Giải đáp thắc mắc chung GBA

Cửa hàng game Nintendo nShop

Máy em có hơn 600 game sẵn (một hôm nó thành 400 game, không save được nữa), có mấy game rip-off của NES (không chơi được). Em thấy mấy cái đấy làm máy vừa chậm vừa giật. Có anh nào pro tí hướng dẫn em cách xóa mấy game này mà máy không bị lỗi với? \m/\m/
 
Em chơi GBA SP bằng super card có vài thắc mắc muốn hỏi .

Bình thường chơi game khi cần save chỉ cần L+R+select+B để save rồi sau khi tắt máy vào chơi lại cũng nhấn nút đó để load . Nhiều khi load lại bị lỗi đen hoặc trắng màn hình . Vậy là tại sao ạ . Làm sao để khắc phục .
Dùng cách save real time đó hay save game bình thường rồi nhấn L+R+select+A chọn save thì an toàn hơn ?

Em chơi game pokemon fire red thì khi save bình thường nó báo ko save được còn save real time thì lại toàn đen màn hình . Phải làm sao để khắc phục ?
 
Ai giúp mình với!
Mình mới đown GBA về và chạy file pokemon green leaf, chơi cả tiếng đồng hồ thì save k thành nhưng lại quên tắt đi mất. Bây giờ k muốn chơi lại nữa. Thế là muốn đown file pokemon sapphire về chơi, nhưng giờ mở lên thì không đc nữa, màn hình GBA trắng xóa à. Có lúc nó lại hiện chữ "Loaded Battery" là sao hả mấy bạn?
Tại sao mình vẫn mở file green leaf đc mà file sapphire lai k đc?? >"<
(Hình bên trái là mở green leaf còn hình bên phải là khi mở sapphire)
 

Đính kèm

Tải rom khác đi bạn,theo kinh nghiệm của mình bạn nên save bằng thao tác L+R+select+A sẽ tốt hơn thao tác kia!chỉ dùng thao tác Save Real Time khi cần thiết thôi nhé!
 

gameboyer

Nấm nhỏ

máy gba sp với supercard minisd của chip cũng bị lỗi giống thế này. gắn vào dslite chơi tốt lắm nhưng lại không chơi được trên máy gba sp. ko gắn thẻ nhớ vào sc cũng bị như thế luôn. >.<
có ai biết làm sao ko giúp chip với. máy ds lite chip bị bể màn hình rồi >.<
Có bạn kia bỏ sc vô sp cũng bị vậy. Lấy ra lấy vô chục lần vẫn vậy. Tới lần thứ hai mấy thì nó được. Xong cái từ đó về sau thì được lun bạn chip ạ. Mình nói thật.
 
Các bác nào dùng gba quen rồi em hỏi tí.
Nhiều khi em bấm nút trên d-pad ấn mạnh mới được còn bấm bình thường hay nhẹ thì cứ bị giật giật, có lúc không được lun. Bây giờ em phải làm gì mới sửa được đây, chơi megaman zero thế này khó chịu lắm :(
Mong các bác giúp em tí :) Máy của em là gba original.
 

beurney

Nấm bình thường

máy gba sp với supercard minisd của chip cũng bị lỗi giống thế này. gắn vào dslite chơi tốt lắm nhưng lại không chơi được trên máy gba sp. ko gắn thẻ nhớ vào sc cũng bị như thế luôn. >.<
có ai biết làm sao ko giúp chip với. máy ds lite chip bị bể màn hình rồi >.<
mới mua cái supercard tình trạng y chang như zầy,có ai biết cách khắc phục dùm ko?( nhưng bỏ vào cái sp khác và dsl thì lại đc )
giống như kiểu cái đc cái ko,
 
Ko biết topic GBA còn hoạt động ko nhưng mình rất cần các pro giúp đỡ,tình hình là hôm bữa mình đang chơi Megaman Zero 2 thì đột nhiên máy bị màn hình trắng '' đang chơi thì màn hình tự nhiên trắng nhé chứ ko phải load wa cảnh mới bị trắng ''....Sau đó mình tắt máy mở lại thì vào game nào cũng bị màn hình trắng trong khi tất cả các game lúc trước đều chơi ngon lành,mình format thẻ nhớ lại rồi chép game lại sau đó vào game bất kì vẫn bị màn hình trắng.....trong khi Super Card của mình vẫn hiện list game và load bình thường chỉ là vào game bất kì là bị màn hình trắng!Mình test Sram thì báo lỗi thế này

Và đây là Super Card của mình

Rất mong được các pro giúp đỡ,mình đã thay pin mới rồi nhưng vẫn ko được!Bật máy lên test thì nó báo error Sram....
Bật máy vẫn hiện chữ Nintendo và boot vò list game bình thường....
 
Sửa lần cuối:
Chào các bạn
Hiện tại mình đang gặp một vấn đề khá là khó hiểu, chưa biết cách giải quyết thế nào, và nguyên nhan do đâu. Số là mình có kiếm được 1 số bản Pokemon trên GBC để chơi lại, nhưng có 1 vấn đề là thi thoảng tự nhiên mất save 1 cách đột ngột, những game mình chơi đều đã thay pin mới vào nên ko nhắc đến việc hết pin được. Lạ là có nhiều lần save để vài tháng ko sao, có lần tháo cái GBC ra vệ sinh nút lại rồi cắm vào thì mất, có lần cắm vào cái GBA cũng mất luôn. Các bạn đã có ai gặp trường hợp này hoặc có thể giải thích được nguyên nhan thì giúp mình với, chứ thế này thì khó chịu lắm.
Thanks
Ah cái GBC đã mod 2 đèn và GBA mod 4 đèn ko biết có ảnh hưởng ko nhỉ?
 

Mario

Thành viên lâu năm
Tất cả băng GB và GBC đều sử dụng pin để save, hết pin thì mất save. Băng GBA vào nửa đầu năm 2001 vẫn còn dùng pin save cho dù là băng gốc, nên những băng sản xuất trong thời gian này cho đến bây giờ mất save là chuyện bình thường, chứ ko phải như nhiều bạn nghĩ băng GBA có pin save là băng fake.

Pin trong 3 băng PKM R/S/E dùng để lưu thời gian thực trong game, chủ yếu dành cho PKM tiến hóa theo ngày và đêm. Vì thế nếu hết pin trong 3 băng này hết thì vẫn save game bình thường.
 
Các bác cho mình hỏi làm sao phân biệt được GBA SP đã thay vỏ và chưa thay vỏ ạ?
Em vừa mua được một con nhìn mới cóng nhưng hình như đã được thay vỏ rồi.
Thêm một cái nữa là một số game như superbomberman trên SNES có thể chơi được trên GBA SP không ạ?
 

phongga

Nấm bình thường
Các bác cho mình hỏi làm sao phân biệt được GBA SP đã thay vỏ và chưa thay vỏ ạ?
Em vừa mua được một con nhìn mới cóng nhưng hình như đã được thay vỏ rồi.
Thêm một cái nữa là một số game như superbomberman trên SNES có thể chơi được trên GBA SP không ạ?
game Snes không chơi trên gba sp được đâu bạn, dù bạn có dùng supercard. ds fat, ds lite thì có thể chơi được game Snes, nhưng phần mềm của nó vẫn chưa hoàn hảo nên chỉ có thể chơi được 1 số game snes thôi. gba sp thay vỏ thì mình không rõ lắm, chỉ biết là vỏ của nó không khít lắm thôi. mà bạn có xài supercard hay gì không?
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top