Tư vấn tâm lý {Miễn phí nha}

Cửa hàng game Nintendo nShop

Hic nhưng mờ bất cứ lúc nào Nintendo cũng thế cả , thỉnh thoảng muốn túm con bạn lại mà chả biết phải nói cái gì , bắt đầu từ đâu .
 

fly_us

Nấm bình thường
Tìm hiểu thêm 1 số kiến thức xã hội như nhạc, phim rất có ích, nhất là khi biết rõ về 1 vấn đề gì đó thì con gái có thể nhìn bạn với ánh mắt khác, có 1 chút ngưỡng mộ.

Thấy người ta đã không muốn nói rồi thì tốt nhất là để lần sau, đời còn dài, còn gặp nhau nhiều :D.

Còn muốn bắt đầu thì nghe theo lời Kawaii là được rồi
 

Nobita!

Tuổi già, cáo lão ở ẩn...
cái này là do tiếp xúc chưa nhiều nên không quen đó thôi, lỗi một phần cũng tại ta ham máy tính quá đó Nin à :(. Thường cách của tớ là bàn luận luôn về thứ mà mình đang chuẩn bị làm trước khi gặp mặt cô bé ây, vd: lên thư viện đọc sách, mua đồ về ăn,...

Về chuyện của tớ, tối nào cũng lên vuilen.com đọc đoremon, lướt mấy chục trang web một lúc, còn bt thì...hông có hứng làm :">. Nhưng hình như nó mới là thứ làm tớ thức khuy thì phải, dính vào không dứt được :((

PS: chào buổi sáng mọi người :roll2[1]:
 

NKid

V.I.P Member
Ai chỉ cho tớ cách đi ngủ sớm cái. Bây giờ gần 5h sáng rồi mà chả có khái niệm gì là buồn ngủ cả. Cứ thức đêm dần dần giờ đổ đốn thế này đây. Có ai biết cách đi ngủ đúng giờ hông? :((

Chỉ tớ đi, nếu không chả có việc gì làm đang spam tràn forum đây :|
Anh thức đến giờ đó thì không chơi game cũng online đúng không? Cứ như vầy thì đầu óc mình lúc nào cũng hưng phấn, làm sao mà ngủ được? Bằng chứng là ba ngày liên tiếp em học bài đến 11h khuya, rồi lại chơi đến gần 3h sáng, sáng ra oải khủng khiếp, vô lớp chỉ tỉnh nổi mỗi tiết tin học, vậy mà bữa sau cứ bổn cũ soạn lại, chẳng thấy buồn ngủ nổi:-??

Dạo này sắp kiểm tra nên không còn tâm trí chơi nổi. Kì lạ là mỗi lần cầm cuốn sách lên đọc vài dòng là buồn ngủ. Cứ thế cả ngày thứ bảy lẫn chủ nhật toàn ngủ với ngủ.

Xem ra chỉ cần tạm ngưng game một bữa, thay bằng ăn uống, đi chơi, tối về lại đọc sách, truyện( sách thật chứ đừng coi online) là khuya sẽ ngủ ngon :)

Nintendo sao mỗi lần nói chuyện với con gái mà mình quí quí một tí thôi(bạn bè bình thường thôi ấy ) là ngoài mấy câu hỏi thăm chả còn gì để nói nữa , trừ khi nói đến các vấn đề liên quan đến PC , games console là sao vậy ??có khi còn như bị ngậm hột thị không nói được tí gì , hoặc nói vài ba câu rất vụng , thành ra nhiều lúc quí người ta lắm mà người ta chẳng hiểu cho. Tình hình là giao tiếp với con gái kém quá à
Muốn nói chuyện với người khác nhiều hơn vài câu chào hỏi, dù đối với bạn gái hay bạn trai thì bạn cũng phải có đề tài để nói. Nếu không có cái gì để nói thì không chỉ với bạn gái, mà với bạn trai bạn cũng "ngậm hột thị" thôi, hay giỏi lắm cũng chỉ đến gần, vỗ vai phát rồi...đi, mà điều này đâu có làm với bạn gái được, đúng không? ;)) Bằng chứng là khi nói đến game, console thì bạn như mở trúng hòm vàng, thế là có cái để nói, thế là nói được lâu, thế là hết...nhìn nhau rồi...e thẹn. Còn với mấy đứa con trai thì nói tràn lan đại hãi cũng không hết, thằng này vừa dứt game tủ của mình thì đến thằng khác, cứ thế mà...hẹn gặp lại với game mới :D
Cho nên vấn đề bạn gặp chẳng phải do mình có vấn đề về giao tiếp, mà chẳng qua là "anh hùng chưa gặp thời thế" thôi.

Theo mình đoán chắc Nin cũng muốn tạo chút mối quan hệ, đúng không? Mình nào giờ không có nói chuyện với con gái nhiều cho nên cũng chưa bao giờ nghĩ phải làm sao. Nhưng mà có một chiêu trước giờ mình chưa bao giờ thất bại, chỉ cần giở ra là con gái tự khắc vây lấy mình, và mình không cần phải làm gì nhiều, chỉ cần ngồi đó mà nghe tụi nó...khơi chuyện :D

Cách này quá đơn giản, chính bạn cũng biết :D Thử gấp một cái hoa rồi đem vào lớp khoe xem sao? Nhưng yêu cầu phải gấp đẹp và có ít kiến thức về Origami để trả lời "chất vấn " nghen :)

Cách thứ hai mình vừa thực hiện xong, thành công tuyệt đối, đó là làm thiệp Pop-up, còn gọi là OA (Origami Achitecture) hay Kirigami. Thiệp này thực hiện đơn giản hơn Origami vì chỉ cần cắt ra là xong, nhưng hiệu quả lại cực kì cao vì những tác phẩm đều rất đẹp mắt (làm xong chính mình cũng hoa mắt luôn @-) ). Vấn đề chỉ nằm ở chỗ bạn cắt có khéo hay không thôi :). Nếu hiểu được cách xây dựng của thiệp thì bạn có thể tự chế ra một cái cho riêng mình, đảm bảo vừa ý nghĩa vừa không đụng hàng. Xem thử một vài món nhé:

Đây là một món thuộc hàng extreme:



Và đây là dành cho những người bạn thân yêu:



Thử làm một món đơn giản xem nào :)
Pop-up 90°
http://www5d.biglobe.ne.jp/~m-uet/90dlpage.html

Pop-up 180°
http://www5d.biglobe.ne.jp/~m-uet/180dlpage.html

Dành cho những người thích kiến trúc:
http://members.shaw.ca/woa/models.htm

Cách thực hiện khá đơn giản: In mẫu ra giấy, sau đó can bằng bút bi hết mực lên một tấm giấy bìa khác để lấy vết hằn, rồi cắt theo vết hằn này. Nhớ để ý xem chỗ nào cần cắt và chỗ nào không nhé, còn nếu hỏng thì cũng không sau, vì lần sau bạn sẽ có kinh nghiệm.
Như vậy, nếu đã có chuyện để nói thì bạn không còn phải lo lắng xem mình nên nói gì, và cũng không còn nói những câu bâng quơ ngớ ngẩn nữa vì mình đã có chủ đề đàng hoàng rồi :) Chúc bạn thành công :)>-

Và chú ý là đây chỉ là món khởi đầu, khi nào cải thiện được tình hình thì nên rủ người ta đi chơi đâu đó, chứ ăn hoài một món cũng chán chứ nhỉ :) Còn mấy cái thiệp này không vô dụng đâu, để dành vào những dịp đặc biệt nhé :)

Bạn thấy đó, đụng trúng món "tủ" của mình nên mình có thể nói rất nhiều, không sợ "ngậm hột thị" đâu, nên đừng lo lắng quá :)

Sắp Giáng Sinh rồi, mình cũng định design ra một mẫu, nhưng nghĩ lại chẳng biết tặng ai. Do đó các bạn hãy tận dụng tốt những gì mình đang có, đừng nên để giống mình, thê thảm lắm :)
 

Nobita!

Tuổi già, cáo lão ở ẩn...
hầy dà, mạng hỏng hôm qua nên cũng đi ngủ sớm hơn mọi ngày tí chút, thanks NKid nhé :D

Chúc những ai chuẩn bị thi thành công và may mắn (có mình trong đó :">)
 

NKid

V.I.P Member
Thi à.... Em sợ thi lém... Lần nào cũng run cầm cập, lúc nào cũng toàn là 8 với 9, không kiếm 10 nổi :((

Cái đó là hồi cấp 1, chứ bi giờ thi được 7 là mừng lắm rồi, bị vì...chấm theo thang điểm 7 :))
 

espeon

V.I.P Member
Làm thế nào để tập trung học được :(( Không có hứng thú học gì hết :((
Cả chiều chơi chả chịu làm bài, tối 10h mới mò đến sách vở, làm đến tận 12h đi ngủ sáng hôm sau đến trường uể oải. Làm sao để có hứng mà học từ 8h đây, ai giúp cái, tình hình là bị cám dỗ bởi PC, DS và truyện tranh nên rất là lười :| Tự kiềm chế bản thân, óanh vào đầu mấy lần mà cũng ko bỏ được :| ai có bí quyết gì hem?
 

AsheyTisade

Thành viên lâu năm
1 cách cực tốt hiệu quae 99.999999(9)% , espeon hãy đập DS , cắt dây mạng phá màn hình , kắt điện toàn gia đình .... Học bằng nến hoặc đom đóm :)) =)) :))
 

Unicorn9x

Nấm nhỏ
tui bị y chang ông espeon!! dạo này học hành lẹt đẹt chả tiến bộ dc tí nào!!T_Thết bị cám dỗ từ pc đến ds!! ngồi vào bàn là thấy oải chán qué!!:((
 

Vintendo

Nấm nhỏ
Ai hỗ trợ Vin với : Vin tình cờ quen được 1 cô bé, rất thường xuyên nói chuyện với nhau. Bỗng 1 hôm, cả lớp đi ngang qua, tình cờ thấy được rồi la lối om sòm lên, gán ghép lung tung ...... ===> Kết quả : cô bé ấy h đây ko dám nhìn mặt Vin nữa, bây giờ phải làm sao hả mọi người :(( Noel sắp đến rồi, ko dám lại gần ( coi Vin như bệnh vậy đó ) thì làm sao tặng quà :((
 

Vegeta0905

Nấm nhỏ
Em thì cũng bình thường. Chả bao giờ gặp chuyện như hai anh Espeon và unicorn9x vì trong máy tính em chả có game gì, hơn nữa cứ kô phải là Chủ nhật thì NDS và GBA bị bố đút vào tủ gỗ khóa mất tiêu. Thế là chẳng được cày pokemon nữa:((
 

Nobita!

Tuổi già, cáo lão ở ẩn...
Tớ cũng bị chính xác như những gì các bác kể , cũng nghiện PC, cũng nghiện game, lười học :((. Espeon còn khá khẩm học được mấy tiếng, tớ thì chơi rặt =((. Tình hình giờ nghiêm trọng quá, mấy lần ý nghĩ đập hết DS và PC thoạt qua đầu rồi đấy. Mấy thằng bạn tớ cũng dính đòn tương tự, thử qua bảo bọn nó đập mấy thứ này hộ mình; rồi mình đập lại hộ ;;)
 

NKid

V.I.P Member
Làm thế nào để tập trung học được :(( Không có hứng thú học gì hết :((
Cả chiều chơi chả chịu làm bài, tối 10h mới mò đến sách vở, làm đến tận 12h đi ngủ sáng hôm sau đến trường uể oải. Làm sao để có hứng mà học từ 8h đây, ai giúp cái, tình hình là bị cám dỗ bởi PC, DS và truyện tranh nên rất là lười :| Tự kiềm chế bản thân, óanh vào đầu mấy lần mà cũng ko bỏ được :| ai có bí quyết gì hem?
Muốn ham học cũng không hẳn là dễ đâu.
Lý do chủ quan:

+Tò mò, ham học hỏi: Game đang đến khúc gay cấn, còn cả tá bí mật thì làm sao mà bứt ra được :-??
+Tinh thần thiện chiến: Bọn nó có cả một đội POKéMON hùng hậu, mình không thể thua được (đã chơi hàng trăm giờ rồi, đừng nói là "chỗ đó em chưa đi, chỗ này em chưa biết" )
+Ngựa quen đường cũ: bấy lâu nay cày game, thần trí bây giờ lơ lửng theo những truyền thuyết mất rồi, giờ cứ như tên nghiện thiếu thuốc, làm sao mà bứt ra dễ dàng được?
+Cuộc sống tương phản: Trong game, ta là vô địch thiên hạ, quyền năng vô tận, còn ngoài đời ta là kẻ học hành bết bát, thất bại tràn trề. Thôi, cớ chi phải hao tâm tổn trí cho những thứ không đâu :em29:
+Sĩ diện anh hùng: ta đây là thiên hạ đệ nhất Mario Kart, không khúc cua nào có thể ngăn được ta, hãy xem đâyyyy!! Óa!, sau cứ "dính chấu" hoài thế này, không được, mất mặt anh hào quá...

Đó chỉ là một vài lý do...mình thường mắc phải :P. Nhưng suy nghĩ kĩ lại: tại sao mình thích cái này hơn cái kia? Tại sao chơi game vui mà học không vui? Tại sao chơi game dễ hơn học?

Nhưng nếu là một người ham học thì người ta sẽ có suy nghĩ khác: Game ghiếc là cái gì mà tụi nó mê thế nhỉ? Bỏ hàng triệu đồng mua một chiếc nhẫn làm từ...C#, C++, VB,... Tại sao sách hay thế này nó không đọc để mở mang kiến thức mà nó lại cứ vùi đầu vào cái màn hình nhấp nháy, vừa hao pin vừa hại mắt? Tại sao tụi nó không suy nghĩ thử nếu xài hết tiền của cha mẹ thì tụi nó làm gì ăn? Nếu nó đói thì nó có còn chơi nổi nữa không? Tại sao tụi nó đang sống trong thế giới thực mà lại cứ cắm đầu bàn tán những cái ảo tưởng?

Cái này có lẽ mỗi người một quan niệm, bởi vì cuộc sống muôn màu mà

Trả lời cho các câu hỏi trên:

_Mình thích cái này hơn cái kia bởi vì nó làm cho mình cảm thấy vui vẻ, thích thú, hài lòng.
_Chơi game thì mình có được quyền lực, mình luôn luôn chiến thắng (dù sớm hay muộn ;))) và nhất là mình không phải trả giá cho những sai lầm đã mắc phải, mình có thể thay đổi định mệnh, mình có thể làm bất cứ điều gì mình thích. Học hành mà loạng choạng thì coi chừng...:-w
_Dù làm gì đi nữa thì mục tiêu của con người đều nhằm thỏa mãn nguyện vọng của bản thân, cho dù đôi khi nguyện vọng đó ảnh hưởng xấu đến người khác. Cái này chắc cũng dễ hiểu phải không? Lúc đi ăn trộm, ăn cướp có tên nào nghĩ đến người bị hại, nghĩ đến nhà đá đâu, toàn nghĩ đến mấy điếu Hê rô in thôi:rolleyes[1]:

Nói vậy chỉ cần mình xa rời mấy thứ kia là ổn chứ gì. Nhưng mà đời đâu có đơn giản
Lý do khách quan:

_Môn học chán òm, ông thầy dạy chán ngắt, hỏi ổng thì ổng cứ trả lời qua loa, bạn bè thì trả lời theo kiểu mua vui. Giờ mất cả tá căn bản rồi, gạch không có thì lấy quái gì xây nhà. Ghét! Bố cứ ở hiên nhà người ta, chừng nào ai đuổi thì đi, ra sao thì...từ từ tính:-w Đây là lý do phổ biến nhất.
_Cầm vở mở ra không thấy chữ đâu hết, toàn thấy mặt của ba má hầm hầm nhe nanh múa vuốt :em27:
_Vật lý thú vị thật, hay thật, he he...Ủa, cái quái gì thế này:-?? Ủa làm sao lại như vậy được:-w Ủa cái công thức viết bằng ngôn ngữ gì thế này@-)? Ủa? Ủa? Ủa?......zzzZZZ

Vậy giờ phải làm sao?
Trị bệnh phải trị từ gốc.
_Bước một: dọn dẹp Registry
Còn chơi game là vì...còn game để chơi. Bỏ hẳn một tuần ăn chơi trác táng, đao sạch về chơi 24/24. Chừng nào chơi hết rồi thì bỏ ra thêm một ngày nữa, chỉ việc ăn với ngủ, cóc làm gì cả.
_Bước hai: Ép xung
_Sáng ngày cứ thủng thỉnh ra quán gặm bánh, uống cà phê, đọc báo. Cà phê sẽ làm cho đầu óc bị kích thích, giúp tỉnh táo. Nhưng nó chỉ nên dùng để khởi động lại bộ óc vốn đã bị thoái hóa thôi, còn nếu cái đầu đang chạy hết công suất, răng mòn, trục lõm mà còn tăng công suất thì coi chừng...:-ss
Như vậy thì không còn gì để lưu luyến rồi nhé. Giờ thì nên bắt đầu lại từ những chỗ mình đang vướng, cho dù nó ở tận...đầu chương trình. Đảm bảo phải hiểu, tránh học thuộc lòng, không hiểu thì phải làm sao cho hiểu. Một khi đã hiểu môn này thì những môn khác cũng nhẹ nhàng hơn, vì chương trình phân bố các môn liên quan, hỗ trợ lẫn nhau. Nên dùng những kiến thức mình vừa nắm bắt được dùng vào cuộc sống, chẳng hạn dùng các định lí vật lí để giải thích các hiện tượng, như vậy thì tư duy của chúng ta sẽ logic hơn, và bạn sẽ dần nhận ra rằng những công thức không quá trừu tượng nữa, bởi vì mình có thể tưởng tượng ra được. Một ví dụ đơn giản: tại sao đặt một vật lên một mặt phẳng thì tự nhiên có một phản lực ngược chiều và cùng độ lớn với trọng lực của vật? Tại sao mặt đất đứng yên mà lại có lực từ phía trong nó? Lúc này các bạn phải tự ghi nhận một khái niệm mới là phản lực, đây là một khái niệm đặc trưng cho khả năng chịu lực của một bề mặt (điều này chả có ông thầy nào nói tới, toàn tự nghĩ ra thôi :-w). Nếu phản lực này nhỏ hơn trọng lực thì vật sẽ bị lún xuống, còn ngược lại thì vật sẽ bay lên.
Như vậy không hẳn lúc nào cũng phải hiểu cho tường tận đâu nhé, đôi khi phải biết ghi nhận một vài thứ, xem nó như là một khái niệm, và lại dùng nó vào giải thích cho cái khác.

Đó là cách học các môn tự nhiên, còn các môn xã hội thì hầu hết khá là "siêu hình", trừ môn sinh học.

Hiện nay mình thấy cách phân bố chương trình học chưa hợp lí, phương pháp giảng dạy thiếu khoa học và máy móc. Nhưng các bạn hãy cố đừng để bị nó ảnh hưởng mà hãy học theo phương pháp riêng của mình, đừng quá quan trọng điểm số. Mình từng bị mất căn bản môn Lý trong cả hai học kỳ. Cho đến tháng cuối cùng trước khi thi học kì, mình quyết định học lại từ đầu, bỏ qua những bài kiểm tra (thực ra là copy để tránh bị kéo điểm xuống thôi). Cũng may nhờ bạn bè giúp đỡ nên mình đã kịp lấy lại cân bằng, thậm chí còn vượt xa những đứa trong lớp. Lúc này bài thi học kì, tốt nghiệp, thậm chí là đại học cũng không thể làm khó mình. Các bạn thấy đấy, bạn bè rất là quan trọng, hãy cùng giúp đỡ nhau mà đi lên nhé.

Mỗi tội...từ đó về sau không thể học thuộc lòng nổi bất cứ thứ gì, thậm chí là mấy công thức. Bởi vậy môn hóa hơi bết. Giờ gặp giáo viên dạy hay nên chắc cũng "gỡ" lại dễ thôi, chỉ ngại mỗi ông thầy toán, mỗi lần hỏi là ổng nhăn nhó, chê này chê nọ, nản quá:-w


P.S thông cảm, nói hơi nhiều. Bất bình vụ học hành này mấy tuần nay rồi, giờ nghĩ tới mấy ông thầy là hết muốn học :em03:

Còn ai đó mặc kẹt vụ gán ghép thì quên nó đi. Lo mà học hành cho đằng kia lác mắt. Ai chọc thì đừng có phản ứng, đừng thể hiện "ta đây có tật giựt mình". Chừng nào tình tình thế giới lắng dịu thì bắt đầu nối lại mớ...dây mìn. Làm cho nhẹ nhàng khéo léo, coi chừng nó nổ lần nữa thì banh xác ráng chịu!

Chắc tại vậy mà giờ chẳng có ai gán ghép tui hết 8->
 
Em thì học hành càng ngày càng lười,chơi game cũng giảm...

Nguyên nhân:iu ngủ,thành ra bỏ hết.Cứ ngồi vào bàn học là bùn ngủ,lạ ghia :))

Hay em nghiện mất òi ;))
 
Mọi người sao vậy cà , Nin vừa chơi DS , vừa học , vừa điều hành CLB Lập trình Web , vừa chơi nữa chứ mà vẫn đâu ra đấy đó thôi . Căn bản là làm cái gì cũng phải tới nơi tới chốn , chơi thì ra chơi , học thì ra học , không kiểu vừa học vừa nghĩ xem ván này phải đánh như thế nào thì ...
 

NKid

V.I.P Member
"Nhàn cư vi bất tiện", tối ngày cứ nằm bù lăn bù lóc thì tui uống chục lít cà phê cũng không tỉnh táo nổi :-??

Thành công hay không còn tùy nghị lực của bản thân :-?
 
Riêng về ý kiến cái vụ chương trình học em hoàn toàn đồng ý với bác nkid, học kiểu gì thì không biết nhưng cứ tính mỗi ngày học 3 ca , đủ thứ kiến thức nhồi vào đầu như nhồi vịt , cách dạy thì trừ một số giáo viên rất giỏi có cách giảng dạy thú vị còn lại thì nghe nửa tiết là muốn rút DS ra chơi , thực hành thì thiếu đồ tùm lum không thực hành đc vậy nên trừ những đứa suốt ngày đâm đầu vào học còn như phần lớn học sinh thì ai mà nhớ nổi . Chính vì thế mới học lệch , học xong như con gà công nghiệp ngay trong chính lĩnh vực của mình
 
hình như bệnh lười học hok phải của riêng mình, đọc ở đây thấy ai cũng kêu. Chuẩn bị thi cuối kỳ rùi mà tớ iu anh ngủ quá, hok rời ra đc T_T. Đợt đầu năm thì mắc bệnh khó ngủ, toàn thiếu ngủ, bi h thì người nhìu quá, người sắp thành con heo.
Mà bạn Nkid tớ thấy lạ hoắc, hay tại dạo này ít vào nvn quá. Mà Nkid bao nhiu tuổi rùi mà rất chi là kinh nghiệm, đưa ra bao nhiu lời khiên cho ae ^^
 

NKid

V.I.P Member
....
Mà bạn Nkid tớ thấy lạ hoắc, hay tại dạo này ít vào nvn quá. Mà Nkid bao nhiu tuổi rùi mà rất chi là kinh nghiệm, đưa ra bao nhiu lời khiên cho ae ^^
Lúc mình vô đây cũng có gặp bạn rồi, có lẽ do bạn không để ý thôi :)
Mình năm nay cũng mới 18 hà. Chẳng qua là "đi đường mới biết gian lao" :)
 

hieu

Nấm nhỏ
Thật là hãnh diện và buồn!

TTHCS:Phước Hòa chỉ có 1 mình em là có máy Game Ds lite.Và thật hảnh diện khi là người duy nhất có cái máy đó.Nhưng cũng chính nó đã gây ra nỗi buồn.ngày 10.9.2007 (Đầu Năm Lớp 8) em mang cái máy lên trường đem lên lớp và bật lên chơi thế là bon nó bu lại hỏi cái đó là cái gì mà lại thế.Vì vốn DS gồm 2 màn hình và màn hình dưới là cảm ứng, chưa kể cái định vị toàn cầu và pictochat.Thế là từ 8a1 đến 8a9 kéo nhau tới coi và mượn chơi thử.Nhưng em ko cho(em tính hay giữ của,sợ hư)thế nên là bọn nó giận và ko thèm nói chuyện với em nữa .Hix đến bây giờ bọn nó vẫn còn giận em nhưng ko biết cách nào để làm lành lại với bọn nó.Mong ai cho em 1 giải pháp.:em32:
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top