Ds vs Iphone có thực sự là mối lo?

Cửa hàng game Nintendo nShop

Bạn chọn jì đây

  • iPhone - Apple no 1

    Bình chọn: 8 19.5%
  • DS - Nintendo no 1

    Bình chọn: 33 80.5%
  • Hok í kiến

    Bình chọn: 0 0.0%

  • Số thành viên bình chọn
    41
@long139: game iphone mua qua itunes, transfer qua itunes lun apple độc quyền giữ lém cho nên đó là điều mình sợ nhứt, hok có rom chơi :))

mà M$ là hãng nào thế ?

Mọi người vô comment xong thì nhớ vote nhé :)
 
bác long kiệm lời nhể, mỗi người được bác ban cho 2 chữ (riêng eim được 3 :D)

Hồi trước nó thông báo là iPhone 3G sẽ được unlock, mới đi trên web thì nó lại nói lock, cứ loạn cả lên :(( và còn cái vụ activate tại cửa hàng apple với AT&T trong 30 ngày mới đểu chứ >"< nói chung là để có mức giá 200S thì cũng phải cho AT&T kiếm chút cháo nhưng mà thế thì mọi việc sẽ càng rắc rối hơn :(

Đến bây giờ thì DS là no 1 miễn sao Nintendo đừng tung ra ds 2 :D

N78 đã về VN ,8chai mốt :D bán Ds đi hốt về đây, bái bai mọi người nhá :D
 

silver3128

V.I.P Member
theo phỏng đoán thì iphone cũng chỉ có tầm mấy game khủng như SKYFORE/Hell Strike / ... cho mấy cái S60 còn lại chắc toàn game java như mấy cái ĐT í mà.
 

Unicorn9x

Nấm nhỏ
em thì em mua iphone:D
về công nghệ thì quá đỉnh khỏi bàn cãi:D
bản quyền => ko lo itune bi giờ hack như film vẫn tranfer nhạc bt thoai! đối với hacker thì nothing is imposible
với lại còn một điều nữa DS có roài mua thêm chi nữa?_? mua iphone chứ:))
cái việc ra ds 2 là ko thể! mà nếu có ra chưa chắc sẽ có cải tiến về công nghệ mà chỉ cải tiến về mặt hình thức bên ngoài thoai! chứ nếu ko thì mấy cái ds cũ vứt xó hết àh khi ko chơi dc game dành cho ds 2=,=
chỉ so sánh về cái multitouch là iphone ăn đứt ds do một máy nhìu người chơi dc:D
nhưng so sánh về khoản game gủng thì chắc iphone khó thắng vì ko có nhà phát triền cho nó! cùng lắm có vài tựa game khủng còn lại toàn dạng mini như popcap game với lại game house... như ipod
nhưng mà multi media thì ôi thoai khỏi chê:D
199$ đem về vn + hack chắc chừng 50$ nữa:D cứ hy vọng
cha chủ tịch apple bảo là sẽ đồng loạt phát hành trên nhìu nước mà nên chắc ko lock mạng xài dịch vu của AT&T đâu cứ yên tâm!
với lại VN sắp có 3g:)) chắc cỡ 1 2 năm nữa:))
 

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
Vẫn trung thành với DS. Về mặt điện thoại thì chỉ cần nghe gọi đối với Abra là ok rùi (miễn đừng quá xấu).

Còn về mặt game thì không thể nào Iphone vượt được DS. Nội chỉ tính mấy cái game độc quyền của Nin thui thì cũng đủ giết Iphone rùi (về game). Iphone đúng là mạnh thật nhưng chưa chắc đã chơi hay như DS. Theo Abra thấy thì đồ họa không phải là yếu tố quá quan trọng để thành công. Đố bạn chơi game trên Iphone mà có thể gập màn hình lại để giải đố đó.:bleh[1]: (cái này mới độc, lần đầu tiên thấy có trên DS đó)
 

lemonadess

Banned
Iphone mà chơi game như vậy thì coi bộ dám đánh gục PSP trước tiên :D
Quả thực là Iphone mà nâng cấp phần cứng để chơi game được thì handheld khó mà sánh bằng. Nhưng điều đó có vẻ như khó xảy ra.
Apple tham lam quá chăng :-/
 
@silver3128: trời ơi bác silver ơi, game java là sao hả bác, iphone làm ra để chơi game java thì có mà apple ăn cám, mà iphone có chơi được game java hok nhỉ, game java cũng nhìu trò hay lém mà lại toàn của gameloft mới đau :D mấy bữa bận toàn luyện game trên dđ :D

@AbraShiva: iPhone có trò ném bóng từ máy này sang máy khác cũng vui lém mà, trong Kroll nữa nhân vật nó nhảy lên = cách nảy iPhone :D 199$ = Ds + Wii + iPod :D

@Unicorn9x: phí unlock hok tới 50$ đâu như mình đã nói 2 phần mềm unlock iPhone đó làm rất nhanh chóng mà lại miễn phí

Có cảm tưởng hình như mọi người chỉ đọc cái tiêu đề xong rùi nhào jô comment lun hà :-w
 

Unicorn9x

Nấm nhỏ
nhập về VN thuế + ăn lời linh tinh! với lại chưa chắc gì đã unlock giống máy cũ đâu?_? 3g mà:D
cao lắm là 50$
tui đọc từng lời từng chữ đấy chứ:))
 
Có vẻ như tin giá iPhone 3G rẻ đến mức bất ngờ khiến nhiều người hi vọng. Tuy nhiên hãy nhìn thẳng vào sự thật của vấn đề nó lại ko đơn giản như vậy.

iPhone mới được bán với giá 199USD, ko cần unlock tuy nhiên phải đăng ký dịch vụ AT&T cùng với lúc mua máy và cam kết sử dụng 2 năm với mức phí sử dụng cao hơn gấp rưỡi so với iPhone trước đây. Trước đây AT&T đưa ra hình thức kích hoạt nhưng giờ đây để ngăn chặn tình trạng crack, họ bắt buộc phải đăng ký sử dụng dịch vụ ngay khi mua iPhone tại những đại lý bán hàng của AT&T.

199USD là số tiền sau khi AT&T đã trợ giá cho iPhone chứ ko phải là giá gốc mà Apple đưa ra. Cũng giống như các mạng HT và SFone của VN trợ giá cho máy đầu cuối.

Chi phí đăng ký dịch vụ của AT&T ko phải là rẻ và có thể tiền mở dịch vụ + tiền mua máy sẽ chẳng hề thua kém số tiền mà người ta phải bỏ ra để mua máy lậu. Ko những thế người sử dụng còn phải đóng thêm 1 số khoản phí như phí kích hoạt, phí hoạt động 3G ... khiến toàn bộ chi phí có thể dội lên thêm 240USD.

Nguồn http://dantri.com.vn/cong-nghe/iPhone-3G-Dat-hon-chung-ta-nghi/2008/6/236654.vip

Giờ quay sang vấn đề game trên iPhone có khả năng lật đổ DS và PSP ko. Câu trả lời là "còn lâu".

Xin ko so sánh vấn đề về số lượng game và số lượng nhà sản xuất ủng hộ. Chỉ xin so sánh tạm thời về cách chơi.

Trước đây đã có nhiều hệ máy handheld đã xuất hiện với cách chơi mới độc đáo tuy nhiên cũng đã hấp hối sau vài năm và có khi vài tháng ra mắt.

Xét về tính năng cảm ứng của iPhone. Có thể thấy rất rõ ràng là nếu chỉ tiếp xúc với màn hình trơn láng của iPhone bằng 1 điểm nhỏ thì máy sẽ rất kém nhạy. Muốn nhạy, phải dùng cả ngón tay và khi đó thì màn hình iPhone dù có khích thước lớn hơn so với DS cũng ko thể nhìn bao quát được game nữa rồi. Đó cũng là lý do DS được kèm theo Stylus.

Điều thứ 2 về khả năng cảm nhận chuyển động của iPhone. Thực ra cái này có đối với 1 máy di động cũng đã là thừa nói gì đến game.

Đừng so sánh chuyển động của iPhone với Wii. Vì Wii chỉ đo chuyển động của người sử dụng, còn màn hình thì dứng yên. Trong khi cũng với iPhone. Bạn sẽ phải giật tay lên xuống và mắt cũng phải đảo theo với tốc độ như vậy. Theo bạn thì với 1 màn hình đứng yên và 1 màn hình chuyển động liên tục, cái nào nhìn rõ hơn?

Còn nữa, về tính năng cảm nhận chuyển động. Nintendo đã đi trước cả thế giới game từ lâu lắm rồi. Đã ai được chơi Wario Twist chưa? Rumble Card của DS cũng đã hỗ trợ tính năng này và như chúng ta đã thấy, cũng ko nhiều game người ta sử dụng.

iPhone có thể là 1 làn gió mới trên thị trường điện thoại cũng như Multimedia. Nhưng trong lĩnh vực game thì phải còn lâu, lâu lắm Apple mới đuổi kịp Nintendo. Nếu Apple giỏi trong lĩnh vực này thì hãy khiến người ta làm game trên Mac nhiều hơn trên Windows đi đã.

Trên đây chỉ là ý kiến của 1 mình rikyulin thôi.
 
Mọi người vô comment xong thì nhớ vote nhé :)
Hề hề ! Vừa nãy quên ko vote ! :bleh[1]::bleh[1]::bleh[1]:

Nói chung để so sánh về mặt chơi game thì cũng phải chờ đợi game của iphone ra đã . Mặc dù cái krull trông cũng được ra phết , nhưng chỉ có một hoặc một vài trò thì vẫn chưa đủ ! Đến như PSP ra được bao nhiêu lâu rồi , cũng bao nhiêu game đỉnh rồi mà cũng chỉ xêm xêm DS thôi chứ có hơn vượt bậc được đâu !
[-([-(
 

hieu

Nấm nhỏ
Nhảm nhỉ ai lại đem DT so với máy chơi game bao giờ =.= . Thằng cha nào mà khôn dữ zị . Hai cái hoàn toàn khác nhau về tính năng của mỗi loại, mà may ra cũng trùng dc 1 tí .Bó tay
 
Nó tung ra iphone với mức giá này có khi nào nó tự đánh chết ipop của nó ko nhỉ , theo mình biết thì cái ipop nano 4gb cũng khoảng 3 triệu gòi
 

langtu

Nấm nhỏ
ko bóp chết dc đâu,cái iphone 3G vỏ nhựa làm sao đẳng cấp = ipod vỏ nhôm dc.Tiền nào của đấy thôi.
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top