Thảo luận Devil Survivor 2

Cửa hàng game Nintendo nShop

Jips thì muốn tạo ra thế giới mới kẻ mạnh cầm đầu, Ronaldo thì muốn bình đẳng bác ái, ai là tốt ai là xấu thì còn phải tùy cảm nhận :bleh[1]:
 

go2_ars

Shakugan no Shana
Thành viên BQT
Trong game có một demon liên quan đến Việt Nam đấy :))



A prophetic Taoist god, originally known as Mao Shogun. Due to a linguistic error involving the Chinese word for cat, his name was changed to Neko Shogun.

He has a body of a human and the head of a cat. His tomb is said to be located in what is now Vietnam
 
Jips thì muốn tạo ra thế giới mới kẻ mạnh cầm đầu, Ronaldo thì muốn bình đẳng bác ái, ai là tốt ai là xấu thì còn phải tùy cảm nhận
Yamato rất có tham vọng và chỉ cần thực hiện mục đích của mình chẳng cần quan tâm đến ai, để mặc người ta chết blah blah ;))
Cũng chẳng cần theo ai cả, cùng Daichi hạ boss xong quay về cuộc sống bình thường, không thì theo anh chàng áo đỏ tạo 1 thế giới mới tươi đẹp. ;))

Cái con trên là lấy ý tưởng từ đâu nhỉ. :(
 
[Review] Devil Survivor 2

Vậy là Devil Survivor 2 US đã ra được hơn 1 tuần, DS2 đáng giá với thời gian chờ đợi nó đã làm thoả mãn các FAN dòng Megaten nói chung và Devil Survivor nói riêng của ATLUS , hy vọng ATLUS sẽ tiếp tục ra các phần tiếp theo của Devil Survivor trên NDS và Persona (trên PS2 :x hoặc PS3). Sau đây là 1 số đánh giá và cảm nhận của mình về Devil Survivor (viết tắt DS)
+DS2 nằm trong loạt GAME Shin Megami Tensei , nên có mấy yếu tố là bất di bất dịch : Nếu các bạn đã từng chơi qua các game megaten khác thì đã biết cốt truyện của dòng game Xoay quanh 1 cuộc khủng hoảng do đó các thế lực xấu lan tràn ra thế giới,bạn là nhân vật chính cùng bạn bè sẽ đứng giữa cuộc chiến giữa phe thiện (Angel) – phe ác (Devil) để bảo vệ thế giới của chính chúng ta.Bạn có thể sử dụng sức mạnh của các con Ma Quỷ (Demon), có thể Kết hợp (FUSE) chúng để tạo ra các con Demon mạnh hơn, để kết thúc cuộc chiến này tuỳ theo con đường chính bạn đã chọn. Ở các phiên bản trước SMT 1, SMT 2, SMT Strange Journey thì các bạn còn có thể nói chuyện với các Demon để thuýêt phục chúng bỏ qua cho bạn, hay thậm chí gia nhập đội ngũ của bạn nhưng ở DS thì đã bỏ bớt đi hệ thống này (đỡ rắc rối ^^) và chuyển GAMEPLAY từ RPG (đánh theo lượt) thành TBS (chiến thuật theo lượt). Do cấu hình của NDS là hơi khiêm tốn nên đồ hoạ có phần yếu ko có các action đẹp mong sao ATLUS sẽ chuyển DS lên nền console cao hơn (Xbox, PS3) thì sẽ hoành tráng hơn. Fusion trong Devil Survivor đã giảm đáng kể phiền phức cho người chơi, bạn có thể Search để biết cần tạo ra 1 con Demon cần 2 demon thành phần gì, có thể cho nó học những empty slot bằng những skill của chính 2 demon thành phần do đó bạn có thể tạo ra những Demon như mong muốn không cần thiết phải nhớ hết bảng công thức FUSION hay phải save load liên tục để được những skill như ý (nice :x)
+ 1 số thay đổi của DS2 so với DS1 :
-RẤT RẤT nhiều Cutscreen, với DS2 các bạn hoàn toàn có thể thoả mãn ^^
-Cốt truyện vẫn là các Char chính phải chiến đấu để tồn tại trong 7ngày thảm hoạ, nhưng DS2 đã mở rộng phạm vi ra toàn nước nhật (trong DS1 chỉ bó gọn trong TOKYO), các bạn có thể đi xe điện đến OSAKA, NAGOYA ….Và trong DS2 sẽ có nhiều trận chiến chính (main battle) theo côt truyện nên 1 ngày trong DS2 sẽ dài và thời gian để bạn End Game chắc cũng hơn DS1 ta :-/
-Hệ thống chiến đấu vẫn như cũ có 6 Aliment Chính là Physic, Fire, Ice, Wind, Electric, Mystic các bạn có thể tuỳ biến 4 tồ đội mỗi tổ đội gồm 1 Char và 2 Demon. Ở DS2 bạn có thể cùng lúc có hơn 4 Char nên có thể tuỳ biến với mỗi trận chiến cho hợp lý.
-Hệ thống Skill vẫn như DS1 các bạn có thể tuỳ biến các Skill cho từng Char trong bạn hệ thống Skill (lấy bằng cách Crack skill trên đối thủ hoặc Download Data). DS2 có thêm 1 số Skill mới rất cool các bạn tự khám phá nhé
-Hệ thống Aunction đã có thay đổi các bạn phải quan sát Nét mặt các đối thủ và đưa ra 1 giá duy nhất, Nếu các bạn thắng nhiều cuộc (ko biết cần liên tiếp không) thì sẽ được tham gia 1 cuộc đấu giá đặc biệt trong đó Demon Xịn hơn và bạn có thể tăng giá lên đến khi nào đối thủ bỏ cuộc (giống DS1)
-Demon thêm 1 số con mới, bỏ hệ thống Học command skill từ hệ thống command skill có sẵn (megadion gì gì ấy quên rồi …) có lẽ nhà sản xuất Atlus muốn giữ nguyên bản chất Demon (và làm khó người chơi @@) muốn sở hữu bộ skill xịn thì chắc phải đợi đến những demon về sau có Lv cao (trong DS1 pixie có thể có các phép ALMIGHTY cuối ^^)
-Fusion trong DS2 có thêm phần ADD-ON (lấy bằng cách chiến đấu trong battle có thể trữ được tối đa 6 cái) có thể cho Demon kết quả 1 LV, + Stat….
-Cái này hay nhất này thêm hệ thống FATE - Định mệnh (là mối liên hệ giữa Main Char Hero và các char thành viên) Khi mối quan hệ giữa bạn và các thành viên càng gắn bó thì các thành viên đó sẽ được hưởng 1 số hỗ trợ như tăng kháng thuộc tính, cộng hưởng Crack skill với main char, … Và hình như còn ảnh hưởng đến Ending sau này, mình cũng chưa chơi qua day 7…

Tóm lại Shin Megami Tensei – Devil Survivor thực sự là 1 Game đáng chơi trên NDS tưởng như đã bị lãng quên với sự ra đời của 3DS, mong rằng các nhà sản xuất tiếp tục cho ta những hot game như DS2 …
:ban[1]:
 
Cái hệ thống Fate ai chơi Persona thì biết rồi, nói chung tóm tắt DS2:
Bạn chơi DS xong mà vẫn còn cảm thấy thèm và muốn được chơi tiếp thì DS2 chính là dành cho bạn, một sự nâng cấp tương đối về độ khó, tương đối thôi chứ chưa phải khó, cơ bản là AI của đối thủ đã được cải tiến đáng kể, không còn cái kiểu ngu ngu như bản 1 nữa, setup skill của đối thủ cũng rất thú vị không còn cái kiểu nhước điểm lộ tồ tồ ra như bản 1
Các tuyệt chiêu imba ngày xưa đã được nerf gần hết, đảm bảo tính cân bằng cho game, nhớ ngày xưa chơi DS thì Pierce + Phys Jump + Attack All + Rage Soul = Imba bởi vì chả có mấy con là Phys Repel, chơi lần 1 mà 1 mình Hero có thể càn Boss cuối là đủ biết độ Imba :myemo0111:

Điểm cộng: Tính chiến thuật tăng, độ cân bằng tăng, các nhân vật phụ cũng có cá tính hơn (tuy vẫn không ai để lại ấn tượng được bằng Naoya của bản 1 :no:-)
Điểm trừ: cốt truyện không đột phá, âm nhạc không bằng bản 1

Đã phá đảo lần 1 rồi, không spoil nhưng lời khuyên là mọi người nên cân bằng 3 yếu tố Might + Magic + Support
 

buta_buta

Nấm bình thường
các nhân vật phụ cũng có cá tính hơn (tuy vẫn không ai để lại ấn tượng được bằng Naoya của bản 1 :no:-)
Điểm trừ: cốt truyện không đột phá, âm nhạc không bằng bản 1

Đã phá đảo lần 1 rồi, không spoil nhưng lời khuyên là mọi người nên cân bằng 3 yếu tố Might + Magic + Support
Mãi mới thấy có người cùng ý kiến với mình :rolleyes[1]:. Công nhận bản 1 có Naoya ấn tượng thật, đến giờ mình vẫn còn thích ông ấy :rolleyes[1]:. Bạn Yamato có lẽ thay vai trò cho Naoya trong phần này nhưng thật sự không bằng. Một phần là do còn nhỏ tuổi quá, có lẽ tầm thêm 7 năm nữa để già đời và ngoại hình chững chạc hơn thì cũng bá đạo bằng Naoya? Ở đây thì thấy bạn ấy quyết đoán, vô tình nhưng chưa đến nỗi xấu tính, đểu và troll như Naoya :)).

Nói về cốt truyện và âm nhạc, trước khi game ra, chỉ chơi vài ngày ở bản Jap tớ cũng đã nghĩ thế. Tuy nhiên khi chơi và hiểu story bản Eng đâm ra lại thấy nó hay hơn bản DS1, quả rất xứng là 1 phần sequel chất lượng. Âm nhạc cũng vì thế mà có cái hay riêng, hợp với nội dung của nó. Tuần sau dịch xong Iwata Ask mình sẽ phá băng nốt, làm quả review nói chi tiết hơn về cái này :rolleyes[1]:.



Mình chơi "All man army" =)). Bản này thích Joe với Jungo quá xá XD. 2 anh này dễ thương :x:x:x. Còn slot cuối không biết cho ai :(, cho Daichi hay Keita thì cân bằng 2 physic 2 mag, nhưng lại thích Yamato hơn :(. Ông này chưa vào team nhưng có mùi Magic/Agi giống Naoya :(.
 

go2_ars

Shakugan no Shana
Thành viên BQT
Cứ luyện level cao lên là tự nó lên theo chứ gì đâu, mà mỗi race chỉ có 2 skill thôi, như từ Phantasma lên True Phantasma là hết òy
 

canoc3000

Nấm nhỏ
Lvl cao liệu là khoảng bao nhiêu, có rõ ràng ra được không. Ông bạn tôi có con lvl 29 lên 31 đã có rồi, nhưng có vẻ là tùy con.
 
có ai biết cách lấy add-on ko ? tôi chơi qua 1 lần r có khá nhiều add-on nhưng có vẻ là add-on sẽ lấy đc dựa theo level của quái mình giết được á :read:
 
Lúc mà đánh xong một trận nó tính % bonus macca nhận được đó, cứ cộng dồn lại được 500% khi đánh các trận trong cốt truyện hoặc 2500% khi đánh Free Battle là được 1 add-on. Và nó lúc nào cũng ra theo một trật tự nhất định hết, ko có thay đổi được
 
hix trò này càng về sau danh bos càng khó , boss toàn la đánh hết bản đồ . mình đanh đến chỗ con ji y như cái bông vụ , oánh chết nó , nó bắt dánh hết mấy người ban của mình nữa mới xong q danh hoài k wa chán wa di
 

seraphthien

Nấm nhỏ
hix trò này càng về sau danh bos càng khó , boss toàn la đánh hết bản đồ . mình đanh đến chỗ con ji y như cái bông vụ , oánh chết nó , nó bắt dánh hết mấy người ban của mình nữa mới xong q danh hoài k wa chán wa di
http://megamitensei.wikia.com/wiki/Benetnasch b đag nói tới con này phải ko , boss 7th day , càng về sau boss càng khó đánh mới đã chứ , DS2 còn dễ chứ , DS1 gặp con boss đầu tiên đánh mún khùng lun (*)
 

yami123

Nấm nhỏ
^
^ Con boss cuối ngày 8 phải không. Con đó cũng dễ mà, bạn phải có nhiều đứa bom máu lên, con đó đánh 3 lần mới xong lận. Mỗi người có một cách đánh riêng nhưng mình khuyên bạn là vào boss này thì bạn phải chuẩn bị những skill anti/rebel/drain dmg vật lý thì hơi khỏe
 

raishusaku

Nấm nhỏ
đệch chơi DS phải unlock toàn bộ các ending với toàn bộ devil chứ đâu phải về nước là xong. Còn ai chơi DS mà đánh xong một lần là nghỉ thì đéo biết cái hay của DS là gi? Ngoài ra bản DS:O còn có thêm phần tiếp theo của DS còn khó hơn nữa và có thêm một đám devil thêm vào nên ai là fan thì nên chơi đi chơi lại cỡ 7 8 lần ấy để unlock toan bộ ending và devil trong game.
 

yami123

Nấm nhỏ
^
^ Khi bạn train 1 con demon nào đó lên cao, trước khi bạn fuse bạn nên register con đó đi, nếu như sau này bạn cần lại con demon bạn đã register đó thì bạn mua lại con đó khỏi phải train hay fuse lại.

đệch chơi DS phải unlock toàn bộ các ending với toàn bộ devil chứ đâu phải về nước là xong. Còn ai chơi DS mà đánh xong một lần là nghỉ thì đéo biết cái hay của DS là gi? Ngoài ra bản DS:O còn có thêm phần tiếp theo của DS còn khó hơn nữa và có thêm một đám devil thêm vào nên ai là fan thì nên chơi đi chơi lại cỡ 7 8 lần ấy để unlock toan bộ ending và devil trong game.
Ở đây chả ai nói đi về nước là xong cả
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top