Thêm nhiều nhà phát triển game nói về Nintendo 3DS...
Thêm nhiều nhà phát triển game nói về Nintendo 3DS...
Nintendo 3DS lại tiếp tục chinh phục thêm nhiều nhà phát triển game. Họ là những người có uy tín, và giữ vị trí quan trọng trong các nhóm phát triển, như: WayForward, Epic Games, Sonic Team, Nicalis, Prope... Mỗi người một suy nghĩ, có người tỏ ra rất phấn khích, có người tỏ ra hoài nghi. Nhưng, dường như, tất cả đều mong muốn được làm việc trên hệ thống phần cứng mới mẻ này Bởi đây là một nền tảng phần cứng mạnh mẻ, của một dòng máy chơi game cầm tay với nhiều ưu điểm - Nintendo DS.
Goichi Suda (Suda 51) - Chủ tịch, giám đốc điều hành - Grasshopper Manufacture.
[imgalign=left]http://i604.photobucket.com/albums/tt127/Tirexxx/ResizeWizard-1-3.jpg[/imgalign]
"Ấn tưởng của tôi về sản phẩm này vẫn nguyên vẹn, từ lúc cầm nó trên tay lần đầu tiên. Đây là một món đồ chơi cho tương lai. Bạn khó có thể hình dung được sản phẩm Nintendo 3DS sẽ mở ra một hướng mới cho những tựa game là đa dạng đến mức nào, khi bạn cầm nó trên tay. Chúng ta đang tiến vào một kỷ nguyên mới (era), sống động đến mức gần như bạn có thể chạm và cảm nhận. Đó là lí do, kỹ thuật 3D dần dần 'lấn sân' 2D truyền thống. Tôi nghĩ chúng ta có thể coi 3DS là một bước tiến tiên phong vào thời đại của hiện thị hình ảnh 3D."
Matt Bozon - Người đứng đầu sáng tạo của nhóm phát triển WayForward.
[imgalign=right]http://i604.photobucket.com/albums/tt127/Tirexxx/MattBozon-1.jpg[/imgalign]
"Từ trước đến nay, tôi luôn trông chờ những điều thú vị đến từ Nintendo. Nhưng thật sự là ngoài cả sự mong đợi, Nintendo 3DS làm cá nhân tôi cảm thấy bị cuốn hút. Thiết bị chơi cầm tay này thu hút tôi tựa như một viên kẹo ngọt, hay có thể so sánh nó như lần đầu tiên một người bình thường trông thấy tờ báo từ trường Hogwarts trong câu chuyện Harry Potter vậy! Phiên bản dùng thử cho thấy thiết bị có thể hiển thị hình ảnh của game, phim và ảnh chụp bằng kỹ thuật 3D một cách trực tiếp và trung thực, mà không đòi hỏi phải có kính đeo mắt chuyên dùng.
Sau khi được dùng thử Nintendo 3D tại E3, tôi cảm thấy chiếc điện thoại, hay laptop và ngay cả các thiết bị số khác của mình trở nên quá bình thường, bởi chúng không ...'sở hữu chiều thứ 3' (
z-space). Không thể làm một phép so sánh thiết bị này với bất kỳ thiết bị nào khác mà chúng ta đã biết. Nhưng điều làm tôi thích thú nhất, chính là 'đây là một sản phẩm của Nintendo'. Do đó, những tựa game đáng giá của họ sẽ lần lượt có mặt trên thiết bị cầm tay này. Thật sự là tôi không muốn phải chờ đợi một chút nào nữa! "
Cliff Bleszinski – Trưởng bộ phận Thiết kế - Epic Games.
[imgalign=left]http://i604.photobucket.com/albums/tt127/Tirexxx/CliffBleszinski.jpg[/imgalign]
"Tôi đã thử dùng rồi! Nó là một thiết bị cầm tay có khả năng hiển thị hình ảnh bằng kỹ thuật 3D khá sinh động. Mong rằng thiết bị này sẽ sớm có mặt trên thị trường."
Shigeru Miyamoto - Giám đốc điều hành, Nhà phân tích thị trường giải trí và phát triển chiến lược - Nintendo Co. LTD
[imgalign=right]http://i604.photobucket.com/albums/tt127/Tirexxx/ShigeruMiyamoto.jpg[/imgalign]
"Khi chơi ở chế độ đồ họa 'chống răng cưa' (
fully rendered with polygonal grahpics), tôi nghĩ rằng rất khó để ai đó có thể phủ nhận khả năng đồ họa của thiết bị này. Bạn nhìn một đối tượng nào đó được hiển thị, và không phải than phiền rằng nó quá nhỏ, khiến bạn phải kề sát màn hình, hay nó quá lớn, khiến bạn phải đưa ra xa.
Lấy ví dụ trong game Mario, bạn thường đập vỡ các khối gạch 'chấm hỏi' (question-mark block) từ bên dưới, nhưng rất khó xác định được không gian xung quanh khối gạch này, hoặc bạn khó cảm nhận được khoảng cách giữa của 02 chiếc cầu, để thực hiện một cú nhảy từ chiếc này sang chiếc kia. Với hiệu ứng 3D mang đến cho người chơi chiều thứ 3, tạo chiều sâu giữa các vật thể, để cảm nhận thế giới game thật sự dễ dàng. Giờ đây, những tựa game sẽ theo một hướng mới, nhờ vào sự tận dụng kỹ thuật 3D, để thể hiện 'chiều sâu' và 'chiều cao' của không gian."
Takashi Izuka – Giám đốc sản phẩm - Sonic Team
[imgalign=left]http://i604.photobucket.com/albums/tt127/Tirexxx/aaaa.jpg[/imgalign]
"Tại Sonic Team, chúng tôi đã nghiên cứu Nintendo 3DS. Nó thật sự gây ấn tượng. Chúng tôi nghĩ rằng, với chiều sâu của kỹ thuật hiển thị hình ảnh 3D sẽ giúp cho sự mô phỏng 'tốc độ'. Đặc biệt là, khi bạn chơi những tựa game về nhân vật Sonic, có cách phối cảnh từ phía sau của nhân vật (
behind-the-back perspective)."
Masahiro Sakurai - Giám đốc Board Project Sora Co. LTD - Sora LTD.
"Nói chung, tôi rất thích thú khi làm việc với đồ họa 3D, và trên Nintendo 3DS, nói riêng. Cho đến nay, khi những nhà phát triển game làm phép so sánh những hệ thống máy chơi game với nhau, họ thường dựa trên 02 tiêu chí. Đó là, khả năng hiểu thị đồ họa của các hệ thống này, và khả năng xử lí các thuật toán 'trí tuệ nhân tạo' (AI - . "Artificial intelligence"). Những tiêu chí này tạo nên ranh giới của sức mạnh phần cứng..."
Koji Igarashi - Giám đốc sản phẩm - Konami
[imgalign=right]http://i604.photobucket.com/albums/tt127/Tirexxx/KojiIgarashi.jpg[/imgalign]
"Tôi chưa có cơ hội để xem qua nó nữa. Nhưng tôi đã trông thấy bộ công cụ phát triển (development kit) của nó rồi! Tôi nghĩ đây là một hệ thống phần cứng thú vị. Tôi đang có nhiều ý tưởng mới cho Nintendo 3DS, nhưng tôi chưa chắc rằng có thể thực hiện trên hệ thống này hay không. Tôi sẽ thử, để xem mình làm được gì trên hệ thống mới này."
Tyrone Rodriduez - Giám đốc sản phẩm - Nicalis:
"Cho dù, bạn là một nhà phát triển game, là 'dân ghiền game', hay thậm chí 'mù tịt' về game đi nữa, thì cũng sẽ bị lôi cuốn bởi công nghệ được sử dụng trên chiếc 3DS! Trước khi được tận mắt nhìn thấy, bản thân tôi cũng thật sự có một chút ngờ vực về việc một thiết bị cầm tay hiển thị hình ảnh 3D, mà không cần dùng kính đeo mắt chuyên dụng. Nhưng, nó có thật đấy!"
Eiji Aonuma - Người quản lí nhóm phát triển phần mềm No.3, EAD Software Development Department, Nintendo Co.LTD
"Dễ dàng nhận thấy, 3DS có rất nhiều tiềm năng. Tôi thật sự tin rằng có rất nhiều ý tưởng hoàn toàn có thể thực hiện được trên thiết bị này. Ý tôi muốn nói rằng, ngay từ khi bắt đầu thực hiện tựa game "Ocarina of Time" cho 3DS, chúng tôi đã nhận thấy điều này. Chúng tôi có thể thực hiện việc mở rộng 'ngôi làng Hyrule' một cách thoải mái mà không gặp trở ngại, và chúng tôi dùng công nghệ để thể hiện điều này là trong tầm tay. Thật sự mà nói, có rất nhiều điều có thể làm được với 3DS, vượt xa hơn cả những gì tôi mong chờ.
Tôi có thể nói rằng 'thiết bị này là rất tuyệt vời của thế giới 3D', mà không sợ quá lời!. Với tất cả những điều ấy, thiết bị này cho chúng tôi một mảnh đất tốt, và việc chúng tôi phải làm đó là cố nghĩ xem phải làm thế nào để mang đến những điều mới mẻ, và ứng dụng những điều ấy vào cách chơi (gameplay). Với Nintendo 3DS, không chỉ đơn thuần là hỗ trợ hiển thị hình ảnh 3D, trên nó còn có một 'màn hình cảm ứng' (touch screen) và là một thiết bị cầm tay. Kết hợp tất cả những mảnh ghép này lại với nhau, chúng ta sẽ có những điều thú vị đang chờ đợi ở phía trước."
Jeremiah Slaczka - Đồng sáng lập, kiêm Trưởng nhóm ý tưởng, 5th Cell
[imgalign=left]http://i604.photobucket.com/albums/tt127/Tirexxx/ResizeWizard-3.jpg[/imgalign]
"Tôi có dùng thử 3DS một chút, thiết bị này thật sự thú vị! Điều làm tôi thú vị không chỉ vì nó có màn hình hiển thị 3D, mà nó còn có cả camera 3D và những phương tiện kết nối mới mẻ nữa. Theo tôi, camera 3D 'rối rắm' (trippy). Tôi không chắn nữa, nhưng tôi nghĩ 3DS là một sản phẩm, có trang bị camera 3D đầu tiên.
Sau khi chúng tôi thực hiện 05 tựa game cho máy Nintendo DS, hầu như chúng tôi đã tận dụng tất cả khả năng của hệ máy này. Do đó, tôi hy vọng thấy được ở 3DS nhiều tiềm năng hơn những hệ thống phần cứng trước đây."
Warren Spector - Trưởng nhóm ý tưởng, Phó chủ tịch - Junction Point
[imgalign=right]http://i604.photobucket.com/albums/tt127/Tirexxx/WarrenSpectorreside.jpg[/imgalign]
"3DS tuyệt vời! Tôi cũng đã có mặt trong buổi ra mắt 3DS. Những yếu tố mới mẻ trên 3DS thật tuyệt! Tôi cũng biết là nó có khả năng hiển thị hình ảnh 3D, nhưng nó lại có cả camera 3D nữa chứ!
Không thể tưởng tượng nổi là tôi hoàn toàn có thể xem phim 3D, mà không cần phải mang kính chuyên dụng! Giá như, ông ấy (Miyamoto) phát biểu rằng 'thiết bị này có chức năng thoại - như một chiếc điện thoại di động', thì có lẽ tôi sẽ chạy ào lên sân khấu, và cướp lấy một chiếc (
prototype) rồi !
Thật không thể tưởng tượng! Hôm trước, tôi đã trò chuyện cùng với vài người của Nintendo, vì tôi muốn có được 3DS, ngay khi nó được bán. Tôi muốn mình là người đầu tiên, trong hàng người đứng chờ mua chiếc máy này! Mất kiên nhẫn lắm rồi!"
Yuji Naka - Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành - Prope:
"Ấn tượng đầu tiên của tôi giành cho 3DS là rất tốt! Thật sự mà nói, tôi đã rất bất ngờ. Nintendo đã giấu kín bí mật này khá lâu, đâu có ai biết gì về chiếc máy này, cho đến khi nó được giới thiệu tại E3. Mọi người, ai cũng bất ngờ. Bởi vì, có rất nhiều chi tiết phần cứng mới, cùng có mặt trên một sản phẩm - 02 camera, cảm biến hành vi, cảm biến hồi chuyển,... Tôi luôn mong muốn được tạo ra một điều gì đó, trên những thiết bị như thế. Trước khi đến với E3, bản thân tôi cũng không tin. Cho đến khi trông thấy và dùng thử, mọi sự ngờ vực trong tôi tan biến. Khả năng đồ họa của thiết bị cũng thật sự ấn tượng."