NOOB PARADISE - Tất cả thắc mắc hỏi tại đây!

Cửa hàng game Nintendo nShop

Em có 1 máy wii, do người khác cho nhưng đã lỡ nhấn Wii System Update sau đó thì bị error 003 giờ thì không biết cách nào unbrick ai chỉ mình với :D
 
em đang tính mua 1 con WII để chơi xả hơi sau khi thi thố xong. Nhưng thật sự là đang phân vân ko biết WII chơi HDD và WII chơi đĩa thì cái nào tốt hơn mà đa số hàng game h toàn bán WII HDD vậy em có mấy vấn đề chính cần hỏi như sau.
1. Softmod là j? và chơi HDD hay đĩa thì tốt hơn ạ?
2. Máy WII chơi games lậu như VN mình có thể chơi ONLINE được ko?
3. Cái up FW 4.2 có lỗi Eror003 nghe có vẻ rất hãi vậy nó là cái j? tránh ra làm sao
4. Nếu mua WII bản chơi qua HDD thì mình đown các game của các bro trong Release Information vô HDD là chơi luôn ạ? hay phải làm j nữa?
H em mới nghĩ được có thế mong các bro giúp em
 
1. Softmod là việc bạn thay đổi phần mềm bên trong của Wii nhằm bắt máy đọc đĩa chép hoặc game từ HDD. HIện tại thì nên chơi bằng HDD vì sẽ kinh tế hơn và game tải nhanh hơn. hơn nữa, ở một số cửa hàng game, Wii đã không thể hack để chơi được trên đĩa nữa, mà phải dùng HDD.
2. Vẫn online ngon lành\m/
3. Việc update lên 4.2 gây lỗi 003 thì đó là do việc Nintendo phát hành bản update này nhằm chặn các máy Wii hệ Hàn quốc chuyển sang hệ khác như hệ US, PAL, NTSC-J. Tránh rất đơn giản, chỉ cần bạn không update. Khi có thông báo của máy bảo update, bạn nhấn nút power (nút bật tắt máy) khoảng 4 giây, sau đó máy sẽ tắt và không update. Nếu bạn chơi game mà bị gặp thông báo update thì nên thoát ra ngoài bằng cách trên, sau đó tải đĩa bằng 1 số phần mềm loader như NeoGamma, Softchip,... (mấy cái này bạn nên tham khảo trong forum)
4. Theo lý thuyết thì đúng như vậy. Nó còn tùy vào loại HDD bạn đang dùng, phần mềm loader bạn dùng. Tuy vậy thì nếu mua máy bản chơi bằng HDD ở cửa hàng thì họ đã cài sẵn các phần mềm loader và bán cho bạn loại HDD tương thích, nên không phải lo lắng.
Hơn nữa, việc chép game vào HDD bạn cũng cần có phần mềm riêng, tham khảo: http://www.nintendovn.com/forum/showthread.php?t=8745, http://www.nintendovn.com/forum/showthread.php?t=6863
Nói chung là về phần game thì khi bán cửa hàng cài sẵn các phần mềm quan trọng vào máy Wii rồi. Vấn đề của bạn là cẩn thận không nghịch linh tinh làm máy update và dùng phần mềm cài game vào thôi.
 
thx bác rất nhiều tức là khi có thông báo nó sẽ update (tức là đang update ạ?) thì mình lập tức giữ nút power 4s xong bật lên là chơi BT được ạ? lần nữa thx bác nhiều
 

ada wong

Evil Girl
Thành viên BQT
WiiU sẽ không có mặt trước tháng 4 năm 2012 đâu. Nên mua Wii trước đi bạn. Wii có rất nhiều trò hay. Wii còn làm thêm mấy quả boom nữa mới hết vòng đời mà: Zelda Skyward Sword, Fatal Frame 2011, Just Dance 2 Extra-Song, Xenoblade, The Last Story, The Grinder,...
 
Mình đã Post cái này bên Topic Tư vấn mua Wii mà chưa có người trả lời nên muốn hỏi nhờ ở đây một chủt. Mod và chủ Topic thông cảm nhé.
+ Mua Wii 2nd làm thế nào để biết máy đã Brick ( or Semi Brick ) hay chưa vì mình có đọc được là máy Brick ( or Semibrick có thể Unbirck được )...
+ Khi mua thì Test tại chỗ những gì ?
+ Máy Modchip có liên quan đến Modsoft sau này không ? Mình sợ Mod Chip Clone đến lúc mua về lại không chơi được Game mởi.
+ Máy mình định mua là hệ Taiwan nếu đã chuyển hệ US thì xài có khác gì máy hệ Korea, Japan không ?
Mong các bạn giải thích giùm vì mình đang định lấy 1 máy về nghịch mà bản thân chả biết gì cả . Thnx trước !
 
1. Máy đã Full-bricked thì khi bật máy chỉ có màn hình đen, không thể làm gì khác ngoài việc làm cục chặn giấy
Máy Semi-bricked thì khi bật lên vẫn vào menu bình thường và chơi game bình thường. Nhưng không thể chỉnh được các setting, cụ thể là khi bấm vào biểu tượng cái cờ lê trong mục Wii Option thì sẽ báo lỗi và phải khởi động lại máy.
2. Test thì nhiều. Đều tiên là test độ nhạy của wii remote và các nút, sau đó thì thử như trên để xem máy có bị semi-brick không. Thử cả một số game chép nữa để kiểm tra khả năng tuơng thích.
3. Máy modchip thì không ảnh hưởng nhiều. Modchip chẳng qua là gắn con chip để bắt Wii đọc game chép, còn Soft-mod thì chỉ đả động đến phần mềm máy để bắt nó đọc đĩa chép.
4. Hiện tại thì mình chưa nghe thấy hệ Taiwan bao giờ, nhưng một khi chuyển hệ thì vẫn xài bình thường, khác là nó có tiếng Anh thôi:)), còn Korea có tiếng Hàn, Japan có tiếng Nhật.
 
Các bác cho hỏi, em down được 2 game Su Mario Galaxy và Tetris định dạng là iso, dùng Nero để burn theo kiểu image mà cho vào đầu Wii nó kêu ko nhận ra được đĩa ~~> thế là mất toi 2 cái đĩa DVD trắng >_<. Thấy google bảo là phải in từ WBFS Manager mới được tức là thế nào ạ? Chẳng nhẽ em lại phải đẩy nó vào HDD thành định dạng Ciso rồi lại đẩy ngược lại thành iso để in ra đĩa ư (thấy nó ngốc nghếch thế nào ấy ><), 2 file này thì ko bị hỏng đâu ạ, vì em copy vào HDD thì vẫn chơi ngon lành, căn bản muốn in ra đĩa để khi nào đi công tác lấy cái HDD đi thì ở nhà vẫn chơi được bằng đĩa đó mà. Các bác giúp em với!!! :bee:
 
Giúp em với!! Máy wii của em bây cái tay game Player 2 ko xài dc. Nhấn nút thì nó chớp đèn rồi tắt. lấy tay game của máy khác cũng như zậy, có ai biết bị gì giúp em, e thanks nhìu :myemo0104:
 

nhoc_way

Nấm nhỏ
Giúp em với!! Máy wii của em bây cái tay game Player 2 ko xài dc. Nhấn nút thì nó chớp đèn rồi tắt. lấy tay game của máy khác cũng như zậy, có ai biết bị gì giúp em, e thanks nhìu :myemo0104:
Bạn thử resync lại với máy wii bằng cách ấn vào cái nút màu đỏ trên Wiimote và máy Wii cùng một lúc xem.
 
Bạn thử với game nào? Một số game không hỗ trợ nhiều người chơi thì có mà bấm nát nút thì nó cũng không nhận player 2 đâu:-".
Còn không thì bấm HOme ở Tay 1, vào wii remote setting, chọn reconnect, sau đó lần lượt bấm nút 1 và 2 trên tay cầm theo thứ tự người chơi, VD: Người 1 bấm 1 và 2, sau đó tới người 2 làm tuơng tự.
 
Thôi, bỏ qua cái vụ copy phim vào đĩa, giờ em lại có thắc mắc các bác giúp cho >_<, máy em hack chơi game trên HDD rồi (mua nó đã có vậy), giờ em tính dùng cái HDD để học tập và làm việc và mua cái thẻ SD 8Gb thay vào đó (chỉ tính copy mấy game mình thích thôi mà), thế mua thẻ về là e chỉ cần copy file iso vào thẻ trực tiếp là chơi ngay hay là phải qua các bước a,b,c nào nữa ko ạ? Cám ơn các bác trước nhé :x
 
Hic.... em làm theo cái hướng dẫn đầu thì sau khi format bằng guifomat rồi copy hết các thư mục trong lanbe-fat32 vào cà cái usb 4Gb cắm vào ko thấy cái j cả. Copy vào thẻ mini SD và cắm vào Wii thì thấy nhưng cài IOS236 Installer v5 MOD nó báo lỗi mà cài YAWM Multimod Batch thì okie. Thoát ra, tạo mục Wbfs trên thẻ nhớ rồi dùng Wii Game manager đưa game vào thẻ thì nó cứ báo lỗi (với game PAL thì kêu thiếu file PAL, với NTSCthì kêu thiếu NTSC), các bác giúp với!!!
Ah, cái hướng dẫn 2, link MF die nữa chứ, số e sao xui xẻo thế nhỉ :((
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top