NOOB PARADISE - Tất cả thắc mắc hỏi tại đây!

Cửa hàng game Nintendo nShop

Tiểu-Bảo

Super Baby Mario
Thành viên BQT

Do sự phức tạp về hardware/firmware/ios của Wii ngày càng khó, lượng thông tin hướng dẫn quá nhiều tạo nên sự rối ren trong tổ chức nên hôm nay BQT Nintendo Vietnam quyết định lập box Lưu trữ để tiện việc thống kê / tìm kiếm các hướng dẫn cho member.

Ngoài ra tránh tình trạnh bài dài chục trang member lười tra khảo từ đầu, mỗi topic sẽ được khóa lại và chỉ có mod được quyền post/ edit cập nhật thông tin. Do đó, việc hỏi đáp tại ngay topic sẽ không làm được trong box này nên mình lập topic này dành cho những ai đã tìm hiểu rồi nhưng vẫn chưa hiểu :mad[1]: Có thắc mắc về bất kỳ vấn đề nào đều có thể post tại đây để mod trả lời. Topic Thống kê sẽ được Mod hoàn thành trong thời gian sớm nhất.
 
CHO em hỏi cái- 1 tháng trước em chơi dead space extraction bị đơ 2 lần thế rồi mang ra Bà Triệu sửa ông bán hàng bảo là hỏng mắt đọc - anh em có cách giải quyết nào không giúp mình với
 

lemonadess

Banned
Mình chơi Dead Space Extraction cũng bị đơ, bản PAL. Từ hôm đó tới giờ chưa chơi lại nên cũng không biết có phải là do game hệ PAL hay không. Mình chơi qua HDD, có thể là do bad file cũng nên.

Bạn chơi game khác có bị gì không? Sau khi bị đơ thì các game có cái nào đang chơi mà không chơi được không.
Nếu mắt đọc bị hỏng thì mua HDD chơi game. Vừa rẻ tiền, vừa tiện lợi :|
 
sau khi đơ mình có thử lại các đĩa khác - FIfa10 chơi được tí lỗi luôn - no more heroes cũng lỗi như vậy - an erro has occured .... lỗi này chắc ở hệ thống - cụ thể hơn là mắt đọc - HDD mình có roài,nhưng đống đĩa kia không biết phải chuyển ra sao - mà down game dạo này không biết do mạng FPT hay do mega mà mình toàn bị corrupt file - nản lắm.
 

lemonadess

Banned
Có cách chuyển game từ đĩa lên HDD, trong bài hướng dẫn mình có nói cụ thể rồi. Tuy nhiên, đĩa bị hư, chép vào HDD cũng không chơi được. Nên đó phải là đĩa còn chơi tương đối tốt. Cái này bạn phải tự test, chứ không ai dám nói đĩa nào tốt đĩa nào hư rồi.

Down từ Mediafire khả năng xảy ra lỗi là 100% :)) Không hiểu tại sao sv ấy bị khìn khìn nữa. Cách duy nhất là down lại part bị lỗi qua link khác. Bởi vậy, mình không còn download game mà chỉ có link MF không. Lỗi 1 phát thì coi như đi tong cả bộ.

Đang sắp sửa post bài hướng dẫn download MU cực đã. Mọi người đón xem ;))
 

lanbe2007

Thành viên lâu năm
cần hỏi gì cậu cứ gạch đầu dòng từng câu hỏi một.Sẽ cố gắng trả lời hết.Còn yahoo cũng được nhưng tớ rất it thời gian .Thời gian rảnh chủ yếu vào rạng sáng giờ VN.
nick:lanbe2007
 

canoc3000

Nấm nhỏ
Tớ mới mua lại máy của 1 bác trong box quảng cáo(máy mua ở hotgame từ 8/2009 còn bảo hành 1 tháng mà bác ấy mua về chơi game wii là chính nên cũng ko hỏi được nhiều lắm) nên:
1)Tớ thấy trước khi chơi mấy cậu thường bảo sao lưu một số file gì đó trong máy để đề phòng thế đó là những file gì.Cách copy file đấy thế nào, dùng usb hay là cần thẻ SD(cần loại ít nhất bao nhiêu GB).

2)Có cần phải cài chương trình gì để bảo vệ máy ko hay lúc mua hotgame đã cài hết cho mình rồi.Nếu chưa thì cậu chỉ mình cài cái gì và cài thế nào nhé. Vì tớ thấy trên menu chính có nhiều mục để chọn(chắc gọi là chanel luôn đúng ko), ngoài mấy cái dùng wifi để vào thì mấy cái cần chắc nó cài hộ luôn rồi như là HBC , USb loader, gamecube.Nếu cần cài thêm gì thì bảo tớ luôn.

3)Tớ xem FW trong máy là 3.2U nên có cần phải nâng cấp FW mới ko hay cứ để nguyên chơi chờ thạo 1 chút rồi up.

4)Tớ thấy có 2 cách chơi đĩa là dùng disc chanel và chạy cái softchip loader. Chỉ tớ cách nhận biết đĩa để dùng đúng chỗ nhé, vì lúc tớ nhét cái mariokart và cái pes 2009 và dùng disc chanel thì nó ghi corrupt file và phải dùng cái soft kia mới chạy được.Dùng 2 loại này khác gì nhau ko.

5)Lúc nãy tớ cho mario galaxy vào chơi thì đoạn phim đầu tiếng và hình hơi giật một chút có phải do chơi bằng disc chanel ko.Nếu chơi bằng softchip có bị thế ko.Mắt đọc có dễ hỏng ko, hay trâu như ps2

Tạm thế đã thanks cậu:">
 

lanbe2007

Thành viên lâu năm
Như vậy là ngoài hàng đã softmod rồi đấy,nhưng họ không kèm SD thì chắc chưa cài bootmi.

1.có hai cách chính để bảo vệ là cài bootmi và Prloader.

2.Bảo vệ thì đã nói ở trên còn cài gì thêm là tùy cậu.

3.tạm thời khuyên cậu ở 3.2 cho lành và cũng chơi tốt,khi nào rành thì update sau.

4.như vậy có lẽ máy bạn có modchip hoặc có cài cIOScorp nhưng chưa cài cái extra installer cIOScorp nên không chơi được nhiều đĩa ở disc channel.Dùng softchip cũng được.

5.Mắt ko sợ hỏng ,giật hình có thể do nhiều lý do, chất lượng đĩa cũng là một nguyên nhân.

Còn muốn tự mình sử lý lại,kiểm soát cài đặt thì làm theo bài softmod anny wii (click vào dòng đó trong chữ ký của tớ).Cứ yên tâm là softmod rồi softmod lại cũng ko sao,nó sẽ ghi đè nên cái cũ.Bài đó là đầy đủ cho Wii của cậu.
 

langtu

Nấm nhỏ
SD loại nào cũng được tuốt. Mua SD card rồi, bạn vô mục bootmii để sao lưu NAND vào thẻ. Cổng USB để nghe nhạc xem phim, gắn ổ cứng chơi game khỏi cần đĩa :D
 

lanbe2007

Thành viên lâu năm
Thế bây giờ tớ cần nhất vẫn là SD đúng ko.Tớ nên mua loại SD nào để hợp với máy nhỉ.(usb để làm gì thế)
lưu ý thêm.Mình đoán là wii mới mua chắc là họ cài cIOScorp nhưng ko biết phiên bản nào
ví vậy việc đầu tiên là cài cIOScopv3.4 lại.

http://www.mediafire.com/file/jfedzmduici/cIOSCORP_v3.4_dmm.zip
sau đó dùng bản này để xóa nó đi

http://www.mediafire.com/file/hyektzzxnyn/cIOSCORP_v3.4_Uninstaller_LU64_dmm.zip

Sau đó softmod lại mới không bị lỗi trong một số bước trong đó.
 

lanbe2007

Thành viên lâu năm
Cái cioscorp dùng để chơi dĩa copy ở disc channel,vì ko biết phiên bản cũ là gì nên cài phiên bản v3,4 thì mới có tool để mà xóa.Lý do xóa là cIOScorp gây lỗi cho trình cài đặt Hackmii do vậy bạn không thể cài được bootmi và HBC mới,lỗi nữa mà cioscorp gây ra là không sử dụng được Trucha bug restore là hai bước quan trọng để softmod Wii của bạn.Thẻ 2g là thoải mái.
 

canoc3000

Nấm nhỏ
Vừa mới mua được cái thẻ 2G 160k hôm nay. Mà tớ copy cả 2 cái cIOScopv cài và xóa vào thẻ cùng lúc được ko hay phải lần lượt copy bản cài rồi lại lên xóa đi rồi cop bản xóa? (Cóp luôn bản 3v5 có được ko)?
 

canoc3000

Nấm nhỏ
Giúp tớ với.Tớ softmod đến:
3b:Chạy lại Restorer Bug Trucha,lần này chọn load IOS15 trong màn hình đầu tiên(sử dụng dpad left/right) sau đó chọn IOS36 menu & install patched (chọn 'yes' cho cả 3 patches) IOS 36 to slot 36 một lần nữa sử dụng load IOS from SD card.

Thì nó lại báo là:
ES_AddTitlestart returned: -2011
You need to use an IOS with trucha bug.
That's what the IOS15 downgrade is good for...
IOS36 íntallation failed

Rồi bắt exit ra.Thế là sao vậy, tớ đã cài và xóa cái cioscorp như cậu nói trước đó rồi
 

canoc3000

Nấm nhỏ
Tớ đã lưu NAND và key vào pc rồi.Thế giờ bỏ nốt bước 3c để đến 3d luôn à.Cài bootmi như boot2 thì mới backup NAND được đúng ko hay không phải.Tớ làm giống cái clip kia: cài đặt nó như là một IOS mà tớ có thấy chữ Install Bootmii as boot2 đâu

Trucha Bug Restorer có tác dụng gì ko, tớ ko cài được có ảnh hưởng gì ko.

Đến bước 4:Bước này là tùy chọn ,nếu bạn muốn . Nếu Wii của bạn đang ở FW 3.3/3.4 thì rất khuyến khích update 4.1 để có thể sử dụng Preloader và nhiều ứng dụng HBC không hỗ trợ 3.3/3.4.
--> ko up FW lên thì ko dùng được Preloader à.Hay tớ vẫn cài như bình thường là làm luôn đến bước 5b đúng ko

Giải thích tớ nốt các vấn đề liên quan đến seri(xem ở đâu,....)
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top