc đó chắc nintendo lại tìm cách chống lại cái Acekard. Sau đó thì game thế hệ đầu sẽ toàn là tiếng Nhật :( . Cũng phải năm nữa thì dân "cướp biển" mới chơi DSi thoải mái được.
 
DSi mới mua,có ai gặp tình trạng như minh kô?

Mình mới mua 1 em DSi khoảng 2 tuần chơi game trên thẻ nhớ ok rui`,mọi chức năng đều rất tốt.Chỉ có điều toàn tiếng nhật nên hơi khó khăn lúc đầu nhưng giờ đã mò ra được hết rồi.
Có 1 vấn đề duy nhất là chương trình nghe nhạc có sẵn trong máy chưa sử dụng được,lúc mua máy hỏi người bán thì no bảo la cứ về chép nhạc đuôi aac
vào thẻ nhớ SD la tự động máy nhận.Mình về làm thử thì kô được.Đem máy ra tiệm ăn vạ thì no bảo là máy mới ra nên nó cũng chưa biết cài thế nào,chơi game tạm 1 thời gian để no nghiên cứu,hix.(Mimi Paster).Tìm hiểu trên net thì chưa có diễn đàn nào thảo luận về DSi cả,nên mình mạn phép pót bài ở đây để mong sự giúp đỡ giao lưu của mọi người.Thanks........
 

Chibicomic87

Nấm bình thường
Thành viên BQT
ko biết giống máy cái dtdd của Nhật ko?,nó ko nhận file mp3 mà nhận 1 file convert là gì wen rồi để hỏi lai ehhe
 
Theo mình nhớ thì ACC là định dạng riêng của thằng Sony mà,Sony với DS có khi nào ngủ cùng mùng đâu mà covert sang ACC nhỉ ?

P/s:nhớ ko rõ lắm,ACTRAC hay ACC gì đó,nếu mình sai thì sửa lại giùm mình nhé :)

Thân!
 
Theo mình nhớ thì ACC là định dạng riêng của thằng Sony mà,Sony với DS có khi nào ngủ cùng mùng đâu mà covert sang ACC nhỉ ?
aac, giống như định dạng của iPod, hầu hết mấy cái soft convert nhạc đều hỗ trợ, hoặc có thể dùng iTunes.

Theo mình cứ cài nhạc mp3 vào thẻ là nghe được ngay!
Đừng tưởng muốn mp3 là có mp3: http://mp3licensing.com/royalty/software.html . Định dạng mp3 do Thomson media sở hữu. Khi sử dụng mp3 cho mục đích thương mại thì đều phải trả tiền bản quyền. Dùng cái này thì giá DSi sẽ phải tăng để bù lại tiền trả cho bọn kia nên Nintendo ko muốn.

Nintendo là công ty lớn nên phải chấp nhận làm theo luật chứ ko phải mấy cái công ty sản xuất máy nghe nhạc của Tầu =)) mp3,wma,ogg,rm,aac,wav... format nào cũng chơi tất =))

Trích wikipedia:
No licenses or payments are required to be able to stream or distribute content in AAC format.[8] This reason alone makes AAC a much more attractive format to distribute content than MP3, particularly for streaming content (such as Internet radio).
=)). Biết ngay, đúng phong cách Nintendo :)) . Định dạng này free

Chưa muốn nói khéo Nintendo còn liên kết với Apple, mở iTune store channel trên DSi để giúp Apple bán nhạc ăn hoa hồng :))
 

duonglv

Super Moderators
Thành viên BQT
chuẩn acc nhưng dạng file là mp4, bạn convert sang mp4 là ok nhé, tớ dùng dbpoweramp convert xong chạy ầm ầm :D nghe nhạc trên DSi rất thích, duyệt bài theo thư mục, kéo kéo cái đĩa rất nuột :x
Nếu bạn mới mua máy thì mò lên DS shop down cái browser về, duyệt web hơi chậm tí nhưng rất tiện đấy, không hề chuối như mấy bác khác review đâu. Ngoài ra còn có 1 ware nữa free là cái phần mềm vẽ ảnh động có hình con ếch, vẽ từng ảnh từng ảnh rồi cho nó chuyển động thành phim dạng đơn giản, vui lắm :x
Nhận xét chung về em DSi thì mình cảm thấy rất thích đấy, và có nhiều tiềm năng hơn cái DS lite!!
 
thanks ban duonglv nhiều nhiều,để mình thử xem co được kô,mình mới mua máy được mấy bữa ma toàn tiếng nhật nên kô biết xài hết chương trình của nó.hì.thật ra acekark2i có hỗ trợ định dạng mp3 với soft ipod giả lập xài rất chuẩn nhưng chẳng lẽ lại phí chỗ chứa thay vì để chứa game trên ak,trong khi đó có thẻ SD hỗ trợ để làm gì phải kô.:clap2[1]:
bữa giờ tìm chưa được cách nên hơi bực mình.hihi.để thử cách bạn hướng dẫn xem sao.có gì hậu tạ chầu cafe hen(nếu ở hcm).mình thử cái đã.có gì báo sau.:-*
 
bạn có thể hướng dẫn mình cách vô DS shop để down cái Web browser về được không, máy toàn tiếng nhật nên mình k biết truy cập wifi và tắt wifi chỗ nào cả
 
to: kuyangaing
ban vo setting,ngay phần đầu tiên là on off wifi đó bạn.

o`.mình cung đang dịnh nhờ bạn duonglv chi giup van đề đăng nhập DSiWare ne.mới cài nhạc xong.vất vả ghê (^^).:em36:
ban duonglv oi,bạn hướng dẫn download trên DSiWare giup mình nhe'.thanks trước.:-*
 

duonglv

Super Moderators
Thành viên BQT
- config wifi xong bạn vào dsshop (hình túi xách)
- chờ một lúc, sẽ hiện ra mấy cái dsiware mới ở trên (có chữ new new này nọ), dưới cùng là cái nút to hình 2 túi xách 2 bên, ấn vào nút đó
- Hiện ra bảng mới, có nút DSi ware to đùng ở phía trên, phía dưới có mấy nút có chữ P, dấu ?, ... Ấn vào nút DSi ware to đùng ở phía trên cùng.
- Hiện ra bảng mới, gồm 4 nút, góc trên bên trái là các ware free, bên phải là ware giá 200 point, bên trái ở dưới là ware 500p,... ấn vào chỗ free sẽ xuất hiện phần cài Web Browser và con ếch.
- ấn vào từng cái rồi cài thôi :D ware sau khi cài xong sẽ xuất hiện ở menu chính.

(chú ý: có thể vào lần đầu giao diện sẽ hơi khác chút, tớ ko nhớ là nó có khác không nữa, tớ vừa vào lại để viết hướng dẫn thì quy trình là như trên, nếu khác các bạn chịu khó mò mẫm vậy nhé :D nếu mò không ra mai tớ sẽ lấy máy ảnh chụp hình lại)
 
Mình đang định ra tết mua một em DSi , các bạn xem có nên ko ? Tư vấn mình với :( ... Mong mod tư vấn tận tâm , ko kiểu mua đi rôi cho mod mượn :( .
Ps: có chắc chắn là Acekard 2i chơi đc w 100% games trên DSi k?
 
Mình đang định ra tết mua một em DSi , các bạn xem có nên ko ? Tư vấn mình với :( ... Mong mod tư vấn tận tâm , ko kiểu mua đi rôi cho mod mượn :( .
Ps: có chắc chắn là Acekard 2i chơi đc w 100% games trên DSi k?
Hiện tại dsi là japanese version nên nếu bạn chịu chơi thì cứ mua, chỉ có điều dsi nhiều tính năng hơn ds nên nếu phải mò bằng tiếng nhật thì có lẽ hơi cực.
Một số tính năng của acekard 2i http://www.acekard.com/product.php?type=ak2i, có lẽ nó có thể chơi hết tất cả game hiện tại, nhưng còn những game tương lai thì chắc là phải update firmware như các flashcard khác hiện tại thôi.
Nói chung nếu không ngại phải chờ thì cứ đợi bản English mà tiến, lúc đó flashcard tương thích với nó cũng nhiều rồi, chỉ trong năm nay thôi. Còn nếu ghiền game quá thì cứ mua, cũng chẳng sao cả.
 
mình mới sắm 1 em dsi , dùng dsi web browser (opara) lướt rất tuyệt , chỉ có điều là làm sao để dsi đọc được font unicode tiếng việt, hiện tại dsi lỗi font tiếng việt linh tinh ca.
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top