Wii U: Everything You Need to Know

Cửa hàng game Nintendo nShop

Tirexxx

Khủng long chân dài
Thành viên BQT
Một số thông tin liên quan đến Nintendo Wii U

Một số thông tin liên quan đến Nintendo Wii U.

.:Sony không cảm thấy ấn tượng với Nintendo Wii U:.

Ông Jack Tretton - chủ tịch và là giám đốc điều hành của Sony Computer Entertainment tại thị trường Mỹ, nó rằng: Việc Nintendo ra mắt chiếc console mới Wii U, không làm ông ấn tượng lắm, so với việc sắp tới hãng giới thiệu chiếc PlayStation Vita . Tretton bình thản: "Mọi người có thể thấy, Sony đang đứng đầu về videogame có độ nét cao, từ năm 2006 đến nay, điều mà các hãng giải trí khác đang cố đuổi kịp..."


"...Tôi chưa thấy được điều gì chứng tỏ rằng chiếc console mới của họ khiến chúng tôi phải nổ lực để cải thiệt chất lượng của chiếc PlayStation trong tương lai gần cả!

Chúng tôi rất hoan nghênh! Bởi lẽ, nếu bạn đã theo đuổi các thiết bị giải trí đa truyền thông (multimedia entertainment), thì ắt hẳn phải là videogame có độ nét cao, 'cái' mà chúng tôi đã có từ năm 2006.
"

PlayStation 3 thật sự đã bước một bước dài. Xét về mặt công nghệ, tôi nghĩ rằng từ trước đến này, khó có thiết bị nào sánh kịp. Điều mà chúng tôi thấy từ các đối thủ, đó là họ cố gắng thêm những tính năng đã có trên chiếc PS3 từ lâu rồi (?!).

Chúng tôi đã đầu tư một cách nghiêm túc, để mở ra một kỷ nguyên mới. Và bây giờ là thời gian để gặt hái, sau một chặng đường dài đầu tư ấy. Do đó, tôi chưa đi đến một thảo luận về thế hệ PlayStation kế tiếp, ít nhất là vào khoảng thời gian này."

-- Tất cả thông tin trên cho thấy, Sony Computer Entertainment vẫn đang rất tự tin vào hệ máy console PlayStation 3 của họ, ngay cả khi Nintendo gây nhiều được nhiều sự chú ý, với Nintendo Wii U, cho người tham quan tại E3 2011.

Có lẽ, Sony đang chờ đợi một điều gì đó, làm cải thiệt doanh số bán của sản phẩm PlayStation 3. Trong suốt nhiều tháng qua, doanh số bán của sản phẩm này đang tụt lùi sao với XBOX360 của Microsoft, đặt biệt là tại thị trường châu Âu. Đồng thời, vẫn chưa có thông tin nào về hệ máy console kế tiếp của Sony Computer Entertainment, cho đến ít nhất là vào cuối năm 2011.

.: Sega tán thưởng phần cứng mới của Wii U :.

Gary Dunn, Giám đốc phát triển thị trường châu Âu của Sega, rất tin tưởng rằng Wii U sẽ là một 'nền tảng phần cứng tốt cho các lập trình viên'. Ông cũng chia sẽ rằng gặp rất ít khó khăn trong việc 'tái bản' các tựa game đã có sẵn sang hệ thống phần cứng mới của Nintendo. Tuy nhiên, ông cho biết những lập trình viên của Sega rất phấn khích trong việc sáng tạo những tựa game mới cho hệ thống này, hơn là làm lại những gì đã có.


Ông nói: "...phần cứng của chiếc tay cầm mới rất nhiều tiềm năng, nó khác biệt so và mạnh mẽ hơn so với các hệ thống phần cứng hiện nay. Trong đó, kiểu chơi 'bất đối xứng' (asymmetrical gameplay) của chiếc tay cầm này tạo nhiều ấn tượng với chúng tôi. Theo đó, chúng tôi sẽ nhanh chóng tìm kiếm cách ứng dụng điểm mới mẻ này."

.: Miyamoto - Đừng lo lắng về chiếc circle-pad của Wii U :.

Có một số ý kiến cho rằng: 02 chiếc Circle pad của Wii U gây ra nhiều bất tiện trong khi điều khiển. Trong đó có các phóng viên của website chuyên về videogame, IGN, họ khuyên rằng Nintendo nên bố trí lại các chi tiết trên tay cầm của Wii U, và nên thay thế circle pad bằng các analog-sticks truyền thống.


Shigeru Miyamoto đã lắng nghe một cách cẩn thận, và phản hồi lại những ý kiến này rằng: Lí do khiến ông nghĩ rằng những người chơi game sẽ không có gì phải lo ngại về những Circle Pad trên Wii U.

Ông nói; "Chiếc circle-pad mà chúng tôi sử dụng trên hệ thống Wii U có một số đặc điểm vượt trội hơn, so với phiên bản circle-pad được dùng trên Nintendo 3DS. Những circle-pad trên Wii U sẽ hoạt động nhạy hơn. Với cấu trúc phần cứng đặt biệt, cho phép các circle-pad hoạt động linh hoạt. Tương tự như chiếc stick trên tay cầm của máy GameCube trước đây.

Circle-pad trên Nintendo Wii U cũng sẽ hữu dụng trong một số trường hợp, bạn sẽ quen và phản xạ nhanh với chúng. Cá nhân tôi cảm thấy rất thoái mái khi sự dụng những circle-pad này.
"

.: Các lập trình viên sẽ sớm được 'vọc' bộ công cụ phát triển của Wii U :.


Trong suốt khoảng thời gian, từ khi Wii U được Nintendo giới thiệu tại E3 2011, các tin tức úp mở về phần cứng của hệ máy này luôn được nhắc đi nhắc lại. Tuy nhiên, vẫn chưa có nguồn tin nào đáng tin cậy hoàn toàn.

Tại E3 2011, có thể thấy rằng số lượng máy Wii U mẫu được trưng bày tại hội chợ là rất hạn chế. Đồng thời, phía Nintendo cũng cho biết, đây chỉ là phần cứng tạm thời, và rất có thể các chi tiết này sẽ được thay đổi trong quá trình phát triển, để phù hợp hơn với các xu hướng công nghệ. Do đó, các bộ công cụ phát triển (development tool-kits) cũng sẽ được điều chỉnh sao cho tương đồng.

Nintendo không nói rõ bao lâu nữa thì có các thông tin chính xác của phần cứng Wii U, và cũng không chính thức xác nhận hệ thống mới có sức mạnh như thế nào so với các đối thủ PS3 và X360, mà chỉ nói rằng hệ thống Wii U là "rất khác" so với những hệ máy đang có mặt trên thị trường. Nintendo cũng lưu ý rằng các kỹ sư của Sega đã có trong tay bộ mẫu (prototype) của Wii U, dùng phần cứng mới nhất.


Sega chia sẽ rằng, chẳng những tựa game Alien: Colonial Marines sẽ có mặt trên Wii U, và quá trình 'tái bản' gặp rất ít trở ngại, mà hãng còn có kế hoạch sẽ phát hành các tựa game của mình trên Wii U đồng loạt với nền khác, như PS3 và XBOX360 trong tương lai.

.: Miyamoto - Vì sao Wii và Wii U đều có màu trắng :.

Màu sắc rực rỡ luôn thu hút được sự chú ý của hầu hết trẻ em, nhưng Nintendo quyết định lựa chọn màu trắng làm màu chủ đạo cho các sản phẩm console của hãng.

Nintendo cho biết, hãng nghiên cứu vào nhận thấy rằng màu sắc và các chi tiết mỹ thuật đơn giản, sẽ thu hút được thị hiếu của nhiều lứa tuổi hơn.

[IMGalign="left"]http://i604.photobucket.com/albums/tt127/Tirexxx/5-2.jpg[/IMGalign]

Shigeru Miyamoto cho biết: "Chúng tôi nhận thấy điều này rất nhiều năm trước rồi. Khi một sản phẩm có nhiều màu sắc khác nhau, thì mọi người có chiều hướng nghĩ rằng đây là sản phẩm chỉ dùng cho bọn trẻ". Ông cũng nói thêm rằng các hệ thống máy chơi game console trước đây của Nintendo, như: Nintendo Famicom, Super Famicom, và tiếp đến là GameCube, được phát hành với màu tím và đen. Những hệ thống này có các chi tiết mỹ thuật khá phức tạp.

Cá nhân Miyamoto, ông thích các sản phẩm phần cứng có nhiều màu sắc hơn là đơn điệu. Tuy nhiên, Nintendo nghiên cứu và nhận thấy rằng sự tối giản hóa về màu sắc sẽ thu hút nhiều người dùng thuộc các nhóm tuổi khác nhau. Và hãng lựa chọn màu trắng, thay vì đen, để tạo sự thân thiện.
 

Ruji

Nấm bình thường
Phải vậy thôi, làm sao mà khen đối thủ được:no:

Cái DS Lite ra từ lúc nào mà còn bán nhiều hơn cái PSP Go:-))
 

DraconKing

Nấm nhỏ
Đến lượt fan của Xbox-Kinect dìm hàng Wii U.

Họ cho rằng WiiU controller chỉ nhái theo một ứng dụng của kinect + Window phone từ 4 tháng trước. :-??
Just rethinking the demonstrations that Nintendo put on yesterday when they unveiled the Wii U. Well what they admittedly did was unveil the New Controller (some video footage they’ve acknowledged to have use Xbox and PlayStation images for because the Wii U is a year off). It’s a somewhat novel idea to have a touchscreen controller that at times is controller but it can also be used to be an alternative controller or show different views of information other than what’s on the tv. It’s not merely an iPad with a controller as there’s still a central console that the controllers interact with. Then it reminded me of what Microsoft already showed us. I mean we all wanted the Xbox and Windows Phone integration to be live come Mango and Microsoft hasn’t announced it so presumably it’s not ready yet. But if you recall they did show us this video about 4 months ago:
[YOUTUBE]_yJUONN2gkE[/YOUTUBE]
So because it’s an Xbox the primary controller is actually the person moving via Kinect and yup, the Windows Phone acts like the Wii U’s New Controller. It’s a secondary device that links to the Xbox in real time and has secondary interactions. Now except from this brief demo we weren’t shown off how far that will go but it’s pretty easy to imagine that the ways the Wii U uses the controller can also be mimicked with an Xbox and Windows Phone. And remember, in the video the controller is not getting a straight feed of what’s on the tv. You’ll notice the screen image is different from the stick figures to the layout so they already contemplated that the controller and the TV would show different images.

And being that the Wii U is a year off, Microsoft now has a deadline to get this out to the market in a polished form and give devs the ability to tap into this. If they preempt the Wii U then it may just prove to be DOA.
Nguồn:http://mobilitydigest.com/
 

Randal Keith Orton

Thành viên lâu năm
WiiU - Những câu hỏi còn ẩn
1/ Nintendo hỗ trợ bao nhiêu controller?

Cho đến lúc này, là 1 controller - 1 máy. Chiếc controller này có thể khá mắc, nên mua 2 cái rất là xa xỉ

2/ WiiU tốn bao nhiêu tiền?

Chiếc Wii đã sử dụng công nghệ cũ để giảm giá bán. Nhưng WiiU, đặc biệc là controller, sẽ ko rẻ. Dự đoán ở khoảng 250 -300

3/ Pin trên controller như thế nào?

Chiếc controller này khá to và đa chức năng, nên pin sẽ hao rất nhanh. Chúng ta còn chưa biết controller sẽ có pin ở trong hoặc thay pin truyền thống.

4/ Khoảng cách giữa controller và TV là bao nhiêu?

Xem phim và chơi game trên controller, nên ko biết sẽ có bị giật hay ko. Khoảng cách truyền từ TV sang controller đang đc quan tâm

5/ Online như thế nào?

Nintendo chưa đề cập gì đến friendcode của máy. Third-party đang đề nghị 1 hệ thống online mở hơn

6/ Sức mạnh phần cứng của WiiU?

Chúng ta đã thấy WiiU có khả năng trình diễn đồ họa như PS3 và Xbox 360. Tuy vậy, chúng ta vẫn chưa biết chính xác phần cứng của WiiU gồm có gì.

7/ Third-party sẽ mạnh bao nhiều?

Batman, Ninja gaiden 3 đã đc biết sẽ có măt trên WiiU, chứng tỏ 3rd party đã quan tấm nhiều hơn đến WiiU. Sức mạnh của WiiU đã chứng tỏ sẽ cạnh tranh đc với 360 và PS3. Hy vọng sẽ có nhiều game đỉnh đc phát hành trên WiiU


Dịch từ
http://www.gamespot.com/features/6320313/wii-u-unanswered-questions/?tag=topslot;img;1
 

buta_buta

Nấm bình thường
Nếu cho rằng WiiU controller nhái theo ứng dụng của kinect + Window phone thì PSV nhái theo cảm ứng của DS và 3DS nhái theo công nghệ 3D của đtdđ ấy =)). Kệ họ, công nghệ ra trước rồi, người nào làm chẳng được, quan trọng là sáng tạo trong gameplay và cách ứng dụng của NSX thôi. Chứ theo tớ không có thằng điên nào cho rằng ứng dụng của kinect + Window phone thành công hơn Wii U đâu :)).


3/ Pin trên controller như thế nào?
Đợt trước trong ninvn em có đọc qua là pin xạc, có đế xạc :-?. Nhưng không biết có phải tin chính thức không.
5/ Online như thế nào?
Nguồn như trên, nghe nói online không cần dùng friendcode phức tạp.
 
Hệ thống online của Wii U sẽ không còn cứng nhắc



Trong cuộc phỏng vấn tại E3, Satoru Iwata được hỏi một câu về cấu trúc online của Wii U. Trong khi các hệ máy khác có nhiều cách thức chơi và tương tác online đa dạng tùy vào game, hệ thống của Nintendo chỉ theo một truyền thống. Iwata chỉ ra rằng điều này phải được thay đổi, Nintendo cần để cho các nhà phát triển tùy chỉnh các trải nghiệm online tùy nhu cầu của họ.



Nguồn: GBATemp
 

htduy

Nấm nhỏ
nhưng nếu phát triển khác nhau xa với Xbox và PS3 coi bộ game đa nền làm rất là cực, làm cho Wii port cho Xbox/PS3 thì 2 e kia xấu là cái chắc
 

mariobeo

Thành viên lâu năm
Jack Tretton là 1 con troll chính hiệu mà, chấp làm gì cái lão đấy :-j :-j
Đống máy Nintendo kia nhìn mê quá :yahoo[1]::myemo0111::myemo0128: :x
 

keen9000

Nấm nhỏ
nói thì vậy nhưng khổ nỗi videogame đâu chỉ cần mỗi độ nét cao , đem CN cảm ứng vào handheld thì coi như có tham khảo DS rồi :sorry[1]:
chê qua chê lại thế chứ có dư tiền kiểu gì chả mua hết :myemo0111:
 

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
Một số thông tin vắn về WiiU

Valve thấy Wii U thú vị
"Wii U có vẻ mạnh hơn thế hệ máy game vừa rồi rất nhiều. Nó phần nào phù hợp hơn với khả năng mở rộng về mảng đồ hoạ và xử lý, do đó tôi nghĩ sẽ dễ dàng hơn rất nhiều cho chúng tôi làm việc. Chúng tôi luôn yêu thích Nintendo. Bây giờ thì WiiU dễ hơn nhiều để đưa vào quy trình sẵn có." - Gabe Newell, Valve

Mong rằng sắp tới thì Valve sẽ có game cho WiiU.:D

Square Enix sẽ có tựa game mở màn cho WiiU
Theo những thông tin gần đây thì Square Enix đang kiểm nghiệm phần cứng của Wii U, cũng như đang xem xét việc hỗ trợ WiiU với tựa game mới ngay khi máy phát hành. Chúng ta hãy cùng chờ xem.
 

Tirexxx

Khủng long chân dài
Thành viên BQT
:rolleyes[1]: thật ra, ẹt-min của NVN đã từng có ý tưởng về Wii U từ rất lâu rồi !


8-x bàn làm việc của Bảo-Bảo từ năm 2007 - 2008.
 

Kawaii

Super Princess Peach
- Cái khung hình đó của em mà :( hok tin hỏi anh Bảo đi :( nếu Nintendo Company bồi thường tiền bản quyền thì phải chia cho em đó :( hjx
 

nhatduy1998

Nấm nhỏ
Nếu ps4 mạnh hơn ps3 nhiều như 4 > 5 lần thì tiền sẽ là bao nhiêu ????????? Chắc ai cũng nhớ quả 599 US Dollars của Ps3 rồi lần này là ác mộng j nữa đây ??
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top