Kỷ niệm chiếc PC đầu tiên...

Cửa hàng game Nintendo nShop

Tiểu-Bảo

Super Baby Mario
Thành viên BQT
Máy của troy là năm 2k rồi. Thời 9x cấu hình 4-500 mhz là quá cha rồi :))

Riva TNT là ước mơ 1 thời của em :)) Mong có nó để chơi game 3D :x

Sau này mua p3 về card TNT2, 16 MB chạy ra hàng game kiếm đĩa Quake với Swat 3 rữa hận =))
 

troy28790

Banned
tui cũng chả nhớ fải vậy ko nữa nhưng thấy chạy starcraft mượt lém.Bây h cái PC của tui là lần thay thừ 4 rùi
tui nhớ hồi đó còn xách 1 tờ giấy photo giới thiệu starcraft + có cheat nữa vô lớp cho thằng bạn xem,nó mượn rùi lấy lun ,đòi ko được điên máu lên đánh chảy máu miệng nó(còn mình thì mây xây xát chút đỉnh--kaka) thế là bị mời PH.Xong rốt cuộc nó cũng trả.
 

fly_us

Nấm bình thường
Mấy cái tờ hướng dẫn game đầu tiên ở SG là do group Delta Cheat Manazine phát hành á =)) Hồi làm cái đó chơi game miễn phí suốt ngày, chơi xong ngồi viết review với lại walkthrough. Bên Thông tấn xã tài trợ game với magazine nên chỉ việc chơi xong rồi viết thôi, với lại được trả cho từng bài cũng khá nữa :D

Sau này bị photo với copy trắng trợn quá nên ko thèm làm nữa.
 

vodoi_em

Nấm nhỏ
Bàn luận đi anh em để rồi sau này đời sau chúng nó nhìn vào lại bảo...máy yếu thế mà giá cao. Crysis sau này có khi là game...cầm tay=))
Ko nhớ nổi cái PC của mình ngày trc, nhưng nếu cấu hình có từng đó mà 1k$ thì đúng là khoa học kỹ thuật tiến bộ nhanh thật:D
 
Doi vẫn còn để cái máy Compaq cực xịn một thời ở phòng bên cạnh. Không định bán đồng nát bởi chắc để thêm 1 thời gian nữa biết đâu bán được đồ cổ.
Pentium 133Mhz, Ram 32MB (đã nâng cấp từ 16MB), HDD 2.1GB, video card 2MB. Đủ sức chơi ZNES, suýt chút xíu nữa xử lý được Final Fantasy 7.
Doi phá đảo Chrono Trigger bằng cỗ máy thân yêu này.
 
Cái đầu tiên thì hok nhớ rõ nó là cái jì nữa, chỉ nhớ hình như là một cục bự bự, trăng trắng ngả màu cháo lòng :)) có cái màn hình to oành đè lên cái pc nằm ngang :))

Thời đó mới bắt đầu tập tành chơi game và game đầu tiên chơi là diablo II, khổ máy thì yếu, chơi game thì chưa lần nào thế là cứ Necromancer mà tiến, cò vài con xương với thèng golem béo mập là bắt đầu nhảy điệu xì lô mùi gòi :)) cố gắng lê lết lắm cũng xuồng được đến địa ngục là phải bái bai eim iu thui :))

Con thứ 2 thì i chang của Unicorn, phải tội cái CPU cùi hơn nhìu :)) nhưng nói chung anh bạn già đó cùng chinh chiến qua rất nhìu chiến địa game với 2 lần nâng cấp, ram từ 128 lên 256 :)) thêm cái G5700 LE cùi bắp mà giá lúc ấy những 3tr :(
À còn một lần nâng cấp ổ CD nữa chứ :))

Tính đến giờ thì ông bạn ấy vẫn dẫn đầu trong số game chinh chiến (mấy thùng cạc tông đựng toàn...cd lậu) :)) giờ thì đã được thảnh thơi an hưởng tuổi già trừ khi thỉnh thoảng phải thức vài ngày... thả torrent thui :))

P/S tí: sao mấy bác trong này toàn... đại gia ko vậy? mấy ngàn đô thời đó hình như có hơi bị... to :(
 

Tiểu-Bảo

Super Baby Mario
Thành viên BQT
Unicorn9x: Anh có cái trò đi mua đĩa mềm về copy rồi chạy ra đổi, bảo là máy nhà ko chạy dc :">

@ jNewbbie4: Ram 128, vga 5700 mà có 3tr à :| Thời đó ba mẹ mua PC cho thì trong đầu chỉ có khái niệm là "để con cái nó học hành, theo kịp thời đại văn minh" nên chẳng suy nghĩ gì cả. Nhiều ngừoi dốc cả gia tài ra vì sự nghiệp con em.

Sau này game pc lên ngôi, chạy đua phần cứng khủng hoảng thì báo chí cũng đăng ùm lên. Mẹ nhất quyết bắt giữ cái pc cũ để học, ko cho 1 xu để nâng cấp hay mua mới =))
 

NKid

V.I.P Member
Nói về cấu hình thì phải ớn mấy cái máy trong phòng vi tính của trường.

Hồi đó học kĩ thuật viên toàn xài DOS, hễ ông thầy vừa khuất là gõ Mario, dave, pool... chơi miết :))

Tới lúc được ra ngoài "ánh sáng" của Windows thì... click vô Word, Enter, rồi...chờ 5 phút có khi hơn =))

Đúng là "tuổi thơ dữ dội" ^:)^
 
Nếu để dành mà mua 5700 sao ko dành để năm sau mua luôn, hình như lúc đó 6600 ra rồi =))
Cười jì mà cười tuổi thơ ai chả có lúc lầm đường lạc lối :)) nhất là khi ấy mình vẫn còn ngây thơ trong trắng í lộn trong sáng, nhìn đời lúc nào cũng rực rỡ ánh hoàng hôn :em36: lại gặp mấy anh kĩ thuật viên titan đẹp trai dễ mến nên mê tít thò lò :)) nghe nịnh vài câu là hoa mắt chóng mặt, vác tiền triệu nộp ngay :))

Đến khi gạo đã nấu thành cơm rồi thì.... :em25: ghét lun đám con trai từ khi đó [-(


p/s cho mấy con dê xồm trong 4rum: tớ là boi :spiteful[1]:
 

Unicorn9x

Nấm nhỏ
mua nhìu nó mới thông minh ra bác ạ!=,= từng bị nó thuốc con mp4 cùi
kinh nghiệm là mún mua gì lên google search kĩ xong mới mua
 
Mấy anh sướng quá, muốn gì được nấy. Đòi bố mệ nâng cấp máy tính là được luôn. Còn em, cái máy tính mua từ 2006, xin nâng cấp máy cả 1 năm mà không được. Cấu hình đây: P4 3.0, Geforce 6200 256, ram 1GB Dualchannel, HDD 120GB.Đây là cái thứ 2. Cái đầu tiên thì không nhớ rõ, mua hồi 1995, chỉ nhớ Ram 32MB, HDD 20GB
 

LethalRedArmy

Nấm bình thường
Nhắc lại chi thêm bực...[-(

Biết đến máy tính từ năm 1995 (hồi lớp 5).
Cấp 3 (lớp 10) mới có 1 dàn (mua lại của người ta).
"Đệ nhất CPU" 133 MHz
RAM 32 VGA 16 thì phải.
HDD 2.1 GB
FDD, no CD (sau này mới có thêm bộ loa và CD)
Win 95, sau đó được lên 98
Việc sử dụng máy rất hạn chế, chả làm được gì nhiều, còn bị ông bà già bấm giờ. Do đó, chỉ tập tành làm quen, sử dụng NC xanh lè đến mức độ thành thạo, và chơi giả lập SNES.

2004, mua dàn khác. Bị chửi từ sáng đến tối, lí do không biết và cũng chả cần biết, vì cứ đi 1 bước là nghe chửi, đứng lại cũng nghe chửi. Ông già cứ chửi, mình cứ để ngoài tai. Chưa kể, thằng cha bán máy là người quen, gần như con cháu trong nhà, mà dám dở trò chơi đểu, và lặn luôn từ đó đến nay.
P4 2.26 GHz
RAM 256 MB, sau này lắp thêm 1 con 512
HDD 40 GB, VGA Geforce 2 64 MB
Monitor CRT flat Syncmaster 17", DVD-R
No speaker (vì xài headphone)
Vì thế, không có hứng thú lắm với cái của nợ này. Hơn nữa phải dùng chung với con em, do đó bất đắc dĩ lắm mới động vào. Tự mày mò tu luyện tin học (phần cứng lẫn mềm), chơi game, và chơi lại các game NES. Trình độ về 1 số lĩnh vực đã đạt đến mức có thể gọi là tinh ma.:spiteful[1]:

Tháng 11.2007, tự tay chọn và mua 1 dàn máy mới. Lúc này thì đố đứa nào dám hó hé.:spiteful[1]:
CPU AMD Athlon X2, bao nhiêu quên rồi
RAM 2 GB, HDD 200 GB SATA (lúc trước mua làm ổ chứa)
Monitor AOC LCD 19"
VGA onboard, DVD-RW
Ban đầu đi tàu hỏa, nhưng sau đó phải đi máy bay nên không thể xách theo, vì vậy phải trả lại và đổi sang laptop, dù không muốn chút nào.
Lenovo Y3000 G400
Dual Core 1.73 GHz
HDD 120 GB Western Digital (sống chung với lũ)
Cộng thêm 2 cái HDD cũ, 500 & 200 GB, bây giờ là external USB
RAM ban đầu 512 MB, hiện là 2 GB
Win XP và Vista Ultimate
Mai mốt cũng sẽ tiễn nó lên đường. Cái này lúc trước bất đắc dĩ cũng phải nhờ người ta mua, chứ nếu tôi tự tay mua thì không bao giờ chọn cái thứ Lenovo này.
Định mua 1 dàn máy mới, nhưng với hoàn cảnh hiện tại, lang thang nay đây mai đó, cộng thêm tính cơ động của công việc, chắc phải kiếm 1 con laptop khác rồi.
 

Vintendo

Nấm nhỏ
Có mấy cái máy tính xách tay mạnh lắm mà anh Lethal ? Tội cái là giá nó hơi mắc thôi ..... Ko thì sao anh ko dùng máy EEE ?

Cái laptop đầu tiên của em là

PII 500 Mhz
64 MB RAM
VGA Onboard
HDD 20 GB
Windows 98
Ngẫm lại 1 thời bật Word 97 lên mà chờ nó load gần 3' .... thấy nhớ gì đâu =))
Bây giờ vẫn còn dùng, chủ yếu chat = Y! 7.0, lướt web = Netscape Navigator "xưa rích" :)) Tuy nhiên DOS và đĩa mềm lại chạy đầy đủ, ngon như cơm, khỏi chê :x Ko như em DELL mới chạy Vista, vào DOS chứ chật và chật vật :D
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top