Một số thông tin liên quan đến Nintendo Wii U
.:Sony không cảm thấy ấn tượng với Nintendo Wii U:.
Ông Jack Tretton - chủ tịch và là giám đốc điều hành của Sony Computer Entertainment tại thị trường Mỹ, nó rằng: Việc Nintendo ra mắt chiếc console mới Wii U, không làm ông ấn tượng lắm, so với việc sắp tới hãng giới thiệu chiếc PlayStation Vita . Tretton bình thản: "Mọi người có thể thấy, Sony đang đứng đầu về videogame có độ nét cao, từ năm 2006 đến nay, điều mà các hãng giải trí khác đang cố đuổi kịp..."
"...Tôi chưa thấy được điều gì chứng tỏ rằng chiếc console mới của họ khiến chúng tôi phải nổ lực để cải thiệt chất lượng của chiếc PlayStation trong tương lai gần cả!
Chúng tôi rất hoan nghênh! Bởi lẽ, nếu bạn đã theo đuổi các thiết bị giải trí đa truyền thông (multimedia entertainment), thì ắt hẳn phải là videogame có độ nét cao, 'cái' mà chúng tôi đã có từ năm 2006. "
PlayStation 3 thật sự đã bước một bước dài. Xét về mặt công nghệ, tôi nghĩ rằng từ trước đến này, khó có thiết bị nào sánh kịp. Điều mà chúng tôi thấy từ các đối thủ, đó là họ cố gắng thêm những tính năng đã có trên chiếc PS3 từ lâu rồi (?!).
Chúng tôi đã đầu tư một cách nghiêm túc, để mở ra một kỷ nguyên mới. Và bây giờ là thời gian để gặt hái, sau một chặng đường dài đầu tư ấy. Do đó, tôi chưa đi đến một thảo luận về thế hệ PlayStation kế tiếp, ít nhất là vào khoảng thời gian này."
-- Tất cả thông tin trên cho thấy, Sony Computer Entertainment vẫn đang rất tự tin vào hệ máy console PlayStation 3 của họ, ngay cả khi Nintendo gây nhiều được nhiều sự chú ý, với Nintendo Wii U, cho người tham quan tại E3 2011.
Có lẽ, Sony đang chờ đợi một điều gì đó, làm cải thiệt doanh số bán của sản phẩm PlayStation 3. Trong suốt nhiều tháng qua, doanh số bán của sản phẩm này đang tụt lùi sao với XBOX360 của Microsoft, đặt biệt là tại thị trường châu Âu. Đồng thời, vẫn chưa có thông tin nào về hệ máy console kế tiếp của Sony Computer Entertainment, cho đến ít nhất là vào cuối năm 2011.
.: Sega tán thưởng phần cứng mới của Wii U :.
Gary Dunn, Giám đốc phát triển thị trường châu Âu của Sega, rất tin tưởng rằng Wii U sẽ là một 'nền tảng phần cứng tốt cho các lập trình viên'. Ông cũng chia sẽ rằng gặp rất ít khó khăn trong việc 'tái bản' các tựa game đã có sẵn sang hệ thống phần cứng mới của Nintendo. Tuy nhiên, ông cho biết những lập trình viên của Sega rất phấn khích trong việc sáng tạo những tựa game mới cho hệ thống này, hơn là làm lại những gì đã có.
Ông nói: "...phần cứng của chiếc tay cầm mới rất nhiều tiềm năng, nó khác biệt so và mạnh mẽ hơn so với các hệ thống phần cứng hiện nay. Trong đó, kiểu chơi 'bất đối xứng' (asymmetrical gameplay) của chiếc tay cầm này tạo nhiều ấn tượng với chúng tôi. Theo đó, chúng tôi sẽ nhanh chóng tìm kiếm cách ứng dụng điểm mới mẻ này."
.: Miyamoto - Đừng lo lắng về chiếc circle-pad của Wii U :.
Có một số ý kiến cho rằng: 02 chiếc Circle pad của Wii U gây ra nhiều bất tiện trong khi điều khiển. Trong đó có các phóng viên của website chuyên về videogame, IGN, họ khuyên rằng Nintendo nên bố trí lại các chi tiết trên tay cầm của Wii U, và nên thay thế circle pad bằng các analog-sticks truyền thống.
Shigeru Miyamoto đã lắng nghe một cách cẩn thận, và phản hồi lại những ý kiến này rằng: Lí do khiến ông nghĩ rằng những người chơi game sẽ không có gì phải lo ngại về những Circle Pad trên Wii U.
Ông nói; "Chiếc circle-pad mà chúng tôi sử dụng trên hệ thống Wii U có một số đặc điểm vượt trội hơn, so với phiên bản circle-pad được dùng trên Nintendo 3DS. Những circle-pad trên Wii U sẽ hoạt động nhạy hơn. Với cấu trúc phần cứng đặt biệt, cho phép các circle-pad hoạt động linh hoạt. Tương tự như chiếc stick trên tay cầm của máy GameCube trước đây.
Circle-pad trên Nintendo Wii U cũng sẽ hữu dụng trong một số trường hợp, bạn sẽ quen và phản xạ nhanh với chúng. Cá nhân tôi cảm thấy rất thoái mái khi sự dụng những circle-pad này."
.: Các lập trình viên sẽ sớm được 'vọc' bộ công cụ phát triển của Wii U :.
Trong suốt khoảng thời gian, từ khi Wii U được Nintendo giới thiệu tại E3 2011, các tin tức úp mở về phần cứng của hệ máy này luôn được nhắc đi nhắc lại. Tuy nhiên, vẫn chưa có nguồn tin nào đáng tin cậy hoàn toàn.
Tại E3 2011, có thể thấy rằng số lượng máy Wii U mẫu được trưng bày tại hội chợ là rất hạn chế. Đồng thời, phía Nintendo cũng cho biết, đây chỉ là phần cứng tạm thời, và rất có thể các chi tiết này sẽ được thay đổi trong quá trình phát triển, để phù hợp hơn với các xu hướng công nghệ. Do đó, các bộ công cụ phát triển (development tool-kits) cũng sẽ được điều chỉnh sao cho tương đồng.
Nintendo không nói rõ bao lâu nữa thì có các thông tin chính xác của phần cứng Wii U, và cũng không chính thức xác nhận hệ thống mới có sức mạnh như thế nào so với các đối thủ PS3 và X360, mà chỉ nói rằng hệ thống Wii U là "rất khác" so với những hệ máy đang có mặt trên thị trường. Nintendo cũng lưu ý rằng các kỹ sư của Sega đã có trong tay bộ mẫu (prototype) của Wii U, dùng phần cứng mới nhất.
Sega chia sẽ rằng, chẳng những tựa game Alien: Colonial Marines sẽ có mặt trên Wii U, và quá trình 'tái bản' gặp rất ít trở ngại, mà hãng còn có kế hoạch sẽ phát hành các tựa game của mình trên Wii U đồng loạt với nền khác, như PS3 và XBOX360 trong tương lai.
.: Miyamoto - Vì sao Wii và Wii U đều có màu trắng :.
Màu sắc rực rỡ luôn thu hút được sự chú ý của hầu hết trẻ em, nhưng Nintendo quyết định lựa chọn màu trắng làm màu chủ đạo cho các sản phẩm console của hãng.
Nintendo cho biết, hãng nghiên cứu vào nhận thấy rằng màu sắc và các chi tiết mỹ thuật đơn giản, sẽ thu hút được thị hiếu của nhiều lứa tuổi hơn.
[IMGalign="left"]http://i604.photobucket.com/albums/tt127/Tirexxx/5-2.jpg[/IMGalign]
Shigeru Miyamoto cho biết: "Chúng tôi nhận thấy điều này rất nhiều năm trước rồi. Khi một sản phẩm có nhiều màu sắc khác nhau, thì mọi người có chiều hướng nghĩ rằng đây là sản phẩm chỉ dùng cho bọn trẻ". Ông cũng nói thêm rằng các hệ thống máy chơi game console trước đây của Nintendo, như: Nintendo Famicom, Super Famicom, và tiếp đến là GameCube, được phát hành với màu tím và đen. Những hệ thống này có các chi tiết mỹ thuật khá phức tạp.
Cá nhân Miyamoto, ông thích các sản phẩm phần cứng có nhiều màu sắc hơn là đơn điệu. Tuy nhiên, Nintendo nghiên cứu và nhận thấy rằng sự tối giản hóa về màu sắc sẽ thu hút nhiều người dùng thuộc các nhóm tuổi khác nhau. Và hãng lựa chọn màu trắng, thay vì đen, để tạo sự thân thiện.
Một số thông tin liên quan đến Nintendo Wii U.
.:Sony không cảm thấy ấn tượng với Nintendo Wii U:.
Ông Jack Tretton - chủ tịch và là giám đốc điều hành của Sony Computer Entertainment tại thị trường Mỹ, nó rằng: Việc Nintendo ra mắt chiếc console mới Wii U, không làm ông ấn tượng lắm, so với việc sắp tới hãng giới thiệu chiếc PlayStation Vita . Tretton bình thản: "Mọi người có thể thấy, Sony đang đứng đầu về videogame có độ nét cao, từ năm 2006 đến nay, điều mà các hãng giải trí khác đang cố đuổi kịp..."

"...Tôi chưa thấy được điều gì chứng tỏ rằng chiếc console mới của họ khiến chúng tôi phải nổ lực để cải thiệt chất lượng của chiếc PlayStation trong tương lai gần cả!
Chúng tôi rất hoan nghênh! Bởi lẽ, nếu bạn đã theo đuổi các thiết bị giải trí đa truyền thông (multimedia entertainment), thì ắt hẳn phải là videogame có độ nét cao, 'cái' mà chúng tôi đã có từ năm 2006. "
PlayStation 3 thật sự đã bước một bước dài. Xét về mặt công nghệ, tôi nghĩ rằng từ trước đến này, khó có thiết bị nào sánh kịp. Điều mà chúng tôi thấy từ các đối thủ, đó là họ cố gắng thêm những tính năng đã có trên chiếc PS3 từ lâu rồi (?!).
Chúng tôi đã đầu tư một cách nghiêm túc, để mở ra một kỷ nguyên mới. Và bây giờ là thời gian để gặt hái, sau một chặng đường dài đầu tư ấy. Do đó, tôi chưa đi đến một thảo luận về thế hệ PlayStation kế tiếp, ít nhất là vào khoảng thời gian này."
-- Tất cả thông tin trên cho thấy, Sony Computer Entertainment vẫn đang rất tự tin vào hệ máy console PlayStation 3 của họ, ngay cả khi Nintendo gây nhiều được nhiều sự chú ý, với Nintendo Wii U, cho người tham quan tại E3 2011.
Có lẽ, Sony đang chờ đợi một điều gì đó, làm cải thiệt doanh số bán của sản phẩm PlayStation 3. Trong suốt nhiều tháng qua, doanh số bán của sản phẩm này đang tụt lùi sao với XBOX360 của Microsoft, đặt biệt là tại thị trường châu Âu. Đồng thời, vẫn chưa có thông tin nào về hệ máy console kế tiếp của Sony Computer Entertainment, cho đến ít nhất là vào cuối năm 2011.
.: Sega tán thưởng phần cứng mới của Wii U :.
Gary Dunn, Giám đốc phát triển thị trường châu Âu của Sega, rất tin tưởng rằng Wii U sẽ là một 'nền tảng phần cứng tốt cho các lập trình viên'. Ông cũng chia sẽ rằng gặp rất ít khó khăn trong việc 'tái bản' các tựa game đã có sẵn sang hệ thống phần cứng mới của Nintendo. Tuy nhiên, ông cho biết những lập trình viên của Sega rất phấn khích trong việc sáng tạo những tựa game mới cho hệ thống này, hơn là làm lại những gì đã có.

Ông nói: "...phần cứng của chiếc tay cầm mới rất nhiều tiềm năng, nó khác biệt so và mạnh mẽ hơn so với các hệ thống phần cứng hiện nay. Trong đó, kiểu chơi 'bất đối xứng' (asymmetrical gameplay) của chiếc tay cầm này tạo nhiều ấn tượng với chúng tôi. Theo đó, chúng tôi sẽ nhanh chóng tìm kiếm cách ứng dụng điểm mới mẻ này."
.: Miyamoto - Đừng lo lắng về chiếc circle-pad của Wii U :.
Có một số ý kiến cho rằng: 02 chiếc Circle pad của Wii U gây ra nhiều bất tiện trong khi điều khiển. Trong đó có các phóng viên của website chuyên về videogame, IGN, họ khuyên rằng Nintendo nên bố trí lại các chi tiết trên tay cầm của Wii U, và nên thay thế circle pad bằng các analog-sticks truyền thống.

Shigeru Miyamoto đã lắng nghe một cách cẩn thận, và phản hồi lại những ý kiến này rằng: Lí do khiến ông nghĩ rằng những người chơi game sẽ không có gì phải lo ngại về những Circle Pad trên Wii U.
Ông nói; "Chiếc circle-pad mà chúng tôi sử dụng trên hệ thống Wii U có một số đặc điểm vượt trội hơn, so với phiên bản circle-pad được dùng trên Nintendo 3DS. Những circle-pad trên Wii U sẽ hoạt động nhạy hơn. Với cấu trúc phần cứng đặt biệt, cho phép các circle-pad hoạt động linh hoạt. Tương tự như chiếc stick trên tay cầm của máy GameCube trước đây.
Circle-pad trên Nintendo Wii U cũng sẽ hữu dụng trong một số trường hợp, bạn sẽ quen và phản xạ nhanh với chúng. Cá nhân tôi cảm thấy rất thoái mái khi sự dụng những circle-pad này."
.: Các lập trình viên sẽ sớm được 'vọc' bộ công cụ phát triển của Wii U :.

Trong suốt khoảng thời gian, từ khi Wii U được Nintendo giới thiệu tại E3 2011, các tin tức úp mở về phần cứng của hệ máy này luôn được nhắc đi nhắc lại. Tuy nhiên, vẫn chưa có nguồn tin nào đáng tin cậy hoàn toàn.
Tại E3 2011, có thể thấy rằng số lượng máy Wii U mẫu được trưng bày tại hội chợ là rất hạn chế. Đồng thời, phía Nintendo cũng cho biết, đây chỉ là phần cứng tạm thời, và rất có thể các chi tiết này sẽ được thay đổi trong quá trình phát triển, để phù hợp hơn với các xu hướng công nghệ. Do đó, các bộ công cụ phát triển (development tool-kits) cũng sẽ được điều chỉnh sao cho tương đồng.
Nintendo không nói rõ bao lâu nữa thì có các thông tin chính xác của phần cứng Wii U, và cũng không chính thức xác nhận hệ thống mới có sức mạnh như thế nào so với các đối thủ PS3 và X360, mà chỉ nói rằng hệ thống Wii U là "rất khác" so với những hệ máy đang có mặt trên thị trường. Nintendo cũng lưu ý rằng các kỹ sư của Sega đã có trong tay bộ mẫu (prototype) của Wii U, dùng phần cứng mới nhất.

Sega chia sẽ rằng, chẳng những tựa game Alien: Colonial Marines sẽ có mặt trên Wii U, và quá trình 'tái bản' gặp rất ít trở ngại, mà hãng còn có kế hoạch sẽ phát hành các tựa game của mình trên Wii U đồng loạt với nền khác, như PS3 và XBOX360 trong tương lai.
.: Miyamoto - Vì sao Wii và Wii U đều có màu trắng :.
Màu sắc rực rỡ luôn thu hút được sự chú ý của hầu hết trẻ em, nhưng Nintendo quyết định lựa chọn màu trắng làm màu chủ đạo cho các sản phẩm console của hãng.
Nintendo cho biết, hãng nghiên cứu vào nhận thấy rằng màu sắc và các chi tiết mỹ thuật đơn giản, sẽ thu hút được thị hiếu của nhiều lứa tuổi hơn.
[IMGalign="left"]http://i604.photobucket.com/albums/tt127/Tirexxx/5-2.jpg[/IMGalign]
Shigeru Miyamoto cho biết: "Chúng tôi nhận thấy điều này rất nhiều năm trước rồi. Khi một sản phẩm có nhiều màu sắc khác nhau, thì mọi người có chiều hướng nghĩ rằng đây là sản phẩm chỉ dùng cho bọn trẻ". Ông cũng nói thêm rằng các hệ thống máy chơi game console trước đây của Nintendo, như: Nintendo Famicom, Super Famicom, và tiếp đến là GameCube, được phát hành với màu tím và đen. Những hệ thống này có các chi tiết mỹ thuật khá phức tạp.
Cá nhân Miyamoto, ông thích các sản phẩm phần cứng có nhiều màu sắc hơn là đơn điệu. Tuy nhiên, Nintendo nghiên cứu và nhận thấy rằng sự tối giản hóa về màu sắc sẽ thu hút nhiều người dùng thuộc các nhóm tuổi khác nhau. Và hãng lựa chọn màu trắng, thay vì đen, để tạo sự thân thiện.