Ds vs Iphone có thực sự là mối lo?

Cửa hàng game Nintendo nShop

Bạn chọn jì đây

  • iPhone - Apple no 1

    Bình chọn: 8 19.5%
  • DS - Nintendo no 1

    Bình chọn: 33 80.5%
  • Hok í kiến

    Bình chọn: 0 0.0%

  • Số thành viên bình chọn
    41

Unicorn9x

Nấm nhỏ
chưa chắc iphone dẫn đầu smart phone đâu! với cái giá ngất ngưởng đó thì chỉ có fan cuồng của apple mới mua=,=
theo yahoo
Mức giá của iPhone 2.0 có thể khiến nhiều người bị sốc, nhưng đó chỉ là một phần trong câu chuyện giảm giá của Apple.
ADVERTISEMENT

So với phiên bản trước, iPhone 2.0 chỉ có giá một nửa (199 USD so với 399 USD cho phiên bản 8 GB và 299 USD so với 499 USD ở phiên bản 16 GB).

Việc giảm giá iPhone có thể làm một bước chiến lược giúp Apple tiếp cận thị trường toàn cầu, là bước đệm trong việc đạt được mục đích tiếm ngôi của đối thủ BlackBerry để trở thành người dẫn đầu trong thị trường smartphone thế giới. Và trên thực tế, Apple luôn thực hiện chính sách giảm giá cho các dòng sản phẩm trước đây của họ là iPod.

Tuy nhiên, đây thực sự có phải có phải là lý giải cho đợt “phá giá” lần này của “quả táo”?

Trong buổi lễ ra mắt iPhone 2.0, giám đốc điều hành của Apple là Steve Job đã nhấn mạnh rất nhiều về bảng giá mới của iPhone, nhưng ông lại “quên” nhắc đến những chi tiết khác trong toàn bộ câu chuyện giảm giá này. Đó là việc đối tác của họ là nhà cung cấp viễn thông AT&T đã lập tức thay đổi bảng giá đối với các dịch vụ trên iPhone.

Cụ thể, để có thể khai thác dữ liệu và các dịch vụ của AT&T qua iPhone, khách hàng sẽ phải chi thêm 10 USD nữa so với mức giá trước đây ở iPhone 1.0. Theo “luật” của Apple, những người sử dụng iPhone sẽ phải ký hợp đồng 2 năm với AT&T, điều đó cũng có nghĩa là, người dùng phải “chi” thêm tất cả là 240 USD (=10 USD x 24 tháng).

Làm một phép cộng đơn giản sẽ thấy giá của chiếc iPhone thế hệ mới sẽ là 439 USD, và 539 USD tương ứng cho các mẫu 8 GB và 16 GB, và còn nhiều hơn 40 USD so với phiên bản trước đây.

Chưa hết, trong gói dịch vụ của AT&T không “thấy” có dịch vụ tin nhắn. Để có thể sử dụng dịch vụ này, người dùng lại phải “móc hầu bao” thêm 5 USD/1 tháng cho 200 tin nhắn, nhân với thời hạn 24 tháng của bản hợp đồng, sẽ đẩy giá thực sự của iPhone lên 559 USD và 659 USD tương ứng với mẫu 8 GB và 16 GB, nhiều hơn 160 USD so với iPhone 1.0.

Người sử dụng không phải không có lựa chọn. Sau khi mua, họ có thể phá hợp đồng với AT&T và chọn nhà cung cấp dịch vụ khác. Tuy nhiên phương án này cũng không hề “dễ thở” hơn chút nào bởi phí bồi thường cho việc phá hợp đồng sẽ là 200 USD.

Giảm giá thiết bị nhưng lại tăng giá dịch vụ. Có thể nói, bản chất của việc giảm giá iPhone chính là câu chuyện chia sẻ miếng bánh của Apple với đối tác cung cấp viễn thông họ, chứ không phải chiến lược giảm giá để “kích cầu”.

Mặc dù vậy giá chỉ là một trong những yếu tố để những “con nghiện” Apple cân nhắc khi quyết định rút hầu bao, và doanh số bán hàng của Apple sẽ bị ảnh hưởng thế nào thì chỉ thời gian mới có câu trả lời đúng nhất.

:((:((:((:((:((:((:((:((
 
Ở VN thì làm sao xài dịch vụ đó mà kèm nhỉ :em04:

Chết thật lỡ tay post 2 bài mong mod nhập lại dùm
Thế thì mua về VN mới phải unlock:em36: và giá máy mới đội lên cao hơn ở nc ngoài mua kèm dịch vụ.
Thực tế ai dùng iPhone rồi đều công nhận nó chỉ được cái duyệt web đỉnh , nghe nhạc pro , còn để xét làm 1 chiếc smartphone phục vụ công việc thì thua xa BlackBerry và Windows Mobile
 

fRenzy

Nấm nhỏ
Tóm lại là sẽ không bao giờ có giá bán lẻ là $199 cho iPhone 3G (Giá iPhone 3G dùng tự do dự tính trên $499) và cũng sẽ không có nhiều tựa game để chọn lựa. Vấn đề còn lại là giữa Phone và Game, bạn chọn gì. Bàn luận, lo lắng những vấn đề mơ tưởng để làm gì trong khi cái tốt nhất đang ngay trước mắt. Không cần biết có phải fanboy hay không, khi vào nintendovn là nintendo fanboy rồi hehehe
 
Hé hé thiệt tình mà nói thì eim cũng chưa thấy bác doanh nhân nào xài cái iPhone cho công việc cả :)) một là vì mê apple hoặc không là vì thix lòe thiên hạ chứ chả ai dở hơi bỏ ra 10 chai để sắm lấy chiếc phone hok cóa lấy một nửa số soft như các máy sym hay window mobile khác :-@

Hi vọng bản sdk ra rùi thì tình hình sẽ khác, nhưng mà chuyện iphone chiếm được thị phần của RIM là "hok bao vờ xảy ra" :bleh[1]:

Quên nữa mọi người nhớ vote nhé, comment xog bấm có cái nút mà cũng lười :(
 
Nghe tin như sét đánh ngang tai , mấy hôm nay đang cày cật lực dự định vài tháng nữa tạo một em iphone nhưng với giá trên 500usd thì thôi gòi
 

lemonadess

Banned
Hi hi iphone có một màn hình à, sao giả lập ds được nà :-* pc giả lập ds còn chưa ổn nữa là, mà nếu có đi chăng nữa thì iphone thix hợp để giả lập psp hơn, cho sony banh lun :clap2[1]:
Cái PSP đó cấu hình nó còn mạnh hơn cả DSL nữa đó bạn! Làm sao mà banh sony nổi !?
1/2 màn hình không quan trọng, nhưng giả lập là chuyện của hacker, chứ hàng chính hãng thì đâu có ai làm trò "dại" như thế?
 

fRenzy

Nấm nhỏ
Đợi có giả lập PSP trên PC rồi hẵn tính tới việc giả lập trên iPhone. Toàn chuyện mơ tưởng, đi forum nào cũng bàn về việc iPhone chơi game, nghe có lý nhưng hài.. cười cái coi =)) LOL! ROFL!
 
iPhone 3G giá... 1euro

Mạng di động T-Mobile vừa thông báo sẽ bán phiên bản mới nhất của "con dế đình đám" iPhone tại thị trường Đức với mức giá "không thể rẻ hơn": 1 euro (tương đương 1,54 USD).


Điều kiện duy nhất để người dùng được hưởng mức giá đặc biệt này là họ phải ký hợp đồng thuê bao dịch vụ trị giá 69 euro/tháng (106,26 USD).

Giá bán chính thức của iPhone 3G phiên bản 8G hiện là 199 USD, chỉ bằng một nửa so với iPhone đời đầu (399 USD).

Trong khi đó, phiên bản 16 GB sẽ được chào bán với giá 299 USD. Để so sánh, phiên bản iPhone 8GB tại thời điểm vừa mới phát hành (cách đây 1 năm) có giá bán lên tới 599 USD.

Với mặt bằng giá mới bình dân hơn, Apple hy vọng iPhone 3G sẽ chinh phục được cả trái tim lẫn ví tiền của người dùng toàn cầu.

Theo dự kiến, iPhone 3G sẽ có mặt tại 70 thị trường ngay trong giai đoạn đầu.

Rõ ràng là diện phủ sóng của iPhone 3G rộng hơn hẳn so với phiên bản tiền nhiệm của nó. Mặc dù đã đáp xuống thị trường được gần 1 năm, song iPhone gốc mới chỉ đặt chân đến vẻn vẹn 6 nước mà thôi.

Với iPhone 3G, Apple cũng đã lựa chọn một chính sách bán hàng mới: không ép buộc các mạng di động đối tác phải chia sẻ doanh thu cuộc gọi nữa.

Trợ giá để vươn rộng

Thay vào đó, các mạng di động chỉ phải trợ giá cho iPhone (điều mà họ vẫn thường làm với các mẫu điện thoại khác).

Người dùng sẽ được mua iPhone với giá rẻ, nhưng để đổi lại, họ sẽ bị ràng buộc bởi các hợp đồng thuê bao dịch vụ với nhà mạng.

Theo thống kê của mạng di động O2, người dùng iPhone dành thời gian download dữ liệu nhiều gấp 30 lần so với người dùng các loại smartphone kết nối Internet khác.

Mà đấy mới chỉ là iPhone 2,5G, vốn sở hữu một tốc độ lướt Net không lấy gì làm nhanh cho lắm thôi đấy!

Với việc tốc độ duyệt Net của iPhone 3G đã nhanh gấp đôi, các mạng di động hy vọng họ sẽ kiếm được bộn tiền từ các dịch vụ nội dung và dữ liệu hấp dẫn như nhạc số, video theo yêu cầu hay TV di động.

Trở lại với kế hoạch của T-Mobile. Mạng này sẽ bán iPhone 3G phiên bản 8GB với giá dao động từ 1 đến 169,95 euro - tùy theo từng gói dịch vụ.

Phiên bản 16GB sẽ có giá khởi điểm từ 19,95 euro - kèm theo một gói dịch vụ lên tới 89 euro.tháng.

Tính đến thời điểm này, Apple mới bán được tổng cộng 6 triệu máy iPhone trên toàn thế giới. Mục tiêu của Steve Jobs và công ty của ông là tiêu thụ được 10 triệu máy trước năm 2009.
Lần này thì hoàn toàn bó tay chú apple rùi :em25: có ai du học ở đức thì cho gửi mua chừng... chục cái đem về tạc lon koi :)
 
Thì chắc game sẽ có thay đổi, thí dụ quái to... gấp đôi chẳng hạn :))

bổ sung thêm
iPhone 3G: Kỳ vọng lớn - Thất vọng nhiều

Kể từ khi Apple công bố những thông tin chính thức về "quả bom tấn" iPhone 3G, cả thế giới công nghệ như đựơc hâm nóng. Các diễn đàn xôn xao còn các trang web thì tràn ngập trông tin về chiếc điện thoại danh tiếng này.

Tuy vây, với những gì mà Quả táo hé lộ thì liệu iPhone 3G có thực sự làm thoả mãn kỳ vọng của người hâm mộ? Hay đây sẽ là nỗi thất vọng lớn nhất của mùa hè năm nay?

Ngoài những đặc điểm được Apple quảng bá là vượt trội, thì xung quanh iPhone 3G cũng không ít những lời bàn tán về những nhược điểm chí mạng của “chú dế đắt giá” này.

199 USD – Món hời hay thủ đoạn Marketing tinh vi?

Nhiều người đã thắc mắc thậm chí là ăn mừng khi thấy giá của iPhone 3G rẻ đến bất ngờ: 199 USD với phiên bản 8GB và 299 USD cho phiên bản 16GB - rẻ 1 nửa so với iPhone 2G.

Nhưng đây chỉ là một trong những chiêu thức Marketing của “Quả táo nước Mỹ” đất nước vốn nổi tiếng thế giới với những thủ thuật kinh doanh điêu luyện. Để được sở hữu chú dế” thông minh này với giá như "mơ" bạn phải ký hợp đồng 2 năm với AT&T. Mọi chuyện sẽ chẳng có gì nếu như AT&T không tăng thêm 10 USD mỗi tháng (so với 20 USD trước đây). Chỉ cần làm một phép tính đơn giản, mọi chuyện sẽ sáng tỏ: các thượng đế sẽ phải trả thêm tổng cộng 240 USD cho mỗi chiếc iPhone 3G. Thế là chỉ bằng một mẹo nho nhỏ, Apple đã bán iPhone 3G đắt hơn 40 USD so với iPhone 2G mà vẫn được “tiếng” là giá rẻ.

Đa phương tiện mà thiếu đủ thứ

Apple vẫn tự hào bởi iPhone 3G là một phương tiện truyền thông đa phương tiện thực thụ. Thế nhưng liệu kịch bản có theo đúng như những gì Quả táo căn dở đạo diễn? Chỉ cần lướt qua bảng thông số kỹ thuật, những người hiểu biết chút ít về công nghệ cũng dễ dàng bắt gọn những yếu điểm chết người của iPhone 3G.

1. Không MMS.

Đây là nhược điểm đầu tiên khiến iPhone 3G bị chỉ trích nghiêm trọng. Nếu bạn “chẳng may” được ai đó gửi cho một tin nhắn MMS thì bạn đành phải ngậm “bồ hòn làm ngọt” bởi Apple đã “quên”mất chức năng này. Trong khi hiện nay trên thị trường, hầu hết smartphone nào cũng dễ dàng gửi và nhận MMS thì siêu “dế” lại…bó tay.

2. Lại chuyện camera.

Tưởng chừng sau những lời phê bình về camera chỉ 2 Megapixel của iPhone 2G, Apple sẽ khắc phục trong phiên bản mới này. Thế nhưng, ông chủ Apple vẫn vô tư bỏ qua thiết sót này. Không có chế độ tự động lấy nét, không flash, không thể ghi video iPhone 3G dễ dàng bị những đối thủ đến từ Nokia, Sony Ericsson hay Samsung vượt mặt. Hơn nữa, trong khi vô số những thiết bị cầm tay với công nghệ tầm trung có khả năng kết nối 3G có một camera thứ 2 cho video-call thì iphone 3G giống “tiền bối” 2G lại không có chức năng này.

3. Bluetooth.

Mặc dù iPhone 3G được trang bị Bluetooth 2.0 nhưng lại không hỗ trợ A2DP (Advanced Audio Distribution Profile). Bluetooth 2.0 có A2DP là một đặc điểm thông dụng cho bất cứ máy cầm tay định hướng đa phương tiện nào. Thiếu mất chức năng quan trọng này, iPhone 3G chưa thể trở thành một thiết bị đa truyền thông đúng nghĩa.

4. Không có thẻ nhớ ngoài.

Đành rằng với bộ nhớ là 8/16 GB iPhone 3G đã khá tự tin thế nhưng với những khả năng hơn hẳn như vậy thì bộ nhớ này có lẽ không đủ. Nhìn sang người “bạn đồng trang lứa” Samsung Omnia, chắc hẳn iPhone 3G sẽ phải cúi mình xấu hổ.

5. Những yếu điểm khác.

Xét về mặt kích thước thì iPhone 3G lớn hơn phiên bản cũ, vỏ chỉ được chế tạo bằng nhựa nên nhẹ hơn nhưng bù lại dễ trơn trượt, không bền và kém phần sang trọng. Hệ thống định vị GPS còn thô sơ, không có 3D mapping, không có chức năng Cut –Paste.

Kỳ vọng lớn - Thất vọng lớn.

Apple đã từng khiến thế giới choáng ngợp khi chỉ với iPhone 2G đã khiến một loạt những tên tuổi lớn của ngành sản xuất điện thoại di động phải cúi mặt. Từ khắp nơi, những tín đồ công nghệ kỳ vọng vào một tương lai sáng sủa của nền công nghiệp không dây.

Mặc dù chưa chính thức ra mắt, vẫn chưa ai được sở hứu một chiêc iPhone 3G thực thụ, nhưng với những gì mà iPhone 3G trình diễn không khỏi khiến nhiều fan hâm mộ thất vọng. Khi mà sự cạnh tranh giữa các đại gia trong thế giới điện thoại di động khốc liệt hơn bao giờ hết, trước búa rìu dư luận iPhone 3G liệu có trở thành một “cơn bão” hay sẽ chỉ là một cơn gió nóng thổi qua rồi biến mất?

Nguồn: Mobilenet
hết ý kiến :|
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top