Tại Sao Monster Hunter 4 Không Phải Là Game Đa Nền?
hoặc
Fan Monster Hunter, Đừng Chờ Nữa, Mua 3DS Chiến Đi
Trả lời phỏng vấn của trang tin IGN tại Tokyo Game Show, cha đẻ và cũng là nhà sản xuất của dòng game Monster Hunter, Ryozo Tsujimoto đã lý giải tại sao Monster Hunter 4 không phải là một tựa game đa nền.
Nối tiếp những tin tức về Monster Hunter 3 Ultimate, phiên bản nâng cấp của Monster Hunter Tri (2010) sẽ được phát hành trên cả 3DS lẫn Wii U (HD), một số người băn khoăn liệu rằng Monster Hunter 4 sẽ được đưa lên các hệ máy khác. Nhưng có vẻ câu trả lời không như họ mong đợi.
"Ngoài những gì đã công bố, chúng tôi hiện tại không còn bất kỳ dự định nào", Tsujimoto nói khi được hỏi về việc Monster Hunter 4 sẽ được đưa sang hệ máy khác ngoài 3DS.
"Cách mà chúng tôi làm việc với các tựa game Monster Hunter là coi chúng như những phiên bản riêng lẻ, vì vậy chúng tôi không phát triển cho một hệ máy và sau đó nghĩ đến chuyện chuyển nó sang hệ máy khác.
Trường hợp của 3DS và Wii U xảy ra là vì chúng tôi rất muốn mọi người thưởng thức game này, đó là lý do tại sao chúng tôi chọn con đường "đa nền" với Monster Hunter 3 Ultimate. Nhưng điều đó không có nghĩa là chúng tôi cũng sẽ làm như vậy với những phần game mới."
Monster Hunter đã có lịch sử xuất hiện trên các hệ máy của Sony - game đầu tiên là của PlayStation 2, sau đó phiên bản cải tiến, cập nhật mới được phát hành trên PSP. Monster Hunter 2 cũng được phát hành trên PS2, nhưng mãi đến khi Monster Hunter 2nd G ra mắt trên PSP dòng game này mới có được thành công chói sáng, gắn liền nó với mảng game cầm tay tại Nhật Bản. Monster Hunter Tri cho Wii là bản game đầu tiên xuất hiện trên một hệ máy Nintendo.
"Dòng game này đã bắt đầu từ các hệ máy của Sony, nhưng thực tế là nó không thể tiếp diễn mãi mãi trên một hệ máy. Với Monster Hunter 4, thời điểm đã chín muồi, chúng tôi đang phát triển một game Monster Hunter mới, chiếc máy 3DS vừa mới ra đời, và chúng tôi đã nhận ra đây đúng là hệ máy tốt nhất cho chúng tôi phát triển nó. Bạn có hai màn hình, cái bên trên thể hiện hành động và bên dưới là menu, còn có cả hiệu ứng 3D thực nữa. Đưa game này lên 3DS là hợp lý." - Tsujimoto