Cấu hình phần cứng của Nintendo 3DS không đủ mạnh để chạy Unreal engine (!?)
Cấu hình phần cứng của Nintendo 3DS
không đủ mạnh để chạy Unreal engine (!?).
[IMGalign="left"]http://i604.photobucket.com/albums/tt127/Tirexxx/3ds_unreal/ResizeWizard-4.jpg[/IMGalign]
(Mark Rein - Phó chủ tịch Epic Games)
"
Nintendo 3DS không thể đáp ứng những chi tiết kỹ thuật phần cứng tối thiểu, để có thể chạy được Unreal Engine của hãng Epic", theo ông Mark Rein - phó chủ tịch của Epic Games cho biết.
"Ngày hội của các nhà phát triển game" - Game Developers Conference Online (
GDC online), tổ chức tại thành phố Austin - bang Texas của Mỹ, từ ngày 5 - đến ngày 8 năm 2010, ông Mark Rein đã phát biểu với
Joystiq - một webblog chuyên đề về videogame. Hiện tại, Epic chưa có kết hoạch làm việc với phần cứng mới 3DS của
Nintendo. "
Tất cả những gì tôi có thể nói, đó là hệ thống này có cấu hình phần cứng thấp hơn yêu cầu của chúng tôi."
Ông nói: "
Vì chúng tôi chưa có trong tay một chiếc 3DS thật sự, cho nên không có cách nào để chúng tôi xác nhận điều đó! Tuy nhiên, theo toàn bộ những thông tin mà chúng tôi được biết, thì dường như thiết bị này không đáp ứng yêu cầu tối thiểu của chúng tôi. Bạn khó có thể thực hiện một game, ví dụ như tựa game Epic Citadel, trên nền phần cứng mới của Nintendo này".
"Epic Citadel" là một phiên bản game được
Epic Games phát hành trong thời gian gần đây, dùng để thử nghiệm trên nền iPhone của
Apple. Tựa game dùng Unreal Engine, và đạt được kết quả hiển thị rất tốt trên thiết bị này.
[YOUTUBE]KK9PCpN4MrI[/YOUTUBE]
Mark Rein thừa nhận rằng, thật sự là công ty của ông chưa hề nhận được bộ công cụ phát triển của 3DS (
3DS development toolkit). Nhưng, ông cũng nói thêm rằng: "
Tôi nghĩ rằng nếu Nintendo nhận thấy 'engine' của chúng tôi có thể chạy tốt trên nền phần cứng của họ, thì có lẽ họ đã cho chúng tôi biết điều này rồi." (!?)
Chúng ta có thể nhận thấy rằng, còn nhiều điều chưa rõ ràng, trong việc "vội" kết luận về sức mạnh phần cứng của Mark Rein. Những thông tin không tích cực, và có phần thiếu căn cứ. Hơn nữa là, chưa được xác thực! Có thể làm ảnh hưởng không tốt đến hình ảnh của một sản phẩm chưa có mặt trên thị trường.
Cứ cho rằng, phần cứng của
Nintendo 3DS có thể không đáp ứng được những yêu cầu kỹ thuật của Unreal Engine. Nhưng, Nintendo
3DS thật sự là một "cuộc cách mạng", trong thế giới các thiết bị cầm tay - là điều không thể phủ nhận.
--
[IMGalign="left"]http://i604.photobucket.com/albums/tt127/Tirexxx/3ds_unreal/ResizeWizard-5.jpg[/IMGalign]
Unreal Engine - là một 'engine' được phát triển bởi Epic Games. Năm 1998, 'engine' này được dùng trong tựa game thể loại bắn súng góc nhìn thứ nhất, cùng tên "Unreal". Và từ đó đến nay, "Unreal Engine" là nền tảng đồ hoạ cho rất nhiều tựa game khác nhau, phải kể đến là: Unreal Tournament, Deus Ex, Tom Clancy's Rainbow Six 3, Read Steel, BioShock, Section 8...
Thoạt đầu, 'engine' này được thiết kế để ứng dụng cho đồ hoạ của những tựa game thuộc thể loại bắn súng có góc nhìn thứ nhất. Tuy nhiên, về sau nó khá phổ biến trên nhiều thể loại game khác nữa. Được viết bằng ngôn ngữ lập trình C++, Unreal Engine có tính 'mềm dẻo', và là một công cụ được các nhà phát triển game sử dụng phổ biến ngày nay. Hỗ trợ nhiều nền tảng phần cứng và hệ điều hành, bao gồm: hệ điều hành Microsoft Windows, Linux, iOS, Mac OS, và Max OS X - dùng cho máy tính cá nhân, và các hệ máy videogame console: Dreamcast, Xbox, Playstation 2, Playstation 3...
Biên bản mới nhất có tên là "Unreal Engine 3", được thiết kế để ứng dụng cho các phiên bản Microsoft DirectX của hệ điều hành Windows 32/64-bit, và OpenGL của hệ điều hành Linux 32/64-bit. Gần đây nhất, Unreal Engine 3 được dùng cho những tựa game chạy trên nền Playstatioin 3 của hãng Sony.