Drawing with Nintendo DS

Cửa hàng game Nintendo nShop

mới vắng có mấy ngày mà topic mình cũng khá rồi nhỉ .
@ Ashey :cứ từ từ mà vẽ bạn nhé . Một tác phẩm không thể đến 1 sớm 1 chiều đâu . Vẽ xong rồi thì bạn đem lên , mọi người sẽ góp ý tiếp cho .

@ Abra : tranh phong cảnh của bạn được lắm mà hơi đơn điệu . bạn nên thêm 1 , 2 con cá vào nữa cho bức tranh nó chắc hơn . Ở góc trên nó hơi trống đấy . Mong được thấy nhiều bức phong cảnh của bạn .

@ hieu : cây bonsai ??? sống lâu ?? ý nghĩa của bạn đó hả ? được đấy . Bạn vẽ cây này là tự nghĩ hay dựa trên cây thiệt vậy ? tiếp tục phát huy bạn nhé !

@ espeon : cách bạn vẽ khá giống một người bạn của mình . Để mình cho bạn xem 1 bức ảnh của nó rồi bạn rút kinh nghiệm nhé:


Author: XVinh

Keep up the good work , guys !
 

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
Đây! Bản vẽ mới của Abra đây. ^^ Heavengreen chắc là có học vẽ phải hok. Bạn vẽ đẹp ghê. ^^

Bức này Abra cảm thấy giống giống tranh con nít vẽ vậy đó. Nhưng hok hỉu sao thích hơn bức đầu. ^^

 

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
Hự! Lâu quá mới thấy anh. Anh up mấy bức của anh đi. Anh vẽ đẹp mà. Phải để mọi người chiêm ngưỡng chứ. ^^
 

espeon

V.I.P Member
Chibicomic nghe nick là biết vẽ đẹp rồi ;))

Mới vẽ tối nay này, 55 phút, tay trái giữ cái DS mỏi bẻ 1 lúc mới hết :|



Espeon -> Es -> S :))

Nhiều lúc thấy mình nhiễm hơi nhiều của Clamp nhỉ :-?

Mắt trái hơi bị bé, flip lại thấy rõ :D
 
@ Abra : bạn thấy thích hơn bức đầu là đúng thôi vì ta vẽ càng ngày càng phải lên tay chứ :) .Để mình thử so sánh 2 bài vẽ cho bạn xem nhé :
- bài đầu bạn vẽ góc độ từ trên xuống tức là chỉ thấy 1 mặt nước , mà bạn lại không tả được độ sâu của nước ( cá ở bên trong nước màu của nó sẽ khác gì với lá trên mặt nước - điều này cũng khó lắm chứ không dễ đâu ) nên có cảm giác mặt nước như mặt phẳng .
còn bài thứ 2 bạn vẽ có xa có gần nên có không giác => thích hơn .

- Trước hết phải nhắc lại 2 điều cơ bản :
*luôn đổi các nét bút to nhỏ đậm nhạt hợp lý , 1 bức tranh ko phải nét nào cũng to hay cũng nhỏ như nhau .
*không để chỗ nào trong tranh bị trống .

đáng lẽ mình nên thêm vào ở lưu ý 1 là "không màu sắc nào giống nhau hết" .
Để ý lại bài thứ nhất , bạn có thấy là trên mặt nước có một vùng rất lớn có màu giống nhau ? Rồi nhìn lại bài thứ 2 , chẳng có chỗ nào giống chỗ nào hết (tuy cùng 1 màu xanh nhưng đậm nhạt khác nhau - điều quan trọng là ở chỗ này )=> thích hơn nữa .

tuy vậy ở lưu ý thứ 2 thì cả 2 bài đều chưa đạt : còn chỗ trống . Bài 1 đã nói rồi còn bài 2 lại rất dễ thêm vào những chỗ trống ấy ( do chủ đề bài 2 dễ hơn bài 1 ) bạn có thể thêm vào vài cánh chim trên trời chẳng hạn .

Bạn Abra liên tiếp đưa ra những bài vẽ phong cảnh cũng coi là sở trường của mình nên mình nói có hơi nhiều . bạn hãy rút kinh nghiệm rồi vẽ tiếp cho ngày càng đẹp hơn nhé !

P/s : đi đây cái đã . Về sẽ nhận xét bài của 2 bạn qwaszx91 và Espeon . Nhưng nhận xét đầu tiên khi mới nhìn : đẹp quá ! :)
 

hieu

Nấm nhỏ
cây bonsai ??? sống lâu ?? ý nghĩa của bạn đó hả ? được đấy . Bạn vẽ cây này là tự nghĩ hay dựa trên cây thiệt vậy ? tiếp tục phát huy bạn nhé !
Cái này mình tự nghĩ ra để vẽ đó bạn .Chứ hem phải dựa vào đâu :)
 

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
là một thiết bị, khi cắm thêm vào vi tính sẽ có tác dụng như một bàn vẽ. Kèm theo đó là bút, nói nôm na là xài giống như màn hình cảm ứng vậy.

Hem bít có đúng hok. ^^
 

qwaszx91

Nấm nhỏ
hic mà tui vẽ = ds chứ có vi tính vi teo ji` đâu, mà ds hỏng sạc chưa có tiền thay nên còn mấy bức chưa hoàn thành
 

Miles Edgeworth

Thành viên lâu năm
Thử vẽ một cái trong tâm trạng :((chán) và tốc độ siêu tốc(5m),với tay nghề của tên amateur về art,càng khó hơn khi cầm DS..

........... :|

Ai nhìn được cái mặt và nhận ra đấy là cái gì thì siêu pro :).
 

qwaszx91

Nấm nhỏ
Thử vẽ một cái trong tâm trạng :((chán) và tốc độ siêu tốc(5m),với tay nghề của tên amateur về art,càng khó hơn khi cầm DS..

........... :|

Ai nhìn được cái mặt và nhận ra đấy là cái gì thì siêu pro :).
hãy tưởng tượng hả:-*:-* hình như hình cô gái tóc dài nhìn từ sau lưng
 
Sorry mọi người nhé . Đi có hơi lâu , về có hơi trễ .Nhưng mình vẫn nhớ lời hứa là sẽ nhận xét bài của bạn espeon và qwaszx91 .Trước tiên sẽ là bài của :


Author : espeon

một bức vẽ khuôn mặt theo phong cách manga rất chuẩn ! từ tóc đến mắt mũi miệng thật sự mình chẳng biết nói gì , tốt rồi còn gì nữa ! ( thật sự thì mắt nó không bé đâu es , đây là góc nhìn nghiêng chứ đâu hoàn toàn nhìn trực diện đâu )

Nói về màu sắc thì mọi người cũng nên rút kinh nghiệm từ espeon nè : Bài tuy chỉ có 3 màu chủ đạo nhưng thực sự thì các màu vẫn có đậm nhạt khác nhau . Tuy đây là bài vẽ người nhưng khi đã lên màu thì tất cả nên có độ sáng tối khác nhau ( dù chỉ là một chút thôi ta cũng có thể cảm nhận được sự khác biệt ) Espeon đã làm rất tốt chuyện này đấy !

Mĩnh thấy bài này bạn làm rất tốt . Bạn hãy tự so sánh những bài bạn đã vẽ xem mình đã tiến bộ như thế nào rồi . Hãy tiếp tục với những tác phẩm mới nhé !

Tiếp đây sẽ là bài của :


thứ nhất : hình bạn nên up lên những trang web up hình ảnh như photobucket
chẳng hạn thì nó sẽ xuất hiện hình chứ ko hiện link như vậy .

giờ là nhận xét : một bài vẽ người góc độ nghiêng từ dưới lên ( đã nghiêng rồi còn từ dưới lên ? => khó lắm đó ! ) dù khó mà bạn đã làm rất tốt . bạn cũng nên coi lại phần từ mũi đến miệng chút và tai có nhỏ không . chỉ một chút thôi cũng tạo nên sự khác biệt đấy .

về màu sắc thì mình thích nhất ở chỗ tóc đấy , bạn làm thành từng sợi tóc trông rất thật .màu nâu ở trên mắt và màu đen ở chỗ mũi mình thấy bạn làm đậm quá , nên giảm độ đậm của nó xuống ( như màu của cái miệng và tai ấy )
Đậm nhạt trong bài cũng rất tốt , tốt nhất từ trước đến giờ rồi .

Tuy là đẹp thế nhưng bạn lại dùng phương pháp kẻ ô trên 1 bức hình có sẵn .
Vậy thì đâu có gì là sáng tạo ? Mong sẽ thấy nhiều tác phẩm của chính bạn hơn nữa nhé !
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top