Tổng quan Nintendo Wifi

Cửa hàng game Nintendo nShop

Tiểu-Bảo

Super Baby Mario
Thành viên BQT
Nintendo Wifi Connection

Chào mừng các bạn đã đến với thế giới DS – 1 loại máy chơi game cầm tay được ra mắt vào khoảng hơn 2 năm về trước. Và điều cơ bản nhất (1 cải tiến vô cùng quan trọng ) là các gamer có thể vượt qua giới hạn của không gian eo hẹp để cùng tìm đến công nghệ WiFi hiện đang rất phổ biến tại nhiều nơi trong nước ( mặc dù DS chỉ hỗ trợ chuẩn b nhưng tốc độ cũng không có gì đáng để chúng ta phàn nàn cả )

Trước hết xin mời các bạn xem qua mục lục những vấn đề mà tôi sẽ đề cập đến:

1. Multiplayer / Nintendo WiFi
2. WiFi / Hotspot
3. Routers / WiFi USB
4. Bảo mật cho DS của bạn
5. Các hình thức kết nối tiêu biểu
6. www.nintendowifi.com – cái nhìn mới cho WiFi
7. Mạng WiFi – con đường mới cho game DS
8. FAQ
9. Links
10. Lời kết

1. NDS Multiplayer

Trở lại với E3 năm 2004, Reggie Fus – Aime đã hứa rằng việc online game là điều hoàn toàn có thể và sẽ phát triển với nhiều điều mới hé lộ khi tận dụng ngay trên những tính năng mà DS đã hỗ trợ sẵn. Mặc dù vậy thì vẫn còn nhiều những nghi ngờ xung quanh việc này, nhưng đến nay thì ta không thể phủ nhận những gì mà online đã đem lại cho gameDS. Và để giải toả những mối nghi ngờ này, tại hội thảo phát triển game 2005, người đứng đầu hãng Nintendo – Satoru Iwata – đã xác nhận chắc chắn về cái gọi là “Nintendo Wifi Connection” là con đường mới mở ra cho sự phát triển. Đây quả thực là 1 điều hoàn toàn mới, mở ra 1 thế giới mới cho game multi. Các tờ báo, tạp chí ngay lập túc đưa ra danh sách những hotspot và nhiều bài viết đánh gia cho vấn đề này. Và cho đến nay thì Nintendo cam đoan rằng bạn có thể Wifi vào mạng bất cứ lúc nào thông qua USB Wifi của hãng (tôi sẽ đề cập ở phần dưới). Để chơi multi bây giờ thì thật là quá dễ, chỉ cần bạn sở hữu lấy 1 chú DS và zô>>>>online now.

2. Wifi / Hotspot

Wifi là 1 thuật ngữ cơ bản chỉ kết nối Iternet không dây (như các bạn đã rõ). Tại bất kì đâu có các router mở công cộng thì đó là những hotspot để bạn truy cập với chiếc DS của bản thân (hay bất cứ thiết bị số nào khác như PDA, Máy tính xách tay….). Với cac hotspot, bạn đang hoà mình vào cùng Wifi.

3. Router and Wifi USB

Các router có khả năng hỗ trợ Iternet không dây bằng cách sử dụng sóng như sóng radio đến DS của bạn (cũng hoạt động với PC như 1 card mạng). Và với Wifi USB thì cũng vậy. Sau đây tôi xin đuă ra so sánh giữa 2 loại này cho những ai đang có ý định mua:

Router

Ưu điểm:

• Có thể Wifi DS mà không cần dùng đến PC.
• Có vùng phủ sóng rộng hơn là dùng USB.

Nhược điểm:

• Giá đắt hơn USB, giá thường là khoảng dưới 100$ nhưng cũng có loại tới vài trăm $.
• Cần trình điều khiển riêng, qua trình cài đặt có thể phức tạp.
• Có thể cồng kềng, vướng víu cho việc di chuyển.

Wifi USB

Ưu điểm:

• Rẻ hơn router, giá chỉ khoảng 35$ cho USB của Nintendo (quan trọng với những ai coi trọng túi tiền).
• Khopng cần cài trình điều khiển gi nhiều.
• Nhỏ gọn, có thể mang đi mọi nơi đễ dàng.

Nhược điểm:

• Chỉ có thể sử dụng được với Window XP.
• Chỉ có 5 DS được online với nhau cùng lúc 1 trò trong phạm vi cho phép (cái này là khá hạn chế).
• Bắt buộc sử dụng với máy tính.

Thế bạn chọn loại nào cho phù hợp với bản thân đây>>>??? Nếu cần bạn có thể lên trang www.pcworld.com.vn để tham khảo thêm về các chủng loại máy đa dạng. (lưu ý bạn nên lên trang www.nintendowifi.com để xem thêm tính tương thích với chú DS của bản thân)

4. Bảo mật cho DS của bạn

Khi lên mạng thì chúng ta không thể tránh khỏi việc nhòm ngó từ bên ngoài (nhất là đối với Wifi thì là điều hoàn toàn có thể). Và DS cũng có 1 hình thức bảo mật riêng. Nhưng thật đáng buồn là chỉ có bảo mật WEP – 1 phương thức bảo mật không mấy hiệu quả lắm cho mạng không dây ngày nay (nhưng có còn hơn không vì đa số các router ngày nay vẫn còn hỗ trợ loại bảo mật này). Nhưng trong tương lai nhiều người dự đoán chiếc DS sẽ được cải tiến như 1 PDA thì có lẽ lúc đó phương thức bảo mật cũng sẽ khác đi nhiều hơn (chúng ta hãy cùng chờ chứ còn bây giờ thì có mấy thông tin riêng trong DS mà sợ mất)

5. Các hình thức kết nối tiêu biểu

Các bạn có thể tham khảo qua sơ đồ sau:


6. Nintendo wifi – cái nhìn mới cho Wifi

www.nintendowifi.com là 1 trang web chứa khá nhiều thông tin mà bạn cần tìm về Wifi.

Sau đây là 1 vài nét chính:
• Tìm các điểm hotspot
• Thông tin mới cho Wifi USB
• FAQ
• Hỗ trợ về game
• Forum
• The Game Hub (thấy có nguồn tin cho rằng khá hấp dẫn nhưng tôi cũng chưa biết nó là gì>>>????)
• Thông tin mới cho router

Theo thông tin mới về Game Hub thì là 1 chuyện khá thú vị. Nếu bạn là 1 Nintendo member (cái này là free) thì bạn có thể nhanh chóng Wifi tới đây để kiểm tra thành tích tại các trò chơi mà mình đạt được. Nói chung nó chứa tất cả những thông tin online mà bạn cần (không thì là sao biết trình mình đến đâu>>???)

7. Mạng Wifi – con đường mới cho game DS

Có thể bạn sẽ hơi thất vọng khi biết rằng chỉ có 5 game DS hỗ trợ online. Nhưng bạn hãy yên tâm rằng là các game đang hỗ trợ online hiện nay là rất tuyệt vời (nếu không muốn nói là vô cùng tuyệt, hơn nữa DS cũng mới chỉ xuất hiện vào cuối 2004). Nintendo cũng đã có kế hoạch phát triển thêm các game mới cho các tay online

Các game DS hỗ trợ online hiện nay:

• Mario Kart DS (cái này thì khỏi nói ai cũng biết)
• Tony Hawk’s American Sk8land (dành cho dân mê môn lướt ván skate đây – như me: skate132 nè)
• Animal Crossing: Wild World (trò nuôi thú này khá thú vị đó)
• Metroid Prime Hunters (cái này mua game xịn về gắn thêm băng rung nữa thì cảm giác cứ gọi là khỏi chê đi)
• Tetris DS ( Xếp gạch online )
• Và còn nhiều game khác ...

Các bạn có thể xem thêm chi tiết giới thiệu về các game này trên các pic tại diễn đàn này (nếu có thêm thông tin thì càng tốt)

8.FAQ

Sau đây là 1 vài các câu hỏi:

1. Tôi có thể mua thiết bị hỗ trợ online tại đâu?• bạn có thể mua tại nhiều cửa hang. Tuy nhiên bạn cần chú ý đến các chuẩn b và g vì đa số là DS hỗ trợ chuẩn b; g thì nhanh hơn và hỗ trợ cả cho b.

2. Tôi có thể đấu game với 1 người khác tại 1 thành phố khác chứ?
• Quá được. Với Wifi bạn có thể đấu cùng game với bất cứ ai trên thé giới. Với Wifi, không có gì là ngăn cách.

3. Tốc độ Wifi có nhanh như ADSL không?
• Đó là điều tất nhiên.

4. Tôi có thể sử dụng Firewall hay password khi online trên mạng chứ?
• Tất nhiên là có thể. Như đã nói ở trên thì WEP cũng là tốt cho thời điểm hiện tại. Còn các thứ kia có lẽ sẽ cần cho lướt Web hơn vào khoảng giữa năm nay (theo tin từ Nintendo)

5. Nếu bây giờ tôi đem DS ra cà phê Wifi thì có dung được không?
• Sẽ là không vào lúc này nếu bạn không có 1 trong 5 game hỗ trợ Wifi là: Mario Kark, Tony Hawk’s American, Animal Crossing, Metroid Prime Hunters, Tetris DS

6. Tôi có thể bị ảnh hưởng từ sóng của Wifi không?
• Hoàn toàn là không. Wifi sử dụng sóng như sóng cho radio, thứ mà hiện diện ngày nay vô cùng nhiều trong cuộc sống mà không gây ảnh hưởng gì cho chúng ta cả. Hãy yên tâm mà online đi. (nếu bạn online tại nhà thì cần chú ý tránh xa các thiết bị như đài hay lò vi sóng vì sóng của nó có thể ảnh hưởng đến quá trình Wifi của bạn – gây chập chờn)

7. Tôi muốn Wifi mà không cần router hay Wifi USB thì làm thế nào?
• Bạn có thể sủ dụng tại các hotspot, cà phê Wifi hay đơn giản hơn là …. đến nhà đứa bạn dung chùa vậy>>>

8. Tôi cần kết nối thế nào cho router?
• Rất đơn giản. Nếu bạn am hiểu bạn có thể cắm vô PC hay modem ADSL, cài trình điều khiển là xong. Còn nếu không thì bạn có thể nhờ người cuả cửa hàng giúp cũng được). Nếu có Wifi USB thì cắm vô PC, cài trình điều khiển là ngon ơ.

9. Tôi có thể tìm thong tin cho các dụng cụ hỗ trợ này ở đâu?
• Bạn có thể đọc báo PCWorld VN hay lên trang www.pcworld.com.vn tham khảo các bài viết đánh gia trên đó (cũng khá hữu ích)

9. Links

www.nintendowifi.com : như đã giới thiệu trên.
www.wikipedia.com : có nhiều thứ hơn bạn tưởng.
www.wififreespot.com : nếu bạn đang ở Mỹ thì đây là 1 trang khá tốt cho bạn tìm hotspot đó.

10. Kết

Có thể trong tương lai không xa thì NDS sẽ sớm trở thành 1 công cụ không khác gì PDA bây giờ với nhiều điều mới mẻ. Nó sẽ có thể làm nhiều hơn những gì bạn nghĩ tận dụng trên những công nghệ đã được tích hợp sẵn. Vì vậy bạn nên sớm mua lấy cho bản thân 1 chú DS ngay nếu như đã sẵn sang đó chờ những điều của tương lai sắp đến (mìmh luôn sẵn sàng )
Nintendo DS Is Number One<okie>

Bài viết của Skate132​

CONFIG WIFI TRONG MÁY DS TẠI NHÀ

1. WIFI TẠI NHÀ

- Nếu bạn muốn conect tới dịch vụ Nintendo's Wi-Fi connection để có thể chơi online thì bạn phải có đầy đủ nhữn thứ sau :
. Máy DS và PC :D ( Cái này hổng có mới lạ )
. Mạng tốc độ cao ( cỡ ADSL là vừa - bắt buộc )
. 1 wireless router
+ Nếu bạn chưa có sẵn wireless router thì bạn có thể mua thiết bị Nintendo's Wi-Fi USB Connector ( Tương thích tốt nhất với DS và dễ sử dụng , chỉ cần cắm vào , cài software và play )
+ Nếu bạn đã có sẵn wireless router rồi thì có thể click vào trang web : http://www.nintendowifi.com/customersupport/supportedRouters.do để kiểm tra xem nó có tương thích với DS hay không .
- Ok ! Nếu bạn đã có đủ các thứ trên thì bạn đã sẵn sàng gia nhập mạng wifi của Nintendo . Khi đó bạn chỉ cần config nó theo các bước hướng dẫn trong game :
"Search for an Access Point"


Chọn mục Nintendo Wi-Fi Connection Settings


Chọn 1 trong những Connection slots


Chọn Search For An Access Point và máy sẽ tự động check cho bạn Access Point . Nếu bạn xài không phải là Nintendo's Wi-Fi USB Connector thì nên chọn mục AOSS ( một số Wifi yêu cầu ) . Sau đó ok và ...

Tìm một Access Point mở và play :D

2. WIFI TẠI HOTSPOT

- Đơn giản chỉ là bạn tới các điểm Hotspot rồi mở DS lên và Play !!! Các bước config giống như phần trên ( theo Nintendo vì mình chưa có dịp thử :cool: )
- Ngoài ra bạn có thể click vào trang web sau đây : http://www.nintendowifi.com/consumerservice/gettingStarted.do?entryId=hotspot để có thêm thông tin
- Tại Việt Nam , bạn có thể ra các quán cafe có mạng Wifi để có thể chơi online ( Cái này thì ở HCM và HN thì khỏi lo :> ) Các bước thực hiện cũng đơn giản giống như phần 1

Sau khi đua xong bạn có thể vào trang web này : http://www.nintendowifi.com/gaminghub/MarioKartGamingHub.jsp để coi thông tin trận đấu , kỉ lục và các thông số thống kê khác của game .
Good luck :)

Tiểu-Bảo
 
Cho mình hỏi 1 chút ! Mình ra cafe Wifi nhé nhưng mình chỉ có DS thôi ko có USB wifi hay bất cứ 1 cái j khác mình có thể truy cập Wiffi như kiêu laptop ko :P
 
tất nhiên là dc rồi nhưng hên xui , lở wifi đó ko thi'ch hợp với DS

Cái DS của mình ko thich hợp với wireless router ngay nhà , thế mới đau :((
 
Mình vừa mua Micronet USB Adapter SP907GK, mình config mà nó cứ báo Status là Limited or no connectivity, có ai chỉ giúp mình đc ko?
 

DragonFly

Coi như là Rồng đi
Mình xài laptop toshiba satellite, vậy mình có thể kêt nối với ds của mình bằng wireless có sẵn trong laptop không các bạn????
 

AsheyTisade

Thành viên lâu năm
Những game hỗ trợ DGamer như HSM 3 hoặc các game của Disney, bạn có thể tạo avatar, chơi mini-games, chat với gamer trên toàn thế giới ....
 

Nobita!

Tuổi già, cáo lão ở ẩn...
Mình xài laptop toshiba satellite, vậy mình có thể kêt nối với ds của mình bằng wireless có sẵn trong laptop không các bạn????
Theo như bác nói thì có thể là không, vì wireless trong laptop giúp kết nối laptop với mạng, có nghĩa là laptop tương đương với máy nhận sóng, chứ không phải biến laptop thành máy phát sóng. Cái DS cần là máy phát sóng cơ :D. Giờ bác ra mua 1 cái USB wifi cắm vào laptop là được, cái USB đó sẽ phát ra sóng cho DS, oki?
 

Tiểu-Bảo

Super Baby Mario
Thành viên BQT
Theo như bác nói thì có thể là không, vì wireless trong laptop giúp kết nối laptop với mạng, có nghĩa là laptop tương đương với máy nhận sóng, chứ không phải biến laptop thành máy phát sóng. Cái DS cần là máy phát sóng cơ :D. Giờ bác ra mua 1 cái USB wifi cắm vào laptop là được, cái USB đó sẽ phát ra sóng cho DS, oki?
Nô nói sai gòi, nếu dùng window vista thì chỉ cần laptop có sẵn kết nối internet (tất nhiên là thông qua cổng Lan, chừa wifi lại để phát sóng) thì chúng ta hoàn toàn có thể share ra wifi. Tham khảo PC World số 11/2008 (ko bik đúng số ko, anh nhớ vậy :D)
 
Share cho máy tính khác kiểu ad-hoc thôi, DS với Wii không connect vào được đâu. Kiểu share này chả cứ vista, XP cũng làm được.

Tất nhiên một số wifi card có khả năng tạo AP, nhưng nếu có khả năng đó thì thường phần mềm đi kèm card sẽ hỗ trợ rồi. Cái này mỗi card một kiểu, không hướng dẫn chung được. Bạn xem cái đống giấy tờ với đĩa đi kèm card nó có nhắc gì đến create Access point/AP hay SoftAP, AP mode gì đó không.
 

Vintendo

Nấm nhỏ
Ai biết cái USB Wireless LAN Adapter WiFi Link for Wii/NDS/PSP/PS3 bán ở đâu (phạm vi Q1 hoặc Q3) ko ? Và giá bao nhiêu ? Nghe giang hồ đồn là khoảng 250k ...... có cái nào có giá dưới 300k ko ????
@Xin lỗi anh Bảo, em phải post như vậy để đi đúng topic ^^"
 

DragonFly

Coi như là Rồng đi
Nô nói sai gòi, nếu dùng window vista thì chỉ cần laptop có sẵn kết nối internet (tất nhiên là thông qua cổng Lan, chừa wifi lại để phát sóng) thì chúng ta hoàn toàn có thể share ra wifi. Tham khảo PC World số 11/2008 (ko bik đúng số ko, anh nhớ vậy :D)
anh tiểu bảo có thể chỉ thêm cho đàn em không? cái laptop toshiba của em đang xài xp, vì vista chậm quá hà. Vậy em có thể wifi tham gia đấu dragon quest monter:joker không? Đàn anh hướng dẫn cụ thể giúp em với.
 

qwaszx91

Nấm nhỏ
hum nay đang học thằng bạn bên cạnh xài n95 bắt đc sóng WLAN ở đâu thế là ngồi xem ảnh... không bít NDS có xài đc cái sóng này ko nhỉ
 
cho em hỏi
Nhà em có 1 cái modem có thể phát sóng wifi cho laptop
vậy sao e dò mạng bằng dsl thì chẳng thấy nó nhận j` cả
giúp em với
 
USB wifi ở trên anh nói là loại nào thế em đi hỏi họ nói chỉ có cái USB wifi thu chứ không có cái phát sóng cho em hỏi mua cái nào thì dùng được cho DS lite
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top