Hướng dẫn cơ bản và nâng cao cho DS Fat & DS Lite

Cửa hàng game Nintendo nShop

LightGem

Nightingale
Thành viên BQT
không dùng đến màn hình cảm ứng là bền nhất :))

thật ra vụ lệch này rất nhỏ, bình thường chơi không có cảm giác gì đâu, nhưng canh chỉnh sai cách làm màn hình bị lệch thì mệt đấy ;))
 
Em vừa mới mua 1 chiếc NDS Lite, định đi dán màn hình cảm ứng nhưng nghe lũ bạn nói là ko nên dán vì như thế sẽ làm giảm độ nhạy của màn hình cảm ứng, với lại em đang băn khoăn giữa 2 loại miếng dán là miếng dán chống xước (em hiện đang xài nó cho PSP, hơi thô nhưng đc cái là khó bị xước) và miếng dán bóng. Anh chị có thể tư vấn cho em có nên dán hay ko và nếu dán thì nên chọn loại nào được ko ạ ?
 

bioibi24

Nấm nhỏ
DS Lite bạn ra tiệm game ( nếu ở HCM thì ra Halo Shop ,ở HN thì ra số 3 Hàng Mành ) sẽ có . Về vụ có nên hay ko thì chắc chắn là có vì dù sao cẩn thận vẫn hơn bạn à , dán màn hình ko giảm độ nhạy ( có thì ít lắm nhưng chơi bt :D ) . Sau này bạn dùng bút chơi dần dần cũng sẽ te tua cái dán màn hình rồi phải thay cái khác thôi
 

Kawaii

Super Princess Peach
Em vừa mới mua 1 chiếc NDS Lite, định đi dán màn hình cảm ứng nhưng nghe lũ bạn nói là ko nên dán vì như thế sẽ làm giảm độ nhạy của màn hình cảm ứng, với lại em đang băn khoăn giữa 2 loại miếng dán là miếng dán chống xước (em hiện đang xài nó cho PSP, hơi thô nhưng đc cái là khó bị xước) và miếng dán bóng. Anh chị có thể tư vấn cho em có nên dán hay ko và nếu dán thì nên chọn loại nào được ko ạ ?
- Chào bạn ^_^ việc dán màn hình cho DS là một điều rất thiết thực và cần thiết cho sử dụng DS chơi game bền lâu. Ở một số game đòi hỏi sử dụng bút "va chạm" vào màn hình liên tục như Ninja Gaiden, Elite Beat Agent, Cooking Mama... nếu DS của bạn không được dán màn hình sẽ khiến nó bị trày sướt khá nhiều, dần dần về sau sẽ khiến lớp cảm ứng phía ngoài bị chai, bị ố, hiển nhiên nó sẽ giảm độ nhạy cảm ứng và độ hiển thì màn hình không còn rõ nét.

- DS có một màn hình cảm ứng phía dưới là có bộ phận nhận tín hiệu khi có một lực tác động, vì thế mình gọi đây là màn hình cảm ứng áp lực, nghĩa là khi có một lực tác động thì nó mới nhận tín hiệu. Chứ không như màn hình Iphone là cảm ứng nhiệt, vì thế khi dán màn hình, bạn sẽ không phải lo ngại màn hình cảm ứng của DS bị giảm độ nhạy cần thiết.

- Miếng dán bóng và mờ cũng không là điều quan trọng trong sự lựa chọn. Nhưng thường thì miếng dán Hori là loại bóng, rất thông dụng hiện nay. Tuy nhiên miếng dán mờ cũng có ưu điểm của nó, khi đầu bút cảm ứng không còn láng sẽ khiến miếng dán mau trầy sướt, thì lúc này đây miếng dán mờ sẽ phát huy tác dụng. Nhưng tốt nhất là nên mua bút mới, nếu bút không còn láng mịn.

- Dán màn hình sẽ khiến bạn yên tâm và thoải mái hơn trong khi chơi game, cũng như nó góp phần bảo vệ màn hình và giúp máy bạn còn mới theo thời gian. Miếng dán có giá thành cũng không hề mắc, bạn có thể thay thế định kỳ nếu thích. Hoặc giả bạn chỉ chơi game không dùng nhiều đến bút và móng tay bạn không hề dài như các thiếu nữ, thì không dán màn hình cũng không sao ^_^
 
cái bóng thì có thấy, chứ cái mờ thì thua, mà tớ cũng đang dùng cái bóng đây, chắc là do bút bị hư nên màn hình trầy và ố dữ quá, thấy gớm :((
 

nguadien

Nấm nhỏ
Cập nhật các vấn đề DS

Mình đã cập nhật nội dung topic kỹ lưỡng hơn.

Về bút cảm ứng thì mình cắt 1 chút khăn da cừu rồi buộc vào đầu bút bằng dây chun, rất êm và không bao giờ gây xước màn hình.

Về dán màn hình bạn có thể dán loại 3 lớp chống xước giá 30k ở các địa điểm dán điện thoại, laptop, v.v... mình dùng nửa năm thấy có thêm chút xước, thay mới mất chút tiền là lại trắng sạch như mới! :xm0006:
 
Bài viết bổ ích quá ! :myemo0111:
Tình hình em mới tháo máy vệ sinh nút L,R và định tháo cáp dữ liệu màn hình gắn với main nên h lắp lại màn bị mờ rồi :( E tưởng nó giống cap dữ liệu trên dt tháo ra dc. Đọc bài này mới biết là hàng dễ vỡ, ko dc đụng vô huhu E lấy banh kẹp ra ko dc vì chắc quá nên thôi nhưng h nó lắp lại ấn chạt kiểu gì cũng ko hết bệnh mờ màn hình :((
H em phải khắc phục thế nào ? Có tự sửa dc ko hay phải mang ra hàng thay mới ? e ở HN, nghe nói ra số 3 hàng mành, trước e cũng sửa psp ở đây và bán lại cho họ máy lun, thấy cũng uy tín.
 
Mấy anh ơi, cho em hỏi, em có con DSi, màn hình trên của nó bị xanh lè và mất nửa man hình, anh nào bik cách sữa hay bik chỗ nào sữa chỉ dùm em với, em quý cái máy này lắm !!
 

LightGem

Nightingale
Thành viên BQT
FC đó hình như không còn FW đâu, em dùng thử YSMenu xem chạy được không

http://forum.romulation.net/index.php?topic=43121.0

-RetroGameFan Multi Cart Update (Latest Version) - Direct Download (Right Click --> Save Target As...)
chuột phải vào dòng trên, chọn Save Target As...

Trong gói có file txt hướng dẫn cần copy những file nào, em format thẻ bằng SDFormatter rồi copy qua, chưa được thì lên đây hỏi tiếp ;)
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top