Hỏi đáp các vấn đề về 2 màn hình của DS

Cửa hàng game Nintendo nShop

fly_us

Nấm bình thường
có gì mà ko tự dán được, tui toàn tự dán, cẩn thận 1 chút là được...

Còn mua R4 thì vào trong rao vặt, còn ở ngoài có bán không thi chịu...
 
màn hình ds bị lệch, không calibrate được, sửa thế nào?

Mọi người cứu tui với cái màn hình DS tui đột nhiên lệch sang phía bên phải một đoạn dài, calibrate cũng không được, cho tui biết có sửa được không? Ở đâu? Giá bao nhiu? Tui ở HN:cold[1]:
 

qwaszx91

Nấm nhỏ
tiện thể hỏi luôn: màn hình tui chơi cũng như các màn hình khác chỉ có điều là vào những phần vẽ như của ognize thì khi vẽ nhẹ nó cứ vạch lung tung buộc tui phải ấn bút mạnh mới vẽ đc ,như vậy có bình thường ko, hình như bàn hình nào cũng thế
 

Nobita!

Tuổi già, cáo lão ở ẩn...
chà, màn hình của bác lệch nặng ghê :|, chắc chơi trò nào dùng touch điên cuồng quá nên giờ nó méo xẹo như vậy hả :))

qwaszx91: ừa, tớ cũng thấy mấy cái soft trên DS dùng cảm ứng chẳng nhạ gì cả, điển hình như mấy cái DS Organize với cả moonshell, 2 cái này vô đối ^:)^. Ít ra cái chương trình vẽ hình trên DS còn tạm được.

Mà sao lại hỏi trong box này thía :|, tớ chuẩn bị move qua bên Thắc mắc đây :)
 
cái này là hậu quả của việc cày metroid prime và elite beat angels điên cuồng đấy, hic bi giờ không chơi zelda nổi nữa.
Ok, chuyển qua box thắc mắc vậy, sorry!!
 
Có vấn đề với màn hình cảm ứng

Mọi người ơi giúp tớ với, bình thường tớ dùng NDSLite để chơi game thì ko thấy gì, nhưng khi dùng phần mềm Colors để vẽ mới thấy vấn đề xảy ra, đó là thình thoảng khi tớ vừa đặt bút xuống để vẽ thì biến thành một nét bút dài kéo từ chỗ đặt bút đến phía dưới bên phải góc màn hình. Thành ra, khi vẽ xong, bài của tớ thành một chùm các nét tập trung vào góc đó, trông như vẽ không gian chỗ đường chân trời ấy. Xin hỏi đã ai bị thế này chưa, đây là biểu hiện nặng hay nhẹ, có tự chữa được không hay phải mang đi bảo hành. Mọi người giải đáp giúp mình sớm nhé, thanks nhiều :(.
 

Nobita!

Tuổi già, cáo lão ở ẩn...
cái này thường thấy thôi, đặc biệt là khi dùng các soft chạy trên NDS. Các soft này hỗ trợ màn hình cảm ứng rất, rất kém (kể cả moonshell cũng thế luôn). Cẩn thận một tí khi vẽ là ổn thôi; vẽ chậm, nhấc hẳn bút lên khi vẽ sang nét mới thì sẽ giải quyết mấy vấn đề này thôi. Quan trọng là khi chơi game màn hình cảm ứng vẫn chạy tốt chứ há, vậy càng chứng tỏ cái vấn đề này chỉ xảy ra khi ta chạy soft trên DS thôi.
 
Lúc chơi Heroes of Mana thỉnh thoảng khoanh trên màn hình tớ cũng bị như vậy , đang khoanh tròn thì tự dưng bị mấy cái vạch dài bất ngờ xổ ra !
Theo tớ nghĩ là do miếng dán màn hình gây ra ! Miếng dán đó cứng, thỉnh thoảng chấm mạnh làm đè hẳn một lằn lên màn hình -> xuất hiện vạch dài bất ngờ !
 

fly_us

Nấm bình thường
Do miếng dán với lại thình thoảng do ngón tay chạm lên mà không chú ý, chỉ cần quan trọng là và setting của DS, calibrate chính xác là ổn rồi..
 

Huydinh83

Siêu Admin
cái đó phần nhiều là do khi dán miến dán để lọt 1 hạt bụi vào, hãy tìm điểm tập trung của cái đường "xổ ra bất ngờ" để ý kĩ sẽ thấy, máy mình trước cũng bị, khi tháo miến dán ra thì hết. Ai bị thì nên tháo ngay ra thay miến mới kỹ lưỡng, để lâu nó hằng luôn lên lớp cảm ứng á
 

Kawaii

Super Princess Peach
- Touch screen của DS là màn hình cảm ứng "áp lực" chứ ko phải là màn hình "nhạy cảm"... Chính vì thế nó chỉ nhận tín hiệu khi nhận được 1 lực tác động lên bề mặt, đôi khi máy của bạn bị như thế là do miếng dán hori quá khíp chặt hay vật thể lạ => dẫn đến tình trạng "lỗi vật lý" khi màn hình chịu 1 lực "vô hình" mà chúng ta ko để ý đến...

- Đôi khi chúng ta "vẽ" trên DS bị lem luốc 1 ít là ko phải màn hình bạn có vấn đề đâu, như mình đã đề cập phía trên, do bạn quá "chăm chút" trong khi vẽ khiến 1 "áp lực" lớn lên màn hình => nó bị lem :D

Kawaii >,<
 

Nobita!

Tuổi già, cáo lão ở ẩn...
vậy ra không phải do lỗi của soft hả =((? Vậy sao chơi game vẫn bình thường được nhỉ? AloneGhost dùng dán màn hình không?
 

nguadien

Nấm nhỏ
Sau khi đã xem xét kĩ mọi thông tin, tớ xin rút ra nhận xét cá nhân như sau :

+Hiện tượng màn hình héo úa(vàng đi) là do đèn màn hình tích hợp bị yếu đi. Tuy nhiên Nintendo xác nhận rằng chỉ có loại DS/DS Lite đã bị mở ra thay màn hình giả/nhái vào thì mới có hiện tượng này, còn màn hình chính hãng gốc của DS/DS Lite thì chưa bao giờ có hiện tượng này. Lí do hiện tượng này phổ biến ở DS Lite là vì màn hình DS Lite có 4 chế độ sáng khác nhau, đèn màn hình giả/nhái khó mà đáp ứng nổi.

+Hiện tượng một vài đốt trắng/màu khác trên màn hình là do lỗi sản xuất, xuất hiện ở mọi màn hình LCD kể cả TV, monitor, v.v...

+Hiện tượng màn hình DS/DS Lite bị trầy, xước, nứt, vỡ, nhòe hình, chảy nước, v.v... hoàn toàn do lỗi người sử dụng.

++Cho đến tận bây giờ, những linh kiện tích hợp đi kèm với DS/DS Lite được làm giả/nhái chỉ có màn hình LCD, màn hình cảm ứng, và pin sạc lithium.
 

lightning

Nấm nhỏ
Ai chỉ giúp mình sửa màn hình Touch cho DS (Fat) với !

Cái NDS thường của mình bị hư màn hình cảm ứng,mình muốn thay nhưng không biết có chỗ nào còn phụ kiện để thay thế không.Mình tìm thấy nhiều chỗ có nhận thay nhưng tiếc là chỉ còn linh kiện cho DS Lite thôi,còn DS thường thì .....Bạn nào biết ở TP.HCM có chỗ nào còn phụ kiện này không,chỉ giúp mình với !
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top