Wii U: Everything You Need to Know

Cửa hàng game Nintendo nShop

nhatduy1998

Nấm nhỏ
Nếu ps4 mạnh hơn ps3 nhiều như 4 > 5 lần thì tiền sẽ là bao nhiêu ????????? Chắc ai cũng nhớ quả 599 US Dollars của Ps3 rồi lần này là ác mộng j nữa đây ??
 

Ruji

Nấm bình thường
Nintendo đã nói là Wii U sẽ không mạnh hơn Xbox hay PS quá đáng kể. Đơn giản là công ty phải tính đến vấn đề giá cả, một cái giá mà một đứa trẻ có thể vòi cha mẹ chúng:bleh[1]:
 

bluke

Nấm bình thường
Thì cứ lấy giá đó nhân cấp số lên thôi :)) 600$ x 4 === 2400$ ==> ác mộng thực sự :)).

============================

Sau xbox720 chắc là xbox1080 quá :)) ==> xbox bluray
Để dành tiền thôi....
 

ada wong

Evil Girl
Thành viên BQT
Kawata tiết lộ ý tưởng cho WiiU: "Tôi hoàn toàn muốn làm một bản Resident Evil cho nó".

Vừa qua trang web CVG đã thực hiện một cuộc phỏng vấn với đội ngũ sản xuất Resident Evil: Operation Raccoon City. Phần lớn họ đã không giấu nỗi sự hào hứng khi nhắc đến WiiU. ;)) Qua cách nói của nhà sản xuất thì chúng ta có thể dự doán phần nào Resident Evil sẽ lên WiiU trong tương lai gần.

Trích lời nhà sản xuất Masachika Kawata: "Hiển nhiên tôi không chắc liệu chúng tôi có thật sự phát triển một tựa game Resident Evil cho WiiU hay không, chúng tôi sẽ đặt điều này sang một bên."

"Nhưng đối với riêng tôi, tôi rất thích làm điều đó. Nó là một mảng phần cứng rất rất thú vị. Mỗi khi tôi thấy những chiếc máy game mới và những khả năng mới của chúng đi vào đầu tôi thì các ý tưởng bắt đầu chớm nở. Tôi hoàn toàn muốn làm một bản Resident Evil cho nó(WiiU). Tôi thật sự thích cái ý nghĩ sẽ được chơi game ngay cả khi vợ hoặc con tôi đến và lấy cắp đi chiếc tivi. Điều đó thật tuyệt vời, thật tươi sáng." ;))


Kenji Matsuura-người thiết kế game Operation Raccoon City: "Ở vai trò người thiết thế, khi tôi thấy WiiU, ý nghĩ đầu tiên của tôi là: 'Ôi chao, mình có thể làm cái này hoặc cái đó, hoặc vấn đề gì nếu mình thử làm một game X,Y,Z nào đó.' Động lực của tôi ngay lập tức đi xuyên qua mọi gốc rễ và tôi muốn làm rất nhiều điều thú vị mới. Chưa có gì rõ ràng được quyết định cho Resident Evil nhưng chắc chắn sẽ rất thú vị.

Thông tin nho nhỏ về Assassin's Creed

Như chúng ta đã biết thì Ubisoft đang phát triển một bản Assassin's Creed cho WiiU. Mới đây hãng Ubisoft cho biết thêm rằng đây sẽ là một bản Assassin's Creed hoàn toàn mới. Vẫn chưa có nhiều chi tiết về game được hé lộ, nhà sản xuất chỉ nêu ra một vài đặc điểm mới của game như là: sẽ có screen-map, tương tác dữ liệu và việc lựa chọn nhanh vũ khi sẽ được thực hiện trên Controller của WiiU.

p/s: Càng ngày càng thấy "yêu" Kawata. ^^
 

Randal Keith Orton

Thành viên lâu năm
E3 từ Famisu

Nintendo "chiến thắng" tại E3


Theo tạp chí Famisu cho thấy

_Nintendo có bố cục trình bày E3 mạnh nhất.
_Satoru Iwata tạo ấn tượng mạnh nhất
_LOZ: Skyward Sword là game đc nhiều người chơi thử nhất.
 

kelvin8652200

Pen Warrior
đồng ý với Randal, Sony năm nay kg gây ấn tượng nhiều,1 cái project screen, 1 người đứng nói, 1 người đứng chơi thử, cả tram người ngồi dưới coi người ta chơi xong rồi vỗ tay...nhưng mình thật sự shock trc cái mở đầu của Nin, cái cách mà họ tạo hiệu ứng 3D ngay trên sân khấu với 3 màn hình khác nhau dc đặt lệch nhau, rất sáng tạo,rất shock với người tham gia:yahoo[1]:
 
Khả năng hỗ trợ hiển thị hình ảnh 3D của Wii U:
Chúng ta có thể thấy rằng tại E3, Nintendo không đả động gì đến tính năng hỗ trợ 3D của Wii U. Chả lẽ Wii U không hỗ trợ 3D. Điều này có vẻ hơi vô lý khi 3D ngày càng thịnh hành và với phần cứng mới mạnh mẽ như vậy thì 3D chỉ là muốn đưa vào hay không mà thôi. Hơn nữa, Nintendo lại là công ty tiên phong trong việc đưa 3D vào máy chơi game cầm tay (3DS). Vậy lý do là gì?
Nintendo đưa ra lý do là công nghệ 3D mới đang ở giai đoạn phát triển, việc mỗi gia đình có TV 3D trong nhà chưa phải là phổ biến nên hãng chưa tập trung chính thức vào tính năng này. Nhưng theo giới phân tích thì lý do liên quan đến 3DS. Nintendo 3DS là thiết bị chơi game 3D không cần đeo kính mang lại trải nghiệm hoàn hảo nhất với người chơi nên sẽ khập khiễng khi mà chơi game 3D trên Wii U lại phải đeo kính do chưa có TV nào hiển thị hình ảnh 3D không cần kính cả.
Vì thế chúng ta có thể tin rằng Nintendo đang ém hàng đó thôi, họ đã trang bị tính năng này cho Wii U rồi, chỉ còn đợi TV 3D không dùng kính ra đời sau một vài năm nữa. Còn hiện tại, trải nghiệm game với Full HD và Wii U Controller là đủ rồi.
 
Fan của Nintendo: Một mình trong bóng tối?

Có vẻ như Nintendo đang vô tình bỏ quên cộng đồng người chơi đông đảo và trung thành nhất của mình:myemo0136:
Tại hội chợ E3 2011, Nintendo đã giới thiệu đến công chúng viễn cảnh tươi sáng trong một tương lai không xa với dòng máy chơi game mới ra lò Wii U. Sau một bài diễn thuyết dài hàng giờ đồng hồ, đại diện Nintendo liên tục khẳng định, hệ máy này sẽ không chỉ hướng tới đối tượng người chơi thông thường mà tập trung nhiều hơn đến một đối tượng mới đó là những game thủ hardcore.
Mọi lời hứa hẹn đều rất thuyết phục, và chủ trương của Nintendo cũng đã rõ ràng. Tuy nhiên, có lẽ họ đã quá mải mê với hệ máy mới mà quên đi cộng đồng người chơi đông đảo và trung thành lâu nay trên hệ máy conlose gia đình truyền thống của mình?
Ngoại trừ dự án lớn duy nhất mang tên The Legend of Zelda: Skyward Sword sẽ ra mắt trong năm nay, còn đâu những gì mà Nintendo mang đến hội trợ E3 vừa qua chỉ là vài ba dự án game nhỏ lẻ đi kèm với đó là vô số các phần mền tiện ích hỗ trợ chỉ dành riêng cho Wii U. Nhiều fan hâm mộ đã bắt đầu cảm thấy hẫng hụt khi mà những cái tên được mong đợi bấy lâu đều biệt tích không hẹn ngày "tái ngộ".
Nhiều người bắt đầu tự hỏi, phải chăng những ai đã từng xếp hàng cả đêm để được tận tay sở hữu Wii năm 2006 nay sắp phải phải ngậm ngùi từ bỏ chiếc máy chơi game yêu thích của mình, và để giành vài trăm đôla mua một máy chơi game cầm tay Wii U thế hệ mới?

Sau ngày Wii ra mắt năm 2006, Richard George – một fan cuồng nhiệt của Nintendo- đã viết trên trang blog của mình những dòng tâm sự như sau:
“Kể từ khi còn bé, Nintendo đã là tất cả đối với tôi. Tôi nghĩ đến NES mọi lúc mọi nơi. Tôi thường vẽ Mario hay Mega Man thay vì làm bài tập về nhà, nhịn ăn quà vặt để dành tiền mua đồ chơi Nintendo. Tôi cũng đã từng viết những lá thư kèm theo những bức tranh tự vẽ mong muốn bày tỏ lòng hâm mộ cuồng nhiệt của mình, rồi ngồi hàng giờ tưởng tượng cái viễn cảnh nếu mình may mắn chiến thắng trong một cuộc thi mà họ tổ chức thì sẽ tuyệt đến nhường nào (dĩ nhiên giấc mơ đó chưa một lần thành hiện thực)..."

"... Khi lớn lên, tôi vẫn dành cho Nintendo sự quan tâm đặc biệt, chỉ có điều biểu hiện giờ đã khác đi. Tôi đọc những bài báo trên tạp chí và website của họ, cảm thấy dường như họ cũng đã từng cảm nhận được những điều giống như tôi trước đây, có lẽ đến bây giờ vẫn vậy…"

"... Tuy nhiên mọi thứ đã thay đổi khi bước vào kỷ nguyên của Wii. Nintendo dường như quá chú tâm đến lợi nhuận và chỉ tập trung khai thác những tựa game mới thay vì những sản phẩm quen thuộc trên các hệ máy trước kia. Những dòng game nổi tiếng một thời như Wave Race, F-Zero... dần đi vào quên lãng. Trong khi đó, thể loại game "ăn liền" lại mọc lên như nấm. Đáng tiếc là Nintendo chẳng hề có những cộng đồng online để lắng nghe người hâm mộ xem họ cần gì, hay muốn gì. Thứ duy nhất họ có chỉ là 2 trang thông tin không chính thống trên Facebook và Twitter.”

Có vẻ như Nintendo có thói quen thực hiện những bước nhảy có phần vội vã rồi vô tình bỏ rơi nhiều người chơi trung thành ở lại phía sau. Nếu đã từng dõi theo cộng đồng fan hâm mộ của Capcom, chúng ta sẽ thấy sự khác biệt hoàn toàn. Mặc dù những tựa game của Capcom đều là những game với lối chơi và cốt truyện tương đối cũ, thậm chí được phát triển từ những năm của thập kỉ trước, nhưng những cái tên như MegaMan hay Resident Evil đến nay vẫn còn chiếm được không ít cảm tình từ phía người hâm mộ.

Nói chung chẳng ai có quyền yêu cầu Nintendo phải từ bỏ chiến lược mở rộng thị trường, theo đuổi lợi nhuận của mình. Tuy nhiên trên con đường phát triển trong tương lai, nếu như họ vẫn cứ cố tình bỏ rơi "những đứa con" của chính mình thì có lẽ 10 hoặc 20 năm tới đây (cũng có thể là gần hơn thế) những hệ máy "tân tiến" như Wii U hay 3DS, rất có thể sẽ chỉ còn là cái "vỏ nhựa" công nghệ trống rỗng trong mắt người chơi.
Hy vọng Nintendo sẽ có cái nhìn đúng đắn hơn đối với cộng đồng người chơi trung thành của mình. Và cũng hy vọng rằng chính họ, những người đã từng yêu mến Nintendo một thời rồi đây sẽ không phải thở dài khi thấy con, cháu mình ngồi chơi những tựa game "ăn liền" trên những hệ máy tân tiến của tương lai.
 

go2_ars

Shakugan no Shana
Thành viên BQT
Lát nữa mình xóa bài của end of nothing
Tiểu-Bảo nói:
Điều 4. Tuyệt đối không copy bài viết có nguồn từ diễn đàn/website Việt Nam khác. Nintendo VN chỉ chấp nhận bài viết hoặc bài dịch từ website nước ngoài của chính người post.
 

Tiểu-Bảo

Super Baby Mario
Thành viên BQT
Fan của Nintendo: Một mình trong bóng tối?

Có vẻ như Nintendo có thói quen thực hiện những bước nhảy có phần vội vã rồi vô tình bỏ rơi nhiều người chơi trung thành ở lại phía sau. Nếu đã từng dõi theo cộng đồng fan hâm mộ của Capcom, chúng ta sẽ thấy sự khác biệt hoàn toàn. Mặc dù những tựa game của Capcom đều là những game với lối chơi và cốt truyện tương đối cũ, thậm chí được phát triển từ những năm của thập kỉ trước, nhưng những cái tên như MegaMan hay Resident Evil đến nay vẫn còn chiếm được không ít cảm tình từ phía người hâm mộ.
chính vì vậy nên giờ nintendo mới ngày càng lớn mạnh và capcom ngày càng xuống tay bằng việc mất chất dần dần những tượng đài của mình. mario, pokémon ngày nay vẫn bán chạy như chục năm trước trong khi... :bye2[1]::bye2[1]::bye2[1]:
 

DraconKing

Nấm nhỏ
Theo mình không phải Nin bỏ các tựa game kia mà là chưa có ý tưởng mới. Chẳng lẽ năm nào cũng phải ra game sao, chất lượng ở đâu chứ vả lại nhiều tựa game truyền thống như anh Bảo nói vẫn bán chạy đó thôi.
 

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
Nin ra game điên cuồng vậy mà còn chê ít à.:)) Nói là "mì ăn liền" là quá lời gồi. Game Nin dù là game hạng trung thì so với những game hạn gtrung khác nó vẫn có gái trị hơn hẳn. Chính vì vậy mà khi mua, chơi game Nin giống như là đã có bảo hiểm trong đó vậy. :))

Không có con đường để làm tất cả hạnh phúc. Khi ra game chính liên tục thì fan kêu là toàn thương hiệu cũ nhai đi nhai lại. Khi bớt lại, là tựa mới thì lại kêu là bỏ rơi fan mấy dòng game đó...... :bleh[1]:
 

Randal Keith Orton

Thành viên lâu năm
thực ra cũng đúng, vì fan bên NA đang khao khát Pandora's Tower, The last Story và Xenoblade, thì Nintendo vẫn ko đá động gì. Trên Wii thời gian tới ko còn game nào đáng chơi nữa ngoài LoZ: Skyward sword.

Chắc có lẽ muốn dốc toàn lực cho WiiU rồi
 

[E]arth

N-Poll
Lát nữa mình xóa bài của end of nothing
Bổ sung cho bác go2_ars cái lí do xóa bài=))
Bác end of nothing đã Copy có lược bỏ bài từ trang Gamek.
http://genk.vn/c195n20110707023916730/nintendo-dang-danh-mat-chinh-minh.chn
Ngoài ra đã lược bỏ để thành tên nguyên gốc của nó là "Nintendo's Fans: Alone in the Dark" trên trang IGN mà Gamek đã dịch.
http://ds.ign.com/articles/118/1180326p1.html
Cuối cùng cũng đú Post cái News theo IGN. Nhưng là tự dịch chứ ko phải Copy=))

Nintendo không lo lắng về HD
Quay về 5 năm trước Nintendo đã lựa trọn không tiến bước vào kỷ nguyên HD cùng với cái đối thủ cạnh tranh như Sony hay Microsoft đều tiến bước đến công nghệ này. Thay vào đó Nintendo đã chọn cho mình một lối đi riêng đó là sự đột phá về Gameplay và chính xác là các điều khiển trong Game để đưa Game "thực" hơn và gần gũi hơn. Với những ý tưởng đột phá bắt đầu từ chiếu Wii Remote đến Wii Balance Board hệ máy Game Console mang tên Wii của Nintendo đã gặt hái không ít thành cồng mà không cần có công nghệ HD như các đối thủ Playstaton 3 hay XBox 360.

Và nay sau 5 năm dài Nintendo đã chuẩn bị đưa dòng Game Console của mình tiến một bước dài về phía trước, bước chân đến kỷ nguyên của công nghệ HD.
Rất nhiều người đã tự đặt ra một câu hỏi đó là "Làm sao một công ty chưa từng làm ra một Game HD nào trong hơn nửa thập kỉ qua lại có thể đấu lại những công ty đã làm điều đó từ rất lâu." Và câu hỏi đã đó nhận được một câu trả lời khá thú vị từ chủ tịch Iwata của Nintendo.
"Các bạn nói rằng chúng tôi có thể sẽ không có Game HD nào được biết đến(có nghĩa là hay và nổi tiếng) bởi vì chúng tôi chưa từng làm những Game như thế.
Nhưng hãy nhớ lạ vài cảnh của 'Zelda' trong Trailer của WiiU"
You indicated that Nintendo might not have HD video game know-how because we have never developed such games.
However, there was a scene from 'Zelda' included in the latter half of the Wii U introduction video
[YOUTUBE]E9IdpvjGba4[/YOUTUBE]​

Từ tất cả những điều đó ta đã có thể thấy được sự lạc quan vào tương lai của dòng Game Console mới của Nintendo mang tên Wii U sẽ không chỉ đem đến những đột phá về Gameplay như người tiền nhiệm Wii mà còn sẽ đem đến hình ảnh mới cho những Series huyền thoại của Nintendo như Mario, Metroid, Zelda, Pokemon... trên nền tảng công nghệ độ nét cao HD.

Soure: IGN
Translated and Edited by [E]arth
 

ada wong

Evil Girl
Thành viên BQT
Ra liền tay, đủ thể loại thì bảo vắt sữa, xin buông tha. Không ra thì than phiền bỏ rơi fan. IGN viết bài mà không có động não.

thực ra cũng đúng, vì fan bên NA đang khao khát Pandora's Tower, The last Story và Xenoblade, thì Nintendo vẫn ko đá động gì. Trên Wii thời gian tới ko còn game nào đáng chơi nữa ngoài LoZ: Skyward sword.

Chắc có lẽ muốn dốc toàn lực cho WiiU rồi
Mấy game này hình như chỉ do Nintendo phát hành chứ không phát triển.
 

nhatduy1998

Nấm nhỏ
Gần như tất cả Những điều IGN nói Là BUll shit nói năng kiểu đó thì ign sẽ giải tán thôi :rolleyes[1]::rolleyes[1]:
Chữ ký của mod Ada wong ghê quá xem xong là ác mộng luôn rồi :-&:-&
 

Kawaii

Super Princess Peach
- Genk dịch bài không chút suy nghĩ.

- Thứ nhất, về sự bỏ rơi mà bài viết kia đề cập. Xin thưa, DS bương trãi trên thị trường game đến nay đã 7 năm dài, DS cũng đã đến giới hạn. Wii cũng vậy, thời đại hoàng kim của Wii cũng dần hạn hẹp bởi giới hạn phần cứng, cũng như chức năng của từng hệ máy. Nintendo luôn biết tự làm mới mình trong mắt người hâm mộ, họ luôn cải tiến để hướng đến nhiều đối tượng người tiêu dùng.

- Thứ nhì, các game do chính Nintendo phát triển và phát hành, luôn là tựa game đình đám, luôn là những tựa game hay và hấp dẫn. Khi bạn mua máy của Nintendo, bạn sẽ không hề sợ đói game. Những điều mà trong bài viết kia đề cập, có chăng chỉ là những hãng cộng tác khác phát hành mà thôi, sao lại có thể ngăn cản được các hãng cộng tác không phát hành ?

- Thứ ba, đây chính là khúc giao thời cần thiết của DS và 3DS, của Wii và Wii U. Không có gì là lạ lẫm khi các dòng máy cũ dần thất thế mà công ty không tung ra các lý tưởng và tầm nhìn mới. Cho đến nay, có ai dám trách Nintendo ngày xưa từ bỏ Gameboy để củng cố DS không ? Nếu không có ngày đó thì ngày hôm nay đây, DS không thay thế và không còn được gọi là hệ máy game cầm tay phổ biến nhất hiện nay cả !

- Thứ tư, vậy những Pokemon, Mario, Zelda, Metroid, Kirby, Donkey Kong... không phải là những tựa game độc quyền của Nintendo hay sao mà bài viết lại đề cập đến Nintendo bỏ rơi những tựa game trên các hệ máy cũ ?
 

nhatduy1998

Nấm nhỏ
Chắc người Viết bài và người dịch bài Ko Biết nintendo là j =)) Wii U đã có Legend of zelda , Super mario Mii SBB , Pikmin 3 rồi , còn 3ds Thì có Zelda OOT , STar fox , kid icarus , mario , Còn cho người dùng wii thì có zelda Skyworld sworld , kirby wii , rồi vậy cho hỏi là Nintendo bỏ rơi người hâm mộ ở chỗ nào vậy ta ????????????
 

Kawaii

Super Princess Peach
- Nhưng chúng ta cũng nên xem đoạn kết của bài viết từ IGN nhé:

It's good to be loved. Love can get you through the toughest of times, through the greatest tests of a relationship. There's no doubt Nintendo needs to continue to broaden the gaming industry's horizon and reinvent itself for the 21st century. But communicating with and serving its fans should be a priority above almost all else. The core and casual can wait, Nintendo. Make sure the folks willing to wait overnight aren't left in the dark.
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top