Thảo luận, thắc mắc chung về giả lập NDS

Cửa hàng game Nintendo nShop

Tiểu-Bảo

Super Baby Mario
Thành viên BQT
Hiện tại chơi game 2D tốt nhất nên dùng No$GBA 2.4B , nó load như điện , full speed luôn . Nếu muốn chỉnh speed CPU thì có thể làm nhanh gấp 2 bình thường =)) Game 3D thì ngồi pó thuốc ... Khuyết điểm thằng emu này là màu sắc ko tươi +_+
 
hiện giờ nếu muốn chạy emu DS thì cứ kì khổ sở hihihihh
mình chỉ các bạn các tăng tốc độ chơi lên là ban vô control panel tang bộ nhớ ảo lên max luôn rỏi chạy emu tăng lên khoãn 75%-90% là sẻ thấy tốc độ cải thiện đáng kể
nhưng nhớ rétart máy rồi mới chơi nha , không thì vẫn bình thường đó
 
Phiên bản giả lập NDS tốt nhất hiện nay là no$gba (version 2.3d).
Chương trình này đã chạy được rất nhiều game 3D tuy tốc độ còn rất chậm nhưng hy vọng tương lai nó sẽ giả lập được tốt máy NDS.

Cách dùng chương trình này khá nhiều thao tác & yêu cầu nên các bạn mới làm quen với trình giả lập sẽ thấy khó mà config.

Để chạy được giả lập NDS trên no$gba 2.3d bạn cần phải encrypt các ROM NDS đã download trên mạng sử dụng tool eNDryptS Advanced.
Tiếp đó bạn cần download file firmware của máy NDS (firmware.bin) + 2 file bios của máy NDS (BIOSNDS7.ROM & BIOSNDS9.ROM) và đặt vào thư mục chứa trình giả lập.

Hiện no$gba chưa hỗ trợ tự động detect loại file save nên các bạn phải chỉnh save type tương ứng trong mục Options thì mới chạy được những game đó.
Một số game đòi hỏi các bạn phải chạy firmware trước mới có thể mồi được game trên giả lập...

Các bạn có thể nghiên cứu một số hình ảnh giả lập tại đây:
http://forums.ngemu.com/no-gba/84934-no-gba-v2-3c-screenshots.html
Bác nào có các file firmware.bin, BIOSNDS7.ROM & BIOSNDS9.ROM cho em xin với. Vừa down đc ROM Mario nhưng chưa chơi đc.
 

viking3

Nấm bình thường
Hiện tại no$gba đã ra phiên bản 2.4c (từ phiên bản 2.4b thì không cần phải dùng chương trình eNDryptS Advanced.exe để encrypt file Rom nữa.
Download phiên bản mới nhất tại đây: http://nocash.emubase.de.

BIOS & Firmware của máy NDS có trong tệp file .zip đính kèm theo bài gửi này. Chúc vui vẻ!!
 

Đính kèm

No$GBA hiện nay ko wá chú trọng đến cấu hình,do cấu hình nào thì nó cũng giựt thoai.Có chăng cấu hình thì tăng đc thêm vài frame và tốc độ load nhanh hơn.
Em đã thử trên con máy "siêu cà tàng" Ce 1G,128mb RAM,VGA onboard 8mb,load thử Brothers in Arms,tốc độ game tầm 50-60%,ở ngưỡng "khá" giật khi xoay camera nhưng nhìn chung tốc độ game "tạm".BIA là 1 trong số những game 3D hiếm frame khá.Còn cách của wookie em chưa xài,ko bít có cải thiện đc thêm hok.
Nhưng em test trên Win XP không có ứng dụng nào,desktop trống trơn,do hum trc hình như nghịch dại xóa cái file startup >.< Thấy tốc độ nhanh rõ rệt.Ai thử liều coi!
 
Theo mình thì thấy thì No$gba có thể chơi hầu hết mọi trò.......tùy vào cách mình config thui !!!!
Mình mò mẫm một hồi cũng chơi dc khá!
Nhưng mình bị lỗi chỗ nay:
-Lúc mình config xong thì save -> reset lại game -> load dc -> mừng quá trời lun -> tắt no$gba -> save biến mất ......... chẵng lẽ nó lại save vô ram à @-) @-) @-) !!!!
Có ai bít cách sửa ko !!! help me !!!
(chỉ cần config loại save là vô dc game à)
Tớ biết lỗi cũa bạn rồi bây giờ khi bạn thoát ra thi đừng bấm dấu x mà hãy thoát ra bằng cách vô file chọn ẽit thì file save sẽ ko bị mất!!!!!!!:)
 
xin hãy chỉ cho em phần mếm nào chơi được pokemon diamond, em mún chơi lâu lắm oài ,mà ko bít , nếu dc xin mấy anh chỉ cặn kẽ nên dơn ở đâu xong goài clik như thế nào để chơi dc , em cám ơn !!!
 
Hiện tại thì DS emu hình như chưa chơi hoàn chỉnh PKM diamond đâu,cố chờ tí nữa,tầm cuối năm hoặc đầu năm sau sẽ khá khẩm hơn
Cái thèng Desmume xuống cấp thiệt.Hè năm trước em thấy nó triển vọng nhất,bây h qua cổ vũ No$GBA :D
 
Sau 1 thời gian tìm hiểu thì em đã tìm đc cách cấu hình cho 1 số game giả lập

Tutorial: Configurate emulator NO$GBA 2.4b



Cái phần Speed thì chỉnh sang Double Speed cũng giúp cải thiện tốc độ nhìu lém đấy :D Để chừng nào up hình khi chĩnh Speed lên cho coi :)
 
có ai pít cách save load rune factory 0? chơi = giả lập no$gba nó save được mà load thì hên xui xài ideas thì load được nhưng mà rùa wé:myemo0103:
:em25: :em25: :em25:
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top